Việc phân biệt giữa nước hoa thật và giả là một “nhiệm vụ” không hề đơn giản. Tuy nhiên, khi tìm hiểu và nắm được "cách phân biệt nước hoa thật giả", bạn sẽ có thể chọn đúng những dòng nước hoa chất lượng nhất.

Việc biết được cách phân biệt nước hoa thật giả không chỉ giúp bạn tìm được những dòng nước hoa đảm bảo về mùi hương hay độ lưu hương mà đó cũng là cách để đảm bảo sức khỏe của bạn không bị ảnh hưởng bởi các thành phần độc hại thường có trong các loại nước hoa giả.

Xài nước hoa giả có tác hại như thế nào?

Nước hoa giả thường chứa các chất phụ gia và hóa chất độc hại, có thể gây kích ứng, dị ứng da. Bạn có thể gặp tình trạng da nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy, bị mụn nước, da khô bong tróc... 

Ngoài ra, nước hoa giả cũng gây ra các vấn đề sức khỏe khác, chẳng hạn như mắc các bệnh lý hô hấp do hít phải các chất độc hại có trong nước hoa giả. Vì vậy, việc biết cách phân biệt nước hoa thật giả là cần thiết để tránh những rủi ro không đáng có.

Xem thêm: Tiết lộ cách chọn nước hoa nữ chuẩn không cần chỉnh

Xài nước hoa giả có tác hại như thế nào

Nước hoa giả có thể gây kích ứng, dị ứng da

Cách phân biệt nước hoa thật giả

Dựa vào hình thức bên ngoài và cảm giác khi cầm nắm

  • Quan sát kĩ giấy bóng bên ngoài vỏ giấy: Sự hoàn thiện và độ bóng bề mặt của hộp đựng nước hoa có thể là dấu hiệu đầu tiên để phân biệt nước hoa thật giả. Bao giấy bóng bên ngoài nước hoa thật thường có kích thước vừa vặn để ôm sát hộp sản phẩm, không lộ ra ngoài, có nếp gấp chỉn chu và không bị nhăn.

  • Thông qua các họa tiết và chữ viết trên sản phẩm: Lỗi chính tả, màu sắc các chữ hay họa tiết trên bao bì không đều và họa tiết mờ nhòe có thể là dấu hiệu của sản phẩm nước hoa giả. Trong khi đó, với nước hoa thật thì chữ viết hay họa tiết đều rõ nét, mực in đậm và đồng đều, khó bong tróc.

  • Nắp chai: Nắp chai của nước hoa thật thường được làm cẩn thận và tinh xảo, có sự đối xứng và có thể đóng chặt vào thân chai - điều mà các loại nước hoa giả có thể không làm “nhái" được.

  • Hình dáng lọ nước hoa: Một cách phân biệt nước hoa thật giả chính là dựa vào hình dáng nước hoa bằng chai thủy tinh, bề mặt bóng và mịn, trong khi nước hoa giả có thể sẽ đục hơn, sần sùi hay gồ ghề hơn.

  • Dựa vào màu sắc dung dịch nước hoa: Nước hoa thật thường có màu sắc tự nhiên hơn, không bị đục hay quá đậm màu do sử dụng chất tạo màu.

  • Các kí hiệu đặc biệt: Tùy thương hiệu mà có những ký hiệu đặc biệt như logo in chìm, ký hiệu vỏ chai có thể tái chế, hạn sử dụng... Đối chiếu giữa vỏ và hộp chai nước hoa thật và giả sẽ có sự chênh lệch. 

  • Số series: Thông thường, nước hoa thật có số series được in trực tiếp lên vỏ chai và số series này sẽ trùng với số series in trên hộp nước hoa trong khi nước hoa giả có số series có thể được dán lên, không trùng khớp với vỏ hợp, được in không thẳng hàng...

  • Mã sản phẩm, mã vạch: Dựa vào mã sản phẩm, mã vạch cũng là cách phân biệt nước hoa thật giả. Nước hoa thật thường có mã vạch và số REF (tem chống hàng giả) trên vỏ hộp giấy. Mã REF là một dãy từ 3 đến 6 chữ số không trùng với mã số in ở vỏ chai.

Có thể nhận biết nước hoa thật hay giả thông qua bao bì, thiết kế

Có thể nhận biết nước hoa thật hay giả thông qua bao bì, thiết kế

Dựa theo giá cả

Một mức giá quá rẻ so với giá thị trường có thể là dấu hiệu của một sản phẩm giả mạo. Do đó, bạn nên so sánh giá cả và nghiên cứu thị trường trước khi mua. Nếu thấy sản phẩm bạn mua có giá chênh lệch quá cao so với thị trường, bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi mua.

Mùi hương và độ lưu hương

Nước hoa thật có độ lưu hương lâu và mùi hương lâu hơn so với nước hoa giả, thể hiện đủ 3 tầng hương. Hãy chú ý đến sự thay đổi của mùi hương theo thời gian cũng như xem nước hoa có những mùi lạ như mùi cồn, mùi hóa chất... hay không để có thể xác định nước hoa thật hay giả.

Xem thêm: Cách chọn và sử dụng nước hoa đi tiệc cho nàng tự tin tỏa sáng

Phân biệt nước hoa thật giả thông qua mùi hương và độ lưu hương

Nước hoa thật có độ lưu hương lâu hơn

Kết luận

Biết cách phân biệt nước hoa thật giả sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm chất lượng và tránh tác hại không mong muốn, giúp bảo vệ sức khỏe của bạn. Và một lưu ý cho bạn chính là đừng quên xịt nước hoa đúng cách, chăm sóc da trước khi xịt nước hoa để hương thơm lưu trên da lâu hơn.

Và nếu bạn đang muốn tìm một loại nước hoa có độ lưu hương dài lâu, bạn có thể chọn ngay Nước hoa cao cấp Destiny. Nước hoa nữ cao cấp Destiny M.O.I lấy cảm hứng từ Địa Trung Hải, cùng nghệ thuật sáng tạo hương thơm độc đáo nhất từ Phương Đông với những nốt hương đầy ấn tượng như hương cam Bergamot tươi mát, hương hoa nhài nhẹ nhàng, hương hoa ngọc lan tây sang trọng, hương hoa hồng quyến rũ, hương bạch đàn dịu dàng, hương vani ngọt ngào, xạ hương đậm đà và hổ phách ấm áp. Sản phẩm có độ tỏa hương lan rộng đến 2m và lưu hương đến 8 giờ. Hãy đặt mua ngay tại đây hoặc bạn cũng có thể tìm mua tại các hệ thống đại lýhệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc.