Trong thế giới hương thơm đa dạng và phong phú, việc hiểu biết và biết phân biệt giữa các loại nước hoa khác nhau là vô cùng quan trọng. Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá vẻ đẹp và sức mạnh của các loại nước hoa, từ đó tìm ra sản phẩm phù hợp với phong cách và cá nhân mình.

Có tổng cộng bao nhiêu loại nước hoa? Các loại nước hoa có những đặc điểm khác nhau như thế nào? Bài viết sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc liên quan đến các loại nước hoa. Đừng bỏ qua bạn nhé!

Nước hoa là gì? Tác dụng của nước hoa đối với cuộc sống

Nước hoa là sự kết hợp tinh tế của các loại tinh dầu, mùi hương tự nhiên và các chất phụ gia khác nhau, tạo nên một hương thơm đặc trưng. Nước hoa không chỉ giúp tăng cường sự tự tin, làm nổi bật bản thân người dùng và góp phần tạo nên dấu ấn riêng của từng người. 

Bạn có thể đoán được một phần tính cách cũng như sở thích của một người thông qua các loại nước hoa mà họ sử dụng.

Các loại nước hoa

Loại nước hoa Perfume

Trong các loại nước hoa thì Perfume là loại nước hoa có hàm lượng tinh dầu cao nhất, thường chiếm khoảng 20-30% tổng thành phần. Với đặc điểm này, hương thơm của Perfume có thể giữ lâu trên da, thường kéo dài từ 8 đến 12 giờ, đôi khi lên tới 16 giờ. 

Đây là lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích hương thơm trong suốt cả ngày dài. Bạn có thể tự tin toả sáng với hương thơm của mình mà không cần xịt lại nước hoa nhiều lần.

Các loại nước hoa

Loại nước hoa Perfume có độ lưu hương lâu nhất

Loại nước hoa Eau de Parfum

Eau de Parfum có hàm lượng tinh dầu nằm trong khoảng 15-20%. Hương thơm của loại nước hoa này có thể tồn tại từ 4 đến 6 giờ, phù hợp với việc sử dụng hàng ngày và các dịp quan trọng. Trong các loại nước hoa thì Eau de Parfum được khá nhiều người yêu thích bởi độ bám hương lâu và giá thành “mềm" hơn so với Perfume.

Xem thêm: Nên dùng xịt khử mùi hay nước hoa?

Loại nước hoa Eau de Toilette

Eau de Toilette là dạng nước hoa nhẹ nhàng, với hàm lượng tinh dầu chỉ chiếm 5-15%. Thời gian giữ mùi của Eau de Toilette khá ngắn, chỉ khoảng 3 tiếng nên sẽ thích hợp cho việc sử dụng trong môi trường công sở hoặc trong những buổi tiệc nhẹ nhàng.

Loại nước hoa Eau de Cologne

Với hàm lượng tinh dầu chỉ khoảng 2-4%, Eau de Cologne là loại nước hoa có độ bền mùi gần như là thấp nhất. Hương thơm của Eau de Cologne thường khá nhẹ và tươi mát, thích hợp cho việc sử dụng hàng ngày và trong mùa hè.

Loại nước hoa Eau de Cologne

Loại nước hoa Eau de Cologne có hàm lượng tinh dầu khá thấp

Loại nước hoa Eau Fraiche

Eau Fraiche là một dạng nước hoa nhẹ với hàm lượng tinh dầu dưới 3%. Hương thơm của Eau Fraiche chỉ kéo dài chưa đến 1 tiếng và bạn cũng rất khó để phân biệt các tầng hương nếu dùng loại nước hoa Eau Fraiche.

Kinh nghiệm chọn các loại nước hoa nhất định phải biết

Để chọn đúng các loại nước hoa phù hợp nhất với mình, bạn có thể tham khảo một số mẹo lựa chọn nước hoa được nhiều người chia sẻ sau:

  • Xác định phong cách cá nhân: Tìm hiểu và xác định phong cách cá nhân sẽ giúp bạn chọn được mùi hương phù hợp và nổi bật.

  • Thử nước hoa trên một vùng nhỏ trên cơ thể: Mỗi người có một loại da và cơ thể khác nhau, nên thử nước hoa trực tiếp trên da sẽ giúp bạn cảm nhận được hương thơm chính xác nhất.

  • Kiểm tra độ bền mùi: Dựa vào nhu cầu và hoạt động hàng ngày để chọn loại nước hoa có độ bền mùi phù hợp.

Kinh nghiệm chọn các loại nước hoa nhất định phải biết

 Dựa vào nhu cầu và hoạt động hàng ngày để chọn loại nước hoa có độ bền mùi phù hợp

Kết luận

Hiểu rõ về các loại nước hoa và biết cách phân biệt nước hoa là bước đầu tiên để bạn có thể chọn ra loại nước hoa phù hợp. Đừng ngần ngại trải nghiệm và khám phá nhiều loại nước hoa khác nhau để tìm được “chân ái” dành riêng cho mình.

Còn nếu bạn đang muốn tìm một loại nước hoa có độ lưu hương dài lâu, bạn có thể chọn ngay Nước hoa cao cấp Destiny. Nước hoa nữ cao cấp Destiny M.O.I lấy cảm hứng từ Địa Trung Hải, cùng nghệ thuật sáng tạo hương thơm độc đáo nhất từ Phương Đông với những nốt hương đầy ấn tượng như hương cam Bergamot tươi mát, hương hoa nhài nhẹ nhàng, hương hoa ngọc lan tây sang trọng, hương hoa hồng quyến rũ, hương bạch đàn dịu dàng, hương vani ngọt ngào, xạ hương đậm đà và hổ phách ấm áp. Sản phẩm có độ tỏa hương lan rộng đến 2m và lưu hương đến 8 giờ. 

Hãy đặt mua ngay tại đây hoặc bạn cũng có thể tìm mua tại các hệ thống đại lýhệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc. Và đừng quên xịt nước hoa đúng cách, chăm sóc da trước khi xịt nước hoa để hương thơm lưu trên da lâu hơn bạn nhé.