Ngoài những mặt nạ giấy được bán trên thị trường, bạn có thể tự làm mặt nạ bằng giấy để chăm sóc da hiệu quả nhất. Nếu chưa biết cách làm như thế nào, bạn hãy tham khảo ngay những hướng dẫn dưới đây.

Đắp mặt nạ là một bước chăm sóc da nhiều chị em lựa chọn. Trong nhiều năm gần đây phái nữ có xu hướng lựa chọn những mặt nạ giấy tự làm bởi sự đơn giản, tiết kiệm. Sản phẩm tự làm cũng giúp các nàng sở hữu làn da đẹp mịn màng.

Mặt nạ giấy được nhiều người lựa chọn

Mặt nạ giấy được rất nhiều chị em lựa chọn

Mặt nạ giấy được nhiều chị em lựa chọn sử dụng để chăm sóc da mặt

Mặt nạ giấy đã rất quen thuộc với các tín đồ làm đẹp. Sản phẩm được tạo ra bằng giấy, vải không dệt hoặc các sợi bông. Nhu cầu sử dụng mặt nạ giấy của các chị em ngày càng nhiều bởi sự tiện lợi, nhanh chóng, dễ dùng mà mức chi phí rất rẻ. 

Không chỉ vậy, đắp mặt nạ giấy đều đặn có tác dụng làm sạch da, tăng độ ẩm trên da, đẩy lùi thâm sạm, trị nám, chống lão hóa giúp làn da luôn săn sắc hơn. Trên thị trường hiện nay có hai loại mặt nạ giấy.

  • Mặt nạ giấy khô: Được dùng để lột mụn hoặc để đắp mặt khi được người dùng tự chế biến với các nguyên liệu tự nhiên.

  • Mặt nạ giấy ướt: Đây là loại phổ biến, bên trong mặt nạ đã có sẵn các dung dịch dưỡng chất để chăm sóc da. 

Ngoài mua mặt nạ giấy có trên thị trường các chị em có thể tự làm mặt nạ giấy với các nguyên liệu đơn giản, dễ làm, hiệu quả chăm sóc da không kém gì các sản phẩm được bán trên thị trường  mà lại rẻ hơn rất nhiều.

Các nguyên liệu có thể dùng làm mặt nạ bằng giấy

Có rất nhiều các nguyên liệu khác nhau để có thể làm mặt nạ bằng giấy. Tùy vào mục đích của chị em mà lựa chọn nguyên liệu cho phù hợp. Một số nguyên liệu tự nhiên chị em có thể tham khảo như:

  • Mật ong: Đây là nguyên liệu lành tính thích hợp cho mọi loại da có công dụng trong việc tẩy tế bào chết, se khít lỗ chân lông, trị mụn hiệu quả.

  • Trà xanh: Thành phần này được dùng làm mặt nạ trị mụn bởi tính sát khuẩn cao sẽ giúp trị mụn, kiểm soát bã nhờn, se khít lỗ chân lông.

  • Nha đam: Với khả năng làm dịu da, dưỡng trắng và cung cấp các vitamin C, vitamin B cùng các khoáng chất giúp làn da đẹp mịn màng.

  • Dưa chuột: Dưa chuột chứa  nhiều Vitamin cùng các khoáng chất như: Kẽm, magie… giúp da mặt trở nên mịn màng, làm sạch da, cải thiện màu da hiệu quả.

  • Nước hoa hồng: Hỗ trợ dưỡng ẩm, chăm sóc da chống lão hóa, se khít lỗ chân lông hiệu quả.

  • Nước vo gạo: Chứa nhiều vitamin nhóm B cùng các chất chống oxy hóa. Khi dùng nước vo gạo sẽ giúp da luôn duy trì được độ  ẩm, dưỡng da sáng, làm dịu da.

  •  Vitamin E: Có công dụng dưỡng ẩm tuyệt vời, chống oxy hóa, trẻ hóa làn da.

Ngoài những nguyên liệu nêu trên thì còn rất nhiều các nguyên liệu khác nhau bạn có thể lựa chọn để làm mặt nạ bằng giấy. 

Cách làm và sử dụng mặt nạ giấy tại nhà

Tùy vào các nguyên liệu bạn lựa chọn mà làm các loại mặt nạ giấy khác nhau. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu các bước làm và sử dụng mặt nạ giấy với nguyên liệu nha đam với công dụng như một mặt nạ dưỡng ẩm giúp chăm sóc, dưỡng ẩm da làm da trắng sáng.

Các nguyên liệu có thể dùng làm mặt nạ bằng giấy

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

  • 1 viên mặt nạ giấy nén.

  • 1 nhánh nha đam cỡ vừa.

  • 1 chén nhỏ nước lọc.

Bước 2: Thấm đều dung dịch vào mặt nạ giấy

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu bạn tiến hành xử lý nha đam. Gọt lấy phần trong suốt của nha đam và xay với nước lọc. Tiếp đến bỏ mặt nạ giấy nén vào hỗn hợp đã xay để thấm ướt hoàn toàn. Lưu ý nên để mặt nạ giấy trong hỗn hợp khoảng 30s để đảm bảo mặt nạ đã thấm đều được hết các hỗn hợp.

Bước 3: Đắp mặt nạ lên mặt

Ở bước này cần phải gỡ miếng mặt nạ ra và đắp trực tiếp lên mặt. Bạn nên dùng cọ quét mặt nạ để thoa phần hỗn hợp còn lại trên da mặt.

Bước 4: Thư giãn và để mặt nạ trên mặt trong khoảng 15-20 phút

Khi hỗn hợp được đắp hết lên mặt bạn nên thư giãn. Để mặt nạ trên khuôn mặt khoảng từ 15-20 phút. Sau đó và tháo ra rửa lại mặt với nước sạch.

Lời khuyên khi sử dụng mặt nạ giấy

Lời khuyên khi sử dụng mặt nạ giấy

Cần sử dụng mặt nạ giấy đúng cách để có làn da khỏe

Mặt nạ giấy với các nguyên liệu từ tự nhiên sẽ giúp chị em sở hữu được làn da trắng sáng mịn màng là cách chăm sóc da hiệu quả. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Phải lựa chọn thật kỹ nguyên liệu sử dụng. Đảm bảo nguyên liệu phải sạch không chứa chất bảo quản.

  • Dù là mặt nạ giấy tự làm bạn chỉ nên đắp tối đa 3 lần/ tuần. Không nên lạm dụng sẽ khiến da bạn dễ kích ứng.

  • Với viên nén mặt nạ luôn phải bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát tránh ẩm mốc. Khi viên nén có hiện tượng hư hỏng không nên dùng.

  • Đắp mặt nạ giấy tự làm không nên đắp quá dày.

  • Trước khi đắp mặt da tái tạo da hay bất cứ mặt nạ nào khác đều phải làm sạch mặt với sữa rửa mặt để phát huy hết hiệu quả của mặt nạ.

  • Trong quá trình đắp mặt nạ nên thả lỏng cơ mặt.

  • Sau khi tháo mặt nạ giấy tự làm bạn nên kết hợp với massage da mặt nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu vào trong da.

  • Luôn phải dưỡng da sau khi đắp mặt nạ.

Kết luận

Làm mặt nạ bằng giấy rất đơn giản, nhanh chóng, siêu tiết kiệm mà mang lại hiệu quả cao. Vì vậy, các chị em hãy chăm chỉ làm để sở hữu một làn da không tì vết. Đối với các chị em bận rộn không có thời gian để làm mặt nạ có thể chọn ngay mặt nạ bơ M.O.I. Sản phẩm với 3 miếng mặt nạ có công dụng khác nhau trong một hộp. Với mặt nạ bơ, bạn sẽ chăm sóc da mặt toàn diện hơn. Để có thể mua mặt nạ này, bạn có thể liên hệ với Hệ thống đại lý và Hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics hoặc đặt trực tiếp ngay tại đây.