Kem chống nắng rau má có rất nhiều tác dụng cho làn da. Giúp chống lão hóa, giảm thâm mụn và đặc biệt có khả năng ngăn chặn được tia UV tác động vào da, cho bạn sở hữu làn da đẹp rạng rỡ.

Rau má với rất nhiều các thành phần hữu ích cho làn da nên được sử dụng nhiều trong các mỹ phẩm chăm sóc da. Trong đó, có kem chống nắng rau má có tác dụng trong việc bảo vệ da dưới tác động của ánh nắng, giảm lão hóa và giúp làm đều màu da. 

Rau má và tác động của tia UV lên da

Rau má và tác động của tia UV lên da

Rau má có nhiều thành phần hữu ích có thể chống tia UV của ánh mặt trời

Đặc điểm của rau má và thành phần chống nắng tự nhiên

Rau má có tên tiếng anh là centella, với rất nhiều các thành phần hữu ích giúp chăm sóc da hiệu quả. Đặt biệt, một số thành phần còn giúp bảo vệ da dưới tác động của ánh nắng mặt trời như:

  • Polyphenols: Giúp ngăn chặn tổn thương của tia tử ngoại và giảm việc hình thành các gốc tự do trên da.

  • Beta-carotene: Đây là một chất chống oxy hóa mạnh có khả năng bảo vệ da khỏi tác động của tia UV.

  • Vitamin C: Giúp làm dịu và bảo vệ da khỏi tác động của tia tử ngoại.

  • Vitamin E: Có khả năng bảo vệ da khỏi tác động của các gốc tự do do tia tử ngoại gây ra.

Xem thêm: Nước tẩy trang rau má: Dịu nhẹ nhưng làm sạch sâu

Tác động của tia UV lên da và nguy cơ gây tổn hại da

Tia UV có trong ánh nắng mặt trời sẽ gây tổn hại cho làn da nếu tiếp xúc. Tia UV thường có 3 loại là UVA, UVB và UVC trong đó tia UVA, UVB gây tổn hại cho da như:

  • Gây cháy nắng: Tia UV-B là nguyên nhân chính gây cháy nắng. Khi da tiếp xúc với tia UV-B quá mức, da có thể bị đỏ, đau và bong tróc. Cháy nắng có thể làm da bị viêm, kích ứng và tăng nguy cơ ung thư da.

  • Lão hóa da: Cả tia UV-A và UV-B có thể gây lão hóa da. Chúng tác động lên sợi collagen và sợi elastin trong da, làm giảm độ đàn hồi và độ săn chắc của da. 

  • Tăng nguy cơ ung thư da: Tia UV có khả năng gây tổn hại DNA trong tế bào da. Khi DNA bị hỏng, tế bào có thể trở nên không kiểm soát và phát triển thành ung thư da. 

  • Tăng nguy cơ tăng sắc tố: Tia UV có thể kích thích quá trình sản xuất melanin quá mức, sẽ khiến da bị tàn nhang, nám, và sự không đồng đều màu da.

Vai trò của rau má trong bảo vệ da khỏi tác động của tia UV

Với các thành phần tự nhiên có tác động chống tia UV như nêu trên của rau má thì có thể thấy việc sử dụng các sản phẩm chiết xuất từ rau má là cần thiết. Đặc biệt là kem chống nắng centella cung cấp các dưỡng chất để chống lại tác động tia UV, chống oxy hóa, làm dịu và mát da dưới ánh nắng mặt trời.

Công dụng và lợi ích của kem chống nắng rau má

Công dụng và lợi ích của kem chống nắng rau má

Kem chống nắng rau má có tác dụng bảo vệ làn da hiệu quả nhất

Bảo vệ da khỏi tia UV và ngăn ngừa cháy nắng

Kem chống nắng rau má có thể cung cấp khả năng chống tia UV, giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia UV-A và UV-B. Giúp ngăn chặn cháy nắng, bảo vệ da khỏi tổn thương do tia UV gây ra và giảm nguy cơ lão hóa da do tác động của ánh nắng mặt trời.

Giảm thiểu tác động của các tác nhân gây lão hóa

Rau má có chứa polyphenol và các chất chống oxy hóa tự nhiên khác. Khi được sử dụng trong kem chống nắng sẽ có khả năng ngăn chặn tổn thương do gốc tự do gây ra và giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân gây ra lão hóa.

Dưỡng ẩm và làm dịu da

Rau má có khả năng giữ nước và cung cấp độ ẩm cho da. Khi được sử dụng trong kem chống nắng, nó có thể giúp duy trì độ ẩm tự nhiên của da và ngăn ngừa da khô, bong tróc do tác động của ánh nắng mặt trời. Đồng thời, kem chống nắng rau má còn giúp làm dịu da, giảm cảm giác khó chịu và kích ứng do tác động của ánh nắng mặt trời.

Xem thêm: Mặt nạ rau má có công dụng gì? Cách làm mặt nạ rau má

Cách sử dụng kem chống nắng rau má

Để phát huy tác dụng của kem chống nắng rau má thì trước tiên bạn cần phải lựa chọn được loại kem phù hợp với làn da của mình. Với chiết xuất rau má lành tính phù hợp với mọi làn da nên bạn có thể an tâm sử dụng. Tuy nhiên, nên lựa chọn sản phẩm có chỉ số SPF phù hợp với nhu cầu. Khi thoa kem chống nắng bạn thực hiện theo những bước như sau:

  • Bước 1: Trước khi dùng kem chống nắng cần phải làm sạch da.

  • Bước 2: Lấy một lượng kem chống nắng vừa đủ và thoa đều lên da ở những vùng cần chống nắng. Nên thoa trước khi ra nắng khoảng khoảng 15 -20 phút để kem thẩm thấu vào da.

  • Bước 3: Sử dụng đầu ngón tay hoặc cọ nhẹ nhàng mát xa kem chống nắng lên da nhằm đảm bảo kem thẩm thấu đều và kết hợp hoàn toàn với da.

Lưu ý : Sau khoảng 2-3 giờ nên thoa lại kem chống nắng để bảo vệ da tốt hơn.

Lưu ý khi sử dụng kem chống nắng rau má

Lưu ý khi sử dụng kem chống nắng rau má

Cần sử dụng kem chống nắng đúng cách giúp bảo vệ da tốt nhất

Để đảm bảo an toàn khi sử dụng kem chống nắng rau má bạn nên lưu ý một vài vấn đề như sau:

  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và thông tin thành phần trên sản phẩm.

  • Kiểm tra phản ứng da và ngưng sử dụng khi có dấu hiệu bất thường.

  • Kết hợp việc sử dụng kem chống nắng rau má với các biện pháp bảo vệ da khác.

  • Nên lựa chọn những sản phẩm chất lượng, uy tín chính hãng tránh mua phải các sản phẩm giả nhái.

  • Bảo quản sản phẩm nơi khô ráo thoáng mát, tránh mặt trời chiếu vào trực tiếp.

Kết luận

Như vậy, kem chống nắng rau má là một sản phẩm rất hữu ích giúp đem lại hiệu quả bảo vệ da dưới tác động môi trường. Ngoài kem chống nắng rau má, bạn hãy tham khảo thêm dòng kem chống nắng nâng tông M.O.I Natural Tone Up Sun Milk. Sản phẩm có 2 dung tích là 40ml và 10ml. Đây là kem chống nắng dạng sữa, với ưu điểm nâng tông da tự nhiên và khả năng bảo vệ da hiệu quả cùng chỉ số chống nắng cao SPF 50+ PA ++++. 

Với công nghệ HypersionTM độc quyền tạo các hạt chống nắng dạng sữa siêu nhỏ, điều này giúp dễ tán, thấm nhanh, không bết dính và đem lại cảm giác khô ráo, dễ chịu trên da và đặt biệt là không gây cay mắt. Nâng tone da tự nhiên, tích hợp làm sản phẩm kem lót trang điểm, vừa chống nắng vừa mang lại một lớp finish mịn đẹp, khỏe khoắn. 

Sản phẩm được chọn lọc các thành phần dưỡng da từ thiên nhiên: dầu dừa hydro hóa, tinh dầu hoa trà Nhật, glycerin, acetyl glucosamine, muối HA giúp dưỡng ẩm, tăng độ đàn hồi và chống lão hóa hiệu quả. 

Để có thêm thông tin về sản phẩm này bạn hãy liên hệ với hệ thống đại lýhệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics hoặc đặt trực tiếp ngay tại đây.