Bạn cần phải nắm rõ các thành phần gây mụn trong kem chống nắng để giúp bảo vệ làn da hiệu quả nhất khi dùng kem chống nắng. 

Khi chọn mua kem chống nắng, việc kiểm tra thành phần là rất quan trọng, đặc biệt đối với những người có da nhạy cảm và dễ bị mụn. Cần phải chọn những sản phẩm phù hợp với làn da và tránh các thành phần gây mụn trong kem chống nắng để bảo vệ làn da tối ưu. Vậy, những thành phần gây mụn trong kem chống nắng là gì? Hãy cùng với M.O.I Cosmetics khám phá nhé!

Các thành phần gây mụn trong kem chống nắng là gì?

Các thành phần gây mụn trong kem chống nắng là gì?

Có rất nhiều thành phần khác nhau gây mụn trong kem chống nắng

Trong kem chống nắng có rất nhiều các thành phần khác nhau. Trong đó một số thành phần được đánh giá là có khả năng gây ra mụn khi dùng như:

  • Cồn: Cồn có trong các loại kem chống nắng tạo hiệu ứng lì, khô ráo trên da. Ngoài ra, cồn còn giúp hòa tan các thành phần trong sản phẩm để thẩm thấu vào da nhanh hơn. Với những loại kem chống nắng có lượng cồn quá cao thì có thể gây ra kích ứng da, gây mụn. Những bạn có làn da nhạy cảm nên tránh thành phần này.

  • Silicone: Silicone có trong kem chống nắng giúp kem thẩm thấu vào da dễ hơn và tạo ra cảm giác thoải mái dễ chịu trên da. Nhưng nếu bạn sử dụng sản phẩm không đúng cách như không làm sạch da thì chính silicone sẽ là tác nhân khuếch đại khả năng gây mụn, bít tắc lỗ chân lông.

  • Lanolin: Đây là một chất hóa học không dầu cũng có trong kem chống nắng có tác dụng dưỡng ẩm. Tuy nhiên, cũng như silicone nếu bạn sử dụng kem không đúng cách sẽ rất dễ khiến cho da gây ra mụn.

  • Mineral oil: Dầu khoáng thường được sử dụng trong kem chống nắng để tạo độ nhờn và bảo vệ da khỏi tác động của tia UV. Tuy nhiên, nó cũng có khả năng tắc nghẽn lỗ chân lông, gây mụn đặc biệt đối với những người có da dầu và mụn.

  • Paraben: Paraben có trong kem chống nắng và đây cũng là một trong những tác nhân khiến cho làn da của bạn gặp kích ứng hoặc một số vấn đề về mụn.

Xem thêm: Kem chống nắng rau má: “Cứu tinh” che chắn làn da dưới ánh nắng

Nguyên nhân nào gây ra mụn khi dùng kem chống nắng

Khi sử dụng kem chống nắng rất nhiều người bị mụn khi sử dụng. Điều này có thể do một số nguyên nhân như sau:

Chọn kem chống nắng có thành phần gây mụn

Khi dùng kem chống nắng bị mụn nguyên nhân đầu tiên có thể đó chính là do bạn chọn kem chống nắng có các thành phần gây mụn như trên. Đặc biệt, đối với bạn sở hữu làn da nhạy cảm dễ kích ứng cần lựa chọn kem chống nắng kỹ lưỡng để tránh gây ra tình trạng kích ứng trên da.

Chọn kem chống nắng có chỉ số chống nắng quá cao

Nguyên nhân nào gây ra mụn khi dùng kem chống nắng

Chọn lựa các sản phẩm kem chống nắng có chỉ số chống nắng quá cao cũng gây mụn trên da

Bạn lựa chọn những loại kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF quá cao cũng là nguyên nhân khiến cho làn da bị mụn ẩn. Nhiều bạn đã lầm tưởng rằng việc dùng kem chống nắng có chỉ số SPF càng cao thì hiệu quả chống nắng càng tốt. Tuy nhiên, các chuyên gia về mỹ phẩm cũng đã phân tích chỉ ra rằng mỗi loại kem chống nắng sẽ có chỉ số chống nắng phù hợp cho từng hoàn cảnh. Không phải bất cứ hoàn cảnh nào bạn cũng chỉ nên sử dụng một loại kem chống nắng duy nhất.

Cụ thể như nếu bạn thường xuyên hoạt động ngoài trời thì việc lựa chọn kem chống nắng có chỉ số chống nắng cao là cần thiết. Còn đối với những người làm văn phòng thì chỉ cần chọn những loại kem chống nắng có chỉ số SPF 30 + là phù hợp.

Bạn cần phải biết rằng kem chống nắng với chỉ số chống nắng càng cao đồng nghĩa với lượng dầu và cồn lớn nên dễ gây bít tắc lỗ chân lông và nếu không được tẩy trang, làm sạch đúng cách thì dẫn đến tình trạng mụn trên da.

Tẩy trang không sạch khi dùng kem chống nắng

Đúng vậy, khi bạn tẩy trang không sạch sau khi dùng kem chống nắng sẽ khiến cho chân lông bị tắc nghẽn và là nguyên nhân gây ra mụn. Dù không trang điểm nhưng việc tẩy trang là rất cần thiết để làm sạch da. Do vậy, bạn không tẩy trang mà chỉ dùng sữa rửa mặt sau khi dùng kem chống nắng thì chưa đủ để làm sạch da và rất dễ khiến làn da bị mụn.

Thoa kem chống nắng quá dày

Nếu bạn có suy nghĩ thoa kem chống nắng càng dày thì khả năng bảo vệ da càng tốt thì hãy loại bỏ ngay suy nghĩ sai lầm này nhé! Bạn chỉ cần sử dụng đủ liều lượng để đảm bảo độ che phủ tốt nhất. Nếu dùng lượng quá ít sẽ không có hiệu quả chống nắng tốt. Nhưng nếu thoa quá dày thì sẽ khiến lỗ chân lông bứt bí không gây nhờn rít và sản sinh mụn. Tốt nhất, bạn chỉ nên thoa đều làn da với một lớp kem chống nắng mỏng nhẹ và thoa lại sau khoảng 2-3 giờ nếu hoạt động ngoài trời liên tục.

Dùng kem chống nắng body cho da mặt

Đối với làn da mặt có kết cấu da mỏng, nhạy cảm hơn so với làn da khu vực khác. Kem chống nắng toàn thân thường có chỉ số chống nắng SPF cao và chứa nhiều dầu. Do vậy, nếu bạn sử dụng kem chống nắng toàn thân cho da mặt thì rất dễ gây ra tình trạng bết dính, tiết nhiều dầu nhờn và khiến lỗ chân lông bí bách tạo điều kiện sinh ra mụn.

Xem thêm: Kem chống nắng đi biển - Giải pháp tối ưu cho chuyến đi trọn vẹn

Cách sử dụng kem chống nắng cho da mà không gây mụn

Cách sử dụng kem chống nắng cho da mà không gây mụn

Sử dụng kem chống nắng đúng cách sẽ không gây mụn cho da

Để đảm bảo sử dụng kem chống nắng cho da mà không gây ra mụn thì bạn cần phải sử dụng đúng cách như sau:

  • Dưỡng ẩm trước khi chống nắng: Bạn nên thoa dưỡng ẩm trước khi thoa kem chống nắng đây là bước quan trọng để bảo vệ và chăm sóc da tốt hơn. Khi da đủ ẩm thì sẽ hấp thụ kem chống nắng hiệu quả hơn và giúp chống lại tác động của tia UV dễ dàng nhất.

  • Chỉ bôi kem đủ liều lượng: Bạn nên nhớ chỉ nên bôi kem chống nắng lượng vừa đủ không thoa quá ít cũng không được quá nhiều. Bởi, quá ít không đủ để bảo vệ da nếu quá nhiều sẽ gây ra bít tắc lỗ chân lông.

  • Nên thấm dầu từ trên da trước khi thoa kem chống nắng:  Để nâng cao hiệu quả bảo vệ kem chống nắng hiệu quả hơn.

Dùng kem chống nắng bị mụn thì có nên tiếp tục sử dụng không?

Như đã chia sẻ nêu trên việc sử dụng kem chống nắng bị mụn do rất nhiều các nguyên nhân khác nhau. Trường hợp nếu bạn dùng kem chống nắng có thành phần dễ gây mụn thì nên đổi loại kem chống nắng khác phù hợp cho làn da. Nếu làn da bị mụn do dùng sai cách thì bạn cần phải lưu ý và sử dụng đúng cách để tránh tình trạng mụn trên da.

Kết luận

Thông qua những chia sẻ nêu trên chắc rằng bạn đã biết được các thành phần gây mụn trong kem chống nắng là gì? Bạn cần lưu ý khi chọn sản phẩm để giúp bảo vệ làn da tối ưu nhất. Vì vậy, nên lựa chọn loại kem chống nắng chất lượng, phù hợp với làn da không có các thành phần gây hại.

Một trong những loại kem chống nắng chất lượng cao phù hợp với mọi loại da bạn có thể tham khảo đó chính là kem chống nắng M.O.I. Đây là dòng sản phẩm được sử dụng công nghệ HyperionTM độc quyền tối ưu khả năng chống nắng, mỏng nhẹ dễ tán trên da đem lại cảm giác khô thoáng. Với chỉ số chống nắng cao SPF 50+ PA++++ cùng màng lọc vật lý zinc oxide 16% giúp bản vệ da tối ưu trước tia UV từ ánh nắng mặt trời giảm sạm da, thâm nám. 

Với khả năng chống nắng bên ngoài và dưỡng da bên trong kem chống nắng M.O.I đang được rất nhiều các tín đồ làm đẹp lựa chọn. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về sản phẩm tại Hệ thống đại lý và Hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics để được tư vấn và hỗ trợ. Hoặc muốn đặt mua nhanh chóng, bạn hãy nhấn vào nút Mua ngay ở dưới bài viết này nhé.