Sử dụng kem nền là một trong những bước trang điểm quan trọng để có lớp nền hoàn hảo. Thế nhưng, liệu sử dụng kem nền hàng ngày có tốt không?

Nếu bạn cũng đang có băn khoăn này nhưng vẫn chưa tìm được lời giải đáp, vậy hãy cùng M.O.I Cosmetics theo dõi những chia sẻ bên dưới nhé. Trong bài viết này, M.O.I Cosmetics sẽ giúp bạn có câu trả lời cho câu hỏi sử dụng kem nền hàng ngày có tốt không và cách dùng kem nền hiệu quả, giúp da luôn sáng mịn, rạng rỡ.

Kem nền có tác dụng gì trong việc trang điểm?

Kem nền là một loại mỹ phẩm trang điểm quan trọng, cần có khi thực hiện các bước trang điểm từ đơn giản đến phức tạp. Việc sử dụng kem nền khi trang điểm sẽ mang đến các tác dụng như:

  • Tạo lớp nền trang điểm hoàn hảo: Kem nền giúp che phủ các khuyết điểm trên da như vết thâm, mụn, tàn nhang, sẹo, da sạm màu hay nám, giúp tạo một lớp nền đồng đều và mịn màng, làm cho làn da trông hoàn hảo và rạng rỡ hơn.
  • Bảo vệ da: Việc sử dụng kem nền không chỉ giúp cho khuôn mặt mịn màng mà đây còn là một lớp bảo vệ da vô cùng hiệu quả. Kem nền sẽ giúp ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập vào da. Đặc biệt, một số sản phẩm có chỉ số SPF cao còn giúp bảo vệ da khỏi tác hại từ ánh nắng mặt trời.
  • Nuôi dưỡng làn da: Thành phần của một số loại kem nền chất lượng còn có chứa các dưỡng chất giúp bảo vệ da hiệu quả. Các thành phần này sẽ cung cấp độ ẩm, vitamin và khoáng chất để nuôi dưỡng làn da.

Sử dụng kem nền hàng ngày có tốt không?

Nhìn chung, câu trả lời cho câu hỏi có nên sử dụng kem nền hàng ngày không thì sẽ tùy vào loại kem nền và cách mà bạn sử dụng. Nếu bạn dùng các loại kem nền kém chất lượng, chứa ít các thành phần dưỡng chất tốt cho da hoặc bôi kem nền quá dày thì việc dùng hàng ngày sẽ khiến cho lỗ chân lông bị bưng bít, “bí thở” và tạo điều kiện cho mụn hoành hành. 

Ngược lại, nếu bạn sử dụng một loại kem nền thông minh, chất lượng, có tác dụng thay thế kem dưỡng, kem chống nắng thì có thể thoải mái sử dụng hàng ngày mà không cần lo lắng về mụn. Do đó, với câu hỏi sử dụng kem nền hàng ngày có tốt không thì câu trả lời ngắn gọn là nếu sử dụng kem nền không phù hợp thì rất nhiều vấn đề sẽ xảy ra nhưng nếu sử dụng kem nền phù hợp thì dù dùng kem nền hàng ngày cũng không gây ảnh hưởng gì cho da.

Cách sử dụng kem nền hiệu quả, không lo bị mụn

Thực tế, với nhiều người, việc sử dụng kem nền hàng ngày là điều không thể tránh khỏi. Để giúp da luôn ở trong điều kiện tốt nhất khi bạn dùng kem nền hàng ngày, bạn sẽ cần biết cách sử dụng kem nền hiệu quả. Dưới đây cách dùng kem nền đúng chuẩn hay được các chuyên gia chia sẻ:

Bước 1: Làm sạch da thật kỹ trước khi trang điểm

Không làm sạch da trước khi trang điểm là việc làm hết sức ngớ ngẩn dù bạn có dùng kem nền hay không. Bởi khi da mặt bám bẩn, lỗ chân lông bẩn sẽ tiết nhiều dầu hơn. Khi da tiết nhiều dầu thì khi bôi kem nền và các sản phẩm trang điểm khác sẽ dễ sinh ra mụn.

Bước 2: Đánh kem nền

Nhiều người thường có thói quen dùng tay để tán kem nền. Tuy nhiên, thói quen này cực kỳ không tốt, vừa không đảm bảo vệ sinh vừa tán kem không đều, dễ bị vón cục. Như vậy, khi dùng kem nền, bạn đừng quên thủ sẵn mút trang điểm để đánh kem nền nhé! Bên cạnh đó, khi đánh kem nền, bạn cũng chỉ nên thoa một lớp vừa phải, tránh thoa quá nhiều vì có thể gây nặng mặt.

Bước 3: Tẩy trang đúng cách vào cuối ngày

Tẩy trang sau khi trang điểm là việc làm hết sức cần thiết, nếu trang điểm không tẩy trang thì chẳng khác nào đang tạo điều kiện cho mụn phát triển. Do đó, vào cuối ngày, bạn sẽ cần tẩy trang bằng nước tẩy trang chuyên dụng để có thể làm sạch cặn mỹ phẩm từ sâu trong lỗ chân lông.

Bước 4: Rửa mặt sau khi tẩy trang

Sau khi tẩy trang, bạn phải rửa mặt bằng sữa rửa mặt một lần nữa. Cách làm sạch kép như vậy sẽ đảm bảo làn da không còn cặn mỹ phẩm, đảm bảo lỗ chân lông thông thoáng và từ đó giúp da tránh được tình trạng mụn hoặc viêm nhiễm. 

sử dụng kem nền hàng ngày có tốt không

Luôn tẩy trang và làm sạch da thật kỹ vào cuối ngày khi sử dụng kem nền trong quá trình trang điểm.

Xem thêm: Các bước làm sạch da “đúng chuẩn”: Bạn có đang thực hiện đúng?

Cách lựa chọn kem nền phù hợp

Như đã đề cập trên, nếu muốn sử dụng kem nền hàng ngày tốt, không gây hại cho da thì bạn cần phải chọn được một sản phẩm kem nền phù hợp. Dưới đây là cách lựa chọn kem nền mà bạn có thể tham khảo:

Chọn kem nền đa năng

Thay vì phải chồng nhiều lớp trang điểm, các chuyên gia khuyên chị em nên cân nhắc lựa chọn một loại kem nền đa năng, có tác dụng thay thế kem dưỡng, kem chống nắng, kem lót, kem che khuyết điểm để có thể thoải mái sử dụng hàng ngày.

Chọn kem nền chứa thành phần dưỡng da

Bạn nên ưu tiên các sản phẩm kem nền có thành phần tự nhiên. Điều này không chỉ giúp kem nền có tính năng làm đẹp mà sản phẩm còn có thể bổ sung dưỡng chất, nuôi dưỡng làn da trong khi đang trang điểm.

Lưu ý khi dùng kem nền hàng ngày 

sử dụng kem nền hàng ngày có tốt không

Luôn kiểm tra dị ứng trước khi sử dụng một loại kem nền mới.

Dưới đây là một số bí quyết khỏe đẹp khi dùng kem nền hàng ngày bạn cần lưu ý:

  • Chọn kem nền chất lượng, phù hợp với loại da. Bạn cần biết da mình thuộc dạng da nào: da khô, da dầu, da hỗn hợp hay da nhạy cảm và chọn sản phẩm phù hợp để giúp tránh các vấn đề như tắc nghẽn lỗ chân lông, khô da hoặc kích ứng.
  • Luôn luôn làm sạch và dưỡng ẩm da trước khi sử dụng kem nền. Bạn nên sử dụng các sản phẩm sữa rửa mặt có tác dụng làm sạch sâu với các thành phần dịu nhẹ, an toàn. Đồng thời, sử dụng thêm các sản phẩm dưỡng ẩm để đảm bảo da mềm mịn
  • Sử dụng lượng kem nền hợp lý. Không nên sử dụng quá nhiều kem nền. Bắt đầu bằng một lượng nhỏ và tăng dần nếu cần thiết. Việc sử dụng quá nhiều kem nền có thể làm cho trang điểm trông không tự nhiên và dễ bị vón cục.
  • Thoa đều kem nền lên mặt. Đảm bảo kem nền được thoa đều và che phủ đủ các vùng cần thiết như vùng da không đều màu, vết thâm hay mụn.
  • Tẩy trang kỹ càng. Cuối ngày, hãy tẩy trang kỹ càng để loại bỏ hoàn toàn kem nền và các sản phẩm trang điểm khác. Điều này giúp da tránh được tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông và giữ cho da khỏe mạnh.
  • Xem xét thời hạn sử dụng của kem nền và không sử dụng sản phẩm đã hết hạn vì kem nền hết hạn có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến da.
  • Trước khi sử dụng một sản phẩm kem nền mới, bạn cần kiểm tra dị ứng bằng cách bôi một ít lên mu bàn tay và lau đi. Sau đó đợi khoảng 24 tiếng, nếu không thấy bất thường bạn có thể tiếp tục sử dụng.

Kết luận 

Tóm lại, câu trả lời cho câu hỏi sử dụng kem nền hàng ngày có tốt không sẽ còn tùy thuộc vào loại sản phẩm và cách mà bạn sử dụng. Nếu bạn chọn được một sản phẩm kem nền phù hợp, dùng đúng cách thì việc dùng hàng ngày cũng sẽ không gây ảnh hưởng nhiều đến da.

Trường hợp nếu bạn không thích dùng kem nền hoặc muốn đơn giản hóa các bước trang điểm, bạn có thể cân nhắc đến giải pháp thay thế là dùng phấn nước có tác dụng như kem nền. Một trong những dòng phấn nước có tính năng đó là phấn nước nhà M.O.I Cosmetics. Hiện tại, thương hiệu M.O.I Cosmetics đã giới thiệu 3 bộ sưu tập phấn nước bao gồm: 

Mỗi phiên bản đều có các tông màu phù hợp với làn da châu Á, giúp bạn dễ dàng lựa chọn. Và đặc biệt, tất cả các sản phẩm phấn nước nhà M.O.I Cosmetics đều được kiểm định chất lượng an toàn, lành tính cho da bởi 2 quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc. 

Bạn có thể đặt mua phấn nước ở bên dưới bài viết hoặc đến mua trực tiếp tại Hệ thống đại lý và Hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc.