Cushion ngày càng được các tín đồ làm đẹp yêu thích sử dụng nhờ đem lại nhiều tác dụng hữu ích trên da. Vậy khi dùng cushion có cần kem nền không? Hãy cùng Bí quyết khỏe đẹp tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Đối với những bạn bận mà không có nhiều thời gian để trang điểm, chăm chút cho gương mặt họ đều mong muốn tìm được các sản phẩm tiện lợi và hiệu quả. Chính vì vậy mà cushion đã ra đời đem đến những giải pháp làm đẹp tuyệt vời nhất. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng nhiều bạn còn băn khoăn dùng cushion có cần kem nền không?

Cushion là gì?

Cushion là gì?

Cushion hay còn được gọi là phấn nước tạo lớp nền hoàn hảo trên da

Cushion là một loại phấn nước được đựng trong một hộp nhỏ có đệm bông mềm, bên trong có chứa phấn dạng nước và một miếng mút để lấy sản phẩm. Khi sử dụng bạn chỉ cần nhấn nhẹ vào đệm bông để lấy sản phẩm ra và tán đều lên mặt. Cushion được rất nhiều các tín đồ làm đẹp lựa chọn sử dụng bởi đem lại những tác dụng tốt cho làn da như:

  • Cushion giúp tạo ra một lớp nền trang điểm tự nhiên trên da mặt. Cushion mỏng nhẹ tự nhiên giúp làm đều màu da và che phủ những khuyết điểm như vết thâm, mụn, và nám một cách tự nhiên.

  • Cushion hỗ trợ trang điểm nhanh chóng nhất.

  • Nhiều loại cushion có chứa thành phần dưỡng ẩm, giúp cung cấp độ ẩm cho da trong quá trình trang điểm để làm mềm và làm dịu da, giảm thiểu tình trạng da khô và bong tróc.

  • Một số cushion chứa thành phần bảo vệ da, như cushion chống nắng hoặc chất chống oxy hóa bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời hay các tác nhân gây lão hóa.

Kem nền là gì?

Kem nền được hiểu đơn giản là loại mỹ phẩm để tạo lớp nền trên da mặt khi trang điểm. Kem nền thường có kết cấu kem hoặc lỏng, dạng bột được sử dụng bằng bông phấn, cọ trang điểm. Sử dụng kem nền cũng đem lại nhiều tác dụng như:

  • Che phủ mọi khuyết điểm trên làn da.

  • Tạo một lớp nền đẹp tự nhiên, mịn màng không gây nặng mặt, khó chịu hay bết dính.

  • Kem nền có khả năng bám lâu trên da.

Xem thêm: Học ngay các bước trang điểm cơ bản với cushion

So sánh cushion và kem nền

So sánh cushion và kem nền

Cushion và kem nền có sự khác biệt nhất định

Độ che phủ

Cushion thường có độ che phủ từ nhẹ đến trung bình, giúp làm đều màu da và che phủ những khuyết điểm như vết thâm, mụn và nám một cách tự nhiên. Còn đối với kem nền có độ che phủ từ trung bình đến cao, giúp che phủ được nhiều khuyết điểm hơn và tạo lớp nền hoàn hảo.

Cảm giác trên da

Cushion thường tạo ra một lớp nền tự nhiên, nhẹ nhàng và không gây cảm giác nặng mặt. Kem nền có thể tạo ra lớp nền tự nhiên hoặc cung cấp độ che phủ cao hơn nhưng đôi khi hơi gây bí da và nặng mặt.

Thời gian bám màu trên da và kiểm soát dầu

Khả năng bám trên da của cushion và kem nền phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: loại da, loại sản phẩm…. Nhìn chung thì kem nền có độ bám trên da tốt hơn so với cushion. Cả hai đều sở hữu khả năng kiềm dầu khá tốt.

Thích hợp cho loại da nào?

Cushion và cả kem nền đều thích hợp cho nhiều loại da, bao gồm da khô, da bình thường, da hỗn hợp và da nhạy cảm. Song tùy từng làn da mà lựa chọn sản phẩm sao cho phù hợp nhất. 

Dùng cushion có cần kem nền không?

Cả cushion và kem nền đều giúp tạo ra lớp nền nhẹ nhàng, tự nhiên trên da và đều có khả năng che phủ các khuyết điểm tốt. Vì vậy, việc sử dụng kem nền hay không khi dùng cushion là tùy thuộc vào sở thích cá nhân và mục đích trang điểm của bạn. Cushion có thể là một lựa chọn tiện lợi và đủ để tạo nền mịn màng cho da, nhưng nếu bạn có nhu cầu che phủ cao hơn hoặc muốn tạo kiểu trang điểm đặc biệt có thể sử dụng kem nền riêng biệt.

Xem thêm: Cushion là gì? Dùng cushion có cần phấn phủ không?

Cách trang điểm dùng cushion và kem nền

Cách trang điểm dùng cushion và kem nền

Trang điểm đúng cách với cushion và kem nền tạo nên lớp nền hoàn hảo

  • Bước 1: Làm sạch da và thoa lớp dưỡng cấp ẩm trên làn da.

  • Bước 2: Sử dụng lượng cushion vừa đủ dặm nhẹ lên da để tạo độ bám vào da. Sử dụng bông để tán đều kem ra những vùng da khó như quanh mũi, bọng mắt.

  • Bước 3: Nếu độ che phủ chưa được tốt hoặc với những bạn có làn da dầu nên sử dụng tiếp một lớp kem nền để tăng độ che phủ và kiềm dầu tốt hơn. Lấy lượng kem nền vừa đủ thoa một lớp mỏng trên da giúp da luôn căng mướt.

  • Bước 4: Tiếp tục những bước trang điểm tiếp theo.

  • Bước 5: Sử dụng xịt khoáng để khóa lại lớp trang điểm giúp lớp trang điểm lâu trôi hơn.

Kết luận

Như vậy, dùng cushion có cần kem nền không? Điều này phụ thuộc vào sở thích và phong cách trang điểm của từng bạn. Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn dòng cushion chất lượng cao có độ che phủ tốt thì cũng không nhất thiết phải sử dụng đến kem nền.

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một dòng phấn nước chất lượng nhất thì đừng bỏ qua phấn nước M.O.I gồm nhiều dòng sản phẩm với các tone màu khác nhau phù hợp với làn da của chị em Việt. 

  • Phấn nước Baby Skin cushion: Với tiện ích 5 trong 1 giúp cung cấp dưỡng chất cho làn da, tăng đàn hồi, duy trì độ ẩm, ngừa oxy hóa và khả năng chống nắng tốt với công thức SPF 50+ PA+++.

  • Phấn nước Premium Baby Skin Cushion: Đây là phiên bản nâng cấp của phấn Baby Skin cushion với dưỡng chất gấp 3 lần nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Phấn với 3 tone màu (trắng sáng, trắng hồng, tone da tự nhiên) phù hợp với làn da của chị em Việt. Những hạt phấn nano siêu nhỏ giúp bám trên da lâu, kiềm dầu và khả năng chống nắng tốt với 4 màng lọc chống nắng tiên tiến.

  • Phấn nước Iconic Perfection Cushion: Đây là phiên bản giới hạn được sản xuất với những sản phẩm thảo dược quý hiếm với chỉ số chống nắng cao và hiệu quả bền màu tốt và khả năng che khuyết điểm ấn tượng.

Rất nhiều các tín đồ trang điểm và các nghệ sĩ Việt đã tin tưởng sử dụng phấn nước M.O.I, bạn còn chần chờ gì nữa mà không trải nghiệm và cảm nhận ngay từ bây giờ. Để đặt hàng bạn có thể liên hệ với Hệ thống đại lý hay Hệ thống chuỗi cửa hàng M.O.I Cosmetics hoặc đặt trực tiếp tại đây.