Son khóa màu môi được dùng để phủ lên môi sau khi tô son để giữ cho lớp son bền và đẹp trong nhiều giờ liền. Với công dụng tuyệt vời này hiện nay nhiều tín đồ làm đẹp ưa chuộng sử dụng. Trong bài viết này, chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp chia sẻ cho bạn cách lựa chọn và cách sử dụng son khóa màu môi chuẩn xác nhé!

Son khóa màu môi là dòng son hot nhất hiện nay, với thành phần tự nhiên không chứa hóa chất an toàn lành tính cho làn da.

Đặc điểm của son khóa màu môi

Son khóa màu môi (lip coat, top coat) có dạng gel hoặc dạng lỏng không màu hoặc có màu dùng để phủ lớp sau cùng khi thoa son, lớp son khóa màu môi cực mỏng giúp cố định son môi và chống trôi lớp son môi trong nhiều giờ. Thiết kế bao bì của thỏi son khóa màu môi kích thước nhỏ gọn tiện lợi cho các nàng mang theo khi đi ra ngoài và sử dụng để ăn uống thỏa thích mà không lo trôi son, lộ ra đôi môi nhợt nhạt sau mỗi lần ăn uống.

son khóa màu môi

Các thành phần chính và tác dụng của son khóa màu môi

Son khóa màu môi với thành phần chiết xuất từ thiên nhiên và một số dưỡng chất như rong biển, trái bơ, hạt đậu trắng, trái xoài, dừa… và một số dưỡng chất như copolymer có tác dụng chống trôi màu son khi gặp nước, sopropyl alcohol giúp làm sạch da và tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất của da môi.

Lợi ích của việc sử dụng son khóa màu môi

Son khóa màu môi mang đến công dụng vô cùng tuyệt vời cho bạn khi sử dụng:

Lợi ích của việc sử dụng son khóa màu môi

Son khóa màu môi tạo độ bóng và lên chuẩn màu son

Giữ cho màu son môi bền lâu suốt cả ngày

Son khóa màu môi tạo lớp màng trong suốt giúp giữ màu son lâu trôi trong vài giờ liền, đồng thời tránh được các tác động từ bên ngoài làm phai màu son.

Ngăn chặn màu son lem ra và trôi bởi ảnh hưởng của thời tiết và hoạt động hàng ngày

Son khóa màu môi giúp cố định màu son và giữ màu son bền màu không trôi và không bị lem khi uống nước hay tiếp xúc với đồ ăn, cố định màu son giúp bạn thoải mái ăn uống mà không sợ trôi son hay không lo son bám lên cốc, đũa...

Tạo hiệu ứng môi căng mọng và tươi tắn hơn

Chất son cực kỳ mỏng, khi thoa lên môi tạo hiệu ứng mỏng nhẹ, không gây bết dính, không quá bóng tạo đôi môi căng mọng mang lại cảm giác tự nhiên, nhẹ nhàng và tươi tắn.

Xem thêmSon môi chính hãng: Bí quyết nhận diện, cách chọn mua son chuẩn 100%

Lựa chọn son khóa màu môi phù hợp

Loại son khóa màu môi dạng gel hoặc dạng lỏng

Son khóa màu môi có hai dạng: dạng gel sệt và dạng nước lỏng không màu. Dạng gel đặc sẽ nhanh khô chỉ sau vài giây và thoa tới đâu chất son lì tới đó. Son dạng chất lỏng không màu khi sử dụng bạn phải dùng cọ mini chuyên dụng để thấm son và thoa lên môi, chất son dạng lỏng nhanh chóng thẩm thấu, như một chiếc áo vô hình bám lên môi chống bay màu son môi hiệu quả. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn lựa chọn son khóa màu môi dạng lỏng hay dạng gel.

Chọn màu son khóa phù hợp với màu son môi sử dụng

Ngoài loại gel trong suốt, son khóa màu môi có đa dạng màu son để bạn lựa chọn. Bạn hãy chọn son khóa trong cùng tông màu hoặc màu trung tính với màu son môi để tạo sự hòa hợp và tôn vinh đôi môi của bạn.

Tìm hiểu về thành phần không gây kích ứng da

Khi lựa chọn để mua son khóa màu môi bạn phải tìm hiểu kỹ về thành phần của son môi. Nên chọn những sản phẩm son với thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, không chứa chất hóa học như cồn, paraben, dầu khoáng, retinol palmitate, nhôm, mangan, chì...

Xem thêm: Tác hại không ngờ khi sử dụng son môi giá rẻ

Cách sử dụng son khóa màu môi

Làm sao để khóa màu môi một cách tối ưu bạn đừng bỏ qua cách sử dụng son khóa màu môi mà chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp chia sẻ dưới đây nhé

Chuẩn bị môi trước khi thoa son

Sở hữu đôi môi dày tự nhiên, có khuôn mẫu là điều may mắn, thế nhưng nếu đôi môi ấy có nhiều khuyết điểm thì bạn nên sử dụng kem lót để che những khuyết điểm ấy. Sau đó bạn sử dụng chì kẻ viền môi để kẻ viền môi trước khi thoa son, bạn nên sử dụng chì cùng màu với màu son để tạo nên lớp màu son tự nhiên. 

Cách sử dụng son khóa màu môi kết hợp với son môi để tăng độ bền và sắc nét màu son

Sau khi đã kẻ viền môi bạn nên thoa một lớp son dưỡng môi để cung cấp độ ẩm cho môi. Sau đó, bạn chấm son lên 3 điểm trong lòng môi tại phần giữa môi và 2 bên khóe miệng. Bạn sử dụng tăm bông hoặc cọ chuyên dụng để thoa son tán nhẹ đều màu ra khắp môi. 

Bạn có thể phối nhiều gam màu son để tạo màu son môi ưng ý. Bước cuối cùng là thoa một lớp mỏng son khóa màu môi để cố định màu son, giữ độ bám lâu nhiều giờ liền.

Các lưu ý khi sử dụng son khóa màu môi

Thực hiện kiểm tra phản ứng da trước khi sử dụng son khóa màu môi

Để chắc chắn rằng bạn không bị dị ứng son thì trước khi sử dụng thoa lên môi bạn cần xài thử tại vùng da khác trên cơ thể như: Vùng cổ, cổ tay... để đảm bảo rằng làn da không bị kích ứng với son khóa màu môi.

Không sử dụng son khóa màu môi quá dày hoặc một lượng quá lớn

Bạn chỉ nên dùng một lớp mỏng son khóa màu môi mỏng để thoa lên môi để tạo hiệu ứng căng mọng và bóng. Đồng thời giúp cho chất son nhanh chóng thấm vào làn da. Với tình trạng bôi quá nhiều son sẽ làm mất thẩm mỹ cho đôi môi và làm cho son bị vón cục.

Các lưu ý khi sử dụng son khóa màu môi

Son khóa màu môi giúp giữ màu son từ 6-8 tiếng đồng hồ

Bảo quản sản phẩm đúng cách để tránh hỏng son khóa và vi khuẩn

Để đảm bảo chất lượng của son môi bạn nên áp dụng ngay những mẹo bảo quản son môi như sau:

  • Tránh ánh nắng trực tiếp, và tránh để son ở nơi có nhiệt độ cao.
  • Không nên để son môi trong tủ lạnh.
  • Đậy nắp kín sau mỗi lần sử dụng.
  • Hạn chế làm rơi son môi.

Cách làm sạch môi sau khi sử dụng son khóa màu môi

Sau khi sử dụng son trong nhiều giờ liền bạn nên tẩy trang môi để làn môi khỏe mạnh, và dưỡng môi mềm mại.

Sử dụng sản phẩm làm sạch nhẹ nhàng sau khi dùng son khóa màu môi

Bạn nên sử dụng nước tẩy trang cho môi sau mỗi lần sử dụng son môi. Bạn lấy bông tẩy trang thấm nước tẩy trang và ấn nhẹ lên môi, hoặc bạn có thể thực hiện thoa trực tiếp nước tẩy trang lên môi của bạn và đợi từ 5-10 phút để nước tẩy trang thấm và làm sạch làn da môi. Sau bước dùng bông tẩy trang thì bạn dùng bông tẩy trang lau sạch hết lớp son trên môi. Bạn nên thực hiện nhẹ nhàng, không nên chà xát mạnh để tránh làm tổn thương môi nhé.

Bạn lặp đi lặp lại thao tác trên nhiều lần đối với tình trạng lớp son cứng đầu, bạn dùng bông lau sạch đến khi lớp bông không còn màu son nữa là hoàn tất.

Dưỡng môi sau khi làm sạch để duy trì độ ẩm tự nhiên của môi

Để tránh tình trạng môi bị khô sau khi tẩy trang môi, bạn đừng quên thoa một lớp son dưỡng để cung cấp dưỡng chất và làm môi ẩm mượt nhé.

Trên đây là những chia sẻ về cách lựa chọn son khóa màu môi và những lưu ý khi sử dụng. Tuy nhiên, để màu son được bám lâu trên môi mà không cần sử dụng son khóa màu môi, bạn có thể lựa chọn dòng son lì vì chúng có khả năng bám màu cao. 

Nếu đang phân vân trong việc lụa chọn son lì thì bạn hãy tham khảo ngay các sản phẩm son môi đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics. Dòng son môi của M.O.I Cosmetics không chỉ chú trọng vào chất lượng và đa dạng màu sắc, mà còn có những điểm đặc biệt đáng giá mà người dùng nên tham khảo:

  1. Thành phần tự nhiên: M.O.I Cosmetics cam kết sử dụng các thành phần tự nhiên và an toàn cho da môi. Điều này giúp bảo vệ và duy trì độ mềm mịn, không gây khô và thâm môi sau khi sử dụng.

  2. Khả năng bám màu lâu dài: Sản phẩm son lì của M.O.I Cosmetics được thiết kế để bám màu lâu dài, giúp duy trì đôi môi tươi tắn và rạng rỡ suốt thời gian dài từ 6 - 8 giờ. Điều này giúp tiết kiệm thời gian trang điểm và tự tin trong mọi hoạt động hàng ngày.

  3. Màu sắc phù hợp với làn da của phụ nữ Việt: Dòng son môi M.O.I Cosmetics được thiết kế với màu sắc trendy và đa dạng, đáp ứng nhu cầu trang điểm của mọi phong cách và làn da. Nhờ vậy, bạn có thể dễ dàng lựa chọn những gam màu phù hợp với phong cách và tone da của riêng mình.

  4. Giấy chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng: Việc dòng son môi của M.O.I Cosmetics được cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng ở cả Hàn Quốc và Việt Nam chứng tỏ tính chất an toàn và uy tín của sản phẩm. Điều này đảm bảo bạn có thể yên tâm sử dụng mà không lo ngại về tác động đến sức khỏe và làn da.

Dòng son môi M.O.I Cosmetics không chỉ là sự lựa chọn tuyệt vời về chất lượng mà còn mang đến sự thoải mái và tự tin khi sử dụng. Hãy tham khảo và trải nghiệm các sản phẩm son môi này để có một trải nghiệm trang điểm tuyệt vời và tỏa sáng cả ngày dài.

Để tìm hiểu thêm về các dòng son môi, bạn có thể liên hệ trực tiếp hệ thống đại lýhệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc nếu muốn đặt mua nhanh chóng, bạn có thể đặt ngay tại đây.

 

 

a