Những cô nàng có làn da nhạy cảm thường gặp khó khăn trong việc chọn lựa các sản phẩm trang điểm vì lo ngại về tình trạng của làn da. Thấu hiểu điều này, chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp sẽ giới thiệu bộ trang điểm cho da nhạy cảm chất lượng để bạn thoải mái làm đẹp mà không lo sợ tình trạng nổi mụn và làn da bị kích ứng nhé!

Đối với làn da nhạy cảm khi trang điểm phải phủ một lớp phấn càng mỏng càng tốt. Do đó, khi lựa chọn những sản phẩm trang điểm bạn phải ưu tiên chất kem có kết cấu mỏng nhẹ.

Đặc điểm của làn da nhạy cảm

Khi làn da mặt của bạn thường xuyên bị nổi mẩn đỏ, ửng đỏ, nổi mụn, dễ thấy những mao mạch, xuất hiện những mảng da khô... Đây là tình trạng của làn da nhạy cảm. Khi sử dụng mỹ phẩm dưỡng da hoặc mỹ phẩm trang điểm không phù hợp sẽ bị kích ứng ngay. 

Đặc điểm của làn da nhạy cảm

Làn da nhạy cảm dễ kích ứng với mỹ phẩm

Lưu ý khi lựa chọn bộ trang điểm cho da nhạy cảm

Thành phần sản phẩm

Làn da nhạy cảm đã bị mất sự cân bằng độ ẩm cũng như dễ dàng bị kích ứng. Vì thế, khi lựa chọn bộ trang điểm cho da nhạy cảm bạn cần phải ưu tiên quan tâm đến các thành phần chứa trong từng sản phẩm. 

Kết cấu sản phẩm

Khi lựa chọn mỹ phẩm trang điểm cho da nhạy cảm bạn chỉ nên lựa chất kem, chất phấn càng mỏng càng tốt. Sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ là sự lựa chọn số một.

Sử dụng cọ trang điểm chuyên dụng

Dùng tay để tán đều mỹ phẩm lên da là điều không nên. Bởi vì vi khuẩn có hại dễ lan nhanh từ tay sang da mặt, đặc biệt là làn da nhạy cảm sẽ rất dễ bị kích ứng. Vì thế, bạn chỉ nên sử dụng các loại cọ trang điểm chuyên dụng, và không nên dùng tay. Tuy nhiên, bạn nên vệ sinh cọ trang điểm theo định kỳ để đảm bảo không tạo môi trường sống cho vi khuẩn phát sinh.

Xem thêmCọ má hồng - Phụ kiện không thể thiếu của đôi má hồng hào

Bộ trang điểm cho da nhạy cảm gồm những gì?

Với những bạn làn da nhạy cảm sẽ rất đấng đo khi lựa chọn bộ trang điểm cho mình. Dưới đây là những sản phẩm trang điểm dành cho làn da nhạy cảm nhé!

Bộ trang điểm cho da nhạy cảm gồm những gì?

Mỹ phẩm trang điểm với thành phần lành tính

Kem lót dành cho da nhạy cảm 

Khi lựa chọn kem lót bạn lưu ý trên bao bì có chú thích, kem lót dành cho da nhạy cảm hay phù hợp với mọi loại da. Khi chọn sản phẩm chuyên dành cho da nhạy cảm sẽ giảm nguy cơ kích ứng.

Khi chọn kem lót dành cho da nhạy cảm bạn lưu ý không lựa chọn sản phẩm mà thành phần không có chứa các chất như: Cồn, paraben, hương liệu hay chất tạo mùi. Bạn nên loại bỏ đầu tiên các tiêu chí không chứa dầu khoáng, các thành phần chiết xuất dầu và cả các thành phần gây bít tắc lỗ chân lông. Tiếp theo là kết cấu hạt siêu mỏng mịn với chất kem lỏng và nhẹ. 

Kem nền

Bạn nên lựa chọn những sản phẩm kem nền mà trên bao bì có ghi chữ oil-free, for oily skin, no-sebum, for matte… Thành phần như thế có khả năng kiềm dầu tốt và giữ lớp nền trên da lâu trôi hơn.

Kem che khuyết điểm cho làn da nhạy cảm

Bạn nên lựa chọn dòng kem che khuyết điểm dạng kem với kết cấu lỏng có độ che phủ cao. Bạn nên chọn loại kem che khuyết điểm có màu gần tệp với màu da của bạn nhất để tạo lớp nền tự nhiên nhất.

Lựa chọn phấn phủ

Phấn phủ có công dụng hút bớt lớp dầu thừa bám trên da mặt và giúp lớp nền trang điểm tự nhiên. Khi lựa chọn phấn phủ bạn nên lựa chọn phấn phủ dạng bột kiềm dầu, tạo lớp nền trang điểm mỏng mịn, tự nhiên.

Phấn má hồng

Phấn má hồng là phụ tá đắc lực giúp gương mặt tươi sáng, rạng ngời. Bạn nên sử dụng cọ đánh phấn má hồng để tán má hồng đều lên vùng má.

Chì kẻ mày

Bạn nên lựa chọn chì kẻ mày với 1 đầu chì kẻ vạt xéo và 01 đầu cọ chải, tạo nên đôi chân mày sắc sảo, tự nhiên, tone màu thời trang với độ bám màu cao, phù hợp mọi màu da. Đầu chì mềm mại dễ sử dụng, lướt êm tạo đường kẻ long lanh, sắc nét khả năng bền màu suốt 24h.

Chỉ kẻ mắt 

Bạn nên lựa chọn chì kẻ mắt màu nâu hoặc màu đen để phù hợp với mái tóc và màu chân mày để tạo lớp trang điểm tự nhiên.

Son môi

Bạn nên lựa chọn son môi màu đậm hay nhạt tùy theo sở thích của mình. Để tôn làn da trắng sáng bạn nên sử dụng son môi màu sáng.

Xem thêmM.O.I Cosmetics tung bộ mỹ phẩm trang điểm cực xịn cho mùa hè

Lưu ý khi trang điểm cho làn da nhạy cảm

Chuẩn bị kỹ trước khi trang điểm

Với làn da nhạy cảm, bạn phải dưỡng ẩm thật kỹ trước khi trang điểm. Các bước như xịt khoáng để làm dịu làn da trước khi trang điểm khoảng 15 phút. Sau đó, bạn dùng ngón tay thao tác theo chuyển động vòng tròn trên khuôn mặt với một loại kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm.

Ưu tiên các loại kem BB thay vì kem nền

Đối với làn da nhạy cảm nên ưu tiên kem BB thay vì sử dụng kem nền, bởi vì kem BB chứa nhiều dưỡng chất mà lại ít sắc tố hơn, ngoài ra thành phần của kem BB có khả năng chống nắng tốt.

Trang điểm nhẹ, tránh những màu sắc nổi bật

Tránh dùng màu phấn nổi bật bởi phấn mắt có rất nhiều sắc tố và nếu như bạn sử dụng nhiều màu kết hợp lại với nhau sẽ khiến bạn có thể bị dị ứng nhiều hơn. Điều tương tự cũng xảy ra khi bạn sử dụng son. Nếu son càng nhiều sắc tố càng dễ làm khô môi.

Bộ trang điểm cho da nhạy cảm với các thành phần không gây kích ứng giúp làn da và giúp lớp trang điểm mềm mịn, tự nhiên. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu mỹ phẩm trang điểm sẽ khiến bạn khó lựa chọn sản phẩm phù hợp. Những sản phẩm trang điểm đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics với các sản phẩm: phấn phủ, phấn nước, phấn má hồng, chì kẻ mày phù hợp với mọi làn da sẽ là bạn đồng hành với làn da nhạy cảm mà không lo bị nổi mụn hay bị ửng đỏ. 

  • Phấn phủ Baby Skin Powder: Với những hạt phấn nano siêu nhỏ, che phủ tối ưu giúp bề mặt láng mịn. Tone màu trung tính phù hợp với nhiều màu da.
  • Phấn nước Premium Baby Skin Cushion: Với  3 tone màu được nghiên cứu phù hợp với sắc tố da của người Việt gồm màu trắng sáng, màu trắng hồng, màu da tự nhiên. Thành phần dưỡng da như dầu hoa hướng dương, dầu argan, dầu hạnh nhân, hoa trà Nhật, dầu jojoba, nhân sâm, cúc la mã, nụ tầm xuân, cam thảo, men probiotics,.... cho lớp nền căng mịn, mỏng nhẹ.
  • Phấn má hồng M.O.I phiên bản giới hạn: Gồm 2 màu sắc trendy, phù hợp với mọi loại da gồm màu hồng da và màu cam đào. Hạt phất nano siêu nhuyễn mịn, bền màu và lâu trôi.
  • Chì kẻ mày M.O.I Perfect Shape Eyebrow: Thành phần dầu dừa hydro hóa, sáp và amino acid giúp đầu chì mềm mại cho nét vẽ chính xác, mượt mà. Đầu chì cực kì mảnh dễ dàng định hình và tạo dáng chân mày 3D.

Để tìm hiểu thêm về các dòng mỹ phẩm trang điểm này, bạn có thể liên hệ trực tiếp hệ thống đại lýhệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc muốn đặt mua nhanh chóng, bạn có thể đặt ngay tại đây.