Khi nhắc đến son môi, 2 “đối thủ nặng ký" khiến nhiều người đau đầu chính là son kem và son thỏi. Đây là 2 loại son môi được yêu thích nhất hiện nay. Vậy theo bạn thì nên đầu tư vào son kem hay son thỏi?

Son kem và son thỏi, mỗi một loại son sẽ có những ưu - nhược điểm riêng. Nếu bạn chưa biết mình nên mua son thỏi hay son kem thì đừng bỏ qua bài viết sau đây bạn nhé!

Son kem là gì?

Son kem là loại son môi có dạng kem mềm với chất son mềm mịn. Một thỏi son kem thường bao gồm phần đựng son và nắp son có đính kèm với cọ đánh son. Son kem có khả năng lưu giữ độ ẩm cho môi, tạo độ mềm mượt và giúp môi trở nên mịn màng.

Son kem có khả năng bám màu lâu, giữ màu tốt và tạo hiệu ứng môi bóng, căng mọng. Hơn nữa, son kem còn cung cấp độ ẩm cho môi, giúp môi luôn mềm mịn và không khô do công thức có bổ sung thêm các dưỡng chất, đặc biệt là chất dưỡng ẩm.

Do có chất kem mịn, nhiều dưỡng hơn nên son kem có thể dễ dàng bị trôi hoặc lem sau khi ăn uống, đeo khẩu trang,... Son kem cũng có thể bị dính vào răng hơn. 

Son kem là gì

Son kem được nhiều chị em yêu thích

Son thỏi là gì?

Son thỏi là loại son môi có dạng thanh hình trụ, có đa dạng màu sắc và có thể có độ bóng hoặc không bóng tùy thuộc vào công thức và chất liệu của son. Đây là loại son môi phổ biến nhất. hầu hết các chị em đều có cho mình ít nhất một loại son thỏi trong “kho tàng" mỹ phẩm trang điểm của mình.

Son thỏi dễ sử dụng, dễ điều chỉnh màu son và có thể tạo nên nhiều hiệu ứng trang điểm khác nhau tùy thuộc vào lớp màu son được thoa. Điểm cộng của son thỏi chính là có độ bám màu tốt và có thể tạo lớp màu đồng đều trên môi.

Tuy nhiên, son thỏi thường không có khả năng cung cấp độ ẩm cho môi như son kem. Điều này có nghĩa là môi có thể bị khô và nứt nẻ sau một thời gian dài sử dụng son thỏi nếu không biết cách dưỡng ẩm cho môi. 

Son thỏi là gì

Son thỏi có độ bám màu trên môi tốt

Sự khác biệt giữa son thỏi và son kem

Son kem và son thỏi đều có đặc điểm và ưu nhược điểm riêng. Sự lựa chọn giữa hai loại son này phụ thuộc vào sở thích cá nhân và yêu cầu của mỗi người. Bạn có hể so sánh son kem và son thỏi dựa trên một số yếu tố dưới đây để có thể chọn được dòng son thích hợp nhất với mình:

Độ bám và lâu trôi

Son thỏi có xu hướng bám màu tốt và lâu trôi hơn so với son kem. Các loại son thỏi thường giữ màu trên môi trong thời gian dài, giúp màu son không bị trôi hoặc lem.

Son kem cũng có độ bám màu tốt, nhưng thường có khả năng bám màu thấp hơn so với son thỏi. Son kem có thể dễ dàng bị trôi hoặc lem khi tiếp xúc với dầu mỡ, nước,...

Độ ẩm và dưỡng chất

Đa số son thỏi không có khả năng cung cấp độ ẩm cho môi tốt như son kem và thậm chí có thể làm khô môi nếu không có chất dưỡng ẩm bổ sung. Nếu môi của bạn dễ bị khô hoặc nứt nẻ, bạn cần phải dưỡng ẩm trước khi sử dụng các loại son thỏi.

Ngược lại, son kem thường chứa các thành phần dưỡng chất và chất bảo vệ môi như dầu dừa, vitamin E và glycerin. Điều này giúp cung cấp độ ẩm và làm mềm môi, giữ cho môi không bị khô và nứt nẻ.

Sự khác biệt giữa son thỏi và son kem

Son thỏi dễ gây khô môi hơn son kem

Cảm giác khi sử dụng

Xét về cảm giác khi sử dụng thì giữa son kem và son thỏi, son kem sẽ mang đến cảm giác môi được mềm mịn hơn. Tuy nhiên, một số loại son kem nếu có quá nhiều chất dưỡng thì có thể khiến môi có cảm giác hơi dính và gây khó chịu. Son thỏi thường bám trên môi và khô nhanh trên môi, không mang cảm giác môi mịn màng hơn nhưng cũng không làm bạn khó chịu bởi cảm giác dính trên môi.

Xem thêm: Đang cho con bú có được dùng son môi không? Tìm hiểu ngay

Màu sắc và hiệu ứng trên môi

Cả 2 loại son kem và son thỏi đều có đa dạng màu sắc. Tuy nhiên, son kem có thể tạo hiệu ứng đôi môi bóng và căng mọng trong khi son thỏi thường tạo hiệu ứng lì mờ. 

Nên dùng son thỏi hay son kem?

Việc nên dùng son thỏi hay son kem sẽ tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của bạn. Chẳng hạn có người thích một thỏi son lì, lâu trôi thì sẽ chọn son thỏi trong khi người thích đôi môi căng mọng, có hiệu ứng môi bóng mượt thường ưu tiên son kem hơn.

Còn nếu bạn cân nhắc xem môi khô nên dùng son kem hay son thỏi thì câu trả lời chính là nên ưu tiên sử dụng son kem. Son kem có chất dưỡng ẩm và các thành phần bảo vệ môi giúp giữ độ ẩm cho môi, ngăn ngừa khô môi và nứt nẻ. Tuy nhiên, hiện nay cũng có rất nhiều son thỏi đã bổ sung thành phần dưỡng ẩm và bạn hoàn toàn có thể cân nhắc đến các loại son này. Nhưng tốt nhất vẫn nên dưỡng ẩm cho môi trước khi dùng bất kỳ loại son nào bạn nhé.

Nên dùng son thỏi hay son kem

Việc nên dùng son thỏi hay son kem sẽ tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của bạn

Giải đáp thắc mắc

Son kem hay son thỏi tốt hơn?

Điều này phụ thuộc vào sở thích cá nhân và yêu cầu của mỗi người. Hiện nay rất nhiều thương hiệu đã tung ra thị trường những dòng son kem và son thỏi chất lượng nên để biết loại son nào tốt hơn, bạn cần so sánh dựa trên nhiều tiêu chí của những thỏi son nhất định như độ bám màu, khả năng lên màu có chuẩn hay không, khả năng dưỡng ẩm, son môi giá rẻ hay đắt...

Son kem và son thỏi son nào nhiều chì hơn?

Thông thường, giữa son kem và son thỏi thì son nào nhiều chì hơn là một vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, sẽ không có câu trả lời chính xác vì điều này còn phụ thuộc vào thành phần của thỏi son mà bạn lựa chọn.

Xem thêm: Son môi 2 đầu - món đồ trang điểm tiện lợi, đa phong cách

Kết luận

Có thể nói, cuộc chiến giữa son kem và son thỏi là cuộc chiến “cân tài cân sức". Do đó trước khi muốn mua son, hãy cân nhắc dựa trên nhiều yếu tố để có thể tìm được thỏi son tốt nhất cho mình bạn nhé!

Và nếu bạn đang tìm kiếm một thỏi son tốt, bạn có thể tham khảo một số dòng son đến từ nhà M.O.I Cosmetics, chẳng hạn như: Bộ sưu tập son thỏi The Stars phiên bản giới hạn mùa lễ hội, Bộ sưu tập son thỏi Love M.O.I by Thùy Tiên, Bộ sưu tập son thỏi Love M.O.I Tropical Edition và Bộ sưu tập SGIRLS by M.O.I Special Edition. Cả 4 bộ sưu tập đều có những màu son sáng như đỏ, đỏ cam, đỏ cherry, hồng cam đào,... vô cùng thời thượng. Hơn nữa, các sản phẩm của M.O.I Cosmetics đều có thành phần an toàn, lành tính, khả năng giữ màu từ 4-8 tiếng, lâu trôi. Bạn có thể mua sản phẩm trực tiếp trên website cũng như hệ thống đại lý phân phối và hệ thống chuỗi cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc. 

Khám phá thêm những bí quyết dưỡng da, làm đẹp tại chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp của M.O.I Cosmetics bạn nhé!