Việc đánh son không chỉ đơn thuần là việc tạo nên đôi môi với những màu sắc cuốn hút mà còn nằm ở việc chăm sóc và bảo vệ môi, giữ cho môi được mềm mịn và căng mọng. Đây cũng chinh là lý do các loại son thỏi có dưỡng được yêu thích hơn cả.

Làn da môi thường rất mỏng manh và cần chăm sóc thật kỹ trước khi đánh son. Bên cạnh việc dùng son dưỡng, bạn cũng có thể lựa chọn những loại son thỏi có dưỡng để hoàn thiện vẻ ngoài của mình.

Son thỏi có dưỡng là gì?

Son thỏi có dưỡng là loại son môi chứa các thành phần dưỡng ẩm và nuôi dưỡng môi, chẳng hạn như như dầu hạnh nhân, dầu jojoba, vitamin E, và bơ hạt mỡ, isopropyl myristate... Ngoài việc tạo màu cho môi, son thỏi dưỡng còn giúp bảo vệ và duy trì da môi mềm mại và mịn màng.

Son môi có dưỡng

Son thỏi có dưỡng chứa các thành phần dưỡng môi

Son thỏi thông thường thường tập trung vào việc tạo màu sắc cho môi và có thể chứa các thành phần gây khô môi. Trong khi đó, son thỏi có dưỡng vừa có thể vừa tạo màu cho môi vừa có chức năng dưỡng ẩm và bảo vệ môi. Do đó, son thỏi có dưỡng thích hợp cho những người có đôi môi khô và nứt nẻ.

Xem thêm: Cách đánh son cho môi cong: Bí quyết cho môi thêm dày quyến rũ

Lợi ích của son thỏi có dưỡng

Một thỏi son thỏi có dưỡng sẽ có những lợi ích nào? Theo đó, có 4 lợi ích chính của một dòng son thỏi có dưỡng bao gồm:

  • Dưỡng ẩm cho môi: Son thỏi có dưỡng chứa các chất dưỡng ẩm giúp cấp và giữ nước cho môi, giữ cho môi luôn mềm mại và mịn màng.
  • Bảo vệ môi khỏi tác động môi trường: Son thỏi có dưỡng còn có chứa các chất chống oxi hóa và chống nắng như titanium dioxide giúp bảo vệ môi khỏi tác động của tia UV và các yếu tố môi trường khác như gió, hơi nước, và khói bụi.
  • Làm mềm và làm căng môi: Điểm cộng của son thỏi có dưỡng chính là khả năng làm mềm da môi, giúp bạn có đôi môi căng mọng và giảm thiểu các nếp nhăn trên môi.
  • Tạo màu cho môi: Dù chứa nhiều thành phần dưỡng, son thỏi có dưỡng vẫn giúp bạn tô điểm cho môi với những gam màu mà bạn yêu thích.

Lợi ích của son thỏi có dưỡng

Son thỏi có dưỡng vừa "tô màu" cho môi vừa dưỡng môi

Thành phần chính trong son thỏi có dưỡng

Tùy theo từng nhãn hàng mà các thành phần trong thỏi son có dưỡng có thể thay đổi. Tuy nhiên, các thành phần chính quen thuộc thường góp mặt gồm có:

  • Dầu tự nhiên: Dầu tự nhiên, như dầu jojoba hoặc dầu hạnh nhân, thường được sử dụng trong son thỏi có dưỡng vì khả năng dưỡng ẩm và giúp làm mềm môi. 
  • Sáp: Sáp (như sáp ong hoặc sáp candelilla) cũng là một thành phần quan trọng không thể thiếu để tạo độ cứng cho son thỏi cũng như giúp son bám lâu hơn trên môi. Sáp cũng giúp tạo lớp bảo vệ mỏng trên môi, giữ cho các chất dưỡng ẩm không bay hơi và giúp môi mềm mại hơn.
  • Vitamin và chất chống oxy hóa: Vitamin E và C là những chất chống oxy hóa phổ biến trong son thỏi có dưỡng. Ngoài ra, một số dòng son còn có thêm vitamin B5 (d-pantenol) có tác dụng dưỡng ẩm, giúp da môi khỏe mạnh và mịn màng.
  • Chất dưỡng môi: Thành phần của son thỏi có dưỡng không thể thiếu các chất dưỡng môi, chẳng hạn như glycerin, hyaluronic acid có khả năng giữ nước, giúp tăng cường độ ẩm cho môi. Chúng còn kích thích sản xuất collagen, giúp môi căng mọng và giảm nếp nhăn môi.

Cách sử dụng son thỏi có dưỡng

Các thao tác sử dụng son thỏi có cách dùng như thế nào? Theo đó, bạn có thể dùng son thỏi có dưỡng như một thỏi son bình thường:

  • Trước khi thoa son, hãy đảm bảo rằng môi của bạn đã được làm sạch và lau khô. Điều này giúp son thẩm thấu tốt hơn vào môi và có độ bám lâu hơn.
  • Thoa một lớp son mỏng. Bắt đầu bằng một lớp son thật mỏng và dần điều chỉnh màu son sao cho phù hợp nhất với sở thích của bạn. Nếu son vẫn chưa lên màu theo ý muốn, bạn có thể tô thêm một lớp son chồng lên trên. Do là son thỏi có dưỡng nên bạn có thể không cần phải thoa thêm son dưỡng trước khi đánh son.
  • Để son khô tự nhiên. Hãy kiên nhẫn và không cắn hoặc chạm vào môi sau khi thoa son.

Son môi có dưỡng

Bạn không cần dùng son dưỡng khi dùng son thỏi có dưỡng

Lưu ý khi sử dụng son thỏi có dưỡng

  • Kiểm tra thành phần và chất lượng sản phẩm: Đọc kỹ danh sách thành phần trên bao bì của son. Nếu bạn có bất kỳ dị ứng hoặc từng có phản ứng đối với một thành phần cụ thể, hãy tránh sử dụng son môi có chứa thành phần đó.
  • Thử son ra cổ tay: Nếu bạn có da môi nhạy cảm, bạn có thể thoa son trên cổ tay và xem phản ứng dị ứng trước khi đánh son lên môi.
  • Bảo quản đúng cách: Son thỏi có dưỡng thường nhạy cảm với nhiệt độ và ánh sáng mặt trời. Hãy bảo quản son ở nơi mát mẻ, khô ráo và tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời để duy trì chất lượng sản phẩm.

Kết luận

Có thể thấy son thỏi có dưỡng không chỉ là một sản phẩm mỹ phẩm trang điểm mà còn như một sản phẩm dưỡng da, giúp chăm sóc và bảo vệ đôi môi trước những tác động từ môi trường. Sự kết hợp tuyệt vời giữa màu sắc và công năng dưỡng ẩm đã tạo nên sức hút đặc biệt cho son thỏi có dưỡng. 

Nếu bạn đang tìm kiếm một thỏi son thỏi có dưỡng chất lượng, bạn có thể tham khảo ngay 3 bộ sưu tập son thỏi có dưỡng của nhà M.O.I Cosmetics bao gồm: Bộ sưu tập son thỏi The Stars phiên bản giới hạn mùa lễ hội, Bộ sưu tập son thỏi Love M.O.I by Thùy Tiên, Bộ sưu tập son thỏi Love M.O.I Tropical Edition. 3 bộ sưu tập đều sử dụng thành phần tự nhiên, an toàn, lành tính, màu son trẻ trung, tính ứng dụng cao như đỏ cam đất, hồng gỗ, đỏ nhung, cam nude, hồng cam đào... Son lên màu chuẩn và không gây khô môi, giá thành chỉ từ 269.000 VNĐ/thỏi. Đặc biệt, son chứa nhiều dưỡng chất tốt cho môi, giúp môi mềm mịn và căng bóng, giúp bạn "thăng hạn nhan sắc" nhanh chóng. 

Sản phẩm có thể giữ màu từ 6 - 8 giờ. Còn chờ gì mà không mua ngay bạn nhỉ? Sản phẩm đang được bán trực tiếp trên website cũng như hệ thống đại lý phân phối và hệ thống chuỗi cửa hàng trên toàn quốc.