Son môi là một trong những sản phẩm trang điểm không thể thiếu trong túi xách của các chị em. Nhưng liệu bạn đã có cho mình danh sách những thỏi son nên mua? Cùng khám phá ngay bạn nhé!

Bên cạnh việc giúp làm nổi bật đôi môi và tăng thêm sự tự tin, một thỏi son phù hợp còn thể hiện phong cách cá nhân và gu thẩm mỹ của người sử dụng. Trên thị trường hiện nay đang có rất nhiều son với đa dạng màu sắc, chất lượng đến thương hiệu nên việc lựa chọn một thỏi son phù hợp không hề dễ dàng. Dựa trên nhiều yếu tố khác nhau, bạn sẽ tìm được những thỏi son nên mua và phù hợp nhất với mình.

Son môi - mỹ phẩm trang điểm không thể thiếu trong túi đồ mỹ phẩm của phụ nữ

Son môi được xem là một trong những món mỹ phẩm quan trọng và thiết yếu nhất của chị em phụ nữ và là món đồ mà chị em sử dụng hằng ngày. Có rất nhiều loại son môi với nhiều màu sắc khác nhau, từ những màu nude nhẹ nhàng, màu hồng tự nhiên, màu đỏ rực rỡ cho đến màu tím hay xanh lá nổi bật. Sự đa dạng của màu sắc son môi giúp bạn có thể chọn lựa son theo sở thích cá nhân, sự kiện hoặc phong cách trang điểm.

Xem thêm: Son màu cam san hô - vũ khí cho vẻ ngoài ấn tượng

Ngoài ra, công thức của son môi cũng có thể khác nhau. Có những thỏi son làm từ nguyên liệu tự nhiên, son môi chống nước, son môi lâu trôi, son dưỡng ẩm,... Chất lượng của son môi cũng khác nhau giữa những thỏi son, có thỏi son có độ bám cao, có thỏi son lên màu cực chuẩn chỉ trong một lần đánh.

Son môi - mỹ phẩm trang điểm không thể thiếu trong túi đồ mỹ phẩm của phụ nữ

Son môi là mỹ phẩm trang điểm không thể thiếu trong túi đồ mỹ phẩm của phụ nữ

Việc tìm hiểu những thỏi son nên mua rất quan trọng bởi việc lựa chọn đúng thỏi son phù hợp với mình sẽ giúp bạn:

  • Thăng hạn nhan sắc và tự tin hơn: Việc lựa chọn màu son phù hợp với tông màu da, hình dạng môi và phong cách trang điểm có thể tạo ra diện mạo thu hút và tự tin. Một thỏi son môi phù hợp có thể tăng cường vẻ đẹp tự nhiên của bạn và giúp bạn cảm thấy tự tin hơn trong giao tiếp và hoạt động hàng ngày.
  • Mang đến sự thoải mái và dễ chịu: Chọn đúng những thỏi son nên mua không chỉ mang lại vẻ đẹp cho môi mà còn cung cấp độ ẩm cho môi, giúp môi mềm mại và dễ chịu. Nếu bạn chọn một thỏi son môi không phù hợp, môi của bạn có thể bị khô và thậm chí có thể bị nứt nẻ, khiến bạn khó chịu.
  • Giúp bạn thể hiện phong cách cá nhân: Màu son môi của bạn cũng có thể phản ánh phong cách cá nhân của bạn. Bạn cũng có thể thể hiện sự tinh tế qua cách chọn màu son môi phù hợp nhất với từng sự kiện mà mình tham gian, chẳng hạn màu son nhẹ nhàng tự nhiên khi đi làm.

Các yếu tố cần xem xét khi mua thỏi son

Màu sắc

Những thỏi son nên mua phải phù hợp với tông màu da của bạn, màu mắt, màu tóc, phong cách trang điểm và thậm chí cả trang phục của bạn. Màu son tự nhiên, nhẹ nhàng thường phù hợp cho các hoạt động hàng ngày và môi trường công sở, trong khi màu son sặc sỡ, rực rỡ thường phù hợp cho các buổi tiệc hay sự kiện đặc biệt. 

Để tìm ra màu son phù hợp nhất, bạn nên thử trực tiếp trên môi hoặc trên cổ tay tại các cửa hàng mỹ phẩm.

Xem thêm: 5 dòng son môi đắt nhất thế giới, ai nhìn cũng ao ước

Chất lượng

Nếu bạn đang không biết những thỏi son nên mua là những thỏi son nào, hãy cân nhắc dựa trên chất lượng của thỏi son. Chất lượng của thỏi son không chỉ liên quan đến màu sắc mà còn đến độ bền của màu son, cảm giác khi sử dụng và công thức của son. Một thỏi son chất lượng tốt sẽ có màu sắc rõ nét, lâu phai và không làm khô môi. 

Đồng thời, một thỏi son môi tốt sẽ tạo cảm giác thoải mái khi đánh son và có thể chứa các thành phần như vitamin E, bơ hạt mỡ hoặc dầu jojoba để giữ ẩm và nuôi dưỡng môi.

Các yếu tố cần xem xét khi mua thỏi son

Cần chú ý đến chất lượng khi mua son

Thương hiệu

Làm thế nào để có thể chọn được những thỏi son nên mua? Theo đó, thương hiệu cũng là một yếu tố mà bạn nên cân nhắc. Một thương hiệu son môi uy tín thường đảm bảo chất lượng sản phẩm cao hơn so với các thương hiệu không rõ ràng về nguồn gốc, xuất xứ. Việc mua son từ các thương hiệu nổi tiếng cũng giúp bạn tránh mua phải son giả hoặc son kém chất lượng. 

Tuy nhiên, đôi khi các thương hiệu mới hoặc ít nổi tiếng cũng có thể có những thỏi son chất lượng nên thương hiệu chỉ là một yếu tố nhỏ và quan trọng hơn hết vẫn là sự trải nghiệm của chính bạn.

Giá thành

Giá thành cũng là một yếu tố quan trọng khi lựa chọn thỏi son nên mua. Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế mà bạn có thể lựa chọn từ các thỏi son giá rẻ đến những thỏi son môi đắt nhất. Tuy nhiên, đôi khi giá cả không phản ánh chính xác chất lượng sản phẩm, vì vậy hãy cân nhắc giữa giá cả và chất lượng.

Các loại thỏi son nên mua

Nên đầu tư vào những thỏi son nào? Đâu là những thỏi son nên mua? Nếu bạn đang phân vân không biết nên mua những thỏi son nào, bạn có thể “đầu tư” vào những dòng son sau:

  • Thỏi son màu tự nhiên: Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những người thích trang điểm nhẹ nhàng và tự nhiên. Màu son tự nhiên thường giống màu môi hoặc chỉ hơi đậm hơn một chút nên sẽ rất thích hợp để sử dụng hàng ngày, khi đi làm hoặc khi bạn muốn theo phong cách trang điểm tự nhiên.
  • Thỏi son màu tươi sáng: Những màu son tươi sáng như màu đỏ, hồng hay cam,... sẽ là một lựa chọn tuyệt vời khi bạn muốn làm nổi bật đôi môi và thu hút ánh nhìn từ người khác. Sắc son này sẽ phù hợp với các bữa tiệc, sự kiện đặc biệt hoặc khi bạn muốn tạo ấn tượng mạnh. 
  • Thỏi son dưỡng ẩm: Trong những thỏi son nên mua thì không thể nào thiếu một thỏi son dưỡng ẩm. Nếu bạn có đôi môi khô hoặc nứt nẻ, son dưỡng ẩm là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Loại son này thường chứa các thành phần như vitamin E, bơ hạt mỡ, dầu jojoba hoặc hyaluronic acid giúp cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho môi, giúp môi trở nên mềm mại, mượt mà.
  • Thỏi son lì: Son lì có độ bám màu cao, tạo hiệu ứng môi đẹp và rõ nét. Son lì thích hợp cho những ngày bạn cần trang điểm lâu trôi, không muốn phải đánh son lại nhiều lần. Tuy nhiên, son lì có thể gây khô môi nên đừng quên dưỡng môi thật kỹ bạn nhé.

Các loại thỏi son nên mua

Nên đầu tư cho mình một thỏi son lì

Kết luận

Trên đây là một số gợi ý về những thỏi son nên mua, giúp bạn có thể tìm kiếm được những thỏi son phù hợp nhất với mình. Và để giúp bạn dễ dàng chọ lựa được những thỏi son thích hợp, hãy cùng M.O.I Cosmetics khám phá 4 bộ sưu tập son môi của M.O.I cực hot sau đây bạn nhé!

Hiện nay, M.O.I Cosmetics đang có 4 dòng son bao gồm:

  • Son kem nhung lì Sgirls by M.O.I: được lấy cảm hứng từ những gam màu mùa hè nóng bỏng và những bãi biển du lịch sôi động, bộ sưu tập này gồm 6 màu son rực rỡ trên chất son tuyệt hảo. 
  • Son thỏi Love M.O.I Tropical Edition: 3 màu son sẽ đại diện cho 3 cá tính khác nhau đến từ Thảo Nhi Lê - Ngô Bảo Ngọc -  Đỗ Nhật Hà.
  • Son thỏi The Stars: Đánh dấu cú bắt tay thế kỷ giữa siêu mẫu Thanh Hằng và Hồ Ngọc Hà. Set son 6 màu tựa như vũ khí sắc đẹp giúp bạn tỏa sáng như một ngôi sao. 
  • Son thỏi Love M.O.I by Thùy Tiên: sự kết hợp giữa hai đóa hoa Hồ Ngọc Hà và hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên, mang đến 6 màu son trẻ trung và thời thượng. 

Bạn có thể mua sản phẩm trực tiếp trên website cũng như hệ thống đại lý phân phối và hệ thống chuỗi cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc. Và đừng quên khám phá thêm nhiều "bí mật" về làm đẹp tại chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp của M.O.I Cosmetics bạn nhé!