Nhu cầu làm đẹp luôn thiết yếu với mọi phụ nữ ngay cả khi đã lập gia đình hay đang cho con bú thì người phụ nữ vẫn luôn muốn xinh đẹp, có sức hút. Vậy đang cho con bú có được dùng son môi không? Hãy cùng Bí quyết khỏe đẹp tìm hiểu nhé!

Sử dụng son môi luôn là nhu cầu thiết yếu với chị em trong mọi hoàn cảnh. Chỉ cần thoa một chút son môi sẽ khiến đôi môi trở nên nổi bật, cuốn hút hơn. Nhưng đối với những bạn đang cho con bú có được dùng son môi không? Các chuyên gia về lĩnh vực mỹ phẩm làm đẹp đều khẳng định rằng các chị em hoàn toàn có thể dùng son môi nhưng phải chọn loại phù hợp và dùng son đúng cách.

Đang cho con bú có được dùng son môi không?

Đang cho con bú có được dùng son môi không?

Mẹ đang cho con bú đều có khả năng dùng son môi nhưng phải chọn loại phù hợp

Với các mẹ đang cho con bú có thể sử dụng son môi để làm đẹp giúp gương mặt thêm ấn tượng. Tuy nhiên, khi dùng son bạn cần phải lưu ý lựa chọn những sản phẩm tự nhiên, an toàn phù hợp. Tránh những loại son có nhiều chất độc hại sẽ ảnh hưởng đến cả mẹ và bé.

Hơn nữa, nếu bạn muốn sử dụng son môi cho mẹ sau sinh hãy giới hạn việc sử dụng son trong khoảng thời gian ngắn và tránh áp dụng lên môi trực tiếp trước khi cho con bú. Hãy chờ đến sau khi cho con bú và nên tẩy trang son môi trước khi cho con bú.

Xem thêm: Son màu hồng - xu hướng làm đẹp chưa bao giờ lỗi thời

Thành phần nào có trong son gây hại cho mẹ đang cho con bú

Son môi được tạo ra với rất nhiều thành phần khác nhau và trong đó sẽ có một số thành phần sẽ gây hại cho mẹ khi đang cho con bú như:

  • Chì: Một số son môi có thể chứa chì, sẽ gây hại cho sức khỏe. Chì có khả năng tích tụ trong cơ thể và có thể gây nguy hiểm đối với hệ thần kinh, hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch.

  • Thuốc nhuộm: Một số thuốc nhuộm trong son môi có thể chứa các chất gây kích ứng hoặc gây dị ứng cho da môi. Các hợp chất như amonia, phenylenediamine (PPD) và toluene-2,5-diamine có thể gây kích ứng da và dị ứng.

  • Paraben: Paraben là một loại chất bảo quản thường được sử dụng trong son môi và các sản phẩm mỹ phẩm khác. Nhiều nghiên cứu cho thấy paraben có thể gây rối loạn hormone và có liên quan đến nhiều vấn đề sức khỏe.

  • Hợp chất kim loại nặng: Một số son môi có thể chứa hợp chất kim loại nặng như thủy ngân, cadmium, chì. Những hợp chất này có thể gây hại cho cơ thể khi hấp thụ vào da hoặc nuốt phải.

Để đảm bảo an toàn cho bạn và con bạn, hãy đọc kỹ thành phần trên nhãn sản phẩm son môi và tránh sử dụng các sản phẩm chứa các thành phần gây hại như trên. 

Cách lựa chọn son môi dành cho mẹ cho con bú phù hợp

Cách lựa chọn son môi dành cho mẹ cho con bú phù hợp

Chọn mua son môi cho mẹ cho con bú bạn cần phải tìm hiểu và lựa chọn kỹ lưỡng

Mẹ đang cho con bú có thể sử dụng son môi nhưng cần phải lựa chọn sản phẩm phù hợp. Do vậy, khi chọn mua sản phẩm các mẹ cần phải lưu ý một vài những vấn đề như sau:

  • Đọc kỹ thành phần của son môi và tránh các thành phần nhạy cảm hoặc có thể gây dị ứng cho bạn hoặc con bạn. Hạn chế sử dụng son môi chứa paraben, thuốc nhuộm gây kích ứng, và hợp chất kim loại nặng.

  • Tìm kiếm các sản phẩm son môi có chứa thành phần tự nhiên, hữu cơ và không gây kích ứng. Các sản phẩm son môi hữu cơ thường không chứa các hợp chất độc hại và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và con bạn.

  • Chọn son môi organic và tự nhiên. Lựa chọn son môi có thành phần hữu cơ và tự nhiên, được làm từ các thành phần an toàn và không gây kích ứng cho da. Son môi hữu cơ thường không chứa các chất độc hại và hóa chất gây hại.

  • Trước khi mua son môi hãy thử nghiệm một lượng nhỏ son trên môi để kiểm tra xem có phản ứng dị ứng hay không. Nếu bạn có bất kỳ dấu hiệu sưng, đỏ, ngứa, hoặc khó chịu nào, ngừng sử dụng ngay lập tức. Hoặc khi bé bú mẹ có hiện tượng bất thường cũng nên ngưng sử dụng.

Hướng dẫn sử dụng son môi an toàn khi đang cho con bú

Khi sử dụng son môi cho bà bầu hay mẹ cho con bú để đảm bảo an toàn nhất thì nên thực hiện theo những bước như sau:

  • Bước 1: Làm sạch môi và thoa dưỡng ẩm cho đôi môi.

  • Bước 2: Sử dụng bút kẻ viền môi cùng màu môi tạo viền để tạo ra độ sắc nét cho đôi môi.

  • Bước 3: Thoa đều son môi vào trong lòng môi. Lưu ý không nên thoa son quá dày sẽ làm mất đi vẻ đẹp của đôi môi.

  • Bước 4: Dùng khăn giấy bặm môi để lấy đi bớt những lượng son thừa còn lại trên môi.

  • Bước 5: Tiếp tục với những bước trang điểm khác.

Xem thêm: Son màu cam đất đang trở thành xu hướng trang điểm 2023

Lưu ý khi sử dụng và bảo quản son môi

Lưu ý khi sử dụng và bảo quản son môi

Mẹ cho con bú cần hạn chế thời gian sử dụng son môi
  • Bảo quản và sử dụng son môi một cách sạch sẽ. Trước khi sử dụng, nên lau sạch bề mặt son bằng khăn mềm.

  • Hãy sử dụng son môi sau khi đã cho con bú để tránh tiếp xúc trực tiếp giữa son môi và con bạn. Đồng thời, nên rửa sạch môi trước khi cho con bú.

  • Kiểm soát lượng son môi bằng cách xem bảng thành phần chọn những loại son lành tính tự nhiên, tránh những chất độc hại.

  • Khi mẹ đang cho con bú hạn chế tối đa thời gian sử dụng son.

  • Không chia sẻ sử dụng son môi với những người khác.

  • Tuyệt đối không sử dụng son đã hết hạn sử dụng.

  • Để son môi được giữ nguyên chất lượng hãy bảo quản nó ở nhiệt độ phù hợp và tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp. Nếu cần, có thể bảo quản son môi trong tủ lạnh chuyên dụng để kéo dài tuổi thọ của sản phẩm.

Kết luận

Đang cho con bú có được dùng son môi? Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn sử dụng nhưng cần phải lựa chọn các loại son an toàn lành tính phù hợp với mẹ bầu hoặc đang cho con bú. Tránh chọn những loại son có nhiều chất độc hại sẽ gây hại cho cả mẹ và con.

Nếu bạn đang tìm kiếm dòng son chất lượng phù hợp cho mẹ bầu hoặc đang cho con bú thì có thể lựa chọn son môi M.O.I với rất nhiều bộ sưu tập son đa dạng màu sắc. Chất son mềm mịn lên màu đẹp và đặc biệt bám lâu trên da lên tới hơn 8 giờ đồng hồ dù ăn uống thoải mái.

Hơn hết, son môi M.O.I được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại tại Hàn Quốc với chiết xuất tự nhiên an toàn, lành tính cho mẹ bầu và đang cho con bú. Sản phẩm đã được cấp chứng nhận sử dụng tại Hàn Quốc và cả Việt Nam nên các bạn có thể hoàn toàn an tâm sử dụng mà không phải lo lắng về vấn đề gây hại cho da. Dòng son M.O.I được rất nhiều mẹ bầu hoặc đang cho con bú tin tưởng lựa chọn sử dụng. Vì vậy, bạn còn chần chờ gì nữa mà không đặt mua hàng ngay tại đây.