Son dưỡng bị chảy là một trong những tình trạng phổ biến khi son để lâu ngày, không được bảo quản đúng cách. Điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng son, thậm chí gây ra những kích ứng nguy hiểm trên môi. Vậy làm thế nào để đảm bảo son dưỡng không bị chảy, hãy cùng M.O.I Cosmetics tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Son dưỡng bị chảy khiến son trở nên mất thẩm mỹ cũng như mất đi tác dụng so với ban đầu. Thậm chí, một số loại son dưỡng khi chảy còn sản sinh các thành phần không tốt, ảnh hưởng đến môi của người dùng.

Nguyên nhân son dưỡng bị chảy

Nguyên nhân son dưỡng bị chảy

Son dưỡng bị chảy có thể đến từ các nguyên nhân khác nhau 

Son dưỡng bị chảy có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau, khiến người dùng khó biết trước được. Theo nghiên cứu, son dưỡng bị đổ mồ hôi do nhiều yếu tố khác nhau, bạn cần phải nắm rõ từng trường hợp sau để tránh mắc phải lỗi tương tự nhé.

Do nhiệt độ cao

Để son tiếp xúc với môi trường có nhiệt độ cao là một trong những nguyên nhân chính khiến son dễ bị chảy sau một thời gian sử dụng. Môi trường khô mát sẽ có khả năng bảo quản sản phẩm tốt hơn những không gian nắng nóng, oi bức. Đặc biệt là ở nơi có thời tiết oi nóng như Việt Nam, son dưỡng rất dễ bị chảy nếu không biết bảo quản đúng cách.

Do bảo quản không đúng cách

Có rất nhiều trường hợp son dưỡng sử dụng chưa bao lâu đã bị chảy đến từ nguyên nhân người dùng không biết cách bảo quản đúng. Họ thường để son ở những môi trường nóng ẩm, oi bức cũng như không biết làm sao để giữ son được mới. 

Nếu muốn dùng son dưỡng lâu dài, bạn nên đặt son tại những không gian sạch sẽ, thoáng mát, tránh để son tiếp xúc quá gần với ánh nắng mặt trời, cửa sổ, vách tường,... 

Do thành phần của son dưỡng

Các loại son dưỡng đều chú trọng vào thành phần dưỡng ẩm nhằm mang lại cho người dùng một đôi môi ẩm mịn, căng mọng. Tuy nhiên, những cây son chứa quá nhiều dưỡng sẽ rất dễ phản tác dụng nếu không biết giữ gìn cẩn thận. 

Bởi các chất dưỡng trong son khi gặp nhiệt độ cao sẽ dễ bị tan chảy và mất chất, sinh ra hiện tượng son đổ mồ hôi. Do đó, bạn cần biết cách sử dụng son dưỡng đúng cách để luôn có đôi môi căng mịn, xinh đẹp.

Xem thêm: Dị ứng son môi: Nguyên nhân là gì và làm thế nào để giảm triệu chứng?

Cách khắc phục son dưỡng bị chảy

Nếu son dưỡng chỉ bị chảy và ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài chứ chưa có dấu hiệu bị hỏng ở chất lẫn mùi son thì bạn có thể khắc phục bằng những cách sau đây:

Phần lớn son bị chảy là do ảnh hưởng bởi môi trường có nhiệt độ quá cao, vì thế bạn cần lập tức đặt son dưỡng ở những không gian thoáng mát và mở nắp của chúng. Điều này sẽ giúp dưỡng chất được thấm lại bên trong sản phẩm, khắc phục tình trạng bị chảy hiệu quả. 

Trong quá trình chờ son khô lại, bạn cần liên tục kiểm tra xem son có còn bị chảy như ban đầu hay không. Nếu kết quả khả quan thì có thể bảo quản ở những nơi thoáng mát, khô ráo để sử dụng như bình thường. 

Có thể kết hợp giấy thấm dầu để giảm hiệu ứng son bị chảy khi đánh lên môi. Nó sẽ giúp hút bớt lớp dầu thừa trên bề mặt son, giúp đôi môi trông tự nhiên và đảm bảo an toàn hơn.

Bảo quản son dưỡng sao cho không bị chảy

Bảo quản son dưỡng sao cho không bị chảy

Hãy sử dụng son dưỡng ngay sau khi mở nắp để đảm bảo hiệu quả dưỡng ẩm của chúng

Để son dưỡng luôn có thể đảm bảo tác dụng, bạn cần lưu ý một số cách bảo quản son dưỡng không chảy như sau:

Bảo quản son dưỡng ở nơi khô ráo, thoáng mát

Nhiệt độ là nguyên nhân chính khiến son dưỡng bị thoát nước, có hiện tượng chảy, thậm chí mà mất hết tác dụng. Đặc biệt là những loại son dưỡng từ thiên nhiên, ít chất bảo quản sẽ dễ bị tác động bởi nhiệt độ hơn. Vì thế mà bạn nên cất son dưỡng tại những không gian thoáng đãng, nhiệt độ vừa phải để tránh làm son bị mất tác dụng. 

Nếu trong trường hợp bắt buộc phải cất son ở nơi có nhiệt độ cao, cần phải nhanh chóng dời sang chỗ khác khi có thể vì nhiệt độ cao thật sự không tốt cho kết cấu cũng như thành phần son dưỡng. 

Tránh để son dưỡng tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Để son dưỡng tiếp xúc gần gũi với ánh nắng mặt trời sẽ khiến thành phần dưỡng trong son dưỡng bị oxy hóa và mất chất, không giữ được hiệu quả dưỡng ẩm như ban đầu. 

Ngoài việc khiến son dưỡng dễ chảy, ánh nắng mặt trời còn có thể khiến son có mùi cũng như nổi nấm mốc, rất có hại cho đôi môi của bạn. Người tiêu dùng cũng dễ dàng tìm thấy các khuyến cáo không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời được in trên các bao bì son dưỡng hiện nay.

Sử dụng son dưỡng ngay sau khi mở nắp

Bất kỳ loại mỹ phẩm nào cũng có thời hạn sử dụng nhất định, đặc biệt là son dưỡng với hàm lựng dưỡng ẩm cao, khá dễ bị tác động bởi môi trường bên ngoài. Do đó, sau khi mở nắp, bạn cần sử dụng son dưỡng nhanh chóng và thường xuyên để cảm nhận rõ rệt hiệu quả của nó trên môi. 

Bên cạnh đó, nếu không sử dụng quá lâu cũng có thể khiến son dưỡng xuất hiện các hiện tượng như nổi nấm mốc, đổ mồ hôi, có mùi hắc,... ảnh hưởng không tốt đến trải nghiệm sản phẩm của khách hàng. Vì thế, bạn nên dùng son dưỡng ngay khi vừa mua để có những đánh giá công tâm nhất về chất lượng sản phẩm. 

Có sử dụng son dưỡng bị chảy được không?

Có sử dụng son dưỡng bị chảy được không?

Sử dụng son dưỡng bị chảy có thể khiến da môi bị kích ứng và tổn thương

Trong trường hợp son dưỡng chỉ mới có hiện tượng chảy ở bên ngoài và chưa bị thay đổi về mùi hương lẫn màu sắc thì bạn vẫn có thể tiếp tục sử dụng. Bạn cần tìm cách khắc phục son dưỡng bị chảy như để son ở khô thoáng hay dùng giấy thấm dầu để thấm bớt lớp dưỡng bị chảy ra. Qua đó, khôi phục được bề ngoài của son dưỡng, tiếp tục sử dụng như bình thường.

Tuy nhiên, nếu phát hiện son đã có các hiện tượng biến chất thì phải lập tức ngừng sử dụng vì có thể gây ra những hậu quả khôn lường:

  • Có nhiều trường hợp son bị chảy do đã quá hạn sử dụng, nếu vẫn cố gắng sử dụng thì có thể khiến phản tác dụng, gây ảnh hưởng đến làn da môi.

  • Son dưỡng nếu đã bị thay đổi về kết cấu lẫu mùi sắc thì cũng sẽ khiến hiệu quả đánh son trên môi bị giảm xuống. Từ đó, dẫn đến tình trạng bong tróc da môi, môi có những mảng không đều màu.

  • Son dưỡng bị chảy nếu đã bị xuất hiện mùi hắc thì chứng tỏ mầm mống vi khuẩn đã được sản sinh trong son, để lâu dần có thể hình thành các mầm bệnh nguy hiểm. Vì thế, tuyệt đối không nên sử dụng các loại son đã bị thay đổi kết cấu so với ban đầu nhé.

  • Cố chấp đánh các loại son dưỡng hết tác dụng sẽ khiến các độc tố trong son truyền vào miệng, dẫn đến các vấn đề da liễu nghiêm trọng. Da môi rất mỏng và nhạy cảm nên cần được bảo vệ cẩn thận, không nên vì tiếc son mà gây hại cho đôi môi.

Lời kết

Qua bài viết trên, chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp của M.O.I Cosmetics hy vọng đã giúp bạn lý giải được tình trạng son dưỡng bị chảy và mất thẩm mỹ so với lúc đầu. Bạn có thể tham khảo và biết cách bảo quản son dưỡng đúng cách, khiến son luôn ở trạng thái ổn định để đảm bảo hiệu quả dưỡng ẩm trên môi.

Bên cạnh việc bảo quản tốt son dưỡng thì bạn cũng cần lựa chọn được dòng son dưỡng phù hợp với bản thân mình. Nếu vẫn đang phân vân các dòng son dưỡng trên thị trường thì bạn có thể cân nhắc son dưỡng có màu M.O.I Jelly Lipgloss của nhà M.O.I Cosmetics nhé.

Son dưỡng M.O.I sở hữu công thức dưỡng ẩm tối ưu, mang lại đôi môi căng bóng và mịn màng. Với bộ 3 thành phần chính bao gồm vitamin E, dầu thầu dầu, và dầu vỏ bưởi, sản phẩm không chỉ dưỡng ẩm mà còn ngăn chặn thâm sạm, đồng thời bảo vệ môi khỏi tác động của oxy hóa. Điều đặc biệt là các thành phần này đều là tự nhiên và nhẹ nhàng, đảm bảo an toàn cho mọi loại da mà không gây kích ứng hay làm khô môi. Đối với những người có vấn đề với dị ứng son dưỡng môi, Jelly Lipgloss M.O.I là sự lựa chọn không thể bỏ qua.

Hiện son dưỡng M.O.I đang được phân phối độc quyền tại các hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng với giá thành cực kỳ ưu đãi. Bạn nên nhanh tay đặt mua tại các cửa hàng hoặc cũng có thể đặt hàng ngay tại đây.