Thời tiết khô hanh của mùa đông khiến bạn phải nhanh chóng tậu cho mình một thỏi son dưỡng môi mùa đông. Nhưng liệu bạn đã biết cách chọn và dùng son dưỡng môi mùa đông sao cho đúng cách?

Son dưỡng môi mùa đông - người bạn không thể thiếu của các chị em trong những ngày cuối năm. Bạn đã tìm được cho mình thỏi son dưỡng môi mùa đông phù hợp và ưng ý hay chưa?

Lý do nên dùng son dưỡng môi mùa đông?

Mùa đông là lúc da môi rất cần được dưỡng ẩm và bảo vệ. Vào mùa đông, bạn nên sử dụng son dưỡng môi thường xuyên bởi:

  • Mùa đông, thời tiết lạnh giá, khô hanh làm cho da môi dễ bị khô, nứt nẻ. Son dưỡng sẽ cung cấp độ ẩm giúp môi luôn mềm mại.

  • Son dưỡng chứa các dưỡng chất thiết yếu như vitamin E, sáp ong, tinh dầu,... cần thiết để nuôi dưỡng làn da môi luôn căng bóng.

  • Thành phần trong son dưỡng tạo màng bảo vệ môi khỏi ảnh hưởng của yếu tố ngoại cảnh như gió, nắng và ô nhiễm môi trường. Khi bạn thoa son dưỡng, bạn đang tạo một lớp màng để ngăn ngừa môi khô nứt nẻ do tác động của thời tiết lạnh vào mùa đông. 

Như vậy vào mùa đông, son dưỡng chính là "liều thuốc" quan trọng giúp bạn nâng niu và chăm sóc đôi môi của mình, từ đó hạn chế môi bị khô, bong tróc, nứt nẻ trong những ngày đông về. 

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm môi căng mọng quyến rũ tự nhiên

Lý do nên dùng son dưỡng môi mùa đông

Vào mùa đông, son dưỡng chính là "liều thuốc" quan trọng giúp bạn nâng niu và chăm sóc đôi môi của mình

Cách chọn son dưỡng môi cho mùa đông

Làm sao có thể chọn được son dưỡng phù hợp cho mùa đông? Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc môi, chưa biết phải chọn son dưỡng môi sao cho phù hợp và hiệu quả với những ngày mùa đông lạnh lẽo, bạn có thể lưu ý một số vấn đề sau:

  • Chọn loại son dưỡng có độ dưỡng ẩm cao, kết cấu mịn: Khi tìm son dưỡng môi mùa đông thì bạn nên chọn các loại son có chứa nhiều dầu, sáp giữ ẩm cũng như có những công thức dưỡng ẩm sâu để có thể “chống chọi” với thời tiết mùa đông đầy khắc nghiệt. 

  • Ưu tiên các thành phần thiên nhiên, có hiệu quả dưỡng ẩm tốt và giúp bảo vệ môi: Son dưỡng môi mùa đông nên có chứa các thành phần có khả năng dưỡng ẩm và bảo vệ môi như sáp ong, dầu olive, vitamin E, dầu thầu dầu, dầu vỏ bưởi,... Đây đều là những thành phần giàu dưỡng chất, không chỉ giúp dưỡng ẩm cho môi mà còn tạo lớp màng để bảo vệ môi khỏi cái lạnh khắc nghiệt của mùa đông.

  • Chọn màu đỏ, hồng: Vào mùa đông, bạn có thể chọn son dưỡng có màu với các gam màu sáng và rực rỡ hơn để tạo hiệu ứng ấm áp, giúp môi trông tươi tắn và khỏe mạnh hơn trong tiết trời giá lạnh.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm son dưỡng chuyên dụng cho mùa đông để có nhiều sự lựa chọn phù hợp và đa dạng hơn.

Cách sử dụng son dưỡng môi đúng cách

Để sử dụng son dưỡng môi mùa đông hiệu quả, giúp bảo vệ môi suốt những ngày đông lạnh giá thì bạn cần lưu ý:

  • Thoa son đều mỗi ngày 2 - 3 lần, nhất là trước khi đi ngủ để son có thể thẩm thấu sâu và dưỡng suốt đêm. Ngoài ra, sáng ngủ dậy và trước mỗi lần trang điểm môi thì bạn cũng nên dùng son dưỡng để cung cấp các dưỡng chất tốt cho môi. Trước khi ra ngoài thì bạn cũng nên thoa một lớp son dưỡng nhẹ để tạo ra một lớp màng bảo vệ môi khỏi thời tiết lạnh.

  • Khi thoa, nên tiến hành massage nhẹ nhàng để dưỡng chất bên trong son dưỡng có thể dễ thẩm thấu vào bên trong môi, dưỡng ẩm cho môi từ sâu bên trong.

  • Nên sử dụng liên tục trong suốt cả mùa đông để son phát huy hết tác dụng. Đừng chỉ dùng một vài lần rồi ngừng. 

  • Dù mùa đông thời tiết lạnh, môi dễ bị nứt nẻ nhưng bạn cũng chỉ nên thoa 1 lớp vừa phải (có thể thoa dày hơn so với bình thường một chút) là được.

Cách sử dụng son dưỡng môi đúng cách

Nên sử dụng son dưỡng liên tục trong suốt cả mùa đông để son phát huy hết tác dụng

Lưu ý khi sử dụng son dưỡng môi mùa đông

Sử dụng son dưỡng môi mùa đông cần chú ý một số lưu ý sau:

  • Khi chọn son dưỡng môi mùa đông, cần chọn loại son có độ dưỡng ẩm và bám màu tốt. Bạn có thể tham khảo thêm về cách chọn son dưỡng môi mùa đông mà M.O.I Cosmetics tiết lộ bên trên. 

  • Cần sử dụng son dưỡng môi mỗi ngày 3-4 lần, sáng tối để dưỡng ẩm liên tục. Nên dùng trước khi ra khỏi nhà hoặc trước khi đánh son.

  • Để dưỡng môi và hạn chế tình trạng môi khô bong tróc trong những ngày đông về thì bạn nên kết hợp cùng các biện pháp dưỡng môi khác như đắp mặt nạ ngủ môi, tẩy tế bào chết môi... 

  • Vào mùa đông cần dưỡng môi nhiều hơn nên bạn có thể thoa chồng 2-3 lớp son để hiệu quả bảo vệ môi được tốt hơn.

  • Khi ra ngoài nên dùng khẩu trang hoặc kết hợp kem chống nắng để tăng cường bảo vệ môi được tốt hơn bởi chỉ dùng son dưỡng môi mùa đông là chưa đủ để đôi môi của bạn có thể chống chọi lại thời tiết lạnh và khắc nghiệt. 

Lưu ý khi sử dụng son dưỡng môi mùa đông

Cần sử dụng son dưỡng môi mỗi ngày 3-4 lần

Kết luận

Có thể thấy, son dưỡng môi mùa đông chính là “cứu tinh" của đôi môi khô ráp, nứt nẻ và bong tróc những ngày mùa đông về. Vì thế, hãy cùng M.O.I Cosmetics lưu ngay bí quyết khỏe đẹp cho đôi môi vào mùa đông bằng cách chọn và dùng những dòng son dưỡng phù hợp bạn nhé.

Và một trong những dòng son bạn có thể tham khảo chính là son dưỡng có màu Jelly Lipgloss M.O.I. Sản phẩm có 2 màu son là nâu cam trà và hồng cam đào. Có thể thấy, cả 2 màu đều tự nhiên, trẻ trung. Dòng son này chứa 3 thành phần dưỡng chất để làm ẩm môi và chống oxy hóa cho môi là vitamin E đến dầu thầu dầu, dầu vỏ bưởi. Sản phẩm còn được bổ sung thêm tinh chất bạc hà giúp mang lại cảm giác the mát. Đặc biệt, son dưỡng có màu Jelly Lipgloss M.O.I không gây cảm giác nặng môi. Nếu bạn yêu thích son dưỡng có màu Jelly Lipgloss M.O.I, bạn có thể đặt mua trực tiếp trên website hoặc đặt mua tại các hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc.