Vì sao cùng dùng son dưỡng nhưng những người khác lại có đôi môi căng bóng còn môi bạn vẫn khô ráp, có nhiều đường nứt nẻ? Đó có thể là do thời điểm dùng son của bạn chưa phù hợp. M.O.I Cosmetics sẽ bật mí cho bạn biết nên dùng son dưỡng môi khi nào để bạn có thể dùng son dưỡng đúng và hiệu quả hơn.

Bài viết sẽ giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về các loại son dưỡng, cách chọn son cũng như cách dùng son, nên dùng son dưỡng môi khi nào là phù hợp.

Các loại son dưỡng môi

Thị trường mỹ phẩm hiện nay khá đa dạng với nhiều loại son dưỡng đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Mỗi loại lại có thành phần và công dụng riêng biệt. Bạn có thể phân các loại son dưỡng môi thành các nhóm như:

Phân loại dựa trên màu sắc

Với cách phân loại này, bạn có thể thấy son dưỡng có 2 nhóm là:

  • Son dưỡng có màu: Dòng son này được bổ sung các chất tạo màu để làm môi có màu đẹp mắt hơn sau khi dùng son dưỡng. Son dưỡng có màu có nhiều dưỡng, độ bền màu vừa phải còn son màu có dưỡng sẽ có độ bền màu cao hơn nhưng ít dưỡng hơn. 

  • Son dưỡng không màu: Son dưỡng không màu là dòng son không có chất tạo màu. Son chỉ có công dụng chính là dưỡng ẩm, tạo lớp màng bảo vệ môi. Tuy nhiên, nhờ vào hiệu quả dưỡng ẩm sâu nên son có thể giúp bạn có môi hồng hào tự nhiên. 

Các loại son dưỡng môi

Có 2 loại son dưỡng là son dưỡng có màu và son dưỡng không màu

Phân loại dựa trên công dụng

  • Son dưỡng chống nắng: Titanium dioxide là thành phần quen thuộc và thường thấy trong son dưỡng chống nắng, với hiệu quả bảo vệ môi khỏi tác động từ tia UV. 

  • Son dưỡng trị thâm: Son dưỡng trị thâm giúp cải thiện sắc tố môi, loại bỏ các quầng thâm trên môi. 

  • Son dưỡng ẩm môi: Đây là dòng son dưỡng ẩm chuyên sâu, giúp cấp ẩm nhanh cho môi để môi được mềm mượt hơn.

  • Son trị khô môi: Với những ai có đôi môi khô, nút nẻ bong tróc thì bạn có thể dùng son trị khô môi để cải thiện tình trạng này.

Nên dùng son dưỡng môi khi nào?

Son dưỡng môi giúp dưỡng ẩm cho môi, trị khô và thâm môi nếu bạn sử dụng đúng lúc và đúng cách. Vậy, nên dùng son dưỡng môi khi nào là hợp lý nhất?

Nên dùng son dưỡng môi hàng ngày

Để son dưỡng có thể phát huy được tác dụng chăm sóc, dưỡng ẩm môi thì bạn nên dùng son dưỡng hằng ngày. 

  • Giúp môi luôn mềm mại, căng mọng: Các dưỡng chất trong son nuôi dưỡng và tăng cường độ ẩm giúp môi căng bóng, mượt mà.

  • Bảo vệ môi khỏi tác động xấu của môi trường: Tia UV, ô nhiễm, thời tiết khắc nghiệt,... là những yếu tố tác động 

  • Tạo màu sắc tự nhiên cho môi: Son dưỡng không màu giúp môi hồng tự nhiên, quyến rũ mà không cần trang điểm. Son dưỡng có màu lại có hiệu quả trong việc giúp môi có màu đẹp hơn. 

Nên dùng son dưỡng môi khi nào

Nên dùng son dưỡng môi hằng ngày

Sử dụng son dưỡng trước khi đánh son lì

Một trong những mẹo dùng son dưỡng được nhiều người chia sẻ đó chính là bạn nên dùng son dưỡng trước khi đánh son lì. Son lì thường được biết đến là loại son có độ bám màu tốt nhưng lại dễ gây khô môi.

Vì thế, việc dùng son dưỡng trước khi đánh son lì sẽ tạo thành một lớp màng dưỡng ẩm và bảo vệ môi, hạn chế các chất từ son lì làm khô môi và gây hại cho môi. Hơn nữa, son dưỡng cũng có thể tạo thành lớp son lót để tăng độ bám cho son. 

Xem thêm: Son dưỡng hồng môi: Bí kíp cho đôi môi đẹp tự nhiên

Dùng son dưỡng sau khi tẩy trang

Nếu bạn chưa biết nên dùng son dưỡng môi khi nào thì ngoài việc dùng hằng ngày vào mỗi sáng, bạn cũng nên thoa son dưỡng sau khi tẩy trang. Với những người thường xuyên trang điểm, phải tẩy trang môi thường xuyên thì việc dùng son dưỡng là vô cùng cần thiết.

Việc tẩy trang có thể làm mất cân bằng độ ẩm trên môi, dẫn đến việc môi khô hơn và dễ bong tróc hơn. Không chỉ vậy, khi tẩy trang, nếu không cẩn thận thì bạn sẽ dễ chà xát mạnh vào môi và làm tổn thương môi.

Son dưỡng chính là “cứu tinh” của đôi môi sau khi tẩy trang bởi hiệu quả của son dưỡng sẽ giúp bổ sung độ ẩm cho môi cũng như làm dịu môi. Do đó, sau khi tẩy trang xong thì bạn nên rửa sạch môi và sau đó dùng son dưỡng ngay để tránh môi bị mất đi độ ẩm cần thiết bạn nhé.

Bí quyết chọn son dưỡng môi chất lượng

Và để có một đôi môi lúc nào cũng căng, mướt, mịn như mong đợi thì ngoài việc thoa son dưỡng đúng cách thì việc chọn một thỏi son dưỡng môi chất lượng cũng quan trọng không kém. Để chọn son dưỡng môi tốt và ưng ý nhất với mình, bạn cần nhớ:

  • Luôn đọc thành phần sản phẩm trước khi mua. Chú ý chọn sản phẩm có thành phần an toàn, lành tính. Không nên chọn các loại son có chứa chất bảo quản, parabens, cồn,...

  • Tham khảo thông tin của nhà sản xuất về công dụng của son xem son có trị thâm được hay không, có khả năng chống nắng hay chỉ là son dưỡng ẩm.

  • Chú ý đến bảng màu son. Nếu bạn thích các thỏi son dưỡng có màu, cần tham khảo bảng màu son và chọn những màu son phù hợp với màu da và phong cách trang điểm của bạn.

  • Bao bì, thiết kế cũng là một điểm bạn cần chú ý khi mua son dưỡng. Son có bao bì như thế nào, có nhỏ gọn và dễ dùng hay không, có tiện lợi để mang theo trong túi xách hằng ngày hay không.

  • Nếu bạn không chắc chắn xem son dưỡng mình đang có ý định mua có hiệu quả hay không, bạn có thể tìm kiếm thông tin sản phẩm và đánh giá trên các trang mạng xã hội hoặc tham khảo thông tin từ người thân, bạn bè đã từng dùng sản phẩm để có đánh giá khách quan nhất.

Bí quyết chọn son dưỡng môi chất lượng

Luôn đọc thành phần son dưỡng trước khi mua

Kết luận

Qua bài viết trong chuyên mục bí quyết khỏe đẹp của M.O.I Cosmetics, bạn sẽ không còn băn khoăn không biết nên dùng son dưỡng môi khi nào. Hãy chú ý dùng son thường xuyên, đúng cách và chọn son dưỡng chất lượng để có một đôi môi căng mọng, mướt mịn vạn người mê bạn nhé. Và nếu bạn muốn dưỡng môi tốt thì bạn có thể tham khảo chính là son dưỡng có màu Jelly Lipgloss M.O.I. Sản phẩm có 2 màu son là nâu cam trà và hồng cam đào. Dòng son này chứa 3 thành phần dưỡng chất để làm ẩm môi và chống oxy hóa cho môi là vitamin E đến dầu thầu dầu, dầu vỏ bưởi. Sản phẩm còn được bổ sung thêm tinh chất bạc hà giúp mang lại cảm giác the mát. Đặc biệt, son dưỡng có màu Jelly Lipgloss M.O.I không gây cảm giác nặng môi. Nếu bạn yêu thích son dưỡng có màu Jelly Lipgloss M.O.I, bạn có thể đặt mua trực tiếp trên website hoặc đặt mua tại các hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc.