Nên dùng son dưỡng hay mặt nạ ngủ môi - một câu hỏi mà nhiều người không thể trả lời. Giữa mặt nạ ngủ môi và son dưỡng, đâu sẽ là sản phẩm dưỡng ẩm tốt nhất cho đôi môi của bạn?

Nếu bạn còn đang phân vân không biết nên chọn mặt nạ ngủ môi hay son dưỡng thì hãy cùng so sánh ngay 2 sản phẩm này để có đánh giá tổng quát nhất xem nên dưỡng môi với sản phẩm nào bạn nhé.

So sánh mặt nạ ngủ môi và son dưỡng

Mặt nạ ngủ môi và son dưỡng đều là những sản phẩm dưỡng môi được các chị em tin dùng. Vậy 2 sản phẩm này có giống nhau hay sẽ khác nhau?

Điểm giống nhau

  • Mặt nạ ngủ môi và son dưỡng đều có tác dụng dưỡng ẩm và nuôi dưỡng môi. Sau khi sử dụng, bạn sẽ thấy độ mềm mịn của môi được cải thiện đáng kể, môi căng bóng và mịn màng hơn rất nhiều lần.

  • Thành phần của son dưỡng và mặt nạ ngủ cho môi thường có các dưỡng chất từ thiên nhiên như: sáp ong, dầu thầu dầu, dầu dừa, vitamin E...

Điểm khác nhau

  • Thời gian sử dụng: Son dưỡng thoa nhanh và có tác dụng trong một thời gian ngắn, mặt nạ ngủ dành cho môi có thể để qua đêm. Bạn có thể dùng mặt nạ ngủ môi định kỳ 2-3 lần/tuần và dùng son dưỡng hàng ngày.

  • Thời điểm dùng son: Với mặt nạ ngủ cho môi, bạn chỉ có thể dùng vào ban đêm trong khi son dưỡng môi có thể cấp ẩm cho môi vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

  • Cách dùng: Son dưỡng sau khi dùng cũng không cần lau sạch môi vì son đã thẩm thấu hết vào môi, bạn chỉ cần thoa chồng lên một lớp son khác và tẩy trang vào cuối ngày. Trong khi đó, bạn cần dùng bông tẩy trang hoặc khăn giấy để vệ sinh lớp mặt nạ dưỡng môi vào buổi sáng ngủ dậy. Hơn nữa, mặt nạ ngủ cho môi thường mất nhiều thời gian thoa, rườm rà hơn so với việc sử dụng son dưỡng.

  • Hiệu quả dưỡng môi: Mặt nạ ngủ dành cho môi có khả năng dưỡng ẩm sâu và khắc phục các vấn đề trên môi nhỉnh hơn do thời gian tiếp xúc với da lâu hơn.

  • Tính tiện dụng: Son dưỡng tiện lợi khi mang theo bên mình. Bạn cũng có thể chọn các loại son dưỡng có màu để tạo hiệu ứng màu cho môi mà không cần phải trang điểm thêm. Đây là điều mà các loại mặt nạ ngủ môi chưa làm được.

So sánh mặt nạ ngủ môi và son dưỡng

Son dưỡng thoa nhanh và có tác dụng trong một thời gian ngắn

Nên dùng son dưỡng hay mặt nạ ngủ môi?

Nên dùng son dưỡng hay mặt nạ ngủ cho môi? Có thể dùng 1 trong 2 sản phẩm thì có được hay không? Nhìn chung, mặt nạ môi và son dưỡng môi đều có công dụng dưỡng ẩm cho đôi môi của bạn. Tuy nhiên, cả 2 sản phẩm sẽ có một vài điểm khác nhau về hiệu quả dưỡng môi, độ tiện lợi, cách sử dụng, thời gian sử dụng,... 

Do đó, bí quyết khỏe đẹp cho đôi môi của bạn chính là thay vì phải chọn 1 trong 2 thì bạn nên dùng song song cả 2 sản phẩm để bổ sung cho nhau. Điều này sẽ giúp bạn sở hữu đôi môi hồng hào tự nhiên và mịn mượt hơn.

Nên dùng son dưỡng hay mặt nạ ngủ môi

Nên dùng son dưỡng hay mặt nạ ngủ môi là vấn đề mà nhiều người quan tâm

Cách dùng son dưỡng và mặt nạ ngủ môi

Cách dùng son dưỡng môi

Son dưỡng môi đã quá quen thuộc với các tín đồ làm đẹp nên chắc hẳn bạn cũng không còn xa lạ với cách sử dụng son dưỡng môi. Bạn chỉ cần thoa 1 lớp mỏng đều khắp môi là được.

Với son dưỡng môi, bạn nên dùng sau khi tẩy trang môi, sau khi rửa mặt và trước khi trang điểm. Hoặc bạn có thể dùng bất kể thời điểm nào bạn cảm thấy môi khô, nứt nẻ và cần phải dưỡng ẩm cho môi. 

Trong ngày, có thể dùng son dưỡng môi nhiều lần.

Cách dùng mặt nạ ngủ môi

Với mặt nạ ngủ cho môi, bạn cần làm sạch môi trước khi sử dụng. Thoa 1 lớp mặt nạ ngủ lên toàn bộ phần môi. Có thể thoa một lớp dày và mát xa nhẹ nhàng để các dưỡng chất được thẩm thấu.

Sau đó, để mặt nạ qua đêm hoặc ít nhất 2-3 tiếng cho dưỡng chất thấm. Sáng hôm sau rửa sạch bằng nước ấm hoặc dùng khăn ướt mềm mịn để lau sạch da môi.

Mặt nạ ngủ môi không cần thiết phải sử dụng hằng ngày. Bạn chỉ cần dùng khoảng 3 lần/tuần là đủ.

Cách dùng son dưỡng hay mặt nạ ngủ môi

Mặt nạ ngủ môi không cần thiết phải sử dụng hằng ngày

Xem thêm: Son dưỡng hồng môi: Bí kíp cho đôi môi đẹp tự nhiên

Kết luận

Như vậy, có thể thấy cả mặt nạ môi và son dưỡng môi đều cần thiết. Hãy dùng cả 2 để thấy đôi môi có sự thay đổi rõ rệt bạn nhé! Và bạn có thể chọn cho mình một thỏi son dưỡng môi chất lượng để mang theo bên mình. Son dưỡng có màu Jelly Lipgloss M.O.I chính là dòng son giúp bạn sở hữu đôi môi căng mọng. Sản phẩm có chứa dầu thầu dầu, dầu vỏ bưởi và vitamin E dưỡng môi nhưng khi đánh lên thì không mang cảm giác nặng môi. Bạn có thể trải nghiệm sản phẩm bằng cách đặt mua hàng trực tiếp bên dưới đây hoăc đặt mua tại các hệ thống đại lýhệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc