Môi khô nứt nẻ khiến bạn kém tự tin? Bạn muốn sở hữu một đôi môi căng bóng, mịn màng và lên màu son chuẩn hơn, rạng rỡ hơn? Son trị khô môi sẽ giúp bạn giải quyết nỗi lo môi khô, bong tróc và nứt nẻ.

Son trị khô môi đang ngày càng được nhiều chị em yêu thích bởi hiệu quả trong việc dưỡng ẩm cho môi. Với son trị khô môi, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại được đôi môi căng mịn thu hút mọi ánh nhìn.

4 nguyên nhân gây khô môi

Khô môi có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Và để môi được căng mịn thì trước tiên, bạn cần biết nguyên nhân gây khô môi là từ đâu. Theo đó, 4 nguyên nhân chính gây khô môi bao gồm:

  • Thời tiết khô hanh, gió mùa: Thời tiết lạnh và khô trong mùa đông, mùa lạnh chính là nguyên nhân khiến da môi dễ bị khô ráp và nứt nẻ.

  • Thiếu nước, vitamin: Thiếu nước và vitamin làm cho môi bị thiếu độ ẩm, dễ bong tróc và nứt nẻ, lộ nhiều vân môi khi đánh son.

  • Sử dụng mỹ phẩm không phù hợp: Một trong những nguyên nhân gây khô môi mà nhiều người gặp phải chính là dùng mỹ phẩm chưa phù hợp. Cụ thể, các loại son dưỡng, son màu, mặt nạ ngủ cho môi,... có chứa cồn, hương liệu gây kích ứng sẽ làm khô và bong tróc môi.

  • Chăm sóc môi không đúng cách: Không dưỡng môi, đánh son lì liên tục mà không dùng son dưỡng, không tẩy tế bào chết cho môi,... là những nguyên nhân khiến môi khô nứt nẻ.

Ngoài ra, tuổi tác, di truyền, thường xuyên liếm môi, hút thuốc lá,... cũng có thể góp phần gây khô môi. 

Tình trạng khô môi gây ra những hậu quả gì?

Việc chăm sóc môi đúng cách để môi không bị khô và nứt nẻ vô cùng quan trọng bởi một đôi môi khô sần sẽ dễ bị sưng đỏ, bong tróc, nứt nẻ, đau rát. Điều này dễ gây đau đớn khi ăn uống, nói chuyện, cử động môi.

Môi khô nứt nẻ, bong tróc cũng dễ bị viêm, nhiễm trùng do vi khuẩn xâm nhập qua các vết nứt. Tình trạng này cũng làm giảm khả năng bảo vệ của lớp biểu bì, tăng nguy cơ ung thư môi.

Và dĩ nhiên, môi khô sần, nứt nẻ, lở loét sẽ rất mất thẩm mỹ và khiến bạn không thể tự tin với vẻ ngoài của mình. Khi bạn không tự tin thì công việc, học tập, các mối quan hệ và làm giảm chất lượng cuộc sống của bạn.

Tình trạng khô môi gây ra những hậu quả gì

Môi khô nứt nẻ dễ làm lộ vân môi khi đánh son

Cách chọn son trị khô môi hiệu quả

Để cải thiện tình trạng môi khô nứt nẻ thì bạn có thể dùng các loại son trị khô môi, cung cấp các dưỡng chất làm mềm mịn môi. Khi chọn son trị khô môi, bạn cần lưu ý:

Chọn son có công thức dưỡng ẩm cao

Son trị khô môi nên có công thức dưỡng ẩm cao, chứa các thành phần nuôi dưỡng và bảo vệ môi như dầu olive, dầu thầu dầu, sáp ong, vitamin E...

Ngoài ra, bạn nên đọc bảng thành phần của son để tránh các sản phẩm có chứa cồn, hương liệu, paraben - những thành phần có thể làm khô và kích ứng môi.

Công ty uy tín, cam kết an toàn lành tính

Nên ưu tiên lựa chọn son trị khô môi từ các thương hiệu uy tín, có xuất xứ rõ ràng. Các sản phẩm đã qua kiểm định an toàn sẽ giúp đảm bảo chất lượng sản phẩm, hạn chế tình trạng thêm các thành phần không an toàn cho môi vào trong sản phẩm.

Tham khảo đánh giá của người tiêu dùng

Để có thể lựa chọn son trị khô môi hiệu quả, chất lượng thì ngoài việc tham khảo thông tin, thành phần được nhà sản xuất cung cấp, bạn cũng nên tham khảo đánh giá của người tiêu dùng từng sử dụng sản phẩm. Như vậy bạn có thể chắc chắn được các dòng son trị khô môi này có chất lượng đúng như quảng cáo hay không.

Cách chọn son trị khô môi hiệu quả

Nên tham khảo đánh giá của người tiêu dùng từng sử dụng sản phẩm để chọn đúng son trị khô môi

Cách sử dụng son trị khô môi đúng cách

Khi sở hữu một thỏi son trị khô môi chất lượng thì bạn cũng đừng quên cách đánh son để son phát huy hết công dụng dưỡng môi. Cần lưu ý:

  • Thoa đều son lên môi mỗi ngày 2-3 lần. Đặc biệt nên thoa son trước khi đi ngủ để son dưỡng môi suốt đêm.

  • Dùng son trị khô môi trước và sau khi đánh son lì để tránh làm khô môi.

  • Khi thoa son, nên massage nhẹ nhàng giúp son thẩm thấu vào sâu bên trong.

  • Chú ý thoa 1 lớp mỏng, không nên thoa quá nhiều lớp để tránh bị bết dính và gây mất thẩm mỹ.

  • Sử dụng liên tục từ 2-4 tuần để đạt hiệu quả cao nhất. Việc thỉnh thoảng mới dùng sẽ làm giảm hiệu quả trị khô môi của son.

  • Ngoài việc dùng son trị khô môi, bạn có thể kết hợp cùng các biện pháp dưỡng ẩm môi khác như đắp mặt nạ môi, uống nhiều nước, ăn các loại trái cây chứa nhiều nước như dưa hấu... để cải thiện tối đa tình trạng khô môi.

  • Hạn chế các thói quen làm khô môi như cắn môi, liếm môi… cũng sẽ giúp ngăn được tình trạng môi khô nứt nẻ. 

Cách sử dụng son trị khô môi đúng cách

Nên kết hợp dùng son dưỡng môi và mặt nạ môi

Kết luận

Những dòng son trị khô môi chính là “cứu tinh” để bạn tránh khỏi tình trạng môi khô, bong tróc và nứt nẻ. Vì thế, hãy nhanh tay tậu ngay cho mình một thỏi son giúp trị khô môi bạn nhé.

Một gợi ý mà M.O.I Cosmetics muốn mang đến cho bạn chính là Son dưỡng có màu Jelly Lipgloss M.O.I. Sản phẩm có công thức dưỡng ẩm với vitamin E, dầu thầu dầu và dầu vỏ bưởi, vừa đóng vai trò dưỡng ẩm cho môi mà cũng vừa là chất chống oxy hóa bảo vệ đôi môi khỏi thâm sạm. Chất son mịn, lên màu đẹp. Cảm giác mềm môi, không bị khô. Dòng son này hiện đang có 2 màu là hồng cam đào và cam nâu trà. Cả 2 màu đều vô cùng tự nhiên, nhẹ nhàng và nữ tính, có thể dùng hằng ngày khi đi học, đi làm. Nếu bạn yêu thích dòng son dưỡng Jelly Lipgloss M.O.I, bạn có thể đặt mua hàng trực tiếp bên dưới đây hoăc đặt mua tại các hệ thống đại lýhệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc. Hãy đón chờ những thông tin làm đẹp bổ ích được M.O.I Cosmetics tại chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp bạn nhé.