Việc trang điểm cho lông mày cũng cần rất nhiều sự tỉ mỉ, nhất là trong khâu chọn màu chì kẻ mày. Bởi nếu chọn sai tone màu khiến lông mày quá đậm, quá nhạt hoặc không hợp với màu tóc, màu da, lớp trang điểm của bạn sẽ trở nên kém hoàn hảo hoặc thậm chí là trông hơi "kỳ dị" trong mắt người khác.

Nên chọn màu chì kẻ mày như thế nào? Khi lựa chọn cần lưu ý những gì? Mời bạn cùng theo dõi tiếp những chia sẻ dưới đây của M.O.I Cosmetics để phần nào có lời giải đáp cho những băn khoăn này nhé!

Tác hại khi chọn màu chì kẻ mày không phù hợp 

Chọn màu chì kẻ mày phù hợp là điều rất quan trọng khi trang điểm. Bởi nếu chọn sai màu chì kẻ mày, bạn có thể gặp phải một số vấn đề như:

  • Chân mày có màu "lạc quẻ" với xu hướng trang điểm, phong cách trang điểm bạn đang áp dụng. Điều này dẫn đến việc lớp trang điểm của bạn trở nên kém hoàn hảo hoặc thậm chí là trông "quái dị".
  • Gương mặt trở nên kém sắc, nhạt nhòa hoặc quá đậm, dẫn đến thiếu tự nhiên
  • Gây "mất điểm" trong mắt những người xung quanh, đặc biệt là trong các mối quan hệ công việc, xã giao.

Những màu chì kẻ mày phổ biến 

màu chì kẻ mày

Một số màu chì kẻ mày phổ biến, thường được lựa chọn hiện nay.

Hiện màu chì kẻ mày trên thị trường rất đa dạng, trong đó phổ biến nhất là:

Ngoài ra, một số thương hiệu chì kẻ mày còn có một số màu sắc khác như nâu đỏ, tím, xám đen, xám nhạt… 

Cách chọn màu chì kẻ mày 

Dưới đây là cách chọn màu chì kẻ mày thường hay được chia sẻ trong các hội nhóm, góc review về mẹo trang điểm, bí quyết khỏe đẹp:

  • Tương phản tự nhiên: Lựa chọn màu chì kẻ mày có tone màu gần giống với màu tóc tự nhiên. Chẳng hạn với tóc đen/nâu, bạn có thể chọn màu chì kẻ mày màu tối hoặc trùng với màu tóc như nâu đen, nâu xám... Còn với tóc nâu, bạn có thể chọn những tone màu nâu như nâu tro, nâu xám, nâu tự nhiên...
  • Đối xứng màu tóc: Lựa chọn màu chì kẻ mày có tone màu tương tự hoặc tương đối gần với màu tóc của bạn. Sự đối xứng này sẽ giúp tạo sự cân đối và tự nhiên cho gương mặt. 
  • Lựa chọn dựa trên mục đích sử dụng: Nếu bạn muốn tạo nét đậm và sắc nét, hãy chọn một màu chì kẻ mày đậm mà tương thích với màu tóc và da. Nếu bạn muốn tạo một diện mạo tự nhiên hơn, hãy chọn một màu chì kẻ mày gần giống với màu tóc tự nhiên.
  • Phù hợp với tone da: Nếu sở hữu làn da trắng, bạn nên chọn những tone màu sáng như nâu nhạt hoặc vàng để làm tôn lên nước da. Với da vàng, bạn nên chọn màu nâu xám, nâu đen để tạo đường nét sắc sảo. Với da sẫm màu hoặc ngăm đen, bạn nên chọn tone màu nâu hoặc đen để giúp tổng thể khuôn mặt hài hòa hơn.

Ngoài các yếu tố kể trên, bạn cũng có thể chọn màu kẻ chân mày sao cho hài hòa, phù hợp với: 

  • Màu mắt 
  • Màu phấn má hồng 
  • Màu son.

Lưu ý khi chọn màu chì kẻ mày 

lưu ý khi chọn màu chì kẻ mày

Xác định đúng tone màu da và tóc sẽ giúp bạn lựa chọn được màu chì kẻ mày phù hợp nhất.

Nhìn chung, sẽ không có một quy tắc cứng nhắc nào về việc chọn màu chì kẻ mày. Tuy nhiên, trước khi chọn, bạn sẽ cần lưu ý những điều sau:

  • Xác định đúng tone màu da và tóc để giúp bạn lựa chọn được màu chì kẻ mày phù hợp nhất.
  • Chọn các màu sắc cùng tone và hơi sáng hơn màu tóc tự nhiên. Nếu bạn ưa chuộng các màu tóc tone tự nhiên thì nên ưu tiên các loại chì kẻ mày có màu tương tự hoặc sáng hơn mái tóc tự nhiên.
  • Kết hợp các sắc thái đậm nhạt. Để đường lông mày được thanh thoát, tự nhiên, bạn cần chọn những loại chì kẻ mày có thể giúp dễ thao tác điều chỉnh độ đậm nhạt cho lông mày.

Kết luận

Tóm lại, để chọn màu chì kẻ mày phù hợp, 2 tiêu chí quan trọng nhất bạn cần quan tâm là màu tóc và màu da. Bên cạnh đó, một yếu tố khác bạn cũng sẽ cần quan tâm là chọn được một chì kẻ mày chất lượng, dễ thao tác.

Nếu bạn đã tham khảo nhiều mà vẫn chưa chọn được sản phẩm chì kẻ mày ưng ý, vậy hãy thử tìm hiểu về chì kẻ mày Perfect Shape Eyebrow M.O.I của thương hiệu M.O.I Cosmetics. Đây là dòng sản phẩm chì kẻ mày được thiết kế thông minh với một đầu là chì kẻ vạt xéo siêu mảnh và một đầu cọ chải mềm mượt, giúp lông mày vào nếp nhanh và đẹp tự nhiên. 

Hiện dòng sản phẩm này có 3 tone màu thời trang, phù hợp với mọi loại da và nhiều xu hướng trang điểm là màu nâu sáng, nâu chocolate và nâu đậm. Nếu tò mò và muốn trải nghiệm sản phẩm, bạn hãy đặt hàng ngay bằng cách nhấn vào nút Mua ngay ở dưới đây nhé!