Làm đẹp có thể được xem là "bản năng" của phụ nữ và bà bầu cũng không ngoại lệ. Thế nhưng, trong giai đoạn bầu bì, nếu muốn "chưng diện", bạn sẽ cần kỹ lưỡng hơn ở khâu chọn mỹ phẩm để đảm bảo sức khỏe cho bé cưng. Vậy khi lựa chọn phấn má hồng dành cho bà bầu thì cần lưu ý gì?

Nếu bạn đang tìm kiếm những sản phẩm phấn má hồng cho bà bầu an toàn nhưng vẫn không biết nên lựa theo tiêu chí gì, chọn như thế nào, vậy hãy cùng M.O.I Cosmetics theo dõi những chia sẻ bên dưới nhé! Trong bài viết này, M.O.I Cosmetics sẽ bật mí với bạn những "tuyệt chiêu" chọn phấn má hồng chuẩn chỉnh để bạn có thể tha hồ "chưng diện" mà bé cưng vẫn phát triển khỏe mạnh, an toàn.

Tại sao bà bầu cần cẩn thận khi chọn mua phấn má hồng? 

Má hồng có thể được xem là một "trợ thủ" rất hữu dụng cho bà bầu. Bởi giai đoạn mang thai, bạn sẽ rất dễ bị tấn công bởi nám, tàn nhang do sự thay đổi của nội tiết tố trong cơ thể. Việc sử dụng phấn má hồng sẽ giúp bạn che đi những khuyết điểm này, đồng thời giúp khuôn mặt trở nên rạng rỡ và tươi tắn hơn.

Tuy nhiên, trong thời gian mang thai, khi lựa chọn phấn má hồng, bà bầu sẽ cần hết sức cẩn thận. Bởi nếu lơ là, thiếu cảnh giác, mua nhầm những sản phẩm chứa các thành phần độc hại thì sẽ có thể dẫn đến các vấn đề như:

  • Da dễ bị kích ứng, nổi mẩn, sưng, viêm gây khó chịu 
  • Có nguy cơ khó thở, đau đầu, tức ngực, thậm chí sốc phản vệ khi hít phải hóa chất, các chất gây dị ứng, nhất là với bà bầu có tiền sử viêm mũi dị ứng, hen suyễn
  • Ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Một số loại hóa chất trong các sản phẩm phấn mỹ phẩm, chẳng hạn như phthalates có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển trí não của thai nhi nếu bà bầu tiếp xúc thường xuyên.
  • Làm tăng nguy cơ mắc biến chứng thai sản như sảy thai, thai chết lưu, sinh non…

Thành phần nào trong phấn má hồng có thể gây hại cho bà bầu 

phấn má hồng dành cho bà bầu

Chọn phấn má hồng dành cho bà bầu cần lưu ý kỹ về thành phần.

Một số thành phần có thể gây hại cho bà bầu hay có trong phấn má hồng mà bạn cần tránh là paraben và natri sulfat bởi những chất này có thể gây hại cho bé. Ngoài ra, bạn cũng cần tuyệt đối tránh xa các sản phẩm mỹ phẩm có chứa các chất như phthalates, chì, dầu khoáng, talc… Đây đều là những hoạt chất không chỉ ảnh hưởng đến sự phát triển trí não và cân nặng của thai nhi mà còn thể khiến mẹ bầu bị sảy thai, thai chết lưu, sinh non, dị tật bẩm sinh…

Xem thêm: Học ngay 3 cách làm phấn má hồng thiên nhiên "siêu" đơn giản tại nhà

Gợi ý cách lựa chọn phấn má hồng cho bà bầu an toàn 

Để lựa chọn được phấn má hồng dành cho bà bầu an toàn, bạn có thể dựa theo các tiêu chí hay được chia sẻ trong các hội nhóm, diễn đàn về mẹo trang điểm, bí quyết khỏe đẹp:

  • Thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được sản xuất theo dây chuyền hiện đại và được giám sát nghiêm ngặt về khâu sản xuất, kiểm định chất lượng.
  • Thành phần sản phẩm không có chứa các chất gây hại kể trên. Ngoài ra, bạn cũng nên ưu tiên chọn những sản phẩm có thành phần an toàn, lành tính, không gây kích ứng.
  • Ưu tiên chọn các sản phẩm có khả năng lên màu chuẩn - mịn mướt - tự nhiên và bền màu suốt cả ngày. Bạn nên chọn các sản phẩm có các hạt phấn siêu nhuyễn mịn giúp lên màu chuẩn, tạo hiệu ứng gò má ửng hồng tự nhiên. Ngoài ra, sản phẩm cũng nên có khả năng bám màu lâu trôi, bền màu lên đến 8 tiếng. 
  • Sản phẩm có thiết kế tiện lợi với cọ rời và nam châm hút, sợi lông cọ mềm mịn, dễ dàng lấy phấn và tán đều trên da.
  • Phấn má hồng cần phù hợp với đặc điểm làn da. Nếu bạn có làn da khô, bạn nên chọn loại má hồng dạng lỏng, kem hoặc gel. Còn nếu có làn da dầu và làn da hỗn hợp, bạn nên sử dụng má hồng dạng phấn để làm tăng thêm độ nhờn.
  • Phấn má hồng cần phù hợp với tone màu da. Nếu có da sáng, bạn nên chọn phấn má có màu nhạt hoặc hồng đào. Với da trung bình, bạn nên chọn phấn má màu mơ vàng kết hợp cùng một chút ánh cam hoặc màu đỏ sẫm. Nếu có da nâu, phấn má màu hồng đào pha sắc cam, phấn má màu hồng sáng hay màu đồng sẽ là sự lựa chọn tốt nhất. Còn nếu bạn có da ngăm, da tối màu, hãy chọn màu đỏ gạch và màu quýt chín.

Cách trang điểm đơn giản cho bà bầu với phấn má hồng 

phấn má hồng dành cho bà bầu

Khi trang điểm, bà bầu cần nhớ tẩy trang thật sạch vào cuối ngày.

Đối với bà bầu, việc trang điểm sẽ nên được thực hiện tối giản với các bước trang điểm cơ bản như:

  • Rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt an toàn cho bà bầu. Tiếp theo, mẹ sẽ cần dưỡng ẩm da với các sản phẩm an toàn, lành tính.
  • "Hô biến" cho làn da trở nên căng bóng. Ở bước này, M.O.I Cosmetics khuyên mẹ nên dùng phấn nước thay vì kem nền hay kem che khuyết điểm. Bởi phấn nước được tích hợp nhiều chức năng gồm kem nền, kem che khuyết điểm, kem chống nắng và phấn phủ. Việc sử dụng phấn nước sẽ giúp giảm thiểu được việc bà bầu phải dùng quá nhiều mỹ phẩm trang điểm. 
  • Tạo hiệu ứng ửng hồng cho đôi má. Sau khi đã sở hữu làn da mặt căng mịn với phấn nước và phấn phủ, bạn hãy sử dụng thêm một chút phấn má hồng dành cho bà bầu để gương mặt trở nên tươi tắn rạng ngời. 
  • Trang điểm mắt. Bạn có thể sử dụng eyeliner kẻ một đường thật mảnh trên chân mi để tạo cảm giác về đôi mắt to tròn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chuốt mascara theo đường ziczac để tạo điểm nhấn ấn tượng trên đôi mắt.
  • Sử dụng một chút son môi để làm điểm nhấn. Điều này vừa giúp mẹ có gương mặt trang điểm tự nhiên lại vừa an toàn cho thai nhi trong bụng. Bạn nên chọn những sản phẩm son không chì cùng các thành phần thiên nhiên an toàn mẹ nhé!

Và cuối cùng, đừng quên tẩy trang vào cuối ngày dù "bầu bì" khiến bạn vô cùng mệt mỏi. Bởi nếu không tẩy trang, làm sạch da mặt kỹ lưỡng, da bạn sẽ rất dễ bị nổi mụn và kích ứng. 

Kết luận

Tóm lại, khi lựa phấn má hồng dành cho bà bầu, bạn nên chọn những sản phẩm chất lượng, đến từ các thương hiệu lớn, uy tín. Đồng thời, sản phẩm phải không chứa các chất độc hại có thể gây hại cho mẹ và bé.

Nếu vẫn còn lăn tăn không biết nên chọn sản phẩm nào, bạn hãy thử tìm hiểu về phấn má hồng M.O.I phiên bản giới hạn. Đây là sản phẩm má hồng dạng phấn nén với các thành phần lành tính, an toàn cho bà bầu có khả năng lên màu chuẩn - mịn mướt - tự nhiên và bền màu suốt cả ngày. 

Sản phẩm phấn má hồng M.O.I phiên bản giới hạn hiện có 2 màu sắc trendy, phù hợp với mọi loại da là Cool Cool Girls - Hồng Cam Da và Peachy Beach Babe - Hồng Đào. Nếu bạn tò mò và muốn trải nghiệm thử, đừng ngần ngại đặt hàng ngay hôm nay nhé!