Son dưỡng đổi màu là xu hướng làm đẹp mà các tín đồ làm đẹp đang rất hưởng ứng. Son gây ấn tượng bởi khả năng dưỡng ẩm cũng như lên màu, cho đôi môi thêm phần quyến rũ.

Son dưỡng đổi màu - bí quyết cho đôi môi lên màu tươi tắn hơn, rạng rỡ hơn và đặc biệt là vẫn căng bóng mịn mượt. Bạn đã bao giờ sở hữu một thỏi son dưỡng đặc biệt này?

Son dưỡng đổi màu là gì?

Son dưỡng đổi màu là loại son dưỡng có khả năng thay đổi màu sắc khi tiếp xúc với da môi của mỗi người. 

Đặc điểm của son dưỡng đổi màu chính là son có tác dụng dưỡng ẩm cho môi để môi luôn ẩm mịn và còn có khả năng giúp môi lên màu đẹp hơn. Son có thể chứa chất tạo màu hoặc thành phần của son có chứa các chất có khả năng phản ứng hóa học với axit trong môi để tạo sắc thái khác nhau. 

Hiện nay, son dưỡng đổi màu là xu hướng trang điểm đang được rất nhiều người yêu thích.

Xem thêm: Cách makeup chỉ với 1 thỏi son

Ưu - nhược điểm của son dưỡng đổi màu

Nếu bạn đang không biết có nên sở hữu cho mình một thỏi son dưỡng đổi màu hay không, bạn có thể dựa trên các ưu - nhược điểm của son sau đây:

Ưu điểm

  • Son dưỡng đổi màu màu giúp tạo màu môi tự nhiên, tươi tắn, giúp mang đến cho bạn vẻ ngoài rạng rỡ hơn để bạn có thể tự tin tỏa sáng trong mọi tình huống.

  • Loại son này có thể thích hợp với mọi loại da và độ tuổi.

  • Son dưỡng đổi màu là một dòng son dưỡng đa năng, ừa có tác dụng trang điểm, làm đẹp lại vừa dưỡng môi, giúp môi thêm căng mọng.

  • Điểm cộng lớn của dòng son này chính là vô cùng dễ sử dụng, bạn có thể thoa như son dưỡng bình thường mà không cần phải thêm bất kỳ thao tác nào nên ai cũng có thể làm quen và sử dụng nhanh chóng.

Ưu - nhược điểm của son dưỡng đổi màu

Ưu điểm của son dưỡng đổi màu chính là son dễ sử dụng

Nhược điểm

  • Với các dòng son dưỡng đổi màu theo độ pH của môi thì bạn khó có thể kiểm soát màu son, đôi khi son lên màu không đúng với mong muốn của bạn.

  • Mỗi thời điểm trong ngày, son có thể đổi màu khác nhau, không cố định màu son nên có thể có màu son chưa phù hợp với phong cách trang điểm hoặc các sự kiện bạn tham gia lúc đó.

  • Chưa có nhiều dòng son dưỡng đổi màu chất lượng trên thị trường để bạn lựa chọn.

Các loại son dưỡng đổi màu phổ biến

Son dưỡng đổi màu được chia làm 2 loại chính là dòng son có màu giúp đổi màu môi và son đổi màu theo độ pH của môi. Mỗi loại sẽ có cơ chế hoạt động khác nhau. Cụ thể:

Son dưỡng đổi màu theo pH của môi

Đây là dòng son dưỡng có chứa các chất có thể phản ứng với axit trong môi để tạo màu khác nhau. Màu son dưỡng không có định, có thể thay đổi từ hồng, cam đến đỏ tùy pH của môi mỗi người. Son thường lên màu hồng nhẹ nhàng hoặc đôi khi có pha thêm một chút ánh cam hoặc ánh đỏ.

Khi thoa lên, màu son sẽ thay đổi để phù hợp với độ pH của môi cũng như tông màu da của mỗi người. Chỉ mất khoảng vài giây là bạn đã thấy đôi môi của mình có sự “chuyển biến" rõ rệt về màu sắc.

Các loại son dưỡng đổi màu phổ biến

Son dưỡng có thể đổi màu theo độ pH của môi

Son dưỡng có màu giúp đổi màu môi

Son dưỡng có màu giúp đổi màu môi là dòng son dưỡng có sẵn màu. Son khi được đánh lên môi sẽ tạo nên một lớp màu che phủ đi màu môi thật.

Với dòng son dưỡng này, bạn có thể chọn được màu son ưng ý cho chính mình sao cho phù hợp nhất với sở thích và phong cách trang điểm của bạn mà không cần lo lắng không biết son đổi thành màu gì. Tuy nhiên, dòng son này sẽ có màu cố định theo lựa chọn của bạn nên với những người muốn đổi mới màu son liên tục thì sẽ phù hợp hơn với son dưỡng đổi màu theo độ pH của môi.

Cách sử dụng son dưỡng đổi màu

Cách sử dụng son dưỡng đổi màu cũng giống như khi bạn dùng các dòng son dưỡng khác. Trước tiên, bạn vẫn cần phải dùng khăn mềm hoặc bông tẩy trang mềm mại để lau sạch môi. Chú ý tẩy da chết cho môi (3-4 lần/tuần) trước khi dùng son dưỡng.

Sau đó, lấy một lượng vừa đủ son dưỡng thoa đều lên bề mặt môi và không cần chà xát mạnh. Son sẽ thay đổi sang màu phù hợp với môi trong vài giây. Bạn có thể thoa chồng lên thêm một lớp son dưỡng để son lên màu chuẩn hơn.

Và một mẹo nhỏ cho bạn chính là với dòng son dưỡng đổi màu theo độ pH của môi, bạn có thể mát xa môi nhẹ nhàng trước khi đánh son để giúp môi thay đổi độ pH và làm son lên màu đẹp hơn.

Cách sử dụng son dưỡng đổi màu

Cách sử dụng son dưỡng đổi màu cũng giống như khi bạn dùng các dòng son dưỡng khác

Xem thêm: Da ngăm nên dùng son môi màu gì? Top 7 màu son phù hợp

Kết luận

Như vậy, M.O.I Cosmetics đã cùng bạn khám phá thêm về một dòng son dưỡng mới để thêm vào cẩm nang làm đẹp, chính là son dưỡng đổi màu. Và M.O.I Cosmetics cũng sẽ tiết lộ đến bạn một thỏi son dưỡng có màu giúp làm đổi màu môi được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo an toàn và hiệu quả. Đó chính là son dưỡng có màu Jelly Lipgloss M.O.I. Sản phẩm có 2 màu son là nâu cam trà và hồng cam đào. Có thể thấy, cả 2 màu đều tự nhiên, trẻ trung. Dòng son này chứa 3 thành phần dưỡng chất để làm ẩm môi và chống oxy hóa cho môi là vitamin E đến dầu thầu dầu, dầu vỏ bưởi. Sản phẩm còn được bổ sung thêm tinh chất bạc hà giúp mang lại cảm giác the mát. Đặc biệt, son dưỡng có màu Jelly Lipgloss M.O.I không gây cảm giác nặng môi. Nếu bạn yêu thích son dưỡng có màu Jelly Lipgloss M.O.I, bạn có thể đặt mua trực tiếp trên website hoặc đặt mua tại các hệ thống đại lýhệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc. Và hãy theo dõi chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp của M.O.I Cosmetics để cập nhật nhiều xu hướng làm đẹp mới bạn nhé.