Một lớp nền mỏng nhẹ sẽ giúp bạn có vẻ ngoài tự nhiên, ngọt ngào và thanh lịch. Cùng xem ngay những bí quyết đánh nền bạn nhé!

Nếu bạn là tín đồ của những lớp nền mỏng nhẹ, không gây nặng mặt thì đừng bỏ qua bài viết sau đây để tìm hiểu về những kỹ thuật đánh nền bạn nhé.

Lớp nền mỏng nhẹ là gì?

Lớp nền đóng một vai trò quan trọng trong trang điểm. Một lớp nền đẹp sẽ tạo ra một bề mặt da mịn màng, che đi các khuyết điểm như nám, tàn nhang, mụn... và tạo ra một màu da đồng đều, giúp các bước trang điểm sau được nổi bật hơn. Đồng thời, lớp nền còn giúp bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường, nhiệt độ và ánh sáng mặt trời.

Lớp nền mỏng nhẹ trong trang điểm sẽ tạo cảm giác da đều màu, mỏng mướt, che khuyết điểm trên da với lượng vừa đủ, không quá dày để giữ cho da trông tự nhiên nhất. Một lớp nền mỏng nhẹ giúp trang điểm trở nên tự nhiên, không gây cảm giác nặng mặt.

Xem thêm: Tiết lộ cách chọn phấn phủ cho da ngăm phù hợp nhất

Các sản phẩm cần có khi đánh nền

Để đánh lớp nền mỏng nhẹ, bạn cần đầu tư vào các sản phẩm bao gồm:

  • Kem lót (Primer): Sản phẩm này tạo ra lớp nền mịn màng, giúp che đi lỗ chân lông, làm mờ các nếp nhăn và giúp sản phẩm nền dễ dàng bám vào da hơn.

  • Phấn nước (Cushion): Để tạo được lớp nền mỏng nhẹ thì bạn nên ưu tiên cushsion thay cho kem nền. Cushion giúp tạo ra màu da đồng đều và che khuyết điểm trên da nhưng không tạo cảm giác lớp nền quá dày hay gây nặng mặt. Nên chọn cushion có màu sắc phù hợp với tông màu da của bạn để tạo ra hiệu ứng tự nhiên nhất.

  • Kem nền (Foundation): Nếu bạn không thích dùng cushion mà muốn thay bằng kem nền, nên ưu tiên những loại kem nền có kết cấu không quá đặc và cần áp dụng đúng kỹ thuật che phủ để tạo được lớp nền mỏng nhẹ.

  • Kem che khuyết điểm (Concealer): Sản phẩm này giúp che đi các vết thâm, mụn, vết đỏ... trên da. Kem che khuyết điểm thường có độ che phủ cao hơn cushion.

  • Phấn phủ (Setting Powder): Phấn phủ giúp cố định lớp nền, kiểm soát dầu và tạo ra bề mặt da mịn màng, không bóng dầu.

  • Bông phấn hoặc cọ trang điểm: Những công cụ này giúp bạn dễ dàng tán đều các sản phẩm trên da, tạo ra lớp nền mịn màng và tự nhiên.

Các sản phẩm cần có khi đánh nền

Để đánh lớp nền mỏng nhẹ, cần chuẩn bị sản phẩm phù hợp

Làm thế nào để có lớp nền mỏng nhẹ?

Để có được lớp nền mỏng nhẹ, bạn cần chú trọng vào hai yếu tố quan trọng: chăm sóc da và kỹ thuật đánh nền.

Chăm sóc da

Trước khi bạn bắt đầu trang điểm, da của bạn cần được chăm sóc cơ bản để đảm bảo lớp nền có thể phát huy hiệu quả tốt nhất.

  • Làm sạch da: Sử dụng sữa rửa mặt phù hợp với loại da của bạn để loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và lớp trang điểm cũ còn sót lại trên da. Nếu bạn muốn thay đổi lớp trang điểm, đừng quên tẩy trang trước khi rửa mặt để đảm bảo lấy đi mỹ phẩm trang điểm trên da. 

  • Toner: Sử dụng toner để cân bằng độ pH và giữ cho da ẩm mịn.

  • Đắp mặt nạ: Đắp mặt nạ giúp các dưỡng chất thẩm thấu vào sâu bên trong da, nuôi dưỡng bề mặt dạ. Như vậy lớp nền sẽ mịn hơn, không có tình trạng mốc nền hay nền vón cục, bong tróc.

  • Dưỡng ẩm: Sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của bạn để giữ cho da mềm mại và sẵn sàng cho các bước trang điểm tiếp theo.

  • Kem chống nắng: Bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV là rất quan trọng, ngay cả khi bạn trang điểm. Vì vậy, khi chăm sóc da, cần thoa kem chống nắng rồi mới bắt đầu trang điểm.

Cách đánh lớp nền mỏng mịn

Cushion sẽ là sản phẩm hoàn hảo cho lớp nền mỏng nhẹ nhờ cấu trúc đặc biệt và công thức nhẹ nhàng. Dưới đây là các bước để đánh nền mỏng mịn với cushion:

  • Chuẩn bị da: Làm theo các bước chăm sóc da đã nêu trên.

  • Sử dụng kem lót: Kem lót sẽ giúp da mịn màng hơn và giúp lớp nền bám tốt hơn.

  • Sử dụng cushion: Nhấn nhẹ bông phấn vào cushion để lấy sản phẩm. Nhớ rằng không cần quá nhiều sản phẩm. Dùng bông phấn tán đều kem nền lên da, bắt đầu từ giữa mặt và tán ra hai bên gò má. Đảm bảo rằng bạn đánh đều sản phẩm lên tất cả các phần của khuôn mặt, bao gồm cả cổ và tai để có lớp nền tự nhiên. Lưu ý ở những vị trí đã dặm cushion, không đánh chồng lên vì sẽ khiến lớp nền mất đi sự mỏng nhẹ tự nhiên.

  • Sử dụng kem che khuyết điểm: Nếu cần, bạn có thể sử dụng kem che khuyết điểm để che đi các khuyết điểm như mụn, vết thâm… Với làn da ít khuyết điểm, bạn có thể bỏ qua thao tác này vì cushion đã giúp bạn che phủ đi hơn 60% khuyết điểm trên da.

  • Dùng phấn phủ: Dùng phấn phủ để cố định lớp nền và tạo ra bề mặt mịn màng, không bóng dầu. Chọn phấn phủ mỏng nhẹ và màu sắc phù hợp với màu da của bạn.

Với những bước trên, bạn sẽ có được lớp nền mỏng nhẹ và tự nhiên, phù hợp với phong cách trang điểm tự nhiên, thanh lịch.

Cách đánh lớp nền mỏng mịn

Kỹ thuật tán nền đúng sẽ cho ra lớp nền mỏng mịn nhất

Lưu ý khi đánh nền để có lớp nền mỏng nhẹ

  • Sản phẩm phù hợp: Chọn những sản phẩm nền nhẹ, không gây bí da và phù hợp với loại da của bạn. Đối với da dầu, chọn sản phẩm có đặc tính kiểm soát dầu. Đối với da khô, chọn sản phẩm có khả năng cung cấp ẩm.

  • Chuẩn bị da: Đảm bảo da bạn được làm sạch, dưỡng ẩm và bảo vệ khỏi tác hại môi trường trước khi bạn bắt đầu trang điểm.

  • Sử dụng lượng sản phẩm vừa phải: Để có lớp nền mỏng nhẹ, bạn chỉ cần sử dụng một lượng vừa đủ sản phẩm. Bạn có thể dặm thêm nền nếu cần, nhưng việc loại bỏ sản phẩm dư thừa sẽ khó khăn hơn. Do đó, hãy bắt đầu bằng việc lấy thật ít cushion và tán nền thật mỏng bạn nhé!

  • Cách thức đánh: Khi đánh nền, bắt đầu từ giữa khuôn mặt và tán đều sản phẩm ra hai bên. Cố gắng tán đều sản phẩm để tránh tạo ra tình trạng vón nền.

  • Sử dụng dụng cụ đúng cách: Cọ trang điểm và bông phấn cần được sử dụng đúng cách để tạo ra lớp nền mỏng nhẹ. Hãy nhớ rằng, dụng cụ cũng cần được làm sạch định kỳ để tránh vi khuẩn gây mụn.

Xem thêm: Phấn nước kiềm dầu lâu trôi phù hợp cho làn da nào?

Lưu ý khi đánh nền để có lớp nền mỏng nhẹ

 Để có lớp nền mỏng nhẹ, bạn chỉ cần sử dụng một lượng vừa đủ sản phẩm

Kết luận

Một lớp nền mỏng nhẹ, mịn màng là bước đầu tiên quan trọng để bắt đầu mọi phong cách trang điểm. Bằng cách chọn sản phẩm phù hợp, chuẩn bị da và sử dụng kỹ thuật đánh nền đúng cách, bạn sẽ có thể tạo ra lớp nền hoàn hảo để làm nền tảng cho phong cách trang điểm của mình.

Và để giúp việc trang điểm với lớp nền mỏng nhẹ được dễ dàng hơn, bạn có thể cân nhắc lựa chọn dòng phấn nước che khuyết điểm Iconic Perfection Cushion. Sản phẩm có kết cấu lỏng, mỏng nhẹ và dễ dàng thấm nhanh vào da của bạn. Thành phần sản phẩm có chứa dẫn xuất vitamin B3  cùng với chiết xuất thảo dược quý hiếm với khả năng chống oxy hóa, bảo vệ da khỏi tác động của môi trường. Với công nghệ nano siêu phân tử cho hạt phấn thẩm thấu đều vào da, lấp đầy lỗ chân lông và rãnh nhăn mà không gây khô da, M.O.I Iconic Perfection Cushion giúp bạn có được lớp nền căng bóng, mịn màng. Da sau khi đánh nền sẽ không bị khô, bong tróc, lớp nền không bị vón cục.

Hơn nữa, phấn nước che khuyết điểm Iconic Perfection Cushion còn có thành phần chứa chỉ số chống nắng cao SPF 50+ PA+++ giúp ngăn chặn tác động từ tia UV làm tổn thương đến da.

Sản phẩm đang được bán trực tiếp trên website cũng như hệ thống đại lý phân phối và hệ thống chuỗi cửa hàng trên toàn quốc. Còn chờ gì mà không mua ngay bạn nhỉ? Và đừng quên cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp khám phá những bí quyết làm đẹp hay ho bạn nhé!