Theo phong thuỷ, cánh mũi được xem là một yếu tố có ảnh hưởng quan trọng đến cuộc sống, vận mệnh của một người. Vì vậy, nhiều người muốn thu gọn cánh mũi phong thuỷ vừa để cải thiện vận mệnh, vừa giúp bản thân trở nên đẹp hơn và tự tin hơn.

Liệu có nên thu gọn cánh mũi phong thuỷ hay không? Có cách nào làm gọn cánh mũi mà không cần can thiệp phẫu thuật không? Cùng tìm hiểu ngay trong chuyên mục Bí quyết khoẻ đẹp của M.O.I Cosmetics bạn nhé.

Thu gọn cánh mũi phong thuỷ là gì?

"Thu gọn cánh mũi phong thuỷ" là một thuật ngữ thường được dùng để chỉ việc can thiệp phẫu thuật hoặc thẩm mỹ vào cánh mũi của một người với mục đích làm cho hình dáng mũi trở nên mỏng hơn hoặc nhỏ hơn, phù hợp với phong thủy hơn. Trong văn hóa châu Á, dáng mặt, đặc biệt là dáng mũi có ảnh hưởng tới tướng số, vận mệnh của con người. 

Do đó, nhiều người muốn thu gọn cánh mũi phong thủy nhằm thay đổi dáng mũi, từ đó cải thiện vận mệnh của mình. 

Thu gọn cánh mũi phong thuỷ là gì

Nhiều người muốn thu gọn cánh mũi phong thủy để thay đổi tài lộc, vận mệnh

Có nên thu gọn cánh mũi phong thuỷ?

Quan niệm phong thuỷ cánh mũi dày, đầu mũi to

Những người có cánh mũi to và dày được cho là người có nhiều may mắn trong cuộc sống, tính cách mạnh mẽ nhưng cũng rất dễ chịu, hòa đồng. Người có cánh mũi và mũi dày thường có vận mệnh khá tốt, có nhiều cơ hội thăng tiến nên cuộc sống cũng rất sung túc, không phải lo nghĩ quá nhiều về chuyện tiền bạc, chi tiêu. Cuộc sống của những người này cũng ấm êm, hạnh phúc, mọi việc thuận lợi.

Có nên thu gọn cánh mũi phong thuỷ hay không?

Việc quyết định thu gọn cánh mũi phong thủy còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng bởi cắt cánh mũi có thể ảnh hưởng đến tướng số và phong thủy theo quan niệm truyền thống. Đôi khi nếu thu gọn cánh mũi thành dáng cánh mũi không phù hợp sẽ khiến bạn dễ gặp nhiều vận xui rủi hơn. Bởi khi nói về phong thuỷ, nhiều người tin rằng hình dáng mũi có thể ảnh hưởng đến vận may và thành công trong cuộc sống. 

Tuy nhiên, cũng giống như quan niệm chân mày phong thủy, cánh mũi phong thủy không được khoa học chính thống chấp nhận. Do đó, nếu bạn đang phân vân xem có nên thu gọn cánh mũi hay không thì ngoài yếu tố phong thủy, cũng hay cân nhắc dựa trên các yếu tố khác như bạn có tự tin với dáng mũi của mình hay không, sức khỏe của bạn có đủ điều kiện để thực hiện phẫu thuật thu gọn cánh mũi không, bạn có đủ tài chính không,...

Xem thêm: Dáng mũi đẹp theo phong thủy

Nếu như bạn vẫn muốn thu gọn cánh mũi phong thủy nhưng điều kiện sức khỏe chưa cho phép hay vì một lý do nào đó, bạn có thể thực hiện những cách thu gọn cánh mũi tự nhiên như trang điểm để làm đẹp nhanh và giúp bạn tự tin hơn.

Có nên thu gọn cánh mũi phong thuỷ hay không

Có nên thu gọn cánh mũi phong thuỷ hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố

 

Cách thu gọn cánh mũi phong thuỷ

Trang điểm

Trang điểm là cách nhanh nhất để bạn thu gọn cánh mũi theo đúng mong muốn của mình. Ngoài cách thu gọn cánh mũi bằng phấn tạo khối đã quá quen thuộc, bạn cũng có thể dùng cushion hay chì kẻ mày để “tạo dáng” cho cánh mũi của mình.

  • Thu gọn cánh mũi bằng cushion: Trước tiên, dùng cushion có tông màu hợp với màu da để đánh toàn bộ gương mặt. Có thể dùng thêm một ít cushion tối mày hơn màu da để đánh ở phần cánh mũi. Sau đó, đánh phấn bắt sáng hình tam giác ngược ở phần dưới mắt và 2 đường song song dọc theo sống mũi sẽ giúp tạo được hiệu ứng mũi thon gọn hơn. Tiếp theo, dùng phấn phủ để hoàn thiện lớp trang điểm.

  • Thu gọn cánh mũi bằng chì kẻ mày: Với cách tạo khối mũi bằng chì kẻ mày, bạn sẽ cần chọn màu chì giống với tông màu da của bạn. Dùng chì kẻ mày để kẻ hai đường song song dọc theo cánh mũi nhằm tạo khối mũi. Sau đó, dùng bút tán màu để tán nhẹ và đều màu chì, giúp mũi có hiệu ứng thon gọn hơn nhưng không làm lộ các đường nét chì kẻ. Cuối cùng, dùng bông mút để tán màu một lần nữa để chì kẻ mày được tệp vào lớp nền của bạn. 

Cách thu gọn cánh mũi phong thuỷ

Có thể dùng cushion để thu gọn cánh mũi

 

Xem thêm: Chì kẻ mày lâu trôi - Bí quyết cho đôi chân mày hoàn hảo cả ngày

Sử dụng các phương pháp thu gọn tự nhiên để giữ cho cánh mũi gọn gàng

  • Massage mũi: Một số người tin rằng massage có thể giúp cải thiện hình dạng mũi. Cách làm này bao gồm việc sử dụng các ngón tay để massage nhẹ nhàng xung quanh khu vực cánh mũi. Tuy nhiên sẽ mất rất nhiều thời gian để thu gọn cánh mũi bằng cách này.

  • Tập luyện mặt: Có các bài tập dành riêng cho mặt, nhằm cải thiện và thay đổi hình dạng của các phần khác nhau trên khuôn mặt, bao gồm cả mũi. Tuy nhiên, không có nghiên cứu nào chắc chắn về hiệu quả của phương pháp này.

  • Giảm cân: Khi bạn giảm cân, gương mặt của bạn trông thon gọn hơn, khiến bạn có cảm giác cánh mũi cũng được nhỏ đi.

Trên cơ bản, không có phương pháp tự nhiên nào có thể thực sự thay đổi hình dạng cánh mũi của bạn. Nếu bạn thực sự muốn thay đổi hình dạng cánh mũi, bạn có thể áp dụng các kỹ thuật trang điểm để giúp mình có dáng mũi gọn gàng hơn.

Kết luận

Nhìn chung, việc thu gọn cánh mũi phong thủy theo phẫu thuật cần bạn phải cân nhắc giữa nhiều yếu tố. Vì thế, nếu chưa sẵn sàng, bạn có thể dùng chì kẻ mày hoặc cushion để tạo khối cánh mũi và làm cho mũi thon gọn hơn.

Bạn có thể dùng chì kẻ mày Perfect Shape Eyebrows M.O.I với hai đầu chì kẻ vạt xéo siêu mảnh và đầu cọ chải, bạn sẽ dễ dàng tạo nên đôi chân mày sắc sảo, cuốn hút và tự nhiên chỉ trong vòng một phút. Sản phẩm được đánh giá cao về độ mềm mịn, dễ tán, lâu trôi và chống nước. Bạn sẽ không cần lo lắng về việc chì kẻ mày bị trôi đi sau một thời gian dài hoạt động hay khi gặp phải thời tiết mưa gió. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn phấn nước Iconic Perfection Cushion. Dòng phấn nước che khuyết điểm này có chứa dẫn xuất vitamin B3 cùng với chiết xuất thảo dược quý hiếm, kết hợp cùng công nghệ nano siêu phân tử cho hạt phấn thẩm thấu đều vào da, lấp đầy lỗ chân lông và rãnh nhăn mà không gây khô da.

Hiện nay bạn có thể dễ dàng mua các sản phẩm này tại hệ thống chuỗi cửa hànghệ thống đại lý chính thức của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc. Hoặc bạn cũng có thể đặt hàng trực tuyến tại đây.