Lựa chọn phấn phủ cho da ngăm phù hợp sẽ giúp nâng tone da và che phủ những nhược điểm trên gương mặt nhằm tạo một lớp trang điểm tự nhiên nhất.

Phấn phủ là một trong những bước trang điểm cần có để tạo nên một gương mặt trang điểm đẹp tự nhiên và hoàn hảo nhất. Đặc biệt, đối với làn da ngăm thì việc dùng phấn phủ là cần thiết để giúp đem lại làn da trắng, mịn màng và đều màu. Tuy nhiên, cần lựa chọn loại phấn phủ cho da ngăm phù hợp nhất. Nếu bạn đang muốn chọn mua loại phấn phủ cho làn da ngăm hãy tham khảo bài chia sẻ của chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp sau đây.

Những vấn đề phổ biến của da ngăm

Những vấn đề phổ biến của da ngăm

Làn da ngăm có sự tích tụ nhiều sắc tố melanin

Da ngăm là gì?

Da ngăm là tình trạng mà da bị sạm màu do sự tích tụ của sắc tố melanin trong da. Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau khiến làn da bị ngăm đó là do di truyền, tác động ánh mặt trời, do tuổi tác và một số bệnh lý về da khác nhau….

Giải pháp cải thiện cho da ngăm

Một làn da ngăm không hề ảnh hưởng tới sức khỏe của con người nhưng có thể khiến cho bạn mất tự tin trước những người khác. Để cải thiện tình trạng da ngăm bạn có thể áp dụng một số cách như sau:

  • Sử dụng kem chống nắng: Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng da ngăm. Vì vậy, để bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời, bạn cần sử dụng kem chống nắng hàng ngày. Kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, giảm sự sản xuất melanin và giúp da trở nên sáng hơn.

  • Sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết: Sản phẩm tẩy tế bào chết giúp loại bỏ tế bào chết trên da, giúp da tái tạo và trở nên sáng hơn.

  • Ăn uống và sinh hoạt lành mạnh: Ăn uống đủ chất, tập thể dục thường xuyên và giữ cho mình luôn trong trạng thái tâm lý thoải mái có thể giúp cải thiện tình trạng da của bạn.

  • Sử dụng phấn phủ: Bạn có thể sử dụng phấn phủ cho da ngăm giúp làn da sáng đều màu hơn. Đây là cách nhanh chóng và hiệu quả tức thì.

Xem thêm: Nên tạo khối trước hay sau phấn phủ để có lớp trang điểm ưng ý?

Lựa chọn phấn phủ cho da ngăm phù hợp nhất

Lựa chọn phấn phủ cho da ngăm phù hợp nhất

Nên lựa chọn dòng phấn phủ cho làn da ngăm phù hợp nhất

Có rất nhiều các dòng phấn phủ khác nhau dành cho da ngăm. Bạn có thể dựa vào một số yếu tố dưới đây để lựa chọn được sản phẩm phấn phủ phù hợp nhất.

Chọn sản phẩm có thành phần làm sáng da

Khi mua phấn phủ bạn nên xem thành phần của sản phẩm và ưu tiên chọn loại có các thành phần giúp làm sáng da như: Vitamin C, axít glycolic, tinh chất tự nhiên…. Để làm giảm sắc tố melanin trong da, cải thiện tình trạng da ngăm nhanh chóng và hiệu quả nhất. Đồng thời cũng nên chọn phấn phủ có thành phần dưỡng da.

Chọn phấn phủ kiềm dầu cho da ngăm

Đối với làn da ngăm thì có thể tình trạng dầu tiết ra nhiều hơn so với một số loại da khác. Do vậy, bạn nên lựa chọn dòng phấn phủ kiềm dầu giúp hấp thụ dầu thừa trên da để da luôn sạch sẽ, khô ráo. Lưu ý đến khả năng che phủ tốt để giúp da mịn màng và đều màu hơn.

Tránh những sản phẩm có thành phần độc hại

Nên tránh sử dụng những sản phẩm có các thành phần độc hại như: Cồn, paraben, chất tạo mùi… Có thể sẽ gây kích ứng khiến làn da trở nên nhạy cảm hơn. 

Chọn màu sắc phấn phủ phù hợp cho làn da ngăm

Với làn da ngăm đen khi chọn mua phấn phủ bạn nên ưu tiên các tone màu như tone màu cam, màu vàng sẽ làm sáng da và đều màu da hơn. Tránh chọn màu phấn tone tối càng làm cho làn da của bạn trông tối màu hơn.

Phấn phủ cho da ngăm nên chọn dạng nén hay dạng bột?

Việc chọn dạng phấn phủ nén hay dạng bột cho da ngăm phụ thuộc vào sở thích cá nhân và mục đích trang điểm. Tuy nhiên, dòng phấn dạng nén vẫn được khuyến khích sử dụng bởi tệp vào da nhanh hơn và độ che phủ tốt hơn. Đồng thời bạn cũng dễ dàng kiểm soát lượng sản phẩm tốt hơn khi sử dụng.

phấn phủ dạng nén

Phấn phủ dạng nén giúp tạo lớp nền hoàn hảo và mịn màng, giữ cho làn da luôn tỏa sáng và không bị bóng dầu suốt cả ngày

Hướng dẫn cách sử dụng phấn phủ cho làn da ngăm

Để giúp làn da ngăm trở nên trắng sáng hơn thì bạn cần phải thực hiện đúng theo những bước dưới đây.

  • Bước 1: Làm sạch mặt bằng sữa rửa mặt và lau khô.

  • Bước 2: Cấp ẩm cho da bằng serum hoặc nước hoa hồng.

  • Bước 3: Cần phải sử dụng kem lót với tone màu sáng hơn da của bạn. Đánh kem lót một lớp nhẹ và đều trên da.

  • Bước 4: Sử dụng kem nền hoặc kem che khuyết điểm (nếu làn da có nhiều khuyết điểm) đánh đều lên da một lớp vừa đủ không nên đánh dày.

  • Bước 5: Đánh phấn phủ bằng cách lấy mút trang điểm hoặc cọ lấy phấn và đánh đều lên gương mặt để tăng độ trắng sáng và giảm khuyết điểm trên gương mặt.

  • Bước 6: Đánh phấn má hồng với màu hồng san hô hoặc hồng phấn, hồng cam để tôn lên làn da của bạn. Bạn cũng nên thoa nhẹ nhàng để tạo ra độ tự nhiên cho gương mặt.

  • Bước 7: Đánh son môi màu hồng phấn, hồng cam hoặc màu nude để tăng độ tươi tắn cho gương mặt.

Xem thêm: Dùng phấn phủ có gây mụn không? Bật mí loại phấn phủ “cực đỉnh” dùng được cho da mụn

Bảo quản phấn phủ đúng cách để đảm bảo hiệu quả cho sản phẩm

Bảo quản phấn phủ đúng cách để đảm bảo hiệu quả cho sản phẩm

Trong quá trình sử dụng luôn phải bảo quản sản phẩm đúng cách

Trong quá trình sử dụng sản phẩm phấn phủ cho da ngăm để tránh các thành phần của phấn thay đổi bạn nên bảo quản phấn đúng cách như sau:

  • Luôn luôn đậy kín nắp khi dùng.

  • Để nơi khô ráo, thoáng mát tránh ánh nắng trực tiếp hoặc nhiệt độ ẩm ướt.

  • Không dùng chung phấn phủ với người khác.

  • Tuyệt đối không dùng sản phẩm đã quá hạn sử dụng.

Kết luận

Việc lựa chọn phấn phủ cho da ngăm là rất đơn giản dễ thực hiện. Bạn có thể tham khảo những thông tin nêu trên để chọn cho mình loại phấn phù hợp nhất. Nếu bạn đang đắn đo chưa biết nên dùng loại nào hãy tham khảo và chọn ngay phấn phủ M.O.I Baby Skin Powder.

Phấn với hai tone màu trong đó tone màu 02 dành cho da ngăm. Với kết cấu dạng nén dễ dùng cùng các hạt phấn nano siêu nhỏ tệp nhanh vào da, giúp tạo hiệu ứng che phủ và đem lại sự đều màu trên da. Hơn nữa, phấn phủ M.O.I Baby Skin Powder còn có nhiều dưỡng chất giúp chống oxy hóa, làm mềm da, dưỡng ẩm giúp cho da không hề bị bết dính khi đánh phấn.

Nếu bạn có làn da ngăm thì còn chần chờ gì nữa mà không chọn ngay phấn phủ M.O.I với tone màu 02 sẽ giúp bạn có được làn da trắng đều màu hơn. Hãy đặt mua hàng ngay tại đây nhé!