Phấn nước kiềm dầu lâu trôi phù hợp cho làn da nào? Thế nào gọi là dòng phấn nước kiềm dầu lâu trôi? Cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

Lựa chọn loại phấn nước phù hợp với làn da của bạn là điều khá khó khăn đặc biệt với người có làn da dầu mụn. Lựa chọn được sản phẩm phù hợp sẽ giúp tăng khả năng che phủ, kiềm dầu và bám lâu trên da. Trong số những loại phấn nước hiện có trên thị trường thì dòng phấn nước kiềm dầu lâu trôi đang nhận được sự quan tâm của nhiều người dùng. Liệu rằng, loại phấn nước này có đáng để dùng trên làn da?

Phấn nước kiềm dầu lâu trôi là gì? Phù hợp với làn da nào?

Phấn nước kiềm dầu lâu trôi là gì? Phù hợp với làn da nào?

Phấn nước kiềm dầu lâu trôi được nhiều tín đồ làm đẹp lựa chọn

Phấn nước kiềm dầu lâu trôi là sản phẩm trang điểm có dạng lỏng thường được để trong bông phấn. Phấn được thiết kế với những thành phần riêng biệt có khả năng hấp thụ dầu và bã nhờn trên da giúp làm cho da không bóng nhờn trong suốt một thời gian dài. Hơn nữa, phấn có thể che đi những nhược điểm trên da. Dòng phấn nước này thường được dùng để tạo lớp nền trang điểm thay thế phấn phủ và cũng có khả năng chăm sóc bảo vệ da dưới tác hại của môi trường.

Phấn nước kiềm dầu lâu trôi thường được các nhà sản xuất khuyến cáo sử dụng cho những người có làn da dầu, da hỗn hợp hoặc da nhờn. 

Xem thêm: Phấn nước là gì? Tìm hiểu cách sử dụng phấn nước để có làn da hoàn hảo

Đặc điểm của dòng phấn nước kiềm dầu lâu trôi

Kiểm soát lượng dầu thừa trên da mặt

Với phấn nước kiềm dầu lâu trôi được các nhà sản xuất thiết kế với các thành phần chuyên biệt có khả năng hấp thụ dầu và bã nhờn trên da. Đồng thời, giúp kiểm soát lượng dầu làm cho da không bóng nhờn.

Có khả năng dưỡng ẩm trên da tốt

Khả năng dưỡng ẩm của dòng phấn nước này là rất tốt nhờ vào thành phần chính là nước khoáng. Nước khoáng chứa các khoáng chất và vi lượng có lợi cho da, có thể giúp cải thiện độ ẩm và sức khỏe của da một cách hiệu quả nhất.

Có thể sử dụng như kem che khuyết điểm và phấn phủ

Đối với dòng phấn nước kiềm dầu lâu trôi bạn hoàn toàn có thể sử dụng như kem che khuyết điểm và phấn phủ. Bởi dòng phấn nước có khả năng che phủ tốt tạo ra một lớp nền hoàn hảo. Tuy nhiên, nếu làn da của bạn có quá nhiều khuyết điểm thì vẫn cần phải sử dụng thêm kem che khuyết điểm.

Chống nắng hiệu quả, hạn chế tối đa những tổn thương từ môi trường bên ngoài

Nhiều sản phẩm phấn nước kiềm dầu lâu trôi cũng được cải tiến với các thành phần chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất để cung cấp các lợi ích cho da và bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV hay các tổn thương từ môi trường bên ngoài.

Một số sai lầm khi chọn phấn nước kiềm dầu lâu trôi

Một số sai lầm khi chọn phấn nước kiềm dầu lâu trôi

Khi chọn mua phấn nước người dùng gặp phải nhiều sai lầm nhất định

Việc lựa chọn mua phấn nước kiềm dầu lâu trôi là rất cần thiết và quan trọng. Tuy nhiên, nhiều người lại thường mắc phải một số sai lầm nhất định như:

Lựa chọn tone màu phấn lệch với tone da

Đây là một sai lầm khá phổ biến nếu bạn chọn sai thì gần như phải bỏ phí bởi nếu có dùng sẽ không đem lại hiệu quả như mong muốn. Để đảm bảo không chọn lựa sai bạn cần phải xác định loại da của bạn thuộc tone nào.

  • Nếu da thuộc tông ấm thì ưu tiên chọn những tone màu phấn hơi ngả vàng.

  • Nếu da trung tính hoặc làn da lạnh nên chọn phấn thiên về sắc hồng.

Không nhìn kỹ thành phần sản phẩm

Trước khi mua sản phẩm rất nhiều người không tìm hiểu kỹ thành phần của sản phẩm. Dẫn đến hiện tượng bị dị ứng khi dùng phấn nước kiềm dầu lâu trôi. Do vậy, bạn cần tìm hiểu kỹ về công dụng, thành phần và đặc tính của sản phẩm để đảm bảo rằng sản phẩm phù hợp với nhu cầu và loại da của bạn.

Không thử sản phẩm trước khi mua hàng

Nhiều người khi đi mua hàng chỉ tìm hiểu về sản phẩm thông qua các thông số trên bao bì mà không thử sản phẩm. Do đó dễ mua phải sản phẩm không có được hiệu quả như mong muốn. Do vậy, bạn nên lưu ý thử sản phẩm khi mua để biết được khả năng kiềm dầu, khả năng kháng nước.

Xem thêm: Cẩm nang đánh phấn nước hoàn hảo: Không mốc mặt, tự tin tỏa sáng

Hướng dẫn sử dụng đúng cách phấn nước che phủ tốt lâu trôi

  • Bước 1: Làm sạch da bằng sữa rửa mặt phù hợp. Sau đó lau khô bằng khăn bông.

  • Bước 2: Dùng toner để cân bằng da và cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho da. Đồng thời sử dụng serum giúp dưỡng ẩm cho da hiệu quả nhất.

  • Bước 3: Sử dụng một lớp kem chống nắng phù hợp với làn da của bạn.

  • Bước 4: Đánh phấn nước bằng cách dùng mút trang điểm hoặc bông chạm nhẹ vào lớp phấn có trong hộp sau đó ấn nhẹ trên da mặt và tán đều phấn trên bề mặt da để giúp che phủ đi các nhược điểm và tạo ra một lớp nền hoàn thiện nhất.

Cách bảo quản phấn nước kiềm dầu lâu trôi đúng cách

Cách bảo quản phấn nước kiềm dầu lâu trôi đúng cách

Khi dùng phấn nước kiềm dầu lâu trôi cần phải bảo quản đúng cách

Để đảm bảo chất lượng của phấn nước kiềm dầu lâu trôi bạn cần phải bảo quản phấn đúng cách như sau:

  • Bảo quản phấn nơi khô ráo thoáng mát. Tránh xa ánh nắng mặt trời hay môi trường ẩm ướt.

  • Luôn luôn đậy kín nắp sau khi dùng.

  • Không nên sử dụng phấn nước với những người khác.

  • Kiểm tra hạn sử dụng của phấn nước, không sử dụng sản phẩm đã hết hạn sử dụng.

Kết Luận

Sử dụng phấn nước kiềm dầu lâu trôi rất phù hợp với những người có làn da dầu, da hỗn hợp, da nhờn. Do vậy, bạn nên tìm hiểu và lựa chọn kỹ lưỡng sản phẩm để đảm bảo phù hợp với làn da của mình. Nếu bạn đang tìm kiếm loại phấn nước có khả năng kiềm dầu lâu trôi thì có thể chọn dòng phấn nước M.O.I với nhiều sản phẩm đều có khả năng kiềm dầu tốt, các hạt phấn nano siêu nhỏ bám lâu trên làn da.

  • Phấn nước Baby Skin Cushion: Dòng sản phẩm với tiện ích 5 trong 1 có độ che phủ cao, kiềm dầu tốt, kết cấu mỏng mịn, ôm khít bề mặt da tạo ra một lớp nền mỏng mịn, tự nhiên như da em bé. Thành phần dưỡng chất quý hiếm giúp làn da luôn trắng sáng, khỏe mạnh.

  • Phấn nước Iconic Perfection Cushion: Đây là dòng sản phẩm giới hạn với rất nhiều các thành phần dưỡng chất quý hiếm. Có khả năng chống nắng, kiềm dầu, bảo vệ và chăm sóc da toàn diện nhất.

  • Premium Baby Skin Cushion: Dòng phấn nước đột phá với thành phần gấp 3 lần dưỡng chất quý hiếm giúp dưỡng da từ sâu bên trong tạo ra lớp nền mỏng, mịn mướt như da em bé. 

Tất cả các loại phấn nước này đều chứa các hạt phấn nano siêu nhỏ bám lâu trên da giúp kiềm dầu tạo ra một làn da trang điểm ấn tượng. Bạn có thể tham khảo và chọn mua phấn ngay tại đây.