Dùng kem nền có cần phấn phủ không? Để có câu trả lời chính xác nhất hãy cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Kem nền và phấn phủ đều là các mỹ phẩm trang điểm cần thiết trong quá trình makeup. Tuy nhiên, có nhất thiết phải sử dụng cả kem nền và phấn phủ hay không hoặc dùng kem nền có cần phấn phủ không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây của M.O.I Cosmetics.

Công dụng của kem nền và phấn phủ trong trang điểm

Công dụng của kem nền và phấn phủ trong trang điểm

Kem nền và phấn phủ luôn có công dụng khác nhau khi trang điểm

Công dụng của kem nền

  • Giúp che phủ các nhược điểm trên gương mặt như vết thâm, tàn nhang, mụn, và các khuyết điểm khác trên da, tạo ra một bề mặt da mịn màng và đồng đều màu sắc.

  • Tạo một lớp nền trang điểm nhẹ nhàng, tạo sự đồng nhất và giúp các sản phẩm trang điểm khác bám chắc vào da.

  • Một số sản phẩm có thành phần chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời.

Công dụng của phấn phủ

  • Phấn phủ giúp kiềm dầu và hấp thụ dầu thừa trên da, làm giảm bóng nhờn và kiểm soát dầu trong suốt thời gian dài.

  • Giúp cố định lớp trang điểm, giữ cho kem nền và các sản phẩm trang điểm khác không bị trôi hoặc phai màu trong suốt ngày dài.

  • Phấn phủ cũng giúp làm mờ các vết thâm, nếp nhăn và tạo hiệu ứng da mịn màng, tự nhiên.

  • Phấn phủ hoàn thiện lớp trang điểm, làm cho da trông tự nhiên hơn tạo ra hiệu ứng đẹp trên da.

Xem thêm: Góc Q&A: Dùng phấn rôm thay phấn phủ được không?

Dùng kem nền có cần phấn phủ không?

Kem nền và phấn phủ là hai dòng sản phẩm trang điểm có công dụng và sử dụng ở bước khác nhau. Khi sử dụng cả hai sản phẩm trong quy trình trang điểm sẽ giúp tạo ra một gương mặt makeup ấn tượng nhất.

Tuy nhiên, tùy thuộc vào mục đích trang điểm mà bạn lựa chọn dùng kem nền và phấn phủ cho phù hợp nhất. Cụ thể như:

  • Trang điểm hàng ngày: Nếu bạn thực hiện trang điểm hàng ngày với một lớp trang điểm nhẹ nhàng thì có thể chỉ sử dụng kem nền mà không cần dùng đến phấn phủ.

  • Trang điểm dự tiệc, sự kiện đặc biệt: Nếu bạn lựa chọn trang điểm cho sự kiện hoặc đi tiệc thì thường cần phải trang điểm đậm hơn và bắt buộc cần phải sử dụng cả kem nền và phấn phủ để tạo ra một gương mặt trang điểm như mong muốn.

Cách sử dụng kem nền, phấn phủ hiệu quả nhất khi trang điểm

Cách sử dụng kem nền, phấn phủ hiệu quả nhất khi trang điểm

Thực hiện trang điểm đúng quy trình khi dùng kem nền và phấn phủ để tạo gương mặt ấn tượng

Sử dụng kem nền và phấn phủ đúng cách là điều rất quan trọng để tạo nên một gương mặt trang điểm ấn tượng nhất. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng ra sao thì hãy thực hiện từng bước như sau:

  • Bước 1: Làm sạch da với sữa rửa mặt và sử dụng nước hoa hồng để cân bằng da.

  • Bước 2: Đánh một lớp kem lót mỏng nhẹ trên da.

  • Bước 3: Thực hiện đánh kem nền, sử dụng cọ phù hợp với loại kem nền bạn sử dụng tán đều trên gương mặt để làn da luôn đều màu nhất.

  • Bước 4: Đánh kem che khuyết điểm (bạn có thể bỏ qua nếu làn da không có nhiều khuyết điểm).

  • Bước 5: Thực hiện đánh phấn phủ bằng cách dùng cọ phấn phủ lấy phấn dũ nhẹ để loại bỏ phấn phủ thừa. Sau đó, tán đều trên gương mặt từ vùng chữ T và lan ra các vùng khác.

  • Bước 6: Thực hiện các bước trang điểm khác như: Đánh má hồng, kẻ mắt, mày và đánh môi.

Xem thêm: Phấn phủ dùng ở bước nào trong quy trình trang điểm?

Giải đáp thắc mắc

Dùng kem nền không dùng phấn phủ có hại cho da không?

Câu trả lời là không nếu bạn thực hiện hiện tẩy trang và làm sạch mặt đúng cách trước và sau khi dùng kem nền. Nhưng nếu bạn không làm sạch da mặt và tẩy trang đúng cách thì có thể sẽ gây hại cho da.

Dùng phấn phủ không kem nền có được không?

Phấn phủ luôn có công dụng tuyệt vời trên da khi trang điểm. Nếu chỉ dùng phấn phủ mà không dùng kem nền thì hiệu quả độ bền màu của lớp trang điểm không được cao. Do đó, bạn nên sử dụng kem nền và cả phấn phủ khi trang điểm. Bởi kem nền không chỉ giúp tạo ra lớp nền đẹp mà còn giúp lớp phấn phủ bám lâu trên da hơn bao giờ hết.

Giải đáp thắc mắc

Bạn nên sử dụng cả phấn phủ và kem nền khi trang điểm

Chỉ đánh kem nền và phấn phủ được không?

Trong quy trình trang điểm thường có rất nhiều bước khác nhau và bạn hoàn toàn có thể chỉ đánh kem nền và phấn phủ. Nhưng hiệu quả trang điểm tự nhiên sẽ không được cao. Gương mặt của bạn không được tươi tắn mà có thể trở nên trắng bạch và lớp trang điểm không giữ được lâu.

Kết luận

Dùng kem nền có cần phấn phủ không? Qua những phân tích trên, bạn chắc hẳn đã có được cho mình câu trả lời. Hãy thực hiện kết hợp cả hai để tạo nên một gương mặt đẹp tự nhiên hơn.

Bên cạnh kem nền, bạn có thể lựa chọn sử dụng phấn nước M.O.I với các tính năng tương tự như kem nền. Có chiết xuất tự nhiên an toàn sử dụng cho mọi làn da, phấn nước M.O.I có 3 dòng sản phẩm chính là Baby Skin Cushion, Premium Baby Skin Cushion, Iconic Perfection Cushion giúp tạo ra một lớp nền mịn màng trên da, đồng thời, cung cấp dưỡng chất chăm sóc da từ sâu bên trong. 

Bạn có thể tham khảo các thông tin về phấn nước M.O.I bằng cách liên hệ với Hệ thống đại lý và Hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics để được tư vấn, hỗ trợ tận tâm nhất. Còn nếu muốn mua hàng, bạn có thể đặt nhanh chóng ngay tại đây.