Kem lót gốc nước là bí kíp để bạn sở hữu lớp nền căng mướt, mịn màng, với độ che phủ cao, xóa bỏ gần như toàn bộ mọi khuyết điểm trên gương mặt. 

Trong những năm gần đây, làn da sương khói là một trong những phong cách trang điểm nổi tiếng và được nhiều beauty blogger ưa chuộng. Nhưng ít ai biết rằng, bí mật đằng sau lớp nền căng mướt, không tì vết của trào lưu này lại là những hộp kem lót gốc nước, sản phẩm thường bị bỏ qua trong các hướng dẫn trang điểm nhanh. 

Vậy, kem lót gốc nước là gì? Ưu điểm của những sản phẩm này ra sao? Hãy cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé. 

Kem lót gốc nước là gì? 

Kem lót gốc nước là một loại kem lót trang điểm, có thành phần chính là nước nên có kết cấu dạng lỏng, dễ tán đều trên da và không gây bí da hoặc mốc nền. Khi sử dụng, loại kem lót dạng này có thể mang đến nhiều ưu điểm như: 

  • Tạo lớp nền mỏng nhẹ, mịn màng và không gây cảm giác nặng mặt.

  • Có độ che phủ tốt nên hầu như lỗ chân lông và các khuyết điểm nhỏ trên da đều biến mất

  • Lớp nền trang điểm lên đều màu và lâu trôi hơn.

  • Duy trì độ ẩm trên da và ngăn ngừa tình trạng thất thoát nước qua da, nhờ đó mà lỗ chân lông ít bị tắc nghẽn, tình trạng kích ứng da cũng hạn chế xảy ra. 

Sự khác nhau giữa kem lót gốc nước và kem lót gốc silicon

Bên cạnh kem lót gốc nước, một dạng kem lót cũng rất được ưa chuộng là kem lót gốc silicon. Với thành phần chính là silicon, kem có kết cấu dạng gel hoặc lỏng, giúp lấp đầy các rãnh nhăn và che mờ các khuyết điểm hiệu quả. Tuy nhiên, khuyết điểm của kem lót dạng silicon là có thể gây khô da và bít tắc lỗ chân lông, nếu tẩy trang không kỹ trong thời gian dài. Do đó, mặc dù phù hợp với mọi loại da, nhất là làn da nhiều khuyết điểm, nhưng với những làn da quá khô hoặc quá nhạy cảm thì cần cân nhắc hạn chế sử dụng. 

Sự khác nhau giữa kem lót gốc nước và kem lót gốc silicon

Kem lót gốc silicon là giải pháp che khuyết điểm hiệu quả nhưng rất dễ gây mụn, nếu không tẩy trang kỹ càng. 

Vậy, câu hỏi đặt ra là làm thế nào để phân biệt sự khác nhau giữa kem lót gốc nước và kem lót gốc silicon để tránh mua nhầm sản phẩm khi mua sắm? Câu trả lời rất đơn giản là xem bản thành phần, cụ thể như sau: 

Kem lót gốc nước thường sẽ có thành phần đầu tiên (hay còn gọi là thành phần chính) là nước, với ký hiệu là aqua hoặc water. Một mẹo nhỏ khi chọn kem lót gốc nước là nên lựa chọn các sản phẩm oil-free (không dầu) để đạt hiệu quả bảo vệ da tốt hơn nhé. 

Kem lót gốc silicon thường có thành phần chính là cyclopentasiloxane hoặc dimethicone và được xếp ở một trong ba vị trí đầu tiên. Các phân tử này sẽ giúp tạo ra một lớp ngăn để kiềm dầu, nên đây cũng là lý do vì sao kem lót gốc silicone trông đẹp hơn khi tán đều trên da dầu.

Xem thêm: Sử dụng cushion có cần kem lót không? Thắc mắc không của riêng ai!

Cách sử dụng kem lót gốc nước 

Để kem lót gốc nước phát huy được tối đa công dụng, bạn có thể thử sử dụng theo các bước được gợi ý bên dưới, gồm: 

  • Tẩy trang thật sạch: Sử dụng nước tẩy trang và sữa rửa mặt, để lỗ chân lông được thông thoáng, tạo điều kiện để các sản phẩm dưỡng da và trang điểm dễ dàng thẩm thấu hơn.

  • Cân bằng da: Sử dụng toner rồi đến nước thần để cấp ẩm sâu, giúp da không bị khô rát sau khi tẩy trang, đồng thời cân bằng độ pH trên da. Bạn cũng có thể tham khảo nước thần 5 trong 1 M.O.I, vừa là nước thần, vừa kiêm luôn toner, bí quyết phục hồi da, đồng thời cấp ẩm sâu để da căng mọng và tươi sáng tức thì.

  • Chống nắng: Nếu trang điểm vào buổi sáng, bạn đừng quên sử dụng thêm kem chống nắng, giúp bảo vệ da tối đa khi tiếp xúc với tia UV. Đây cũng là biện pháp giúp làn da tránh xa những tác nhân gây lão hóa, rối loạn sắc tố và ung thư da.

  • Dưỡng ẩm da: Mặc dù các loại kem lót gốc nước có khả năng cấp ẩm và điều chỉnh độ ẩm trên da, nhưng để chúng phát huy tối đa công dụng vốn có, bạn cần tạo môi trường thuận lợi cho thành phần HA. Thế nên, sau khi chống nắng, bạn nên thoa thêm một lớp kem dưỡng thật mỏng.

  • Kem lót: Lớp kem lót gốc nước mỏng nhẹ, căng mướt sẽ là chìa khóa để giảm thiểu tối đa những ảnh hưởng tiêu cực từ mỹ phẩm đến da. Mẹo nhỏ để lớp kem lót vừa bảo vệ da, vừa hỗ trợ để các sản phẩm nền bám chắc hơn trên da dù thời tiết thay đổi đột ngột là sau khi tán đều kem lót lên da, hãy xịt một lớp khoáng mỏng để cố định lại, trước khi thực hiện các bước tiếp theo. 

  • Tán kem nền và thực hiện các bước trang điểm tiếp theo. 

Lưu ý khi sử dụng và bảo quản kem lót gốc nước 

Bảo quản như thế nào?

Tương tự như các loại mỹ phẩm khác, kem lót gốc nước cần được bảo quản ở nơi khô ráo, hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nhiệt độ cao hoặc va đập. Ngoài ra, sản phẩm cũng cần được bảo quản kín, đóng chặt nắp sau khi dụng, điều này sẽ giúp tránh tình trạng nhiễm khuẩn và bảo vệ làn da tốt hơn trước các vi khuẩn gây hại. 

Có nên dùng kem dưỡng ẩm thay thế không?

Lưu ý khi sử dụng và bảo quản kem lót gốc nước

Kem dưỡng ẩm và kem lót là hai sản phẩm hoạt động bổ trợ công dụng lẫn nhau. 

Cả hai loại kem này có tính chất giống nhau, nhưng không thể thay thế lẫn nhau, mà sẽ hoạt động hỗ trợ nhau, vì: 

  • Kem dưỡng ẩm có khả năng thẩm thấu nhanh trên da, nên các chất dinh dưỡng, lẫn hoạt chất trang điểm có thể nhanh chóng đi sâu vào bên trong và bám lâu hơn. 

  • Kem lót tựa như màng lọc, đẩy nhanh chất dinh dưỡng đi nuôi da, đồng thời ngăn cản các cặn kem nền, phấn phủ sẽ không theo dưỡng chất hấp thụ nhanh vào sâu bên trong lỗ chân lông, nhờ đó da được bảo vệ tốt hơn, tốc độ lão hóa cũng chậm lại đáng kể. 

Xem thêm: Kem lót trang điểm là gì? Nên chọn kem lót trang điểm như thế nào?

Kem lót gốc nước phù hợp với những loại da nào?

Kem lót gốc nước phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là những làn da khô, mất nước và có nhiều khuyết điểm trên da hoặc những làn da mụn, nhạy cảm, cần hạn chế những sản phẩm dễ gây kích ứng như kem lót gốc silicon.  

Chắc hẳn qua bài viết trên, bạn đã hiểu tường tận về kem lót gốc nước rồi đúng không? Tuy nhiên, nếu bạn quá bận để thực hiện lần lượt các bước trang điểm như kem chống nắng, kem dưỡng, kem lót, rồi mới đến kem nền, hãy thử tham khảo phấn nước M.O.I, với đa công dụng, thay thế nhiều bước trang điểm hoàn hảo. Hiện tại, phấn nước M.O.I đang có ba dòng sản phẩm gồm: 

Các sản phẩm cushion gốc nước nhà M.O.I không chỉ được áp dụng công nghệ nano để tạo hạt phấn siêu nhỏ, giúp mang đến lớp nền bền màu, mà còn sở hữu nhiều tông màu tự nhiên, phù hợp với làn da phụ nữ Việt. Hơn nữa, những sản phẩm này còn sở hữu bản thành phần lành tính từ thiên nhiên, với thành phần chính là nước, giúp dưỡng ẩm và mang đến lớp nền căng mướt, mịn màng, không tì vết. 

Phấn nước M.O.I đang được bán tại hệ thống đại lý phân phốicác cửa hàng trên toàn quốc. Bạn cũng có thể đặt mua phấn nước trên website của M.O.I Cosmetics hoặc mua ngay tại đường link bên dưới bài viết.