Kem lót bắt sáng đang trở thành bí quyết giúp tạo nên sự rạng rỡ, cuốn hút cho khuôn mặt, giúp nàng tỏa sáng một cách tự nhiên nhất.

Với sự xuất hiện của kem lót bắt sáng, nhiều người đã tìm thấy giải pháp hoàn hảo để khắc phục tình trạng da xỉn màu, trang điểm nhưng vẫn không tươi tắn. Cùng tìm hiểu ngay về dòng kem lót đặc biệt này bạn nhé. 

Kem lót bắt sáng là gì?

Kem lót bắt sáng là một sản phẩm trang điểm được sử dụng trước lớp kem nền, giúp tạo hiệu ứng da rạng rỡ hơn và long lanh hơn. Kem lót bắt sáng thường chứa các hạt nhũ li ti và bột ngọc trai mịn, giúp tạo ra hiệu ứng da lấp lánh tự nhiên, làm cho da trở nên tươi sáng và giàu sức sống.

Sự khác biệt giữa kem lót bắt sáng và kem lót thông thường

Các loại kem lót chủ yếu giúp tạo ra một lớp nền mịn màng, làm giảm độ bóng dầu của da và giữ cho lớp trang điểm được lâu trôi hơn. Kem lót bắt sáng cũng được sản xuất với những công dụng giống như kem lót thông thường. Tuy nhiên, kem lót bắt sáng còn có một điểm cộng đặc biệt chính là các hạt nhũ trong kem lót bắt sáng sẽ tạo ra hiệu ứng da lấp lánh hơn, rạng rỡ hơn và ấn tượng hơn.

Sự khác biệt đó chính là nhờ vào việc kem lót bắt sáng có chứa bột ngọc trai mịn và các hạt nhũ tạo độ sáng, trong khi kem lót thông thường không chứa thành phần này.

Sự khác biệt giữa kem lót bắt sáng và kem lót thông thường

Kem lót bắt sáng có lớp nhũ nhẹ

Xem thêm: Kem lót màu xanh có tác dụng gì? Bí quyết sử dụng kem lót màu xanh hiệu quả

Các thành phần quan trọng trong kem lót bắt sáng

Kem lót bắt sáng thường chứa nhiều thành phần đặc biệt giúp da trông lấp lánh hơn. Một số thành phần quan trọng trong kem lót bắt sáng bao gồm:

  • Bột ngọc trai: Các hạt ngọc trai được làm thành bột mịn và thêm vào kem lót giúp tạo ra hiệu ứng da lấp lánh ánh sáng tự nhiên và tạo độ rạng rỡ cho làn da.

  • Silicone: Giúp tạo ra một lớp màng mỏng trên da, làm mịn bề mặt da và giúp lớp trang điểm bám tốt hơn.

  • Vitamin E và C: Giữ da được dưỡng ẩm, ngăn chặn tác động của các gốc tự do, giúp làn da khỏe mạnh và mềm mại.

  • Hạt nhũ: Các hạt nhũ li ti chính là thành phần quan trọng trong kem lót bắt sáng, giúp bạn có được lớp nền trang điểm rực rỡ và rạng ngời.

Các thành phần quan trọng trong kem lót bắt sáng

Kem lót bắt sáng có chứa các hạt nhũ li ti

Cách lựa chọn kem lót bắt sáng

Trong các diễn đàn chia sẻ bí quyết khỏe đẹp, cách trang điểm, chọn mỹ phẩm,... rất nhiều người quan tâm đến việc làm sao để có thể chọn được loại kem lót bắt sáng phù hợp. Dưới đây sẽ là một số mẹo dành riêng cho bạn:

  • Xác định loại da của bạn: Kem lót bắt sáng có nhiều dạng, từ dạng kem cho đến dạng gel hoặc lỏng. Tùy thuộc vào loại da (dầu, khô, hỗn hợp), bạn nên chọn loại phù hợp.

  • Chọn mức độ bắt sáng mong muốn: Không phải tất cả mọi người đều muốn cùng một mức độ bắt sáng như nhau. Một số kem lót bắt sáng mang lại hiệu ứng tự nhiên, trong khi một số khác sẽ tạo hiệu ứng bóng và rạng rỡ hơn do có nhiều hạt nhũ hơn, thích hợp cho các buổi tiệc tối. Bạn nên cân nhắc về độ bắt sáng của sản phẩm trước khi mua,

  • Xem xét thành phần: Nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc dị ứng với một số thành phần, hãy đọc kỹ thành phần trên bao bì và tránh các sản phẩm chứa các chất gây kích ứng.

  • Thử nghiệm sản phẩm: Trước khi quyết định mua, hãy thử dùng kem lót bắt sáng trên cổ tay để xem sản phẩm có gây kích ứng hay không cũng như hiệu ứng bắt sáng mà sản phẩm mang lại có đáp ứng được mong muốn của bạn hay không.

Cách sử dụng kem lót bắt sáng

Kem lót bắt sáng có thể tạo ra một hiệu ứng tươi sáng và rạng rỡ cho làn da, nhưng việc dùng kem lót có mang đến một lớp trang điểm hoàn hảo hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào cách bạn sử dụng kem lót ra sao. Có 2 cách chính để dùng kem lót bắt sáng:

  • Dùng trước khi đánh kem nền: Làm sạch da và thoa kem dưỡng ẩm. Để da khô hoàn toàn rồi thoa kem chống nắng. Đợi kem chống nắng thẩm thấu vào da rồi lấy một lượng kem lót bắt sáng vừa đủ, thoa trực tiếp lên khuôn mặt bằng ngón tay hoặc cọ trang điểm, mút trang điểm. Nên đánh kem lót đều khắp mặt và tập trung hơn vào những khu vực bạn muốn tạo hiệu ứng lấp lánh như trên xương gò má, trán, và chóp mũi. Sau đó tiếp tục với việc đánh kem nền và các bước trang điểm khác.

  • Trộn cùng kem nền: Để tiết kiệm thời gian hơn, bạn có thể lấy một lượng kem nền và kem lót bắt sáng vừa đủ trên tay hoặc một dĩa nhỏ chuyên đựng kem trang điểm. Trộn 2 loại kem với nhau. Tùy thuộc vào độ bắt sáng bạn muốn đạt được, bạn có thể điều chỉnh tỷ lệ giữa kem nền và kem lót (thường là tỷ lệ 2 kem nền và 1 kem lót). Dùng cọ trang điểm hoặc bông mút tán đều hỗn hợp lên mặt.

Cách dùng kem lót bắt sáng

Bạn có thể trộn kem lót bắt sáng cùng với kem nền

Lưu ý khi sử dụng kem lót bắt sáng

Sử dụng kem lót bắt sáng không chỉ giúp tăng cường độ rạng rỡ của làn da, mà còn giúp lớp trang điểm bám chặt hơn và kéo dài thời gian của lớp nền trang điểm. Tuy nhiên, việc chọn và sử dụng kem lót trang điểm sao cho phù hợp với tông màu và loại da của bạn sẽ quyết định đến kết quả cuối cùng. Vì thế, bạn đừng bỏ qua một số lưu ý sau:

  • Chọn màu phù hợp: Một số kem lót bắt sáng có các màu sắc khác nhau. Bạn nên lựa chọn màu phù hợp với tông màu da của bạn để có kết quả trang điểm tự nhiên nhất.

  • Dùng một lượng vừa đủ: Không nên sử dụng quá nhiều kem lót bắt sáng vì việc này có thể khiến khuôn mặt trở nên quá lấp lánh và không tự nhiên. Hãy bắt đầu bằng một lượng nhỏ và tăng dần nếu cần thiết. Đặc biệt nếu dùng kem lót bắt sáng vào ban ngày, bạn chỉ nên dùng một lượng thật ít.

  • Chú ý vùng da bị khô: Nếu bạn có làn da khô, hãy chú ý khi sử dụng kem lót trên những vùng da này vì trang điểm có thể làm lộ rõ hơn những mảng da khô.

  • Kết hợp với sản phẩm dưỡng da: Đảm bảo da bạn được dưỡng ẩm trước khi sử dụng kem lót bắt sáng để có lớp nền mướt mịn nhất.

Kết luận

Kem lót bắt sáng là một sản phẩm trang điểm tuyệt vời, giúp tăng cường độ sáng tự nhiên cho làn da và nâng cao độ bám của lớp trang điểm. Tuy nhiên, để đạt được hiệu suất tốt nhất từ sản phẩm này và tránh các vấn đề không mong muốn, việc hiểu biết và tuân theo những lưu ý khi sử dụng là vô cùng quan trọng. Với sự chăm chút và kiên nhẫn, bạn sẽ có một khuôn mặt rạng rỡ, tự nhiên và hoàn hảo.

Nhưng với những ai đang muốn trang điểm tự nhiên, bắt sáng vừa phải nhưng không quá nhiều bước trang điểm, bạn có thể đầu tư các dòng phấn nước (cushion) có hiệu ứng làm sáng da tự nhiên. Một gợi ý cho bạn chính là 3 dòng phấn nước hỗ trợ tính năng của kem lót của M.O.I Cosmetics, bao gồm: Phấn nước Baby Skin CushionPhấn nước Premium Baby Skin Cushion và Phấn nước Iconic Perfection Cushion.

Mỗi phiên bản đều có các tông màu phù hợp với làn da châu Á, giúp bạn dễ dàng lựa chọn. Và đặc biệt, tất cả các sản phẩm phấn nước nhà M.O.I Cosmetics đều có bổ sung các thành phần dưỡng da, giúp da sáng ngời rạng rỡ, mang đến cho bạn tươi tắn tự nhiên. Bạn có thể đặt mua phấn nước ngay bên dưới bài viết hoặc đến mua trực tiếp tại hệ thống đại lý phân phối và các cửa hàng trên toàn quốc. Và đừng quên theo dõi chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp của M.O.I Cosmetics để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích bạn nhé.