Kẻ mắt cho từng kiểu mắt sẽ tạo ra một đôi mắt sắc sảo, to tròn và đầy cuốn hút. Song bạn chưa biết mắt mình thuộc kiểu mắt nào và nên kẻ ra sao? Đừng quá lo lắng hãy theo dõi ngay chia sẻ trong chuyên mục bí quyết khỏe đẹp để biết cách kẻ mắt đẹp cuốn hút nhất.

Để tạo ra một gương mặt makeup hoàn hảo thì kẻ mắt là bước không thể thiếu. Tuy nhiên, tùy từng kiểu dáng mắt mà kẻ mắt cho phù hợp với gương mặt và phong cách trang điểm riêng. Nếu bạn là một cô nàng mới trang điểm thì nhất định không thể bỏ qua bài hướng dẫn chi tiết dưới đây nhé!.

Có những kiểu mắt nào?

Có những kiểu mắt nào?

Có rất nhiều kiểu mắt khác nhau và cần phải trang điểm phù hợp với từng kiểu mắt 

Mắt một mí 

Mắt một mí hay còn gọi là mắt míp thường là những đôi mắt có đường mí ở một bên mắt mở rộng hơn hoặc không có đường mí so với bên kia. Mắt một mí thường xuất hiện khi một bên mi mắt không có khe hở rõ ràng hoặc không có đường kẻ mí tự nhiên. Do đó, đôi mắt sẽ có hiệu ứng một bên mắt trông to hơn hoặc mở rộng hơn so với bên mắt còn lại.

Mắt dài

Đây là kiểu mắt mà khoảng cách từ góc trong của mắt đến góc ngoài của mắt dài hơn so với mắt bình thường. Mắt dài thường có đường kẻ mí dài, tạo nên một hiệu ứng trực quan là mắt trông dài hơn.

Mắt tròn

Mắt tròn có nghĩa là mắt có hình dạng gần như hình tròn, có tỷ lệ chiều ngang và chiều dọc gần như bằng nhau. Đặc điểm của mắt tròn là đường kính ngang và chiều cao của mắt tương đối tạo nên một hình dạng mắt đẹp tự nhiên, đồng đều và cân đối. Mắt tròn thường được coi là một trong những dạng mắt đẹp và phổ biến nhất.

Xem thêm: Kẻ mắt kiểu Hàn Quốc phù hợp với mọi kiểu dáng mắt

Mắt xếch

Đây là tình trạng mắt khi một mắt hoặc cả hai mắt không nhìn cùng hướng hoặc không tập trung vào một điểm nhìn duy nhất. Mắt xếch xảy ra khi có sự mất cân bằng trong việc điều chỉnh và đồng bộ hóa các cơ và cơ quan trong mắt để tạo ra hình ảnh chính xác.

Mắt hạnh nhân

Mắt hạnh nhân là nói đến kiểu dáng mắt có hình dạng giống như hạnh nhân. Mắt hạnh nhân có đường cong nhẹ, với phần trên và phần dưới mắt đều cong ra và góc cạnh hơi vòng cung. Đây cũng được xem là một kiểu mắt đẹp, ấn tượng.

Mắt hai mí

Đây là mắt có đặc điểm là hai đường kẻ mí rõ ràng trên cả hai mắt. Đường kẻ mí này tạo ra một rãnh hoặc khe hở rõ rệt giữa mí trên và mí dưới của mắt. Mắt hai mí thường là đặc điểm tự nhiên của người Việt Nam chúng ta.

Hai mắt có khoảng cách không đều nhau

Đây là hiện tượng mà hai mắt mất đi sự cân đối không đồng đều nhau. Kiểu mắt này cũng có thể do di truyền, do tác động môi trường hoặc do sự phát triển không đồng đều nhau.

Hướng dẫn cách kẻ mắt cho từng kiểu mắt

Hướng dẫn cách kẻ mắt cho từng kiểu mắt

Hướng dẫn cách kẻ mắt cho từng kiểu mắt phù hợp nhất

Chuẩn bị trước khi kẻ mắt

Trước khi kẻ mắt bạn phải thực hiện làm sạch mặt bằng sữa rửa mặt. Sau đó thoa kem dưỡng ẩm lên toàn bộ khuôn mặt trong đó có khu vực mắt. Chuẩn bị chì kẻ mắt và phấn để thực hiện kẻ mắt và trang điểm cho gương mặt.

Cách kẻ mắt chung nhất

  • Bước 1: Bắt đầu từ góc trong hốc mắt dọc theo đường kẻ mí cho đến góc ngoài của mắt. Thực hiện bước kẻ mắt đơn giản này sẽ tạo ra cơ sở để kẻ những dòng mắt tiếp theo.

  • Bước 2: Bạn tiếp tục kẻ mắt theo phong cách mà bạn muốn. Bạn có thể kẻ mắt chỉ ở phần góc ngoài, hoặc kéo dài dòng mắt từ góc trong đến góc ngoài mắt. Điều này tạo ra một dấu nhấn và định hình cho đôi mắt.

  • Bước 3: Kiểm tra lại các đường kẻ là hoàn thành việc kẻ mắt.

Xem thêm: Bí quyết kẻ mắt mèo siêu xinh cho chị em tham khảo

Cách kẻ mắt cho từng kiểu mắt

Mắt một mí

Với mắt một mí bạn chỉ cần vẽ đường eyeliner đơn giản nhưng cần sử dụng phấn mắt da dạng để tôn lên dáng mắt. Bạn có thể kẻ mắt mèo bằng cách thực hiện đường kẻ mắt bằng cách kéo thẳng qua mí mắt, kéo dài và ngang ra gần cuối lông mày để cảm giác đôi mắt to hơn. Bạn có thể sử dụng chì kẻ màu nâu, đỏ đậm mà không nên dùng màu đen.

Mắt dài

Với đôi mắt dài thì kẻ mắt khá đơn giản bạn chỉ cần sử dụng chì màu đen kẻ mắt và hất nhẹ phần đuôi mắt để tạo điểm nhấn. Cách vẽ mắt này sẽ khiến đôi mắt trông to và sáng hơn.

Mắt tròn

Đối với đôi mắt tròn to thì bạn nên kẻ viền mí mắt trên và kéo dài phần đuôi mắt dài ra và hơi vểnh lên một chút. Chỉ cần đơn giản như vậy cũng giúp đôi mắt trông dài và sắc nét hơn. Tuy nhiên, cần phải kẻ cả phần mi dưới để tạo hiệu ứng mở rộng góc mắt.

Mắt xếch

Để thay đổi kiểu dáng cho đôi mắt xếch bạn cần tiến hành kẻ eyeliner một đường mỏng và cụp ở phần đuôi. Nếu bạn kẻ mắt dài và cao thì sẽ khiến nhược điểm xếch trên mắt càng hiện rõ. Nên kẻ phần đuôi mắt nhẹ nhàng hơi rủ sẽ tăng độ mềm mại cho đôi mắt, hạn chế nhược điểm của đôi mắt xếch.

Mắt hạnh nhân

Đối với đôi mắt hạnh nhân thì bạn sử dụng kiểu kẻ eyeliner cong và ôm viền mắt. Kẻ một đường cong với độ mảnh khảnh vừa phải đi từ đầu mắt đến đuôi mắt. Tuy nhiên, khi kẻ mắt cần có điểm dừng dứt khoát không kéo dài. Không nên làm nhọn phần đuôi để khiến đôi mắt thêm ấn tượng và cuốn hút. Khi kẻ mắt bạn lưu ý dùng một lực vừa phải để kẻ đường mắt sao cho không quá đậm hay không quá dày.

Mắt hai mí

Với đôi mắt hai mí là đôi mắt đẹp khi kẻ eyeliner bạn không cần đánh viền quá đậm hay quá dày sẽ làm mất đi độ thẩm mỹ của đôi mắt. Chỉ cần đánh mắt nhẹ nhàng với các đường viền đẹp mỏng, nhẹ nhàng.

Hai mắt có khoảng cách không đều nhau

Đối với dáng mắt này bạn cần phải kẻ đường mắt sao cho có thể thu hẹp khoảng cách giữa hai mắt. Với đôi mắt này thay vì bạn tập trung cho phần đuôi mắt bạn nên lưu ý phần đầu góc mắt. Hãy bắt đầu kẻ viền mí trên đậm dần và kéo hất lên phần đuôi mắt. Tiến hành kẻ một đường hơi mỏng ở ½ viền mí dưới và góc trong của mắt.

Lưu ý khi thực hiện kẻ mắt đẹp

Lưu ý khi thực hiện kẻ mắt đẹp

Cần lựa chọn những sản phẩm kẻ mắt chất lượng khi kẻ mắt
  • Chọn bút kẻ mắt chất lượng tốt để đảm bảo dễ sử dụng và có độ bền tốt. Sản phẩm chất lượng cao cũng giúp đường kẻ mắt trở nên mịn màng và sắc nét hơn.

  • Trước khi bắt đầu kẻ mắt, đảm bảo rằng vùng da quanh mắt đã được làm sạch và khô ráo. Nếu da mắt dầu hoặc nhờn, bạn có thể sử dụng một lớp phấn mỏng để hấp thụ dầu thừa trước khi bắt đầu.

  • Điều chỉnh độ dày và độ cong của đường kẻ mắt để tạo ra vẻ đẹp và sự cân đối. Thông thường, đường kẻ mắt sẽ dày hơn và cong hơn ở phần góc ngoài, và mỏng dần và thẳng hơn khi đi về phía góc trong.

  • Kẻ mắt đẹp đòi hỏi sự kiên nhẫn và kỹ năng. Hãy thực hành và cải thiện kỹ năng của bạn theo thời gian. Bạn có thể xem các hướng dẫn trực tuyến, video hoặc nhờ một người bạn có kỹ năng kẻ mắt giúp bạn nếu cần thiết.

Kết luận

Như vậy, kẻ mắt cho từng kiểu mắt phù hợp sẽ đem lại những nét đẹp ấn tượng và cuốn hút nhất trên gương mặt. Để có những đường kẻ chất lượng bạn nên chọn mua các sản phẩm kẻ mắt chất lượng chính hãng. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng chì kẻ mày phù hợp để thực hiện kẻ mắt tiện lợi và tiết kiệm chi phí. Một trong những loại chì kẻ mày có thể sử dụng kẻ mắt đó chính là chì kẻ mày M.O.I với chất chì mềm mịn và đầu kẻ được vát mỏng dễ dàng tạo ra đường kẻ thanh mảnh.

Chì kẻ mày M.O.I còn sở hữu nhiều tone màu như: nâu tự nhiên, nâu chocolate, đen xám giúp bạn dễ dàng tạo ra đường kẻ mắt có màu sắc phù hợp nhất với từng kiểu mắt của bạn. Với việc sử dụng chì kẻ mày M.O.I sẽ tạo ra sự đồng đều tone màu khi trang điểm vùng mắt. Đồng thời giúp bạn tiết kiệm chi phí tối đa. Vì vậy, bạn còn chần chờ gì nữa mà không chọn đặt hàng ngay tại đây.