Kẻ mắt phượng như thế nào luôn là chủ đề được nhiều người tìm kiếm. Nguyên nhân là bởi dáng mắt phượng được xem là "tiêu chuẩn vàng" cho khuôn mặt. Đồng thời, kiểu mắt này cũng hội tụ nhiều ưu điểm về tính thẩm mỹ, giúp toát lên sự sang trọng, quý phái.

Từ lâu, mắt phượng mày ngài đã được xem là "tiêu chuẩn vàng" cho khuôn mặt. Mắt phượng là thuật ngữ dùng để chỉ đôi mắt “phụng nhãn” hay những người có đuôi mắt dài. Còn mày ngài (mày tằm) là chân mày sắc sảo, phủ qua chiều dài đôi mắt. Sự kết hợp giữa mắt phượng và mày ngài mang đến cảm giác cân đối, hài hòa cho gương mặt. 

Không những vậy, theo quan niệm của người xưa, những người sở hữu mắt phượng mày ngài đều là những người thông minh, có tài năng lãnh đạo. Đồng thời, mắt phượng mày ngài cũng là dấu hiệu cho thấy chủ nhân sẽ có một cuộc sống viên mãn, đường công danh sự nghiệp cũng như đường tình duyên vô cùng rộng mở.

Mắt phượng là gì? 

Mắt phượng hay còn được gọi là phụng nhãn hoặc mắt đuôi công là loại mắt có dáng dài, bề ngang hẹp, đuôi mắt thon và nếp mí sâu. Bạn có thể nhận diện đôi mắt phượng thông qua các đặc điểm như:

  • Mắt hơi hẹp về bề ngang, có dáng dài
  • Đuôi mắt nhọn hình vĩ ngư sắc sảo
  • Mắt 2 mí với nếp mí sâu, cân đối
  • Mắt có tròng đen trắng phân minh rõ ràng
  • Mắt có thần khí tươi sáng, nhiều năng lượng

Trong nhân tướng học, phụ nữ sở hữu mắt phượng thường được đánh giá là thông minh, khéo léo và tinh tế. Họ dễ gây được thiện cảm với người khác bởi tài đối nhân xử thế. Đặc biệt, phụ nữ sở hữu đôi mắt phượng thường gặt hái được thành công trong sự nghiệp, thường gặp được quý nhân, luôn được đồng nghiệp yêu quý, giúp đỡ. Về hôn nhân gia đình, những cô gái sở hữu mắt phượng sẽ biết lo toan chu đáo cho gia đình. Đại đa số họ đều có cuộc sống gia đình hạnh phúc viên mãn.

Tại sao kẻ mắt phượng được nhiều người yêu thích?

Có rất nhiều lý do khiến mắt phương được yêu thích. Theo đó, mắt phượng là một trong những loại mắt được coi là đẹp và may mắn:

  • Về thẩm mỹ, mắt phượng có dáng dài, đuôi mắt thon, nếp mí sâu và tròng đen trắng rõ nét, tạo nên sự sắc sảo, quyến rũ và hài hoà cho gương mặt.
  • Về tướng số, mắt phượng thể hiện thần khí tươi sáng, tầm nhìn xa và nhiều năng lượng. Người có mắt phượng cũng có tính cách năng động, thông minh, sáng tạo và tài năng. Họ thường được nhiều người yêu quý, giúp đỡ và kính trọng. Họ cũng có khả năng thành công trong công việc và cuộc sống.

Tuy nhiên, thực tế, dù được xem là tiêu chuẩn của cái đẹp trong nhiều nền văn hóa nhưng mắt phượng không phải sẽ hợp với tất cả khuôn mặt. Do đó, khi kẻ mắt phượng, bạn sẽ cần lưu ý quan sát tổng thể để xem khuôn mặt và đôi mắt có hài hòa không nhé!

Chuẩn bị trước khi kẻ mắt phượng

kẻ mắt phượng

Trước khi kẻ mắt phượng, bạn sẽ cần thực hiện đầy đủ các bước làm sạch và dưỡng ẩm da mắt.

Hiện rất ít người có sở hữu đôi mắt phượng. Để sở hữu mắt phượng, rất nhiều chị em nhờ đến các phương pháp trang điểm, trong đó kẻ mắt phượng đang là xu hướng trang điểm được nhiều người lựa chọn.

Dụng cụ cần chuẩn bị khi kẻ mắt phượng

Để kẻ mắt phượng, bạn sẽ cần chuẩn bị các dụng cụ như:

  • Bút kẻ mắt
  • Cọ eyeliner
  • Kem lót, kem che khuyết điểm
  • Bấm mi
  • Mascara
  • Bông tẩy trang và nước tẩy trang.

Chuẩn bị da mắt

Trước khi tiến hành trang điểm mắt phượng, bạn cần thực hiện đầy đủ các bước làm sạch da mắt và dưỡng ẩm như:

  • Tẩy trang bằng nước tẩy trang chứa các thành phần dịu nhẹ, an toàn, không gây kích ứng
  • Rửa mặt bằng sữa rửa mặt và nước ấm
  • Dưỡng ẩm da mắt bằng cách sử dụng toner, nước thần và các loại kem dưỡng.

Xem thêm: Nước thần và toner khác nhau như thế nào? Tìm hiểu ngay!

Hướng dẫn cách kẻ mắt phượng đơn giản, ấn tượng

kẻ mắt phượng

Kẻ mắt phượng không hề đơn giản. Bạn sẽ cần thực hành thường xuyên để có thể thành thạo.

Sau khi thực hiện các bước chăm sóc da kể trên, bạn có thể tiến hành kẻ mắt phượng theo các bước sau:

  • Bước 1: Tạo một lớp nền cho mắt bằng cách sử dụng kem lót đánh lên vùng da quanh mắt, bạn nhớ tán đều, tránh để chỗ đậm, chỗ nhạt.
  • Bước 2: Định hình lông mày và kẻ chân mày, sau đó đánh màu nâu đậm cho chân mày để đôi mắt trông có hồn, có sức hút hơn.
  • Bước 3: Kẻ mắt phượng. Đầu tiên, bạn cần xác định điểm đuôi của eyeliner bằng cách căn một đường ngang từ khóe mắt lên đuôi, sau đó, bắt đầu từ đuôi mắt, vẽ một đường viền dày từ đuôi và kéo mỏng dần về phía khóe mắt, ôm sát lấy mi. Sau đó, làm tương tự với bên còn lại, căn chỉnh sao cho độ dài và xếch của hai bên bằng nhau.
  • Bước 4: Bạn có thể gắn thêm mi giả vào và chuốt nhẹ mascara để có được một đôi mắt phượng sắc nét, quyến rũ.

Lưu ý khi trang điểm mắt phượng

Dưới đây là một số bí quyết khỏe đẹp khi kẻ mắt phượng bạn cần lưu ý:

  • Chọn bút kẻ mắt phù hợp với kỹ năng và phong cách. Bút kẻ mắt có nhiều dạng khác nhau như bút chì, nước, gel... Mỗi loại có ưu và nhược điểm riêng, bạn nên lựa chọn loại dễ sử dụng và phù hợp với kiểu mắt phượng muốn tạo.
  • Chọn tone màu mắt phù hợp với hoàn cảnh, trang phục và gương mặt. Bạn không nên theo một tone màu cố định mà có thể biến hóa tùy theo từng trường hợp. Bạn cũng nên chọn màu mắt hài hòa với tone da và màu tóc.
  • Sử dụng các dụng cụ hỗ trợ khi cần thiết. Bạn có thể sử dụng các dụng cụ như thìa, danh thiếp, băng dính... để tạo đường cong hoặc góc cho đường kẻ mắt. 
  • Kết hợp với các bước trang điểm khác để tăng hiệu ứng cho đôi mắt. Bạn nên bấm mi để tạo độ cong tự nhiên cho mi mắt. Ngoài ra, bạn cũng nên chuốt mascara để làm dày và dài mi mắt. 

Kết luận

Tóm lại, kẻ mắt phượng có thể không hề đơn giản, nhất là nếu bạn chỉ mới tập tành học cách trang điểm. Tuy nhiên, nếu bạn kiên trì, thực hành thường xuyên thì sẽ thấy việc kẻ mắt phượng không hề khó. Để sở hữu đôi mắt phượng đẹp, một trong yếu tố quan trọng nhất là bạn cần chọn được cho mình một sản phẩm bút kẻ mắt chất lượng.

Nếu bạn băn khoăn không biết nên chọn bút kẻ mắt nào phù hợp, bạn có thể cân nhắc chọn bút kẻ mắt nước M.O.I Perfect Shape Eyeliner - sản phẩm "hot hit" được nhiều người yêu thích. Sản phẩm sở hữu đầu bút siêu mảnh, chỉ 0,03mm - gần như là loại đầu bút kẻ mắt mảnh nhất trên thị trường hiện nay. Nhờ đó, bạn có thể thao tác nhanh chóng, "dễ dàng" biến hóa với nhiều phong cách trang điểm khác nhau. Sản phẩm còn có hiệu quả bám màu tốt trên da, lâu trôi nhờ vào sự kết hợp giữa 2 màng film bảo vệ. Đặc biệt, mực lên màu cực chuẩn, không xảy ra hiện tượng nghẹt mực khi sử dụng. 

Bạn có thể mua ngay bằng cách liên hệ với  Hệ thống đại lý và Hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc đặt mua hàng trực tiếp tại đây.