Kẻ mắt kim tuyến đang là xu hướng trang điểm phổ biến và là một trong những bí quyết giúp nhiều chị em sở hữu đôi mắt đẹp, long lanh. Thế nhưng, kẻ mắt kim tuyến như thế nào?

Nếu bạn đang có băn khoăn về bí quyết trang điểm này, vậy hãy cùng M.O.I Cosmetics dành vài phút xem qua những chia sẻ trong bài viết bên dưới nhé! Trong bài viết này, M.O.I Cosmetics sẽ mách bạn cách kẻ mắt kim tuyến đơn giản để đôi mắt thêm long lanh và cuốn hút.  

Kẻ mắt kim tuyến là như thế nào?

Kẻ mắt kim tuyến là phương pháp trang điểm cho đôi mắt bằng cách sử dụng nhũ mắt kim tuyến. Phương pháp trang điểm này hiện đang là xu hướng trang điểm cực kỳ hot hit bởi nó không chỉ giúp đôi mắt trở nên nổi bật, long lanh mà còn giúp cho tổng thể phần trang điểm khuôn mặt trở nên rạng rỡ, tuyệt vời hơn.

Kẻ mắt kim tuyến thường sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho các buổi tiệc, buổi hẹn hò. Ngoài ra, cách trang điểm mắt này cũng có thể giúp bạn trông thú vị hơn. Tuy nhiên, nếu bạn tham gia các sự kiện mang tính chất nghiêm trang hoặc khi đi học, đi làm, cách trang điểm này sẽ không phù hợp và đôi lúc gây phản tác dụng.

Xem thêmSon màu cam đất: Xu hướng son môi hot trend 2023

Dụng cụ kẻ mắt kim tuyến

Kẻ mắt kim tuyến

Kẻ mắt kim tuyến giúp đôi mắt thêm long lanh, rạng rỡ.

Các dụng kẻ mắt kim tuyến phổ biến mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn là:

  • Bút kẻ mắt kim tuyến: Loại bút có đầu nhọn hoặc tròn, có chứa nhũ mắt trong thân bút. Bạn có thể kẻ trực tiếp lên mí mắt hoặc phủ lên phần đã kẻ eyeliner để tạo hiệu ứng lấp lánh. Bút kẻ mắt kim tuyến thường có nhiều màu sắc và độ bám dính cao.
  • Gel nhũ mắt kim tuyến: Loại nhũ mắt có kết cấu lỏng, có chứa những hạt kim tuyến bên trong. Bạn có thể dùng cọ hoặc ngón tay để thoa lên mí mắt hoặc phủ lên phần đã đánh phấn mắt để tạo hiệu ứng long lanh. Gel nhũ mắt kim tuyến thường có độ bóng cao và khả năng chống trôi tốt.
  • Phấn mắt kim tuyến: Loại phấn mắt có chứa hạt kim tuyến. Bạn có thể dùng cọ hoặc ngón tay để tán đều lên mí mắt hoặc phủ lên phần đã đánh phấn mắt để tạo hiệu ứng lung linh. Phấn mắt kim tuyến thường có nhiều gam màu và độ bền thường ở mức trung bình.

Cách lựa chọn màu nhũ mắt kim tuyến phù hợp

Việc nên lựa chọn nhũ mắt kim tuyến nào cho phù hợp sẽ cần dựa trên nhiều yếu tố. Cụ thể: 

Chọn màu nhũ mắt theo phong cách trang điểm

Đối với lối trang điểm theo hướng tự nhiên với lớp nền sáng, nhẹ nhàng, khi sử dụng nhũ mắt kim tuyến, bạn nên chọn những tone màu sáng, dịu nhẹ như vàng, cam nâu, hồng... để giúp đánh bật lên phần mắt.

Đối với lối trang điểm sắc nét, có chiều sâu như Tây, hoặc muốn gây ấn tượng mạnh trong các bữa tiệc, sự kiện, bạn hãy lựa chọn những màu nhũ mắt thiên về các tông lạnh như tím, đen, xanh…

Chọn màu nhũ mắt kim tuyến theo màu mắt

Ngoài việc chọn màu nhũ mắt kim tuyến theo phong cách trang điểm, bạn cũng có thể chọn theo màu mắt. Khi kẻ mắt kim tuyến, bạn nên chọn nhũ mắt có màu tệp hoặc gần nhất với màu phấn mắt bạn sử dụng. Điều này sẽ giúp bạn có một đôi mắt sáng, thu hút mà không gây cảm giác lòe loẹt, khó chịu cho người đối diện.

Chi tiết cách kẻ mắt kim tuyến đơn giản, dễ thực hiện

Kẻ mắt kim tuyến

Trước khi kẻ mắt kim tuyến, bạn cần dùng kem lót và kem che khuyết điểm để che đi những vùng da thâm sạm, không đều màu.

Đầu tiên, để kẻ mắt kim tuyến, bạn cần có sự hỗ trợ từ các dụng cụ sau:

  • Kem lót chuyên dụng
  • Kem che khuyết điểm
  • Bảng phấn mắt với tone màu yêu thích
  • Nhũ kim tuyến
  • Cọ trang điểm mắt
  • Eyeliner
  • Chì kẻ lông mày
  • Chuốt mi chuyên dụng

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ, bạn có thể bắt tay vào đánh kem lót và che khuyết điểm để che đi những vùng da thâm sạm, không đều màu. Đồng thời, kem lót cũng giúp da trở nên mịn hơn, ẩm hơn. Sau bước này, bạn sẽ đánh phấn mắt. Hãy đánh một màu nhẹ nhàng từ trái qua phải, từ đầu mắt cho đến đuôi mắt. Sau đó, bạn tán một màu đậm hơn khoảng 2/3 bầu mắt về đuôi.

Tiếp theo là bước kẻ mắt kim tuyến. Tùy theo dụng kẻ mắt kim tuyến bạn chọn mà sẽ có cách kẻ phù hợp. Nếu dạng phấn, bạn có thể lấy một lượng vừa đủ và dùng cọ trang điểm chuyên dụng để tán đều. Nếu dạng gel, bạn có thể sử dụng trực tiếp đầu cọ được cung cấp sẵn để bôi sao cho đều là được. Bạn có thể kẻ mắt kim tuyến theo các kiểu sau:

  • Kẻ mắt kim tuyến phần bầu mắt: Bạn có thể đánh đậm ở phần bầu mắt rồi nhạt dần về phần đuôi mắt hoặc bạn có thể đánh đậm ở giữa phần bầu mắt và nhạt dần sang 2 bên.
  • Kẻ mắt kim tuyến ở phần đuôi mắt: Bạn có thể kẻ mắt theo hình mắt mèo hoặc giống với đường eyeliner. Đây là cách được nhiều bạn trẻ ưa thích vì vô cùng nổi bật và thu hút.
  • Kẻ mắt kim tuyến ở mi trên hoặc cả mi trên và mi dưới: Kẻ mắt kim tuyến ở phần mi thường phù hợp với lối trang điểm nhẹ nhàng, giúp đôi mắt thêm long lanh, quyến rũ
  • Kẻ mắt kim tuyến ở hốc mắt: Cách trang điểm mắt này sẽ tương đối ít phổ biến hơn. Việc kẻ mắt kim tuyến ở phần hốc mắt sẽ giúp đôi mắt có chiều sâu.

Lưu ý khi kẻ mắt kim tuyến

Khi kẻ mắt kim tuyến, bạn sẽ cần lưu ý một số bí quyết khỏe đẹp sau:

  • Hạn chế lựa chọn nhũ mắt màu tối như đen, tím, xanh đậm…  Những màu nhũ này sẽ thích hợp cho các sự kiện lớn, event ban đêm hay trên sân khấu. Còn đối với lối trang điểm đi chơi hoặc sinh hoạt hằng ngày, những gam màu tự nhiên, tươi sáng và nhẹ nhàng lại là lựa chọn thông minh hơn.
  • Hạn chế kẻ mắt kim tuyến quá đậm. Bởi việc này có thể khiến cho đôi mắt trở nên lòe loẹt, thái quá và khiến cho khuôn mặt trở nên kém sắc, quê mùa. 
  • Kẻ mắt kim tuyến cần tán đều. Khi kẻ mắt kim tuyến, bạn chỉ nên lấy một lượng vừa phải, có thể sử dụng cọ trang điểm chuyên dụng hoặc dùng ngón tay để tán cho nhũ kim tuyến phủ đều trên bầu mắt.
  • Hạn chế kẻ mắt kim tuyến nếu bạn bị khô mắt, mắt bị kích ứng. Nguyên nhân là do trong quá trình sử dụng, kim tuyến có thể bong ra, vây vào mắt, gây đỏ, kích ứng và khiến cho tình trạng nhiễm trùng trở nên nghiêm trọng hơn.

Kết luận

Tóm lại, kẻ mắt kim tuyến là xu hướng trang điểm hot hit, giúp đôi mắt thêm long lanh mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn. Để hỗ trợ tốt nhất cho việc kẻ mắt, bạn sẽ cần trang bị cho mình một loại bút kẻ mắt phù hợp với nhu cầu. Nếu bạn đang tham khảo và chọn mua bút kẻ mắt chất lượng thì không thể bỏ qua dòng sản phẩm bút kẻ mắt nước M.O.I Perfect Shape Eyeliner - sản phẩm "hot hit" được nhiều người yêu thích. Sản phẩm sở hữu đầu bút siêu mảnh, chỉ 0,03mm - gần như là loại đầu bút kẻ mắt mảnh nhất trên thị trường hiện nay. Nhờ đó, bạn có thể thao tác nhanh chóng, "dễ dàng" biến hóa với nhiều phong cách trang điểm khác nhau. Sản phẩm còn có hiệu quả bám màu tốt trên da, lâu trôi nhờ vào sự kết hợp giữa 2 màng film bảo vệ. Đặc biệt, mực lên màu cực chuẩn, không xảy ra hiện tượng nghẹt mực khi sử dụng. 

Hiện nay, bút kẻ mắt nước M.O.I Perfect Shape Eyeliner đang được nhiều tín đồ làm đẹp sử dụng. Vì vậy, bạn đừng ngần ngại đặt mua ngay cho mình một cây bằng cách liên hệ với hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc đặt mua hàng trực tiếp tại đây.