Để đôi mắt một mí thêm to tròn và ấn tượng thì bạn hãy tham khảo ngay cách kẻ mắt cho mắt 1 mí được đưa ra trong chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp dưới đây.

Đối với người châu Á thì mắt 1 mí khá phổ biến và làm thế nào để có thể tạo ra một gương mặt đẹp xuất thần với các cô nàng 1 mí là điều mà nhiều chị em quan tâm. Trong đó, công đoạn khó khăn nhất phải kể đến đó chính là kẻ eyeliner cho mắt. Vậy cách kẻ mắt ra sao hãy cùng tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

Đặc điểm của mắt 1 mí

Đặc điểm của mắt 1 mí

Mắt 1 mí là kiểu mắt rất phổ biến ở người châu Á

Mắt 1 mí là một trong những đặc điểm nổi bật đặc trưng văn hóa châu Á, đặc biệt là ở các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc…. Mắt một mí là mắt có mí nhỏ không hề lộ rõ hoặc không hề có mí. 

Khi quan sát mắt một mí bạn sẽ thấy ở phần da mắt giữa hai mí trên và dưới sẽ có một rãnh gấp khá nhỏ kéo dài từ đầu đến phần cuối mắt.

Xem thêm: Kẻ mắt bằng chì kẻ mày để nhanh gọn lẹ có được không?

Các loại eyeliner nên dùng khi kẻ mắt 1 mí

Đối với mắt một mí cũng phù hợp với rất nhiều loại kẻ mắt khác nhau. Bạn có thể lựa chọn một số loại gel kẻ mắt như sau:

Dạng gel

Đây là loại eyeliner có độ bền cao và dễ sử dụng. Eyeliner gel thường được sử dụng với cọ eyeliner để tạo ra đường kẻ sắc nét và đậm. Loại này cũng thích hợp cho những người mới bắt đầu học cách kẻ mắt vì nó cho phép điều chỉnh được độ đậm nhạt của đường kẻ.

Dạng chì

Đây là loại eyeliner được sử dụng khá phổ biến bởi dễ sử dụng và thích hợp với rất nhiều người sử dụng. Chì kẻ mắt sẽ tạo ra được những đường kẻ đậm, sắc nét và có thể điều chỉnh theo ý người dùng. Bên cạnh chì kẻ mắt bạn có thể lựa chọn chì kẻ mày có thể thay thế dạng chì kẻ mắt.

Dạng bút dạ

Chì kẻ mắt dạng bút dạ là một sản phẩm trang điểm được sử dụng để tạo hình và kẻ mắt. Sản phẩm được thiết kế dưới dạng bút với đầu chì để kẻ đuôi mắt khó hoặc kẻ mí bên trong. Dòng bút dạ thì đòi hỏi bạn phải kẻ chuyên nghiệp hơn bởi nét vẽ khô nhanh, khó điều chỉnh đường kẻ và khó tẩy trang nếu bị lệch.

Hướng dẫn kẻ mắt cho mắt 1 mí

Hướng dẫn kẻ mắt cho mắt 1 mí

Hướng dẫn kẻ mắt cho mắt 1 mí để có đội mắt to đẹp

Sử dụng kem lót

Đây là bước mà nhiều người bỏ qua nhưng thực tế lại rất cần thiết. Chỉ cần thoa lượng kem lót nhỏ trên phần mí mắt và vùng xung quanh mắt sẽ khiến nét vẽ mịn màng, chống trôi hiệu quả hơn.

Kẻ viền mắt trên

Tiếp tục bạn định hình và kẻ viền mắt trên, bạn có thể lựa chọn kẻ mắt kiểu Hàn Quốc, kẻ mắt mèo… Dù kẻ mắt bất cứ kiểu nào bạn cũng nên kẻ viền ôm sát đường trên lông mi và lưu ý dùng các đường kẻ, nét nhỏ để trông mắt tự nhiên và to hơn.

Kẻ mắt dưới

Sau khi kẻ mắt trên xong bạn tiếp tục với đường mi mắt dưới. Nên để viền mi dưới xa hơn một chút so với viền mắt thật để đem lại cảm giác mắt to hơn. Nếu bạn muốn để mắt tự nhiên thì chỉ cần dùng chì dặm một đường nhạt ở phần đuôi mi.

Cân chỉnh 2 bên cho cân đối

Khi đã tiến hành kẻ mắt cho mắt đầu tiên thì sẽ tiến hành thực hiện sang mắt tiếp theo nhưng khi kẻ mắt bạn cần lưu ý so sánh để xem mình đã kẻ đều hai bên mắt chưa. Nếu chưa thì cần điều chỉnh để trông hai mắt cân đối với nhau.

Làm rõ đường eyeliner mắt 1 mí

Sau khi đã kẻ viền cho 2 mắt thì bạn dùng chì kẻ mắt để tô đậm bên trong của viền để hoàn thiện việc kẻ mắt.

Xem thêm: Tổng hợp các kiểu kẻ mắt phổ biến giúp các nàng biến hóa theo từng phong cách

Những điều lưu ý khi kẻ mắt cho người 1 mí

Những điều lưu ý khi kẻ mắt cho người 1 mí

Cẩn trọng trong quá trình kẻ mắt cho người sở hữu mắt 1 mí
  • Không trang điểm viền dưới mắt quá đậm: Bởi sẽ khiến cho mắt bạn thêm nhỏ hơn và làm tăng khả năng bị lem mắt. Để mắt thêm to tròn bạn nên dùng bút chì mắt có màu nhạt hoặc nâu.

  • Nên sử dụng lớp kem lót trước khi kẻ mắt để chống trôi: Để đảm bảo đường kẻ bền màu bạn nên sử dụng lớp kem lót trước khi kẻ mắt.

  • Không dùng bút kẻ mắt nước khi kẻ viền dưới: Bởi bút nước cho nét kẻ đậm khiến đôi mắt kém tự nhiên hơn.

  • Không nên chỉ dùng bút kẻ mắt dạng lỏng: Đây là loại bút kẻ mắt nhiều người dùng nhưng với người mới tập kẻ mắt thì không nên dùng bởi khó có thể kiểm soát được đường kẻ theo ý mình.

  • Không kéo quá căng mí mắt khi kẻ: Bởi sẽ tạo ra một đường kẻ không đều và thậm chí gồ ghề.

Kết luận

Như vậy, để kẻ mắt cho mắt 1 mí trở nên to tròn bạn nên thực hiện kẻ mắt như trên. Nếu bạn mới học kẻ mắt thì chắc chắn sẽ khó có được kết quả như mong muốn. Do vậy, cần phải luyện tập thường xuyên để trở nên quen thuộc. Bên cạnh đó cũng phải lựa chọn những sản phẩm kẻ mắt phù hợp.

Một trong những loại kẻ mắt bạn có thể lựa chọn sử dụng cho cả những người mới học kẻ mắt hay những tín đồ trang điểm chuyên nghiệp đó là kẻ mắt nước M.O.I Perfect Shape Eyeliner. Dòng sản phẩm đang rất hot trên thị trường với đầu chì mảnh 0.03mm dễ kẻ. Hơn nữa, sản phẩm được áp dụng công nghệ phân tán màu vượt trội tạo ra những nét kẻ siêu mảnh, bền màu và lâu trôi nhất nhưng làm sạch lại rất dễ dàng. 

Với chì kẻ mắt M.O.I sẽ góp phần giúp đôi mắt của bạn trở nên long lanh với những đường kẻ mắt sắc nét. Bạn hãy tham khảo và chọn mua chì kẻ mắt M.O.I ngay tại đây nhé!