Men probiotics có công dụng tuyệt vời trong việc chăm sóc da. Những công dụng đó là gì hãy cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp tim hiểu nhé.

Không chỉ mang đến lợi ích tuyệt vời cho đường ruột, men probiotics còn có những công dụng tuyệt vời trong việc chăm sóc làn da của chị em phụ nữ.

Men probiotics là gì?

Men probiotics (men vi sinh) là những vi khuẩn có lợi cho đường ruột và sức khỏe. Những vi khuẩn này khi đi vào đường ruột sẽ giúp quá trình tiêu hóa thức ăn một cách dễ dàng hơn và ngăn ngừa sự phát triển của những vi khuẩn gây hại.

Bên cạnh đó, men probiotics giúp lên men thức ăn và sản xuất ra các axit lactic với khả năng hạn chế nhiễm khuẩn đường tiêu hóa và ngăn ngừa tình trạng loạn khuẩn đường ruột.

Men probiotic (men vi sinh) là những vi khuẩn có lợi

Men probiotics (men vi sinh) là những vi khuẩn có lợi

Vai trò của men probiotics trong chăm sóc da

Giảm nguy cơ mắc bệnh chàm

Bệnh chàm là tình trạng làn da bị đỏ, bị ngứa, khô ráp và nứt nẻ. Theo một nghiên cứu về sinh sản, trẻ em sinh ra từ phụ nữ có sử dụng men probiotics trong quá trình mang thai sẽ có tỷ lệ mắc bệnh chàm thấp hơn so với phụ nữ không bổ sung men vi sinh.

Trị mụn trứng cá

Bổ sung men probiotics cho cơ thể giúp hạn chế sự phát triển của các loại vi khuẩn gây ra mụn trứng cá.

Ngăn ngừa nếp nhăn

Các lợi khuẩn trong men probiotic có khả năng thúc đẩy quá trình tái tạo và phục hồi da, từ đó giúp làm chậm quá trình lão hóa da. Men probiotic cũng có thể giúp cân bằng hệ vi sinh của da và đào thải các độc tố, tạo điều kiện tốt cho quá trình tái tạo và trẻ hóa da. Tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt nhất trong việc ngăn ngừa nếp nhăn, bạn nên kết hợp men probiotic với các sản phẩm chăm sóc da khác như kem chống nắng, kem dưỡng và chế độ ăn uống lành mạnh.

Xem thêm: Giải cứu làn da mụn: Mỹ phẩm trị mụn hiệu quả cho làn da không tì vết

Men probiotic được sử dụng trong các loại mỹ phẩm nào

Nước thần chứa men probiotics

Các khoáng chất chứa trong thành phần nhờ đó da được tái tạo, nuôi dưỡng khỏe và trở nên hồng hào trắng sáng hơn.

Ngoài ra, các men probiotics giúp cân bằng hệ sinh thái vi sinh trên da, nhờ đó giúp da khỏe hơn và ít bị kích ứng hơn.

Phấn nước 

Các loại phấn nước chứa men probiotics với công dụng làm sáng da, lớp nền mịn màng và dưỡng da trắng hồng.

Phấn nước có chứa men probiotic

Những người nên sử dụng men probiotics trong chăm sóc da

Người có làn da nhạy cảm

Men probiotics giúp bảo vệ da, ngăn ngừa làn da khỏi những tác động từ môi trường bên ngoài. Đối với những người có làn da nhạy cảm, men probiotics giúp đẩy nhanh việc tái tạo da, giúp làn da bạn sớm trở lại vẻ mịn màng vốn có.

Người tiếp xúc với môi trường ô nhiễm

Ô nhiễm môi trường là nguyên nhân khiến làn da nhanh chóng trở nên lão hóa, cằn cỗi. Sử dụng men probiotics thường xuyên giúp tăng cường lớp bảo vệ da, ngăn ngừa tia UV và bụi bẩn từ bên ngoài.

Người bị mụn trứng cá

Các sản phẩm có chứa men probiotics có hiệu quả trong điều trị mụn trứng cá.

Người bị mụn trứng cá

Xem thêmĐâu là dòng kem chống nắng dành cho da nhạy cảm bạn đang tìm?

Cách sử dụng men probiotics

Ngoài sử dụng các sản phẩm có chứa men probiotics để bôi ngoài da, men probiotics còn được dùng thông qua đường uống. 

Men probiotics là vi sinh vật sống nên chúng có thể bị tiêu diệt bởi chất axit từ dạ dày. Do đó, nếu uống khi đói, dạ dày chứa rất nhiều dịch vị, có thể làm giảm đi số lượng lợi khuẩn đưa vào. 

Đối với men vi sinh thời điểm thích hợp trong ngày để uống là trước hoặc ngay sau khi ăn, nhưng đừng uống khi bụng đói. Không nhất thiết bạn phải uống men probiotics vào sau bữa chính mà chỉ cần ăn nhẹ để tạo lớp đệm bảo vệ lợi khuẩn khỏi axit dạ dày. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng men probiotics dựa vào hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc tư vấn từ chuyên gia y tế. 

Lưu ý khi sử dụng men probiotics

Khi sử dụng mỹ phẩm chứa men probiotics, hãy lưu ý các điều sau để đảm bảo an toàn và hiệu quả:
  • Đọc kỹ thành phần: Đảm bảo bạn đọc kỹ thành phần sản phẩm để biết liệu có chứa men probiotics và các thành phần khác. Điều này giúp bạn đảm bảo rằng bạn sử dụng sản phẩm chứa men probiotics chất lượng và phù hợp với nhu cầu làn da của mình.
  • Kiểm tra hạn sử dụng: Xem xét hạn sử dụng của sản phẩm và sử dụng trong thời hạn còn hiệu lực để đảm bảo men probiotics vẫn còn sống và có hiệu quả.
  • Sử dụng theo hướng dẫn: Tuân theo hướng dẫn sử dụng của sản phẩm để biết cách sử dụng men probiotics một cách đúng đắn và hiệu quả nhất.
  • Thử nghiệm và tùy chỉnh: Mỗi người có loại da và nhạy cảm khác nhau. Vì vậy, bạn có thể cần thử nghiệm và tùy chỉnh sản phẩm men probiotics phù hợp với làn da của mình. Nếu có dấu hiệu kích ứng hoặc không phù hợp, bạn hãy tạm ngừng sử dụng và tham khảo ý kiến ​​chuyên gia.
  • Bảo quản đúng cách: Bảo quản sản phẩm chứa men probiotics theo hướng dẫn của nhà sản xuất để đảm bảo vi khuẩn còn sống và mang đến hiệu quả khi sử dụng.
  • Sử dụng kết hợp: Men probiotics có thể được sử dụng kết hợp với các sản phẩm chăm sóc da khác để đạt được hiệu quả tốt hơn. Tuy nhiên, hãy thận trọng khi kết hợp với các sản phẩm có thành phần khác nhau và đảm bảo rằng chúng không tương thích hoặc gây kích ứng cho da của bạn.
  • Tham khảo ý kiến ​​chuyên gia: Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay lo ngại nào về việc sử dụng mỹ phẩm chứa men probiotics, hãy tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia hoặc nhà sản xuất để được tư vấn chi tiết.

Kết luận

Mặc dù sản phẩm chứa men probiotics dùng bên ngoài da sẽ có lợi cho da, nhưng các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp bổ sung men probiotics trong thực phẩm để tăng tác dụng làm đẹp cho da. 

Bạn muốn khám phá một sản phẩm mỹ phẩm có chứa men probiotics? Hãy tham khảo phấn nước Premium Baby Skin Cushion đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics. Với thành phần có men probiotics, hoa trà Nhật Bản, dầu jojoba, nhân sâm, cúc La Mã, tầm xuân, cam thảo, sản phẩm có công dụng chống nắng tối ưu với chỉ số chống nắng cao SPF50 PA+++ giúp chống ánh sáng xanh, tia UVA, UVB. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được áp dụng công nghệ nano với hạt vi phấn nước lắp đầy lỗ chân lông, che rãnh nhăn, khuyết điểm trên da và kiềm dầu, kháng nước, bền màu, lâu trôi.

Ngoài ra, M.O.I Cosmetics còn có hai dòng phấn nước Baby Skin Cushion và dòng Iconic Perfection Cushion. Với những hạt phấn nano siêu nhỏ, vừa hạn chế tình trạng đổ dầu trên da, vừa bám tốt và che phủ toàn bộ nhược điểm một cách tài tình, làm mờ lỗ chân lông.

Để mua sản phẩm phấn nước, bạn hãy liên hệ với hệ thống đại lý phân phối hoặc hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc. Nếu muốn đặt hàng nhanh chóng, bạn hãy nhấn vào nút Mua ngay ở bên dưới bài viết này nhé.