Mỹ phẩm trang điểm dường như là sản phẩm mà mọi cô gái đều sở hữu. Thế nhưng, hiện lại có một số lời đồn cho rằng dùng mỹ phẩm trang điểm khiến da lão hóa nhanh. Vậy thực hư của việc này như thế nào? Dùng mỹ phẩm trang điểm liệu có khiến da nhanh lão hóa nhanh như lời đồn?

Trong bài viết này, M.O.I Cosmetics sẽ giúp bạn "giải mã" sự thật về lời đồn kể trên. Đồng thời, chia sẻ với bạn một số bí quyết về cách lựa chọn và sử dụng mỹ phẩm trang điểm để hạn chế lão hóa da.

Những thói quen trang điểm có thể gây lão hóa da

Với lời đồn dùng mỹ phẩm trang điểm khiến da lão hóa nhanh thì thực tế, lời đồn này là hoàn toàn không đúng. Bởi nếu bạn dùng đúng cách với những sản phẩm có thành phần lành tính, được kiểm soát nghiêm ngặt về chất lượng thì việc dùng mỹ phẩm trang điểm là hoàn toàn an toàn. Không những vậy, các mỹ phẩm trang điểm này còn giúp ngăn ngừa và hạn chế lão hóa da. Tuy nhiên, trường hợp bạn có những thói quen trang điểm không tốt như:

  • Sử dụng mỹ phẩm cũ và hết hạn sử dụng
  • Sau khi dùng mỹ phẩm không tẩy trang đúng cách
  • Lạm dụng mỹ phẩm trang điểm
  • Thực hiện thiếu bước chăm sóc da trước và sau khi trang điểm.
  • Lựa chọn sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, kém chất lượng với nhiều thành phần độc hại.

Những thói quen trang điểm có thể gây lão hóa da

Sử dụng mỹ phẩm không đúng cách sẽ gây hại cho da, dẫn đến dị ứng và những vấn đề lão hóa da

Bạn hoàn toàn có khả năng bị lão hóa da sớm. Nguyên nhân là do khi dùng mỹ phẩm trang điểm cũ, hết hạn hoặc có thành phần độc hại, các hóa chất có trong các sản phẩm mỹ phẩm trang điểm này sẽ khiến da bị tổn thương và có các biểu hiện lão hóa như xuất hiện nếp nhăn, đồi mồi, thâm, sạm... Ngoài ra, việc dùng mỹ phẩm sai cách như dùng quá nhiều, không thực hiện đầy đủ các bước làm sạch da, chăm sóc da không tốt thì da cũng rất nhanh "xuống cấp".

Xem thêm: Mỹ phẩm chứa peptide: Chìa khóa ngăn ngừa lão hóa

Các thành phần trong mỹ phẩm trang điểm có thể gây lão hóa da

dùng mỹ phẩm trang điểm khiến da lão hóa nhanh

Để tránh tình trạng dùng mỹ phẩm trang điểm khiến da lão hóa nhanh, bạn sẽ cần cẩn thận trong khâu lựa chọn sản phẩm.

Một số thành phần trong mỹ phẩm trang điểm có thể gây lão hóa da nhanh, đặc biệt là khi sử dụng thường xuyên và trong thời gian dài là:

  • Paraben: Đây là hợp chất được sử dụng để bảo quản mỹ phẩm. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng paraben có thể gây kích ứng và lão hóa da.
  • Sulfate: Sulfate là một chất được sử dụng trong nhiều trong các loại sản phẩm tẩy trang và làm sạch da. Tuy nhiên, hóa chất này có thể làm khô da, gây kích ứng và dẫn đến lão hóa da.
  • Alcohol: Đây là chất thường được sử dụng để bảo quản nhờ khả năng ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn. Tuy nhiên, hóa chất này cũng là nguyên nhân gây mất nước, khô da và thúc đẩy quá trình lão hóa nếu trong thành phần chứa quá nhiều.
  • Hương liệu: Đây là các chất được sử dụng để tạo mùi thơm cho mỹ phẩm. Tuy nhiên, nhiều hương liệu có thể gây kích ứng da và dẫn đến lão hóa.

Cách chọn và sử dụng mỹ phẩm trang điểm để hạn chế lão hóa da

dùng mỹ phẩm trang điểm khiến da lão hóa nhanh

Thực hiện đầy đủ các bước làm sạch và dưỡng da là bí quyết giúp da khỏe mạnh và phát huy hiệu quả tối đa của các loại mỹ phẩm trang điểm.

Để việc sử dụng mỹ phẩm trang điểm trở nên an toàn, hiệu quả, không khiến da gặp phải tình trạng dùng mỹ phẩm trang điểm khiến da lão hóa nhanh, bạn nên thử áp dụng các bí quyết khi chọn và sử dụng mỹ phẩm trang điểm sau:

  • Lựa chọn sản phẩm không chứa thành phần gây lão hóa kể trên. Thay vào đó, bạn nên chọn các sản phẩm có thành phần an toàn, lành tính, chiết xuất từ thiên nhiên, ít chứa chất bảo quản, cồn hay hương liệu tổng hợp.
  • Chú trọng đến các chất chống oxy hóa - thành phần chống lão hóa trong mỹ phẩm. Chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường như tia UV, ô nhiễm và các gốc tự do. 
  • Áp dụng các bước chăm sóc da trước và sau khi trang điểm. Trước khi trang điểm, hãy đảm bảo rằng da của bạn đã được làm sạch kỹ bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ và nước ấm. Vào cuối ngày, bạn cũng đừng quên tẩy trang để làm sạch hết lớp trang điểm, bụi bẩn và bã nhờn.

Các biện pháp khác để ngăn chặn quá trình lão hóa da

Ngoài những lưu ý về lựa chọn và sử dụng mỹ phẩm trang điểm kể trên, bạn cũng có thể áp dụng thêm các bí quyết khỏe đẹp sau để làm chậm quá trình lão hóa da:

  • Đảo bảo chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh. Bạn nên ăn nhiều rau củ, trái cây tươi, thực phẩm giàu protein và các thực phẩm không chứa nhiều đường, chất béo. Đồng thời, chú ý uống đủ nước mỗi ngày giúp da giữ được độ ẩm, đàn hồi cũng như tập thể dục đều đặn để cải thiện lưu thông máu, giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn và tăng cường sức khỏe tổng thể.
  • Thực hiện chăm sóc da đều đặn và đúng cách. Bạn nên duy trì thực hiện các bước chăm sóc da cơ bản mỗi ngày như tẩy trang, rửa mặt và dưỡng ẩm da. Nếu phải ra ngoài khi trời nắng, đừng quên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên.
  • Sử dụng các sản phẩm chống lão hóa da phù hợp như serum chống lão hóa, kem chống lão hóa... để làm chậm quá trình lão hóa.

Kết luận

Tóm lại, việc dùng mỹ phẩm trang điểm khiến da lão hóa nhanh hay không sẽ tùy thuộc vào cách bạn lựa chọn và sử dụng mỹ phẩm trang điểm. Nếu bạn lựa chọn các sản phẩm chất lượng với thành phần an toàn, lành tính, chiết xuất từ thiên nhiên thì việc dùng mỹ phẩm trang điểm hoàn toàn an toàn và thậm chí còn khiến làn da bạn rạng rỡ, xinh tươi hơn. 

Nếu chưa biết nên chọn các sản phẩm mỹ phẩm trang điểm nào để tránh và ngăn ngừa lão hóa da khi sử dụng, bạn có thể cân nhắc tìm hiểu và lựa chọn các sản phẩm mỹ phẩm trang điểm M.O.I Cosmetics với những ưu điểm như:

  • Nguyên liệu: Các sản phẩm có những thành phần lành tính có nguồn gốc từ thiên nhiên nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi dùng dù có làn da dễ kích ứng, hay mẫn cảm. 
  • Công nghệ: Tất cả sản phẩm của M.O.I Cosmetics đều được sản xuất bằng công nghệ hiện đại, được cấp giấy phép chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng ở 2 quốc gia Hàn Quốc – Việt Nam.
  • Thiết kế: Các sản phẩm mỹ phẩm M.O.I Cosmetics được thiết kế đẹp mắt và tinh xảo. Hầu hết các sản phẩm đều có kích cỡ nhỏ gọn nên rất thuận tiện khi sử dụng.

Hiện M.O.I Cosmetics sở hữu danh mục các sản phẩm đa dạng, từ mỹ phẩm trang điểm cho đến các sản phẩm chăm sóc da:

  • Son môi Hồ Ngọc Hà
  • Sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel DA BY M.O.I
  • Nước thần 5 trong 1 DA BY M.O.I
  • Phấn nước M.O.I Baby Skin Cushion
  • Phấn phủ M.O.I Baby Skin Powder

Để hiểu hơn về mỹ phẩm nhà M.O.I Cosmetics, bạn đừng ngần ngại mua ngay hôm ngay bằng cách đến các cửa hàng, hệ thống đại lý trên toàn quốc hoặc đặt mua bằng cách click vào đường link bên dưới nhé!