Tìm hiểu ngay bí kíp làm đẹp da mặt, cách chăm sóc da sao cho hiệu quả để từ đó giúp bạn có thêm nét quyến rũ, tự tin hơn khi giao tiếp. 

Nếu bạn đang tìm kiếm các bí kíp làm đẹp da mặt đơn giản, dễ áp dụng thì đừng bỏ qua những thông tin mà chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp của M.O.I Cosmetics gửi đến trong bài viết dưới đây nhé!

Tại sao cần phải làm đẹp da mặt? 

"Nhất dáng nhì da" từ lâu đã là quan niệm về thẩm mỹ của rất nhiều người, từ đó phản ánh tầm quan trọng của việc rèn luyện để có một cơ thể gọn gàng hoặc chăm sóc da sao cho khỏe mạnh. 

Bên cạnh cách giữ dáng thon, việc làm đẹp da mặt mỗi ngày cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm. Bởi gương mặt chính là một trong những điểm đầu tiên mà người khác nhìn thấy khi tiếp xúc với bạn. Vì vậy, việc sở hữu một da mặt đẹp, khỏe mạnh sẽ giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống. 

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm sạch da mặt tự nhiên tại nhà

Bí kíp làm đẹp da mặt 

Dưới đây là một số bí kíp làm đẹp da mặt mà bạn có thể tham khảo:

Cách làm đẹp da mặt tự nhiên

Cách làm đẹp da mặt tự nhiên sẽ giúp bạn nâng cao sức khỏe của làn da từ bên trong, cải thiện tình trạng thường gặp như mụn, da tiết dầu, lỗ chân lông to, da xỉn màu và thiếu sức sống. Một số biện pháp mà bạn có thể áp dụng để từ đó đạt được mục tiêu làm đẹp, chăm sóc da gồm:

Ăn uống đúng cách

Thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong quá trình chăm sóc, làm đẹp da mặt nhờ khả năng bổ sung vitamin, khoáng chất cần thiết cho da. Vì thế, bạn hãy thử kết hợp các loại thực phẩm sau vào bữa ăn hàng ngày: 

  • Cá béo, chẳng hạn như cá hồi, cá thu và cá trích
  • Quả bơ 
  • Hạt óc chó, hạt hướng dương, hạnh nhân
  • Khoai lang
  • Ớt chuông đỏ hoặc vàng
  • Bông cải xanh
  • Cà chua
  • Trà xanh
  • Quả mọng như việt quất, dâu tây, mâm xôi…

Bên cạnh đó, đừng quên ưu tiên việc bổ sung từ 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày hoặc hơn dựa trên cường độ hoạt động. Bạn hãy hạn chế các loại thực phẩm chế biến sẵn, thức ăn nhanh lẫn nước ngọt có gas, rượu bia bởi chúng có thể khiến da trở nên yếu đi theo thời gian.

Ăn uống đúng cách

Quả mọng, bơ và hạnh nhân là những thực phẩm rất tốt cho da.

Tập thể dục

Luyện tập thể thao đều đặn vừa giúp nâng cao thể lực, vừa là cách đào thải độc tố tích tụ bên trong lỗ chân lông. Vì vậy, bạn hãy cố gắng vận động từ 2 - 3 ngày mỗi tuần với các hoạt động như đi bộ, bơi lội, đạp xe, nhảy dây…

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc cũng là một bí kíp làm đẹp da mặt mà bạn không nên bỏ qua. Một giấc ngủ ngon và sâu có thể góp phần hạn chế sự xuất hiện nếp nhăn, đem đến một tinh thần minh mẫn, tái tạo năng lượng và chữa lành cho da. Thiếu ngủ kéo dài rất dễ gây ra tình trạng da bị chùng nhão, thiếu sức sống và nổi mụn. Do đó, bạn nên duy trì một thói quen ngủ nghỉ hợp lý, ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi ngày để chăm sóc sức khỏe cho làn da nhé!

Hạn chế stress, kiểm soát căng thẳng

Tương tự như việc thiếu ngủ, stress được xem là thủ phạm gián tiếp khiến da trở nên xấu dần dù bạn có áp dụng bao nhiêu cách làm đẹp đi chăng nữa. Cụ thể hơn, căng thẳng sẽ gây ra phản ứng hóa học trong cơ thể khiến da nhạy cảm, từ đó làm các tình trạng như da khô, sạm màu, nếp nhăn... xuất hiện. Vì thế, bạn hãy cố gắng kiểm soát căng thẳng bằng các phương pháp như thiền, yoga, thư giãn ngắn mỗi khi tâm lý “bất ổn” nhé.

Xem thêm: Chăm sóc da mặt đúng cách với sữa rửa mặt cho U50

Đắp mặt nạ dưỡng da tự làm

Sẽ thật thiếu sót nếu danh sách bí kíp làm đẹp da mặt lại không có việc đắp mặt nạ dưỡng da tự làm. Bạn hãy chọn các nguyên liệu tự nhiên, lành tính như chuối, dưa leo, cà chua, nước vo gạo, sữa chua để tạo ra một loại mặt nạ chăm sóc da tuyệt vời. Sau một thời gian, chắc chắn làn da của bạn sẽ có những cải thiện rõ rệt đấy!

Đắp mặt nạ dưỡng da tự làm

Bạn hãy đắp mặt nạ dưỡng da từ các nguyên liệu tự nhiên

Cách làm đẹp da mặt bằng mỹ phẩm

Nhờ vào sự tiến bộ của khoa học công nghệ mà mỹ phẩm cũng góp phần không nhỏ trong quá trình làm đẹp lẫn chăm sóc da mặt. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều sản phẩm chăm sóc da, chẳng hạn như sữa rửa mặt, toner, serum, kem dưỡng, tẩy tế bào chết, mặt nạ... nên rất dễ khiến người dùng "lạc lối" trong quá trình chọn lựa.

Tuy nhiên, một bí quyết làm đẹp da mặt mà ít người biết đến là bạn cần tìm hiểu liệu tình trạng da của bản thân có phù hợp với sản phẩm định thêm vào chu trình dưỡng da không để từ đó tối ưu hóa khả năng chăm sóc da. Ngoài ra, 3 bước không thể thiếu để giúp bạn có một làn khỏe mạnh, mịn màng là:

  • Bước 1: Làm sạch da mặt ít nhất hai lần mỗi ngày với sữa rửa mặt nhẹ dịu. Nếu những ngày có trang điểm, bạn sẽ cần thêm nước tẩy trang hoặc dầu tẩy trang nhằm giúp lỗ chân lông sạch thoáng.
  • Bước 2: Dưỡng ẩm cho da với các sản phẩm nước thần, mặt nạ dưỡng ẩm để cấp nước, tạo sự mịn màng, mềm mại. 
  • Bước 3: Sử dụng kem chống nắng. Đây là sản phẩm vô cùng quan trọng, bảo vệ da khỏi sạm, nám, thâm cùng tình trạng lỗ chân lông to do tia UV.

Cách làm đẹp da mặt bằng mỹ phẩm

Bạn đừng quên làm sạch, dưỡng ẩm và sử dụng kem chống nắng để có được làn da mặt khỏe mạnh nhé

Làm sao để đẹp hơn?

Sau khi đã có chu trình dưỡng da hoàn hảo và biết được những kiểu trang điểm phù hợp, tôn lên đường nét của gương mặt, bạn vẫn có thể trở nên đẹp hơn theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như:

  • Cắt tỉa lông mày gọn gàng
  • Chăm sóc mái tóc chắc khỏe, bồng bềnh 
  • Ưu tiên các trang phục thể hiện được cá tính riêng nhưng vẫn lịch sự 
  • Chăm sóc da tay, móng tay bởi đây là những bộ phận có thể vô tình ảnh hưởng đến vẻ ngoài
  • Tiến hành triệt lông (tay, chân, bikini, nách, mép) 

Kết luận 

Nếu muốn có được vẻ ngoài hoàn hảo cả khi để mặt mộc hoặc trang điểm, bạn sẽ cần tìm hiểu những bí kíp làm đẹp da mặt phù hợp cho bản thân. Đừng quên truy cập M.O.I Cosmetics thường xuyên để cập nhật nhiều bài viết hữu ích về chăm sóc da lẫn làm đẹp với mỹ phẩm nhé. 

Nếu bạn đang tìm kiếm sản phẩm chăm sóc da thì hãy thử các dòng sản phẩm của M.O.I Cosmetics. Thương hiệu có nhiều dòng sản phẩm đa dạng mà bạn có thể lựa chọn, bao gồm nước thần 5 trong 1, sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel, mặt nạ bơ…

Ngoài chăm sóc da mặt, bạn cũng có thể trang điểm để giúp mặt thêm phần thu hút. M.O.I Cosmetics cung cấp đa dạng các dòng mỹ phẩm, từ phấn phủ, phấn nước, phấn má hồng, chì kẻ mày cho đến son môi… mà bạn có thể lựa chọn.

Để tìm hiểu rõ hơn về các dòng sản phẩm của M.O.I Cosmetics, hay đặt mua hàng, bạn có thể liên hệ trực tiếp hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của thương hiệu này trên toàn quốc hoặc đặt mua hàng trực tiếp tại đây.

Nguồn: American Academy of Dermatology (AAD), Mayo Clinic