Khi sử dụng gel hay phấn kẻ mắt kết hợp cùng với cọ kẻ mắt có đầu cọ nhỏ, lông siêu mảnh giúp bạn kẻ đường viền mí mắt sắc nét, dễ dàng thực hiện và hạn chế bị lem khi kẻ mắt. Cọ kẻ mắt có bao nhiêu loại và cách lựa chọn như thế nào? Vậy bạn đã hiểu rõ về cọ kẻ mắt chưa? Hãy cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Cọ kẻ mắt là dụng cụ không thể thiếu trong bộ trang điểm. Sử dụng cọ kẻ mắt giúp bạn kiểm soát lượng phấn mỗi khi trang điểm mắt, tạo đường kẻ mắt có độ bám phấn trong thời gian dài.

Cọ kẻ mắt là gì?

cọ kẻ mắt là gì?

Cọ kẻ mắt tạo đường viền mí mắt sắc sảo

Cọ kẻ mắt là loại cọ dùng để kẻ eyeliner, cọ có đầu vát xéo nên còn có tên gọi khác là cọ vát xéo hay đầu tròn nhỏ, nhọn. Phần lông cọ được làm từ chất liệu an toàn với chất liệu lông động vật và lông cọ có nguồn gốc nhân tạo. Với phần đầu cứng giúp bạn thao tác vẽ đường kẻ mắt mỏng hay dày theo ý muốn, đồng thời giúp bạn kiểm soát được lượng phấn khi trang điểm mắt.

Các loại cọ kẻ mắt khác nhau mang đến những hữu ích khác nhau khi sử dụng các dạng như: kẻ mắt dạng lỏng, gel, kem và dạng bột.

Các loại cọ kẻ mắt

Để đường kẻ mắt trông thanh thoát hơn bạn có thể lựa chọn một trong những loại cọ dưới đây:

Cọ kẻ mắt eyeliner đầu xéo

cọ kẻ mắt đầu xéo

Cọ kẻ mắt đầu xéo dễ dàng kẻ eyeliner mắt cho người mới bắt đầu

Đây là loại cọ kẻ mắt gel hay kẻ mắt bột tạo đường kẻ mắt thanh thoát, sắc nét và có độ bám cao. Loại cọ này có đầu lông cứng và dài hơn ở một bên, dễ dàng sử dụng và phù hợp với người mới tập tành trang điểm mắt.

Cọ kẻ viền mắt đầu nhọn

cọ kẻ viền mắt đầu nhỏ

Đầu cọ nhỏ dễ dàng kẻ viền mí mắt

Loại cọ thẳng với phần đầu nhỏ và thưa, được sử dụng khi vẽ đường viền mí mắt mảnh, ôm sát chân mí. Cọ kẻ sử dụng khi kẻ mắt nước hoặc kẻ mắt dạng gel.

Cọ viền đầu dẹp

cọ kẻ viền mắt đầu dẹp

Cọ kẻ mắt đầu dẹp với phần lông cọ dẹp dùng để kẻ đường thẳng

Cọ kẻ mắt đầu dẹp giống tương tự như cọ vát xéo nhưng đầu cọ không xéo mà đây là loại cọ dẹp, dùng để kẻ đường viền mí mắt thẳng.

Cọ bán dẹt hình vòm

cọ kẻ viền mắt đầu vòm

Đầu cọ hình vòm tròn và kích thước to hơn các loại cọ kẻ mắt khác

Đây là loại cọ có phần đầu to hơn những loại cọ kẻ mắt khác, loại cọ này dùng để kẻ những đường viền dày. 

Xem thêm: Chọn cọ trang điểm mắt phù hợp, tạo lớp trang điểm khác biệt

Công dụng của cọ kẻ mắt

Đầu tư một cây cọ kẻ mắt tốt giống như bạn có một người bạn thân hữu ích trong bộ dụng cụ trang điểm của mình. Cọ kẻ mắt tạo đường kẻ mắt mảnh và sắc sảo, được dùng khi kẻ mắt eyeliner dạng gel, dạng bột. Sử dụng cọ kẻ mắt giúp bạn dễ dàng kẻ đường viền mí mắt cũng như nét vẽ thanh thoát và vừa vặn.

Hướng dẫn cách sử dụng cọ kẻ mắt

Để có đường viền mí mắt đẹp và sắc sảo thì ngoài cách chọn cọ sao cho phù hợp thì bước tiếp theo là bạn phải biết cách sử dụng cọ. Vậy cách sử dụng cọ trang điểm mắt làm sao cho đúng, tham khảo ngay hướng dẫn sử dụng bên dưới nhé!

Bước 1: Đảo bảo cọ được vệ sinh sạch sẽ 

Nếu cọ kẻ mắt vừa mới bóc ra khỏi bao bì thì bạn sẽ không cần lo lắng về mức độ sạch của cọ. Nhưng giữa mỗi lần sử dụng bạn nên vệ sinh để làm sạch cọ nhé. 

Bước 2: Nhúng đầu cọ vào sản phẩm kẻ mắt

Bạn nhúng đầu cọ kẻ mắt vào một ít sản phẩm kẻ mắt. Chỉ lấy một ít sản phẩm kẻ mắt để đảm bảo rằng sau khi tiến hành vẽ mắt mà lượng sản phẩm kẻ mắt chưa đủ thì lúc đó bạn mới lấy thêm. Hãy đảm bảo rằng, phần đầu cọ được phủ một lớp sản phẩm kẻ mắt nhưng hoàn toàn không phủ kín. Việc này giúp cho bạn kiểm soát được lượng phấn cũng như là tránh màu đường kẻ mí mắt đậm hơn và tránh việc bị lem khi kẻ.

Xem thêm: Kẻ mắt bằng chì kẻ mày để nhanh gọn lẹ có được không?

Hướng dẫn vệ sinh cọ kẻ mắt đúng cách

Sau mỗi lần sử dụng bạn nên vệ sinh cọ kẻ mắt, bởi khi tần suất trang điểm nhiều sẽ dẫn đến nguy cơ tích tụ vi khuẩn cũng như bụi bẩn, dầu thừa trên da mặt ngày càng nhiều hơn. Dưới đây là những chia sẻ về cách vệ sinh cọ kẻ mắt đúng cách, bạn hãy áp dụng nhé!

  • Bước 1: Làm ướt cọ bằng nước ấm, lưu ý không được làm ướt phần thân cọ vì sẽ dễ làm trôi phần keo dính.
  • Bước 2: Cho một lượng nhỏ sản phẩm tẩy rửa ra lòng bàn tay, chén nhỏ hoặc dụng cụ chuyên dụng để đựng chất tẩy rửa dụng cụ trang điểm. Tiếp theo trộn một lượng ít dầu Oliu nguyên chất để dưỡng ẩm phần đầu cọ.
  • Bước 3: Xoa nhẹ phần đầu cọ vào dầu Oliu trong khoảng từ 15-20 giây. Bạn chỉ cần thực hiện động tác xoa nhẹ, tránh ấn mạnh đầu cọ làm mất đi dáng cọ. 
  • Bước 4: Xả lại đầu cọ với nước sạch để đảm bảo hết xà phòng.
  • Bước 5: Dùng ngón tay vuốt nhẹ xuôi chiều lông cọ cho bớt nước. Ngoài ra bạn có thể dùng khăn khô để lau khô nước đầu cọ.
  • Bước 6: Dùng ngón tay điều chỉnh lại hình dáng đầu cọ sau khi đã vệ sinh xong. 

Lưu ý khi sử dụng cọ kẻ mắt

Khi sử dụng cọ kẻ mắt bạn nên lưu ý những điều sau đây:

  • Thường xuyên vệ sinh cọ kẻ mắt để không làm ảnh hưởng đến chất lượng mỹ phẩm và gây hại cho làn da.
  • Nếu cọ bị hư cần phải thay ngay cọ mới để hỗ trợ cho việc trang điểm trở nên hiệu quả hơn.

Cọ kẻ mắt là dụng cụ cần thiết khi trang điểm mắt, mong rằng những thông tin chia sẻ trong bài viết giúp bạn biết cách sử dụng cọ kẻ mắt. Để giúp đôi mắt thêm long lanh và hút hồn hơn bạn nên kết hợp với kẻ chân mày theo kiểu dáng phù hợp với gương mặt. Để tiện lợi khi kẻ mắt nước eyeliner, thương hiệu M.O.I Cosmetics mang đến sản phẩm bút kẻ mắt nước M.O.I Perfect Shape Eyelinersản phẩm giúp bạn "biến hình" hoàn hảo, sở hữu ánh mắt quyến rũ tự nhiên, không chỉ điểm tô cho đôi mắt mà còn bật "công tắc" khoe nét cá tính của mỗi người.

Một số tính năng vượt trội của bút kẻ mắt M.O.I:

  • Công nghệ phân tán màu vượt trội giúp màu mực lên chuẩn, sắc nét và liền mạch chỉ với 1 lần di bút.
  • Đầu bút siêu mảnh 0.03mm, dễ dàng điều chỉnh nét vẽ mảnh hay dày.
  • Thao tác dễ dàng, phù hợp với cả những bạn mới tập kẻ mắt. 
  • Hiệu quả bền màu, lâu trôi nhờ sự kết hợp giữa 2 màng film bảo vệ có khả năng kháng ẩm.

Sản phẩm được bán tại hệ thống chuỗi cửa hànghệ thống đại lý phân phối trên toàn quốc. Để mua hàng nhanh chóng và tránh mua nhầm hàng giả, kém chất lượng bạn đặt hàng ngay tại đường link bên dưới bài viết nhé.