Nếu không dùng chì kẻ mày, bạn có thể dùng gì khi muốn trang điểm lông mày? Ngoài chì kẻ mày, bạn có thể dùng cọ kẻ lông mày kết hợp với các loại phấn, kem, gel... để tạo dáng cho đôi lông mày đẹp, cuốn hút. 

Cọ kẻ lông mày cũng nhỏ xinh và tiện lợi không kém gì các loại sản phẩm makeup mắt khác. Cùng tìm hiểu về loại cọ này cũng như cách dùng và cách bảo quản nó trong bài viết dưới đây để bỏ túi bí quyết khỏe đẹp khi makeup lông mày nhé. 

Cọ kẻ lông mày là gì? Công dụng của cọ kẻ lông mày

Để đạt được một đôi lông mày có hình dáng đẹp, được chải chuốt và đầy đặn cần có thời gian, công sức, nhiều sản phẩm makeup và một số công cụ. Trong đó, cọ kẻ lông mày là loại cọ được thiết kế có góc cạnh để tạo hình dáng cho lông mày như ý muốn. Thường thì cọ kẻ lông mày sẽ dùng với bột tán chân mày. 

Cọ kẻ lông mày có thể kết hợp với những loại phấn, kem, gel, bột tán chân mày để kẻ, tạo dáng cho chân mày thêm phần sắc nét và đẹp hơn. Cọ có khả năng tán màu rất đều, giúp lông mày tự nhiên, đồng thời che được các khuyết điểm xung quanh phần chân mày. Ngoài ra, loại cọ này còn được dùng để kẻ viền mắt, viền mí hoặc viền môi đều rất dễ và nhanh gọn. 

Có thể thấy, cọ kẻ lông mày không chỉ làm tốt vai trò với lông mày mà còn có tính ứng dụng cao trong trang điểm các phần khác trên khuôn mặt. 

Xem thêm: Nên dùng chì kẻ mày hay bột để có lông mày hoàn hảo?

Các loại cọ kẻ lông mày

Trên thị trường hiện nay có 2 loại cọ kẻ lông mày chính là cọ kẻ lông mày đầu vát và cọ kẻ lông mày 2 đầu (một đầu là cọ đầu vát, một đầu là cọ spoolie). 

Cọ kẻ lông mày đầu vát 

Cọ kẻ lông mày đầu vát với phần cọ được vát chéo, tùy vào từng loại mà độ chéo của đầu cọ nhiều hay ít. Loại cọ đầu vát ngắn dùng để tán màu lên các vùng da có lông mày mọc thưa thớt, để tạo hình lông mày hoàn hảo nhất. Ví dụ, sau khi bạn dùng bút kẻ lông mày để vẽ những nét mô phỏng sợi lông mày thật thì lúc đó lông mày trông vẫn chưa thực sự tự nhiên, bạn cần dùng cọ có đầu vát ngắn để làm mờ những nét này. Cọ đầu vát ngắn cũng được dùng để tán những loại bột tán lông mày. 

Tất tần tật về cọ kẻ lông mày

Cọ kẻ lông mày đầu vát phổ biến nhất trong makeup lông mày 

Nếu bạn muốn kiểu trang điểm với đôi lông mày mảnh và sắc nét thì nên chọn một cây cọ đầu vát cổ điển. Dáng đầu vát cổ điển sẽ có độ chéo cao hơn, cho phép bạn vẽ được các nét mảnh và vẽ được hàng lông mày sắc nhọn. Hãy chú ý chọn loại cọ chất lượng cao và sợi lông thật mềm mại để vẽ được nét mượt mà nhất. 

Cọ kẻ lông mày 2 đầu 

Cọ kẻ lông mày 2 đầu là một cây cọ có cả đầu vát và đầu chuốt spoolie. Bạn có thể dùng đầu chuốt spoolie chải trên sợi lông mày thật gọn, sau đó dùng đầu vát để kẻ đường nét và đánh màu. Cuối cùng, dùng đầu spoolie chuốt một lần nữa để tán đều màu trên mỗi sợi lông mày, để lông mày có độ mềm tự nhiên nhất định. 

Tất tần tật về cọ kẻ lông mày

Cọ kẻ lông mày 2 đầu tiện dụng trong việc kẻ và chuốt lông mày

Cách dùng cọ kẻ lông mày 

  • Nếu bạn đang sử dụng bột tán chân mày hoặc sáp, gel lông mày, hãy nhúng cọ kẻ lông mày của bạn vào sản phẩm và gõ nhẹ để loại bỏ phần thừa. Khi bắt đầu kẻ, hãy bắt đầu từ trung tâm phần chân mày ra tới các cạnh của lông mày. Phương pháp áp dụng này sẽ giúp lông mày của bạn không bị cứng và trông già.
  • Sau đó, vẽ những sợi lông ở những vùng chân mày thưa theo cùng hướng mọc của chân mày.
  • Sau khi ưng ý, bạn dùng cọ kẻ lông mày để tán thật đều màu trên lông mày sao cho tự nhiên nhất. Lưu ý là luôn chải lông mày theo hướng lên trên, xuôi theo chiều mọc của lông mày. 

Xem thêm: Kẻ lông mày bằng phấn mắt, dễ và tiện hơn bạn nghĩ

Lưu ý khi chọn cọ kẻ lông mày 

  • Hãy chọn mua cọ kẻ lông mày của các thương hiệu uy tín, có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo cọ có chất lượng tốt. Nếu bạn mua phải cọ kẻ lông mày fake, dởm thì loại cọ đó có thể nhanh hỏng, gây xước vùng da, kích ứng và lãng phí tiền bạc. 
  • Tùy vào mục đích trang điểm, đặc biệt là hình dáng lông mày phù hợp khuôn mặt để lựa chọn loại cọ kẻ lông mày phù hợp 
  • Dựa vào kỹ năng trang điểm của bản thân để lựa chọn cọ kẻ lông mày. Nếu bạn chưa bao giờ kẻ lông mày bằng cọ và không có ý định học cách kẻ này thì tốt nhất không nên mua sản phẩm. 

Cách vệ sinh và bảo quản cọ kẻ lông mày 

Cũng giống như cọ má hồng, cọ phấn phủ hay cọ tạo khối…, bạn phải bảo quản cọ kẻ lông mày đúng cách nếu muốn chúng phát huy hết tác dụng mỗi khi sử dụng. Điều đó có nghĩa là làm sạch chúng thường xuyên và đảm bảo rằng chúng được giữ ở nơi mà các sợi của chúng không bị hư hại.

Sau mỗi lần sử dụng, hãy nhẹ nhàng lau sạch bất kỳ sản phẩm dư thừa nào khỏi cọ kẻ lông mày của bạn trước khi cất vào túi hoặc hộp trang điểm. Ít nhất một lần một tuần, bạn nên làm sạch cọ trang điểm bằng chất tẩy rửa cọ trang điểm để tránh mốc và vi khuẩn tích tụ. Sau khi bạn rửa cọ kẻ lông mày, hãy để chúng khô hoàn toàn trước khi cho trở lại túi đựng cọ trang điểm của bạn. 

Để cọ ở nơi khô ráo thoáng mát, tránh để lẫn lộn với các mỹ phẩm khác. Nếu bảo quản tốt, bạn sẽ tận dụng tối đa được lợi ích từ chiếc cọ kẻ lông mày. Nếu cọ kẻ lông mày của bạn đã bắt đầu sờn, rụng lông hoặc khó duy trì hình dạng của chúng, đã đến lúc bạn có thể thay mới.

Tất tần tật về cọ kẻ lông mày

Cọ kẻ lông mày có thể dùng tới hơn 12 tháng 

Kết luận 

Cọ kẻ lông mày nhìn chung không quá khó để sử dụng tuy nhiên, nó vẫn chưa phải là lựa chọn trước tiên của các chị em khi trang điểm. Dù vậy, không thể phủ nhận là cọ kẻ lông mày giúp tạo hình lông mày sắc nét và tự nhiên. 

Nếu bạn không quen dùng cọ kẻ lông mày nhưng vẫn muốn makeup lông mày, thì chì kẻ mày M.O.I là một sự lựa chọn thông minh và xứng đáng. Perfect Shape Eyebrow là dòng sản phẩm chì kẻ mày được thiết kế thông minh, tiện dụng với 1 đầu chì kẻ vạt xéo siêu mảnh và 1 đầu cọ chải, tạo nên đôi chân mày sắc sảo, cuốn hút và tự nhiên chỉ trong 1 phút. Thành phần dầu dừa hydro hóa, sáp và amino acid giúp đầu chì mềm mại cho nét vẽ chính xác, mượt mà và an toàn cho làn da của bạn.

Liên hệ các đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng hoặc đặt mua ngay tại đây để sở hữu cho mình một em chì kẻ mày “đỉnh chóp” nhé.