Mặt kim cương là một trong những dạng khuôn mặt độc đáo và đẹp mắt đúng như tên gọi của nó. 

Hãy cùng Bí quyết khỏe đẹp học ngay cách vẽ chân mày để tôn lên tối đa vẻ đẹp của khuôn mặt kim cương xinh đẹp của bạn nhé. 

Thế nào là mặt kim cương?

Mặt kim cương có những đặc điểm rất riêng biệt và nổi bật. Kiểu mặt này có đặc trưng là có độ rộng ở phần trán, trong khi gò má và cằm nhọn hơn. Điều này tạo ra một hình dạng tổng thể giống hình dạng của một viên kim cương.

Người có khuôn mặt hình kim cương có mắt hơi hẹp, góc mắt cao, các đường nét rõ ràng với tổng thể hài hòa và cân đối. Do vậy, nếu bạn có kiểu mặt này thì rõ ràng bạn đang sở hữu một vẻ đẹp rất độc đáo và cuốn hút. 

Thế nào là mặt kim cương

Gương mặt kim cương xinh đẹp sẽ càng ấn tượng hơn nếu có thêm dáng chân mày phù hợp. 

Vì sao phải chọn dáng lông mày hợp với khuôn mặt?

Việc chọn dáng lông mày phù hợp là vô cùng quan trọng đối với từng kiểu mặt, bao gồm cả khuôn mặt kim cương. Dáng lông mày phù hợp có thể tạo nên sự cân đối và hài hòa tổng thể cho gương mặt, làm nổi bật những đường nét đẹp cũng như che đi những khuyết điểm. Một cặp chân mày phù hợp không chỉ là một “ấn tượng” tốt mà còn giúp khuôn mặt có chiều sâu và cuốn hút hơn ngay cả khi bạn trang điểm rất nhẹ nhàng.

Xem thêm: Phụ nữ và chân mày phong thủy: Bí quyết để có tướng chân mày tốt

Hình dáng lông mày phù hợp với mặt kim cương 

Để có thể vẽ được đôi lông mày hoàn hảo cho mặt kim cương, bạn cần tìm hiểu về hình dáng lông mày phù hợp với khuôn mặt này. Dáng chân mày cánh cung hay lông mày vòng cung kiểu Thái là hai sự lựa chọn tốt nhất mà bạn có thể thử để làm nổi bật lên những đường nét xinh đẹp của gương mặt kim cương của mình. 

Hình dáng lông mày phù hợp với mặt kim cương

Chân mày cánh cung hay vòng cung kiểu Thái sẽ rất phù hợp với khuôn mặt kim cương

Cách kẻ lông mày cho mặt kim cương

Sau đây là hướng dẫn cách kẻ lông mày cho mặt kim cương chi tiết và đơn giản mà bạn có thể tham khảo: 

Chuẩn bị

Để bắt đầu quá trình kẻ lông mày cho mặt kim cương, bạn cần chuẩn bị những dụng cụ cần thiết như chì kẻ mày, chổi lông mày, bột tán mày và mascara lông mày. Bạn cũng nên chải và tỉa chân mày gọn gàng để có thể dễ dàng định hình và vẽ ở bước sau. 

Các bước thực hiện

Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm thì có thể làm theo các bước sau để có thể tự vẽ chân mày cho mình nhé: 

  • Lựa chọn dáng chân mày: Chọn dáng cánh cung hay vòng cung kiểu Thái theo sở thích của bạn
  • Định hình khuôn chân mày: Xác định điểm đầu, điểm cao nhất và điểm cuối của chân mày. Bạn có thể sử dụng ngay chì kẻ chân mày để vừa đo vừa tạo khuôn. Điểm đầu là điểm thẳng hàng từ một bên sống mũi đến hốc mắt trong cùng. Điểm cuối là điểm nối giữa phần ngoài cánh mũi đến đuôi mắt. Và điểm cao nhất sẽ ở khoảng ⅔ chân mày tính từ đầu mày. 
  • Vẽ khuôn mày theo dáng đã chọn: Bạn dùng chì kẻ mày để định hình chân mày theo khuôn mà bạn mong muốn. Với chân mày cánh cung, hãy vẽ phần đầu mày dày và giảm dần về phía đuôi với độ cong tự nhiên và mềm mại. Còn đối với vòng cung kiểu Thái thì hãy sẽ có độ sắc bén và góc cạnh hơn nên hãy nối các điểm kiểu đường thẳng để tạo ra đặc điểm này.
  • Tô màu cho chân mày: Dùng bột tán màu để tô vào khuôn chân mày bạn vừa tạo. Hãy vẽ nhạt ở phần đầu mày vào đậm dần đến phần đuôi mày để tạo cảm giác mềm mại và tự nhiên. Sau đó, dùng mascara chân mày chải từ đầu đến đuôi mày một lần nữa để hoàn tất quá trình vẽ chân mày nhé! 

Nếu cảm thấy việc tạo khuôn chân mày quá khó khăn, bạn có thể sử dụng những khuôn định hình chân mày có bán sẵn trên thị trường. Bạn chỉ cần mua đúng kiểu khuôn phù hợp với gương mặt kim cương, áp lên phần lông mày và dùng bột tán màu để tô lên là được.

Cách kẻ lông mày cho mặt kim cương

Định hình khuôn chân mày sẽ giúp bạn vẽ chân mày được dễ dàng và đẹp hơn 

Lưu ý khi kẻ lông mày cho mặt kim cương

Để có thể vẽ lông mày cho mặt kim cương đẹp và dễ dàng nhất, bạn đừng bỏ qua những mẹo nhỏ sau đây nhé:

  • Chọn mua các sản phẩm kẻ mày chất lượng: Một cây chì kẻ mày hoặc bột tán mày chất lượng sẽ giúp bạn vẽ dễ dàng cũng như có màu sắc đẹp hơn. 
  • Chọn màu sắc phù hợp: Điều này rất quan trọng. Có 2 màu chân mày phổ biến được nhiều người sử dụng là đen hoặc nâu. Nếu bạn có màu tóc đen thì nên chọn màu chân mày sáng hơn màu tóc 1 đến 2 tone. Còn nếu như tóc bạn nhuộm màu sáng thì màu mày tối hơn ½ đến 1 tone so với tóc sẽ là sự lựa chọn lý tưởng.  
  • Không dùng nhiều lực khi vẽ chân mày: Bạn không nên vẽ quá mạnh tay hoặc quá đậm vì như vậy sẽ khiến chân mày trông cứng nhắc và thiếu tự nhiên. 
  • Tỉa lông mày trước khi vẽ: Việc này sẽ giúp việc vẽ chân mày dễ dàng hơn và đỡ tốn thời gian chỉnh sửa. 
  • Dùng tăm bông và nước tẩy trang để chỉnh sửa: Nếu bạn vẽ lệch hoặc tô lem ra khỏi khung, hãy dùng một cây tăm bông thấm nước tẩy trang để lau đi phần đó rồi vẽ lại. 

Xem thêm: Cây chải chân mày - trợ thủ đắc lực cho hàng chân mày đẹp

 

Lưu ý khi kẻ lông mày cho mặt kim cương

Hãy nhớ lựa chọn màu chân mày phù hợp với màu tóc của bạn để tổng thể trông thật hài hòa và tự nhiên 

Chỉ với việc vẽ lông mày cho mặt kim cương thôi cũng đủ để khiến cho tổng thể gương mặt của bạn nổi bật và cuốn hút hơn rất nhiều rồi. Bạn chỉ cần thực hiện thường xuyên là sẽ có thể vẽ chân mày một cách dễ dàng và chuyên nghiệp ngay thôi. 

Để vẽ lông mày hoàn hảo cho khuôn mặt kim cương, bạn cần thực hiện liên tục và nhận biết các mẹo vẽ mày chuyên nghiệp. Vì vậy một cây bút kẻ mày chất lượng cao rất quan trọng để tạo ra một đôi lông mày phù hợp. Bút kẻ mày Perfect Shape Eyebrow của M.O.I Cosmetics được thiết kế với đầu bút vạt xéo siêu mỏng và đầu cọ chải. Thiết kế này giúp việc trang điểm lông mày dễ dàng hơn, ngay cả với những bạn mới sử dụng bút kẻ mày. Bạn có thể dễ dàng tạo dáng cho lông mày của mình một cách tự nhiên và chính xác. Hiện  tại, bạn có thể mua chì kẻ mày Perfect Shape Eyebrow của M.O.I Cosmetics tại hệ thống cửa hàng hoặc đại lý chính thức. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt mua sản phẩm trực tuyến thông qua link dưới đây.