Ngoài các loại bút và chì chuyên dụng, bạn cũng có thể kẻ lông mày bằng phấn mắt. Phương pháp trang điểm này dần trở thành xu hướng vì phấn mắt có thể tạo được dáng lông mày tự nhiên, đồng thời mang lại nhiều ưu điểm vượt trội khác.

Vậy tại sao kẻ lông mày bằng phấn mắt được ưa chuộng như vậy? Làm cách nào để kẻ lông mày bằng phấn mắt? Mời bạn hãy cùng chuyên mục Bí quyết khỏe và đẹp của M.O.I Cosmetics tìm hiểu thêm nhé.

Tại sao kẻ lông mày bằng phấn mắt lại được ưa chuộng như vậy?

Hiện nay, càng có nhiều người sử dụng phấn mắt để kẻ lông mày bởi phấn mắt có thể:

  • Tạo được dáng lông mày tự nhiên và mềm mại: Việc sử dụng phấn mắt sẽ tạo nên dáng lông mày tự nhiên và mềm mại hơn. 
  • Đa dạng màu sắc: Thông thường, các loại chì hoặc bút kẻ lông mày chỉ có các màu cơ bản như đen, nâu, xám. Tuy nhiên, phấn mắt lại có đa dạng màu sắc hơn, từ trầm đến rực rỡ để bạn dễ dàng lựa chọn.
  • Dễ dàng kiểm soát độ đậm nhạt: Khi sử dụng phấn mắt để kẻ lông mày, bạn có thể dùng cọ để tán phấn. Điều này giúp bạn dễ dàng kiểm soát độ đậm nhạt của lông mày sao cho tự nhiên nhất. 
  • Dễ dàng sửa chữa: Nếu nhỡ kẻ lông mày bằng phấn mắt bị lỗi, bạn có thể dễ dàng sửa chữa bằng cách dùng khăn hoặc giấy. Trong khi đó, các loại bút hay chì kẻ lông mày lại bám và khó sửa chữa hơn.
  • Phù hợp với người mới học và người không chuyên: Việc tán phấn mắt thường sẽ dễ hơn sử dụng bút hoặc chì kẻ mày. Vì vậy, việc dùng phấn mắt để kẻ lông mày sẽ rất phù hợp với những người mới học hoặc không chuyên về make-up.

Tại sao kẻ lông mày bằng phấn mắt lại được ưa chuộng như vậy?

Phấn mắt có nhiều màu sắc để bạn dễ lựa chọn.

Cách kẻ lông mày bằng phấn mắt

Để kẻ lông mày bằng phấn mắt, bạn hãy làm theo các bước sau đây:

Chuẩn bị và chọn sản phẩm

Trước khi đi vào các bước kẻ lông mày bằng phấn mắt, việc đầu tiên bạn cần làm chính là chọn phấn mắt phù hợp với màu da và màu tóc. 

Những bạn có da trắng hãy chọn các tông màu ấm hoặc vàng để làm tôn thêm màu da. Bạn lưu ý cần tránh dùng màu đen vì sẽ làm lông mày quá đậm, gây mất cân đối cho gương mặt. Với người có làn da vàng, hãy ưu tiên kẻ viền lông mày bằng màu xám và dùng màu nâu để tán bên trong. Cuối cùng, với người có nước da bánh mật, da sẫm màu, da đen thì nên chọn màu lông mày là màu đen hoặc nâu. 

Ngoài màu da, bạn cũng cần chọn màu lông mày dựa theo màu tóc. Đối với những bạn có màu tóc nâu hoặc đen thì nên chọn màu lông mày sáng hơn màu tóc khoảng 1 - 2 tông. Nếu sở hữu mái tóc nâu sáng hoặc vàng nhạt thì bạn hãy chọn màu tối hơn màu tóc một tông. Trong khi đó, mái tóc màu đỏ sẽ hợp với lông mày màu vàng sáng.

Sau khi chọn được phấn mắt có màu phù hợp để kẻ lông mày, bạn cần chuẩn bị thêm cọ kẻ lông mày và cọ tán lông mày.

Xem thêm: Bạn có biết, chì kẻ mày màu gì tự nhiên nhất?

Cố định các sợi lông mày

Sau khi đã chuẩn bị và chọn xong màu phấn mắt phù hợp để kẻ lông mày, bạn sẽ bắt đầu đến bước cố định lông mày. Bạn hãy sử dụng một cây cọ có đầu sợi cứng để làm tơi các sợi lông mày và cố định chúng theo hình dáng cũng như hướng mà mình mong muốn

Tỉa bớt lông mày

Việc tỉa bớt lông mày sẽ giúp lông mày gọn gàng và vào đúng dáng phù hợp. Theo đó, bạn có thể dùng nhíp nhổ hoặc dùng dao cạo để loại bỏ lông mày thừa.

Những người có gương mặt hơi tròn hoặc vuông nên tỉa lông mày theo hình cánh cung có độ cong vừa phải. Nếu mặt dài hoặc trái xoan, bạn có thể tự tin tỉa dáng mày ngang hoặc dáng mày kiểu Thái. 

Kẻ lông mày

Đầu tiên, bạn dùng cọ kẻ lông mày chấm vào phấn mắt rồi bắt đầu kẻ các đường viền để định hình dáng lông mày. Theo đó, bạn sẽ kẻ 1/2 lông mày, từ điểm giữa đến đuôi chân mày. Sau khi đã kẻ được phần viền chân mày, bạn tiếp tục kẻ những đường mảnh ở bên trong, cũng kéo từ giữa đến đuôi chân mày. 

Khi đã hoàn tất phần đuôi, bạn tiếp tục kẻ phần đầu mày. Một lưu ý là bạn nên dùng ít phấn hơn ở đầu mày để tránh đầu mày quá đậm nhé. Tiếp theo, bạn dùng cọ tán lông mày để tán đều phấn.

Cách kẻ lông mày bằng phấn mắt

Sau khi kẻ xong lông mày bằng phấn mắt, bạn hãy dùng cọ để tán đều phấn.

Bước hoàn thiện lông mày

Bước cuối cùng là bạn sẽ chải lông mày và sử dụng gel lông mày. Điều này giúp giữ cho lông mày bền màu và vào dáng tốt hơn.

Lưu ý khi kẻ lông mày bằng phấn mắt

Dưới đây là một số lưu ý khi bạn kẻ lông mày bằng phấn mắt:

  • Bạn chỉ nên dùng cọ để lấy một lượng phấn mắt vừa đủ. Nếu lấy quá nhiều, bạn nên loại bỏ bớt phần phấn mắt thừa đi. Bởi nếu không, khi kẻ, chân mày của bạn sẽ rất đậm và bạn cũng khó kiểm soát được màu sắc của chân mày.
  • Khi kẻ chân mày, bạn nên kẻ nhiều đường mảnh thay vì một đường thẳng dài. Dù dùng cọ và phấn mắt sẽ khó kẻ được đường mảnh nhưng bạn hãy cố gắng kẻ các đường càng mảnh càng tốt.
  • Phấn rất dễ bị vón cục trên chân mày, gây mất tự nhiên. Vì vậy, bạn cần chú ý dùng cọ tán phấn thật kỹ để giúp lông mày hài hòa hơn. 
  • Việc kẻ các đường viền quá rõ có thể khiến lông mày trông mất tự nhiên. Do đó, bạn nên dùng cọ tán để tán đều phần phấn mắt dùng để kẻ viền chân mày. 
  • Không nên kẻ chân mày ở phần đuôi quá dài vì sẽ khiến gương mặt trông buồn cũng như không nên vẽ vòm chân mày quá cao vì sẽ tạo cảm giác khó gần.

Kết luận

Phấn mắt là một lựa chọn mà bạn có thể cân nhắc khi kẻ lông mày nếu không có bút hoặc chì kẻ chuyên dụng. Kẻ mày bằng phấn mắt khá đơn giản, dễ thực hiện nhưng có thể mang lại cho bạn đôi lông mày tự nhiên, mềm mại. Tuy nhiên, nếu có thể, bạn vẫn nên sắm cho mình những loại bút hoặc chì kẻ mày chyên dụng để dễ thao tác hơn.

Dòng chì kẻ mày Perfect Shape Eyebrow của M.O.I Cosmetics là dòng sản phẩm được thiết kế thông minh, tiện dụng với 1 đầu chì kẻ vạt xéo siêu mảnh và 1 đầu cọ chải. Vì vậy, bạn sẽ dễ dàng tạo nên đôi chân mày sắc sảo, tự nhiên và cuốn hút chỉ trong 1 phút. Hiện tại, dòng sản phẩm này có 3 màu thời trang là nâu tự nhiên, nâu chocolate và đen xám để bạn có thể lựa chọn. 

Để tìm hiểu rõ hơn về dòng chì kẻ mày Perfect Shape Eyebrow của M.O.I Cosmetics, bạn có thể đến ngay các đại lý, chuỗi cửa hàng hoặc tham khảo link bên dưới đây nhé.