Chì kẻ mày, bột kẻ mày đều là những loại mỹ phẩm trang điểm cực kỳ quen thuộc với các tín đồ làm đẹp. Thế nhưng, thực tế, dù quen thuộc, phổ biến nhưng vẫn có không ít người băn khoăn không biết nên dùng chì kẻ mày hay bột kẻ mày.

Nếu bạn cũng thuộc nhóm những người có cùng băn khoăn kể trên, vậy hãy cùng dành vài phút xem qua những chia sẻ dưới đây của M.O.I Cosmetics nhé! Trong bài viết này, M.O.I Cosmetics sẽ cung cấp cho bạn một số mẹo đơn giản để bạn phần nào giải đáp được băn khoăn nên dùng chỉ kẻ mày hay bột kẻ mày.

Tìm hiểu về chì kẻ mày

Chì kẻ mày là sản phẩm có thể giúp tạo dáng, định hình dáng chân mày. Hiện chì kẻ mày sẽ có nhiều loại khác nhau như:

  • Chì kẻ mày dạng chuốt
  • Chì kẻ mày dạng dạ 
  • Chì kẻ mày dạng thỏi

Nhìn chung, ưu điểm chính của các dòng chì kẻ mày này là rất dễ sử dụng. Đa phần, các sản phẩm chì kẻ mày này sẽ có phần đầu cứng, nhọn, mảnh nên dễ thao tác, qua đó, giúp bạn định hình chân mày một cách chính xác hơn. Ngoài ra, các sản phẩm chì kẻ mày này thường sẽ có độ bám màu cao, lâu trôi nên khi sử dụng, bạn sẽ không lo lắng lớp trang điểm sẽ "lấm lem" theo thời gian. Đặc biệt, một số dòng chì kẻ mày chất lượng còn có khả năng chống nước tốt. Do đó, bạn có thể yên tâm sử dụng ngay cả khi phải vận động nhiều hoặc phải ra ngoài khi thời tiết nắng nóng.

Tuy nhiên, thực tế, các loại chì kẻ mày vẫn tồn tại một số những nhược điểm nhất định như:

  • Sử dụng chì kẻ mày đòi hỏi sự khéo léo khi tô, nhất là nếu bạn tự trang điểm.
  • Khó chỉnh sửa khi kẻ sai. Nếu kẻ nhầm, bạn sẽ cần dùng tẩy trang bôi sạch và kẻ lại
  • Sử dụng chì kẻ mày có thể mang đến cảm giác nặng nề, khó chịu, nhất là nếu bạn phải tô mày đậm, dày.

chì kẻ mày

Chì kẻ mày thường dễ sử dụng nên sẽ là lựa chọn phù hợp cho những người mới làm quen với việc trang điểm.

Tìm hiểu về bột kẻ mày

Bột kẻ mày cũng là một dạng chì kẻ mày. Khi sử dụng, bạn sẽ dùng cọ phủ bột lên khung chân mày đã được tạo trước đó. Điều này cũng có nghĩa là bạn sẽ phải dùng bột kẻ mày kết hợp với một loại chì kẻ mày khác để tạo khung. 

Nhìn chung, bột kẻ mày cũng được đánh giá là tương đối dễ sử dụng và khá phù hợp với những bạn có chân mày dày, rậm hoặc yêu thích các phong cách trang điểm tự nhiên, nhẹ nhàng. Ngoài ra, khi sử dụng bột kẻ mày, nếu bạn kẻ sai thì cũng dễ chỉnh sửa hơn so với chì kẻ mày. 

Tuy nhiên, bột kẻ mày lại có nhược điểm là nhanh trôi, dễ bị mất đuôi và óng lên sau một thời gian trang điểm. Do đó, để khắc phục tình trạng này, bạn có thể cần dùng kèm với gel kẻ mày. Ngoài ra, bột kẻ mày cũng cần được sử dụng kết hợp với các loại cọ trang điểm phù hợp để cho kết quả tốt.

Nên dùng chì kẻ mày hay bột kẻ mày?

nên dùng chì kẻ mày hay bột

Nên dùng chì kẻ mày hay bột kẻ mày sẽ phụ thuộc vào kỹ năng trang điểm cũng như tình trạng chân mày hiện tại của bạn.

Thực tế, sẽ rất khó để câu trả lời chính xác cho câu hỏi nên dùng chì kẻ mày hay bột kẻ mày bởi việc này sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nếu bạn chỉ mới "tập tành" trang điểm và vẫn chưa quen với việc kẻ mày thì chì kẻ mày sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Bởi sản phẩm này thường dễ sử dụng, thao tác. Còn nếu bạn đã quá quen với việc kẻ mày thì bạn hoàn toàn có thể cân nhắc lựa chọn dựa trên tình trạng chân mày hiện tại của bản thân.

Chẳng nếu, nếu bạn có chân mày dày, rậm, ưu tiên hàng đầu vẫn là chọn bột kẻ mày. Ngoài ra, nếu bạn yêu thích các phong cách trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên thì bột kẻ mày vẫn là lựa chọn tối ưu. Còn nếu bạn sở hữu chân mày thưa hoặc thích các phong cách trang điểm đậm nét, sắc sảo thì nên chọn chì kẻ mày.

Trường hợp bạn chỉ mới làm quen với việc trang điểm thì đôi khi sẽ khó có thể biết mình nên dùng chì kẻ mày hay bột kẻ mày. Để biết mình phù hợp với loại chì kẻ mày nào, cách tốt nhất vẫn hay được khuyên trong các hội nhóm, góc review về mẹo trang điểm, bí quyết khỏe đẹp là bạn nên trải nghiệm thử cả 2 loại. Sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ tự có đánh giá và cảm nhận của riêng mình về loại chì kẻ mày phù hợp.

Xem thêm: Hướng dẫn chọn chì kẻ mày cho người mới bắt đầu

Kết luận

Tóm lại, việc nên dùng chì kẻ mày hay bột sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nếu bạn vẫn băn khoăn không biết nên chọn dùng loại nào, vậy hãy thử tìm kiếm và lựa chọn các sản phẩm chì kẻ mày có ưu điểm của bột kẻ mày, đồng thời khắc phục được những nhược điểm đang có của hầu hết các loại chì kẻ mày hiện nay. Một trong những sản phẩm bạn có thể cân nhắc lựa chọn là chì kẻ mày M.O.I. Đây là dòng chì kẻ mày được thiết kế với tone màu hồng chủ đạo với hai đầu. Trong đó, một đầu chì vạt xéo kẻ siêu mảnh rất dễ thao tác, tránh tối đa tình trạng lem, còn một đầu cọ với những lợi lông mềm mại giúp tán đều màu và chải chân mày vào nếp nhanh.

Đặc biệt, sản phẩm còn có chất chì rất mềm mịn, dễ tán trên da và có khả năng chống nước tốt, lâu trôi giúp bạn luôn tự tin tỏa sáng cả một ngày dài. Để hiểu thêm về chì kẻ mày M.O.I, bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm trên website, đồng thời đặt mua ngay hôm nay để trải nghiệm thử nhé!