Khuôn kẻ chân mày được xem là vị cứu tinh cho những cô nàng mới làm quen với việc trang điểm và chưa "thành thục" với việc kẻ chân mày. Với việc sử dụng khuôn kẻ chân mày, bạn sẽ có ngay một dáng mày phù hợp, hoàn hảo chỉ trong "vài nốt nhạc" mà không cần dùng đến quá nhiều sự khéo léo.

Khuôn kẻ chân mày là gì? Dùng khuôn kẻ chân mày có ưu và nhược điểm ra sao? Cách sử dụng khuôn kẻ chân mày như thế nào? Bạn hãy cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp xem tiếp những chia sẻ trong bài viết bên dưới để hiểu hơn về khuôn kẻ chân mày cũng như cách sử dụng dụng cụ trang điểm này nhé!

Khuôn kẻ chân mày là gì? Các loại khuôn kẻ chân mày phổ biến

Khuôn kẻ chân mày là dụng cụ hỗ trợ việc trang điểm được làm từ chất liệu nhựa dẻo, mềm, mỏng và nhẹ. Dụng cụ này có tác dụng giúp việc kẻ chân mày trở nên đơn giản, dễ dàng hơn nhờ có kích thước cố định cùng hình dáng chân mày có sẵn. Ngoài ra, khi dùng, khuôn kẻ mày cũng không gây kích ứng da, không gây lem và rất tiện lợi để mang theo. Do đó, việc sử dụng khuôn kẻ chân mày có thể giúp tạo dáng chân mày đẹp tự nhiên, nhanh chóng chỉ trong “tích tắc” mà không phải tốn thời gian để suy nghĩ xem mình sẽ kẻ chân mày hình nào hay kẻ ra sao.

Hiện khuôn kẻ chân mày rất đa dạng với nhiều kiểu dáng, phù hợp với nhiều dáng mặt và phong cách, xu hướng trang điểm khác nhau.

  • Khuôn kẻ chân mày dẻo dạng tách rời: Được chia làm 2 miếng nhỏ, tách rời nhau. Mỗi khuôn sẽ có hình dạng khác nhau tùy theo lông mày bạn muốn kẻ.  
  • Khuôn kẻ chân mày dẻo dạng dậy đeo: Với khuôn kẻ chân mày này, 2 miếng chân mày này sẽ được nối với nhau theo cặp chứ không tách rời như khuôn mày dẻo.
  • Khuôn kẻ chân mày dạng chữ T: Đây là loại khuôn có thiết kế hình chữ T gồm một cán cầm và hai khuôn kẻ mày. Không như các loại bên trên, loại khuôn này có chất liệu nhựa cứng.

Ưu và nhược điểm khi dùng khuôn kẻ chân mày

khuôn kẻ chân mày ưu và nhược điểm

Dù mang đến nhiều sự tiện lợi nhưng việc sử dụng khuôn kẻ chân mày vẫn có những nhược điểm nhất định.

Khuôn kẻ chân mày là dụng cụ hỗ trợ trang điểm rất tiện lợi, nhất là với những cô nàng mới "chập chững" làm quen với các bước trang điểm đơn giản. Bởi khuôn kẻ chân mày có thể mang đến một dáng mày đẹp tự nhiên chỉ trong tích tắc, dù bạn có "vụng về" đến thế nào đi nữa. Ngoài ra, một số ưu điểm khác có thể kể đến của khuôn kẻ chân mày là: 

  • Đa dạng về hình dáng, bạn có thể dễ dàng lựa chọn một sản phẩm phù hợp với khuôn mặt.
  • Dễ dàng tạo dáng lông mày cân đối, đẹp tự nhiên với sự cố định của khuôn
  • Giá thành rẻ và có thể sử dụng trong thời gian dài.

Tuy nhiên, bên cạnh ưu điểm, dùng khuôn kẻ chân mày vẫn có những nhược điểm nhất định. Chẳng hạn, do khuôn kẻ chân mày có hình dáng cố định nên dù có làm bằng chất liệu dẻo đi nữa thì bạn cũng không thể linh hoạt trong việc kẻ mày dày, mảnh, dài ngắn như ý muốn. Bên cạnh đó, dù đa dạng về hình dáng nhưng hiện các loại khuôn kẻ chân mày vẫn chưa thể đáp ứng nhu cầu của tất cả người dùng. Thế nhưng, dù vậy, nếu bỏ qua những nhược điểm này thì khuôn kẻ chân mày vẫn được đánh giá là một vật dụng giúp hỗ trợ việc trang điểm rất hữu ích.

Xem thêm: Trang điểm cần những gì? Sắm ngay bộ đồ trang điểm cần phải có của các chị em

Cách chọn khuôn kẻ chân mày

Để có thể chọn được cho mình một khuôn kẻ chân mày phù hợp, bạn có thể tham khảo những gợi ý sau:

Chọn khuôn kẻ chân mày theo sở thích và hình dáng khuôn mặt

Khuôn mày cong thường sẽ tạo nên vẻ uyển chuyển, dịu dàng. Do đó, khuôn mày này sẽ thích hợp với những cô nàng yêu thích sự mềm mại và sở hữu khuôn mặt tròn. Trong khi đó, khuôn mày ngang sẽ mang đến đường nét sắc sảo, hiện đại và thường sẽ phù hợp với cô nàng có khuôn mặt dài. 

Chọn khuôn kẻ mày theo ưu và nhược điểm của từng loại

Mỗi loại khuôn kẻ chân mày sẽ có ưu và nhược điểm riêng. Bạn có thể dựa theo những ưu, nhược điểm này và nhu cầu của bản thân để chọn được một khuôn kẻ chân mày phù hợp:

  • Khuôn kẻ mày dẻo dạng tách rời hiện được chia làm 2 loại, một loại bạn sẽ phải tự dùng tay giữ và điều chỉnh để khớp với lông mày, một loại sẽ là dạng dính, giúp bạn cố định chân mày mà không cần dùng tay giữ. Tuy dạng dính có vẻ tiện lợi hơn nhưng nhược điểm là bạn cần phải căn chỉnh cho khớp ngay từ đầu.
  • Khuôn kẻ chân mày dẻo dạng dây đeo: Bạn không cần dùng tay để giữ, thay vào đó, bạn chỉ cần làm sao để khuôn áp "chuẩn" vào lông mày là được. Tuy nhiên, nhược điểm là bạn sẽ khó chọn được khuôn mày phù hợp với dáng mày của bản thân.
  • Khuôn kẻ chân mày dạng chữ T: Do được làm từ nhựa cứng nên trong một số trường hợp, có thể sẽ không áp vừa khuôn mặt. Tuy nhiên, loại khuôn mày này sẽ khá dễ sử dụng, bạn chỉ cần áp tay cầm trùng với sống mũi, sau đó đã có thể kẻ mà không cần lo cân chỉnh từng bên chân mày một.

Cách sử dụng khuôn kẻ chân mày

khuôn kẻ chân mày

Việc kẻ chân mày thường được thực hiện sau khi bạn đã tạo xong lớp nền trang điểm bằng các loại mỹ phẩm trang điểm mặt như kem nền, kem che khuyết điểm, phấn nước, phấn phủ... 

Trước khi kẻ chân mày bằng khuôn, bạn sẽ cần chuẩn bị các dụng cụ trang điểm như một gương, một chì kẻ chân mày có tone màu phù hợp và một khuôn kẻ chân mày. Sau đó, bạn sẽ thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Định dáng lông mày

  • Đây là bước giúp định dáng lông mày, khiến lông mày tránh bị lệch khi tô:
  • Lựa chọn khuôn kẻ chân mày có dáng lông mày phù hợp với lông mày của mình. 
  • Ốp khuôn kẻ mày vào sao cho khớp với lông mày của mình. 
  • Dùng nhíp hoặc dụng cụ chuyên dụng để cắt tỉa bớt phần lông mày bị thừa hay quá dài, thô.

Bước 2: Tô mày

Sau khi đã định dáng được cho lông mày và tỉa tót cho cân đối, việc tiếp theo là bạn chỉ cần áp khuôn lên cho khớp với lông mày rồi dùng chì kẻ mày hay phấn kẻ mày tô vào theo khuôn. Sau khi tô xong là bạn đã có ngay dáng mày phù hợp!

Xem thêm: Makeup tone Thái là gì? Chi tiết các bước tạo nên makeup tone Thái

5. Lưu ý khi dùng khuôn kẻ chân mày

Khi sử dụng khuôn kẻ chân mày, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Nên chọn loại khuôn có hình dáng chân mày phù hợp với đặc điểm của khuôn mặt, ví dụ mặt tròn chọn dáng mày hơi cong, mặt dài chọn dáng mày ngang…
  • Khi tô chân mày, bạn nên vót nhọn đầu chì kẻ chân mày theo hình dáng mảnh và dẹt để đường vẽ được sắc nét
  • Ở phần đầu chân mày, bạn nên tô màu nhẹ tay và nhạt màu hơn so với phần đuôi chân mày.
  • Vào cuối ngày, bạn đừng quên "tẩy trang" lông mày bằng nước tẩy trang, sữa rửa mặt nhé!

6. Kết luận 

Tóm lại, khuôn chân mày là dụng cụ hỗ trợ đắc lực, giúp tạo nên dáng mày vừa đẹp vừa nhanh lại vừa dễ  thực hiện. Do đó, việc sử dụng khuôn kẻ chân mày trong các phong cách trang điểm đang ngày một trở nên phổ biến. Nếu bạn cũng gặp khó khăn với việc kẻ chân mày, vậy hãy thử "tìm đến" dụng cụ này nhé!

Bên cạnh khuôn kẻ chân mày, để có một dáng mày đẹp, bạn sẽ cần chọn mua được một sản phẩm chì kẻ mày chất lượng. Nếu bạn chưa biết nên chọn mua sản phẩm của thương hiệu nào, vậy hãy thử tìm hiểu về chì kẻ mày Perfect Shape Eyebrow M.O.I của thương hiệu M.O.I Cosmetics. Đây là dòng sản phẩm chì kẻ mày được thiết kế thông minh với 1 đầu là chì kẻ vạt xéo siêu mảnh và 1 đầu cọ chải mềm mượt, giúp lông mày vào nếp nhanh và đẹp tự nhiên. Hiện dòng sản phẩm này có 3 tone màu thời trang, phù hợp với mọi loại da và nhiều xu hướng trang điểm là màu nâu tự nhiên, nâu chocolate, đen xám. Nếu tò mò và muốn trải nghiệm sản phẩm, bạn hãy đặt hàng ngay bằng cách nhấn vào nút Mua ngay ở dưới đây nhé!