Mỗi cô nàng sẽ có một hình thái khuôn mặt khác nhau với vẻ đẹp nổi bật và những điểm hạn chế riêng. Đối với khuôn mặt vuông thường mang lại nét cá tính đặc biệt, tuy nhiên cũng phần nào làm bớt đi vẻ đẹp nữ tính dịu dàng của các nàng. Vậy để trung hòa các đường nét, hãy cùng Bí quyết khỏe & đẹp M.O.I Cosmetics điểm qua các cách tạo khối cho mặt vuông để các cô nàng có thêm sự dịu dàng mềm mại và hài hòa hơn trên khuôn mặt.

Nhận diện các đặt điểm của mặt vuông, giới thiệu các bước tạo khối cho mặt vuông và điểm qua những lưu ý nhỏ để có được kết quả ưng ý nhất.

Nhận diện đặc điểm của mặt vuông

Nhận diện đặc điểm của mặt vuông

Các đường nét trên khuôn mặt vuông khá góc cạnh

Khuôn mặt vuông còn được biết đến cái tên là “mặt chữ điền”. Đây là khuôn mặt có nhiều nét góc cạnh, nhất là khu vực xương quai hàm.

Khuôn mặt vuông thường có vầng trán rộng, xương hàm bằng hoặc rộng hơn chiều ngang gò má. Vì độ rộng các chiều của gương mặt gần như tương đương nhau nên về tổng thể khuôn mặt thường thiếu đi độ dài và sự cân đối.

Tác dụng của việc tạo khối cho mặt vuông

Tạo khối và highlight là hai bước vô cùng quan trọng trong trang điểm. Bằng việc kết hợp 2 gam màu tối (contour) và sáng (highlight) giúp định hình lại cấu trúc khuôn mặt, các khuyết điểm trên gương mặt có thể được cải thiện đáng kể, làm nổi bật lên đường nét một cách tự nhiên.

Với khuôn mặt vuông, việc tạo khối giúp thu nhỏ khuôn mặt và tạo hiệu ứng mềm mại. Những người mặt vuông thường có đặc điểm là độ rộng của trán và hàm bằng nhau, chính vì thế khi tạo khối chắc ở hai bên trán và hàm sẽ tạo cảm giác khuôn mặt dần thon gọn hơn.

Kết hợp với việc tạo khối, khi sử dụng một ít phấn bắt sáng để highlight các vị trí như trán, sống mũi, gò má, nhân trung, và một chút ở cằm cũng giúp cho sự chú ý hướng đến phần phía trên khuôn mặt hơn phần hàm vuông vức ở phía dưới, tạo nên một tổng thể hài hòa.

Xem thêm: Nghệ thuật đánh má hồng cho mặt vuông: Bí quyết làm mặt trở nên hài hòa

Chuẩn bị trước khi tạo khối

Chuẩn bị

Lựa chọn màu phấn và dụng cụ phù hợp là bước vô cùng quan trọng

Sản phẩm trang điểm: Phấn tạo khối - contour:

Trước tiên cần lựa chọn màu phấn khối phù hợp với tông da và có độ mịn nhất định để dễ dàng tán đều trên khuôn mặt. Ưu tiên chọn những màu phấn có tông nâu xám nhẹ để phù hợp cho hầu hết mọi màu da.

Các nàng có thể chọn màu phấn tối hơn 1-2 tông so với kem nền để dễ điều khiển độ sáng tối trên khuôn mặt, sự khác biệt tinh tế này sẽ giúp nàng trông hoàn hảo hơn rất nhiều.

Công cụ trang điểm: Các loại cọ phù hợp

Bên cạnh phấn tạo khối, việc sử dụng loại cọ đánh khối phù hợp cũng quyết định phần lớn sự thành công của bước trang điểm này. Các nàng lên chọn cọ trang điểm có lông mịn màng, chắc chắn để khi tán phấn được đều và tự nhiên hơn.

Các loại cọ có thể sử dụng là cọ vát cạnh, cọ trang điểm có đầu lông dày để tán phấn ở các vùng da lớn, và 1 cây cọ đánh mắt đầu tròn nhỏ để đi làm những phần chi tiết.

Cách tạo khối cho mặt vuông

Cách tạo khối cho mặt vuông

Cách tạo khối cho khuôn mặt vuông tạo thêm sự hài hòa khi nhấn vào xương hàm

Bước 1: Kem nền và phấn nền

Trước khi tạo khối, đừng quên sử dụng kem nền hoặc phấn nền để làm đều màu da, che bớt khuyết điểm và khiến da mịn màng hơn.

Khi trang điểm cho khuôn mặt vuông, nên lựa chọn màu kem nền phù hợp với tông da và có kết cấu mỏng nhẹ để mang lại vẻ đẹp tự nhiên.

Sau khi đánh kem nền, các nàng có thể đánh nhẹ một ít phấn phủ để giúp lớp nền ổn định và giữ được lâu hơn.

Bước 2: Tạo khối

Một trong những bước quan trọng khi trang điểm cho khuôn mặt vuông là tạo khối. Với đặc điểm độ rộng của các đường nét gần như giống nhau, khuôn mặt vuông cần được tạo khối thu gọn hai bên xương hàm để tạo nét hài hòa hơn, cụ thể như:

  • Đánh phấn có màu tối hơn da từ 2 - 3 tông ở khu vực dọc theo xương hàm và thu hẹp lại ở cằm để che đi khuyết điểm quai hàm bạnh.
  • Tiếp tục đánh phấn xung quanh hai bên trán và thái dương để tạo hiệu ứng khuôn mặt dài và có độ sâu hơn.

Bước 3: Phấn highlighter

Sau bước đánh khối để tạo các vùng tối, các nàng hãy dùng loại phấn bắt sáng - highlighter phủ nhẹ dọc lên sống mũi và trên xương gò má để tạo độ sáng tối, giúp khuôn mặt thon gọn và hài hòa.

Bước 4: Phấn má hồng

Với bước đánh má hồng, các nàng chỉ cần lựa chọn màu phấn phù hợp với tông da và phong cách trang điểm, dùng cọ tán đều và kéo nhẹ phấn theo chiều xéo lên phía trên tai để tạo nổi bật và nét rạng rỡ cho khuôn mặt.

Đối với phấn má, nên chọn loại phấn có gam màu cam đào hoặc hồng nude để phù hợp với hầu hết các tông da. Chất của phấn má cũng nên mịn, mỏng nhẹ để tránh hiện tượng vón cục khi sử dụng.

Xem thêm: Gợi ý cách trang điểm mặt vuông siêu xinh và đơn giản

Lưu ý khi tạo khối cho mặt vuông

Lưu ý khi tạo khối cho mặt vuông

Tạo khối cho mặt vuông cần lưu ý tán phấn

Đánh khối là kỹ thuật tương đối khó và cần nhiều thời gian luyện tập để tránh gặp lỗi sai, khiến hiệu quả mang lại không như mong đợi. Hãy lưu ý những lỗi nhỏ sau đây và cách khắc phục khi gặp phải nhé:

  • Chọn sai màu phấn đánh khối, tông màu quá đậm hoặc quá nhạt so với tông da sẽ khiến gương mặt hốc hác và thiếu sức sống. Vì vậy cần chú ý lựa chọn tông màu phấn phù hợp và không chứa nhũ để tránh bắt sáng vào phần cần che giấu.
  • Tán phấn không đều tay khiến phấn bị vón cục trên da hoặc chỗ đậm chỗ nhạt không đều. Để khắc phục lỗi này cần sử dụng các loại cọ tạo khối phù hợp cho từng vùng mặt và sử dụng lực tay thật đều khi đánh khối.
  • Sau khi đánh khối xong, các nàng có thể chỉ sửa lại chi tiết bằng kem che khuyết điểm hoặc kem nền mỏng nhẹ để hoàn thiện bước tạo khối này.

Lời kết

Đánh khối là bước trang điểm quan trọng giúp hài hòa các đường nét trên nhiều hình thái khuôn mặt, nhất là khuôn mặt vuông trở nên mềm mại hơn. Tuy nhiên để có được hiệu ứng tốt nhất, các nàng cần có kỹ thuật đánh khối thành thạo và lựa chọn được những sản phẩm trang điểm phù hợp với làn da, chất lượng tốt, mịn và mỏng nhẹ để tạo nên nét đẹp hài hòa và tự nhiên.

M.O.I Cosmetics hy vọng đã gợi ý cho nàng cách tạo khối cho mặt vuông và những lưu ý nhỏ để khuôn mặt hài hòa hơn. Nếu các nàng đang phân vân chọn sản phẩm trang điểm mỏng nhẹ và phù hợp với làn da, hãy tham khảo các sản phẩm phấn phủ M.O.I, phấn nước M.O.I hay phấn má hồng M.O.I với những ưu điểm sau đây:

  • Phấn nước Iconic Perfection Cushion: Có 5 tone màu phù hợp với sắc tố da của người Việt: #10 - Tone trắng sáng, #20 - Tone trắng hồng, #30 - Nâng Tone da tự nhiên. #40 Tone Nâu tự nhiên, #50 Tone Nâu Tây. Với chất phấn mềm - mịn - mỏng - mướt - mát do chứa các chất dẫn xuất vitamin B3 duy trì độ ẩm cho da, cùng chỉ số chống nắng cao SPF50+ PA+++ ngăn ngừa các tác hại của tia UV giúp các nàng tự tin cả ngày dài.
  • Phấn phủ Baby Skin Powder: Là loại phấn phủ với công dụng nổi bật là siêu kiềm dầu, cho bề mặt lớp makeup luôn khô thoáng và dễ chịu. Baby Skin Powder gồm những hạt phấn nano siêu nhỏ, vừa hạn chế tình trạng đổ dầu trên da, vừa bám tốt và che phủ toàn bộ nhược điểm, làm mờ lỗ chân lông, xứng đáng là phấn phủ “quốc dân” vì ai dùng cũng chuẩn.
  • Phấn má hồng M.O.I phiên bản giới hạn: Với 2 tông màu No.1 Cool Cool Girl - Hồng Da và No.2 Peachy Peach Babe - Cam Đào phù hợp với mọi loại da, đây là sản phẩm má hồng dạng phấn nén có khả năng lên màu chuẩn - mịn mượt - tự nhiên như tan vào da, có khả năng bám màu lâu trôi và bền màu lên đến 8 tiếng. Các hạt phấn công nghệ nano siêu nhuyễn mịn giúp phấn lên chuẩn màu trong 1 lần chạm, tạo hiệu ứng gò má ửng hồng tự nhiên.

Các sản phẩm trên đều có mặt tại trang web chính hãng hoặc hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng trên toàn quốc của M.O.I Cosmetics. Bạn có thể liên hệ ngay để sở hữu những sản phẩm chất lượng và an toàn nhanh nhất.