Gò má cao là một trong những đặc điểm trên gương mặt khiến nhiều chị em cảm thấy tự ti và muốn giấu bớt đi. Đối với gò má cao, phần chú ý thường tập trung vào phần trên của gương mặt, do đó cần làm nổi bật phần phía dưới để giúp tổng thể khuôn mặt cân đối và hài hoà hơn. Hãy cùng Bí quyết khỏe đẹp M.O.I Cosmetics tìm hiểu cách tạo khối cho mặt gò má cao đơn giản qua bài viết sau.

Cách tạo khối cho mặt gò má cao cần tập trung đẩy sự chú ý của người đối diện xuống phần phía dưới khuôn mặt, cụ thể là vùng từ ngang đầu mũi trở xuống cằm.

Nhận dạng và đặc điểm của khuôn mặt gò má cao

Nhận dạng và đặc điểm của khuôn mặt gò má cao

Khuôn mặt gò má cao thường có vùng má nhô lên gần với mắt

Đặc điểm của khuôn mặt gò má cao là phần vùng má phía trên thường nhô ra tiếp giáp gần với mắt. Để xác định gò má của bạn có phải cao hay không, bạn có thể sử dụng tay để cảm nhận phần xương cứng nổi cao trên khuôn mặt.

Hoặc bạn cũng có thể xác định thông qua nhân trắc học. Các nhà nhân trắc học xác định điểm gò má dựa vào đường cắt ngang mũi. Nếu phần gò má nổi cao hơn trung điểm mũi thì đây được xếp vào gò má cao.

Tại sao cần phải tạo khối cho gò má cao?

Tạo khối là một kỹ thuật được sử dụng nhằm giúp khắc phục nhược điểm gò má cao và làm nổi bật những điểm nổi bật khác của khuôn mặt như xương hàm, sống mũi. Việc tạo khối cho gò má cao giúp tạo hiệu ứng để gương mặt của bạn trở nên cân đối và hài hoà hơn.

Xem thêm: Cách trang điểm tạo khối cho khuôn mặt cuốn hút, phù hợp từng loại khuôn mặt

Chuẩn bị tạo khối cho mặt gò má cao

Để tạo khối cho mặt gò má cao, các bạn có thể sử dụng các dụng cụ và sản phẩm sau:

  • Cọ tạo khối: giúp tán đều phấn hơn. Nên chọn loại cọ nhỏ, có vát xéo nhẹ ở đầu, lông cọ có độ bung nhẹ
  • Bút tạo khối: dụng cụ makeup giúp tạo khối gương mặt để mặt trở nên sắc nét và thon gọn hơn
  • Phấn tạo khối: sử dụng 2 tone màu gồm phấn màu đậm (shading) và phấn màu sáng (highlight)
  • Kem tạo khối: giúp bắt ánh sáng cho mũi tốt hơn để hướng sự tập trung vào vùng khác gò má

Cách tạo khối cho mặt gò má cao hoàn hảo

Cách tạo khối cho mặt gò má cao hoàn hảo

Cách tạo các vùng sáng tối cho mặt gò má cao

Tạo đường viền gò má highlight

Với gương mặt có gò má cao thì các bạn cần tạo 2 đường viền hàm, đường rãnh má và tạo hiệu ứng giả để làm đầy vùng hóp ở má.

Để làm được điều này, các bạn cần kết hợp 3 màu nền khác nhau cùng với phấn mắt. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Sử dụng kem nền phù hợp với màu da để đánh lên toàn bộ gương mặt
  • Bước 2: Đánh một lớp phấn nền màu tối hơn ngay bên dưới xương gò má, đánh từ giữa gò má về phía 2 tai
  • Bước 3: Dùng phấn nền màu sáng hơn đánh lên gò má và tán đều

Khi tạo khối cho mặt gò má cao thì không đánh má hồng

Nếu bạn muốn có một đôi má đầy đặn hơn thì hãy hạn chế việc sử dụng phấn má, đặc biệt là phấn má màu hồng hoặc màu đồng. Những tone màu này sẽ khiến cho gò má của bạn trông đã cao lại càng cao hơn. Bạn cũng không nên dùng phấn má hồng dạng kem bởi chất kem thường khó tán dễ làm nổi bật phần gò má hơn.

Nếu phải sử dụng phấn má thì hãy chọn phấn má có màu sáng hơn màu phấn mắt và son môi. Khi đánh phấn má thì nên đánh xung quanh vùng má gần vùng mũi rồi đánh nhẹ lên gò má.

Loại bỏ vùng thừa

Đối với trang điểm tạo khối cho khuôn mặt gò má cao thì cần tập trung loại bỏ những vùng thừa như trán, mũi để người đối diện không quá tập trung ánh nhìn vào phía gò má.

Bạn hãy thoa đều phấn nền lên khắp mặt và nhấn mạnh để che đi phần gò má thừa. Bên cạnh đó, kết hợp sử dụng kem che khuyết điểm sáng hơn màu da thật, thoa lên vùng trán và sống mũi để tạo điểm nhấn ở giữa khuôn mặt. Dùng thêm kem che khuyết điểm tối hơn màu da của bạn để thoa lên thái dương và dưới xương gò má.

Tạo khối cho mặt gò má cao đừng bỏ qua trang điểm mắt và tô son

Ngoài việc học cách tạo khối cho khuôn mặt gò má cao thì các bạn cũng đừng bỏ qua trang điểm mắt và môi. Bởi những điểm này sẽ giúp chuyển hướng tập trung ánh nhìn sang các vùng khác trên khuôn mặt thay vì chú ý vào gò má cao.

Với gương mặt gò má cao, các bạn nên vẽ lông mày hình vòng cung, hơi cong lên một chút ở phần đỉnh. Sau đó, bạn trang điểm mắt nổi bật với những tone màu đậm và lấp lánh. Cuối cùng, kẻ mắt và thêm chút mascara là bạn đã hoàn thành việc trang điểm cho đôi mắt.

Đối với phần môi thì các bạn nên chọn màu son đậm hơn màu phấn má và có sự tương đồng với màu mắt. Việc này giúp thu hút sự chú ý từ gò má chuyển sang vùng môi và mắt. Những màu son phù hợp mà bạn có thể cân nhắc đến như đỏ thẫm, hồng đậm,...

Xem thêm: Trang điểm cho người gò má cao để tôn lên vẻ đẹp riêng

Những lưu ý khi tạo khối cho mặt gò má cao

Để tạo khối cho gò má cao đạt hiệu quả tốt nhất, các bạn hãy ghi nhớ những lưu ý sau đây:

  • Xác định đúng phần đỉnh gò má để tán phấn hợp lý nhất. Hãy mỉm cười để xác định phần cao nhất của gò má, sau đó dùng chổi tán phấn từ đỉnh ngoài của gò má kéo ngang mang tai cách 1cm. Tán phấn nhạt ở gò má và đậm ở thái dương để tạo cảm giác gò má thấp hơn.
  • Sử dụng phấn phủ sáng bóng kết hợp kem nền sáng và tối để tạo hiệu ứng 3D, giúp gương mặt trở nên cân đối hơn
  • Tránh các màu mắt quá đậm sẽ khiến gương mặt trông dữ hơn
  • Không nên đánh má hồng trực tiếp lên gò má, không nên đánh phấn kiểu đánh phết vì sẽ khiến gò má trông cao hơn

Lời kết

Trên đây là tổng hợp những thông tin chia sẻ về cách tạo khối cho mặt gò má cao. Hy vọng rằng qua bài viết này, những cô nàng có gò má cao sẽ biết cách trang điểm để giúp gương mặt trở nên hài hoà và cân đối hơn.

Để giúp các bạn hoàn thiện lớp trang điểm đẹp nhất với gương mặt gò má cao thì việc tìm chọn những sản phẩm phấn trang điểm là không thể thiếu. Bạn có thể tham khảo bộ sản phẩm trang điểm của M.O.I Cosmetics bao gồm phấn phủ M.O.I, phấn nước M.O.I hay phấn má hồng M.O.I. Tất cả các dòng phấn của nhà M.O.I Cosmetics đều có kết cấu mỏng mịn với những hạt phấn nano siêu nhỏ, vừa bám tốt trên da lại vừa có độ che phủ tốt, giúp bạn thoải mái makeup che đi mọi khuyết điểm trên gương mặt. Đặc biệt, mỗi sản phẩm đều có nhiều tone màu khác nhau nên phù hợp với mọi màu da.

Nhanh tay sở hữu các sản phẩm phấn của M.O.I Cosmetics bằng cách liên hệ tới hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của hãng trên toàn quốc. Sản phẩm cũng đang được bày bán trên trang web chính thức của hãng với mức giá vô cùng ưu đãi và tiết kiệm.