Một trong những bí quyết giúp tổng thể gương mặt trở nên thu hút và thay đổi chính là tạo khối. Nếu biết cách trang điểm tạo khối cho khuôn mặt thì gương mặt bạn sẽ trở nên gọn gàng, có chiều sâu hơn. Vậy làm thế nào để tạo khối với từng kiểu dáng khuôn mặt khác nhau? Hãy cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây của M.O.I Cosmetics nhé!

Mỗi gương mặt đều có những ưu và nhược điểm riêng biệt. Tạo khối là bước quan trọng để giúp tôn lên những ưu điểm và khắc phục những nhược điểm trên gương mặt chúng ta.

Tại sao cần tạo khối cho khuôn mặt khi trang điểm?

Tại sao cần tạo khối cho khuôn mặt khi trang điểm?

Tạo khối giúp gương mặt trở nên sắc nét và thu hút hơn

Trong trang điểm, bên cạnh phấn mắt, má hồng hay son môi thì tạo khối cũng là một bước không thể thiếu, nhất là với những người make up chuyên nghiệp. Bằng việc kết hợp giữa 2 tone màu tối và sáng, những khuyết điểm trên gương mặt sẽ được che đi, thay vào đó là những đường nét sắc sảo, thu hút hơn.

Các gam màu tối hơn so với màu nền sẽ giúp che đi phần cánh mũi to bè, má bánh bao, xương hàm thô hay thái dương bị nhô. Tổng thể gương mặt sẽ trở nên hài hoà, thanh thoát hơn. Cách tạo khối cho từng dáng mặt không quá khó, tuy nhiên cần tuân theo những nguyên tắc riêng để đạt hiệu quả cao nhất.

Các sản phẩm tạo khối

Các sản phẩm tạo khối

Phấn nước tạo khối được nhiều chị em ưa chuộng

Phấn tạo khối

Phấn tạo khối là lựa chọn phù hợp dành cho những ai chưa từng thực hiện tạo khối bao giờ. Bạn có thể dễ dàng tạo những đường nét trên khuôn mặt mình với loại phấn này. Phấn tạo khối giúp che đi những khuyết điểm trên gương mặt, đồng thời mang lại sự thanh thoát, rạng rỡ hơn. Hiện nay trên thị trường có 3 dòng phấn tạo khối chính là dạng bột, dạng kem và dạng nén.

Điểm lưu ý khi sử dụng phấn tạo khối là bạn nên lựa chọn những tone màu như nâu, nâu đậm hay xám thay vì chọn các màu ấm như cam. Cách chọn màu trên sẽ giúp các đường nét trên khuôn mặt tự nhiên hơn.

Keo tạo khối

Keo tạo khối là sản phẩm tích hợp 2 đầu giúp bạn tiết kiệm thời gian mà vẫn thực hiện đủ các bước trang điểm. Đầu keo thường có dạng kem mịn, có khả năng che phủ được các quầng thâm, nốt mụn đỏ, làm sáng vùng chữ T và chân mày, giúp gương mặt trở nên xinh đẹp và sắc nét hơn.

Bút tạo khối

Bút tạo khối có cấu tạo tương tự giống keo tạo khối với thiết kế 2 màu sắc 2 đầu bút tiện lợi, phù hợp với nhiều nhu cầu trang điểm khác nhau. Bạn có thể dùng đầu sáp sáng màu để tạo sống mũi cao, kẻ mí mắt dưới, còn dùng đầu sáp nâu để làm gọn mặt, tạo chiều sâu cho gương mặt.

Bột hoặc kem tạo khối trong bảng màu trang điểm

Nếu bạn không có những sản phẩm tạo khối riêng biệt thì có thể tận dụng bảng màu phấn mắt để thực hiện. Hãy kết hợp 2 màu tone nâu sẫm và tone trắng sáng để tạo nên những khoảng sáng tối trên gương mặt. Đây là cách vừa giúp tiết kiệm thời gian, chi phí mà vẫn đảm bảo mang đến hiệu quả trang điểm tốt nhất.

Xác định khuôn mặt và các điểm tạo khối

cách tạo khối cho  từng khuôn mặt

Mỗi dáng mặt sẽ có một điểm tạo khối khác nhau

Dáng khuôn mặt dài

Gương mặt dài cần chú ý tạo khối vào khu vực giữa trán, dọc sống mũi, phía dưới mắt, xương gò má và hai bên cánh mũi, khóe miệng để tạo cảm giác gương mặt gọn gàng, cân đối hơn.

Dáng khuôn mặt kim cương

Với dáng mặt kim cương thì phần trán thường to bề và xương hàm bạnh ra hai bên, do đó bạn nên tạo khối đậm ở vùng tam giác trên trái, ½ đuôi mắt và phía dưới hai bên gò má. Vùng khối sáng sẽ nằm ở phía dưới mắt, gò má và ½ đầu mắt.

Dáng khuôn mặt trái tim

Khuôn mặt trái tim thường có phần trán rộng hơn nhưng lại góc cạnh hơn và nhọn về phía khuôn hàm. Với dáng mặt này, các bạn dùng phấn bắt sáng để đánh dọc sống mũi, đỉnh má và đường viền hàm trên. Dùng phấn màu đậm quét dọc theo 2 bên trán để giúp rút ngắn chiều rộng của vùng này, thêm chút đường viền bên phía dưới cằm là hoàn thành.

Dáng khuôn mặt hình chữ nhật

Nếu bạn sở hữu khuôn mặt hình chữ nhật thì hãy tập trung tạo khối ở vùng trán, đi dọc theo đường viền chân tóc để phần trán bớt cao hơn. Bên cạnh đó, hãy tập trung đánh phấn tối ở hai bên xương quai hàm và khu vực dưới gò má để tạo điểm nhấn cho khuôn mặt.

Dáng khuôn mặt hình vuông

Khuôn mặt hình vuông là một gương mặt khá khó để xác định các điểm nằm giữa. Khi tạo khối cho khuôn mặt này cần xác định và làm tròn các vùng góc cạnh để tổng thể hài hoà tự nhiên nhất.

Hãy đánh highlight cho phần trán, cằm, sống mũi và một ít ở dưới mắt, khoé miệng để tăng thêm chiều cao cho khuôn mặt. Tiếp đó, bạn bổ sung các đường viền cho các góc cạnh trên gương mặt để các đường nét mềm mại và hài hoà hơn.

Dáng khuôn mặt tròn

Gương mặt tròn thường có chiều dài ngắn hơn và khá cân đối, với xương gò má là vùng rộng nhất trên gương mặt. Các đường nét trên dáng mặt này thường khá mềm mại và tròn trịa nên cần làm bóng và tạo nên những góc cạnh để gương mặt trở nên sống động hơn.

Hãy tạo đường viền ngay dưới xương gò má bằng cách hóp má và chu môi về phía trước để xác định vị trí chính xác điểm cần tạo nét. Tạo thêm đường viền dọc theo trán và kéo dài nó xuống thái dương. Sử dụng thêm highlight để giúp gương mặt có điểm nhấn và có chiều sâu hơn.

Dáng khuôn mặt trái xoan

Dáng mặt trái xoan là dáng mặt cân đối và hài hòa nhất, tuy nhiên vẫn có một nhược điểm là phần trán thường hơi rộng. Do đó, để làm cho gương mặt tròn trịa hơn thì bạn hãy sử dụng phấn má đánh lên gò má và dưới cằm để tạo chiều sâu. Gương mặt trái xoan vốn đã rất cân xứng nên bạn chỉ cần tạo khối nhẹ ngay dưới xương gò má là có thể làm nổi bật các đặc điểm khác trên khuôn mặt.

Hướng dẫn cách trang điểm tạo khối cho khuôn mặt đơn giản

Hướng dẫn các bước trang điểm tạo khối đơn giản

Trang điểm với phấn tạo khối đơn giản chỉ với 6 bước

Để trang điểm tạo khối cho gương mặt, các bạn chỉ cần thực hiện theo các bước đơn giản sau đây:

Bước 1: Tạo lớp nền

Sau khi dưỡng da, sử dụng kem lót, kem chống nắng, kem nền hoặc cushion để tạo một lớp nền mỏng nhẹ, căng bóng. Lưu ý, các bạn hãy đánh phần nền thật đều màu và tự nhiên để bước tạo khối phía sau đạt hiệu quả tốt nhất.

Bước 2: Tạo khối sống mũi

Dùng cọ đánh phấn màu tối ở vùng 2 bên sống mũi, đánh đều phấn để tạo cảm giác mũi thon gọn hơn. Tiếp theo, bạn sử dụng phấn bắt sáng để đánh dọc sống mũi và một ít ở đường ngang chân mày để tạo cảm giác mũi cao hơn. Đánh một chút phấn tối màu ở đầu mũi để khiến phần đầu mũi trông nhỏ gọn hơn.

Xem thêm: Cách tạo khối mũi bằng chì kẻ mày với 6 bước đơn giản

Bước 3: Tạo khối vùng má

Sử dụng phấn tạo khối màu tối hơn 1 tone so với màu nền tán đều từ vùng thái dương xuống vùng má. Bạn nên hóp má trong quá trình tán phấn để giúp gương mặt được định hình tốt hơn. Với những ai có gương mặt quá gầy thì có thể bỏ qua bước này.

Bước 4: Tạo khối vùng mắt

Một đôi mắt sâu sẽ làm bạn trông cuốn hút và tây hơn. Bạn dùng một chiếc cọ nhỏ tán phấn nâu từ vùng bầu mắt trên cho đến dưới phần hốc mắt để tạo cảm giác mắt trông sâu hơn. Phủ thêm một lớp highlight lên phần xương chân mày và mí mắt để giúp đôi mắt trông to và rạng rỡ hơn.

Bước 5: Đánh má hồng, phấn phủ

Sau khi đã thực hiện các bước trên xong, giờ bạn hãy phủ thêm một lớp phấn phủ để cố định lớp makeup, sau đó dùng một chút phấn má hồng để gương mặt thêm tươi tắn, rạng rỡ.

Xem thêm: Nên tạo khối trước hay sau phấn phủ để có lớp trang điểm ưng ý?

Kết luận về tầm quan trọng của việc tạo khối cho khuôn mặt khi trang điểm

Qua bài viết về cách trang điểm tạo khối cho khuôn mặt của xu hướng trang điểm M.O.I Cosmetics, có thể thấy rằng, tạo khối giúp gương mặt của chúng ta trở nên sắc nét và nổi bật hơn, nhờ đó thu hút được ánh nhìn của người đối diện. Điều quan trọng nhất là cần biết cách xác định đúng dáng khuôn mặt để lựa chọn kiểu tạo khối cho phù hợp.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các sản phẩm tạo khối khác nhau, trong đó có thể kể đến phấn nước M.O.I. Phấn nước M.O.I vừa có thể sử dụng để đánh nền, vừa có thể dùng để tạo khối nhanh chóng, tiện lợi. Đặc biệt với công thức mới của phấn nước M.O.I Baby Skin Cushion, ngoài việc thiết kế sang trọng sản phẩm còn được bổ sung chiết xuất thảo dược chống oxy hoá và tăng độ đàn hồi cho da; cùng với dẫn xuất vitamin B3 cũng là "chìa khoá" giúp da duy trì độ ẩm mượt suốt nhiều giờ.

Sản phẩm với 5 sắc màu đậm nhạt khác nhau giúp bạn tạo ra những vùng sáng tối trên khuôn mặt một cách tự nhiên nhất. Sản phẩm mang đến lớp trang điểm mỏng mịn tự nhiên, trong khi vẫn đảm bảo khả năng che phủ tốt. Kết cấu phấn có độ ẩm và dưỡng vừa phải, nhưng khi tệp hoàn toàn thẩm thấu vào da, nó tạo hiệu ứng semi-matte mượt mà. Phấn được thiết kế để bám chặt vào da, giúp trang điểm lâu trôi, hạn chế trôi xuống khi đeo khẩu trang hoặc khi vô tình chạm tay lên mặt.

Để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng chính hãng, các bạn có thể liên hệ đến hệ thống đại lýhệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc. Hoặc đặt hàng trực tiếp tại đây.