Đã bao giờ bạn nghe đến khái niệm pha kem nền? Các kỹ thuật pha kem nền có thể giúp bạn khắc phục được nhiều vấn đề khi trang điểm. Hãy cùng tìm hiểu ngay bạn nhé.

Pha kem nền là gì và có thể pha kem nền với những sản phẩm nào là điều mà nhiều người quan tâm. Hãy cùng tìm hiểu ngay về cách pha trộn kem nền để xem có thể dùng kem nền đã pha trộn trong những trường hợp nào bạn nhé.

Pha kem nền là gì?

Kem nền là một sản phẩm trang điểm dùng để che phủ và cải thiện tông màu da, tạo ra một bề mặt mềm mịn và đều màu cho khuôn mặt. Kem nền có thể che phủ những khuyết điểm nhỏ trên da như vết thâm, tình trạng da không đều màu và giúp cho lớp trang điểm khác (như phấn má, phấn mắt, son môi) trở nên nổi bật hơn.

Pha kem nền là thuật ngữ trong trang điểm, dùng để chỉ việc trộn kem nền với các sản phẩm khác. Có nhiều cách pha kem nền như pha kem nền với một loại kem nền khác, pha với bộ hiệu chỉnh màu hay pha kem nền với serum…. Mỗi cách pha kem nền sẽ mang đến những hiệu quả khác nhau.

Pha kem nền là gì

Pha kem nền là kỹ thuật trộn kem nền với các sản phẩm khác

Quy tắc khi pha kem nền

Dưới đây là một số quy tắc cơ bản khi pha kem nền mà bạn cần lưu ý trước khi thực hiện trộn kem nền với bất kỳ một sản phẩm nào khác:

  • Chọn màu phù hợp: Nếu bạn đang cố gắng tạo ra một màu kem nền phù hợp với tông màu da của mình, hãy chắc chắn bạn đang sử dụng hai sản phẩm có màu gần nhất với tông màu da của bạn. Kết hợp các sản phẩm ở tỷ lệ phù hợp để đạt được màu mong muốn.

  • Hiểu về kết cấu của sản phẩm: Khi kết hợp hai sản phẩm có kết cấu khác nhau (ví dụ: kem nền dạng lỏng và kem nền dạng kem), hãy nhớ rằng kết quả bạn nhận được có thể có kết cấu lỏng hoặc đặc tùy theo tỉ lệ bạn cho vào. Do đó, nên cân nhắc đến kết cấu sản phẩm trước khi pha kem nền và tốt nhất nên ưu tiên hai sản phẩm có cùng kết cấu.

  • Không kết hợp loại primer có silicone với kem nền nền nước: Nếu bạn muốn pha kem nền với primer, cần chọn hai sản phẩm cùng kết cấu với nhau. Tuyệt đối không được dùng kem nền dạng nước pha cùng primer có silicone vì lúc này hai sản phẩm sẽ không thể hòa tan vào nhau và làm cho lớp nền kém tự nhiên và không bền màu.

  • Thêm sản phẩm chăm sóc da: Bạn có thể thử pha kem nền với serum để tạo ra một lớp nền mỏng nhẹ và giữ ẩm cho da. 

Những cách pha kem nền

Trộn kem nền với một loại kem nền khác

Trong trường hợp bạn có một màu kem nền quá sáng hoặc quá tối, bạn có thể pha kem nền với một loại kem nền khác có tông màu gần sát nhất với màu da để điều chỉnh lớp nền của bạn. Thông thường, bạn có thể pha 1 loại kem nền tối màu và 1 loại kem nền sáng màu hơn. Tỷ lệ pha 2 loại kem nền có thể là 1:1, 1:2 hoặc 2:1 tùy theo tông màu mà bạn muốn. Bạn nên bắt đầu bằng việc pha 2 loại kem nền theo tỷ lệ 1:1 sau đó điều chỉnh, cho thêm kem nền để ra được tông màu mà mình mong muốn.

Những cách pha kem nền

Có thể pha 2 loại kem nền với nhau

Trộn kem nền với bộ hiệu chỉnh màu

Trộn kem nền với bộ hiệu chỉnh màu giúp tăng hiệu ứng che phủ của kem nền, che được các vết đỏ hoặc quầng thâm trên da. Bạn có thể ứng dụng cách pha kem nền này để “chữa cháy” trong các trường hợp không có kem che khuyết điểm.

Khi trộn kem nền với bộ hiệu chỉnh màu, cần lưu ý chọn hai sản phẩm có cùng kết cấu và cân nhắc tình trạng da của bạn để chọn màu hiệu chỉnh thích hợp. Chẳng hạn như màu hiệu chỉnh xanh lá sẽ phù hợp với da có các nốt đỏ còn màu nâu, nude sẽ thích hợp để che đi quầng thâm và các vết sẫm màu trên da.  

Pha kem nền với primer

Khi da không ăn kem nền hoặc da quá khô, bạn có thể nhanh chóng khắc phục bằng cách pha kem nền với primer. Như vậy lớp nền sẽ có hiệu ứng căng bóng hơn và tránh được tình trạng kem nền vón cục, khó tán.

Pha kem nền với dầu dưỡng

Dầu dưỡng có hiệu quả dưỡng ẩm, cấp ẩm cho da. Vì thế, nếu bạn muốn có lớp nền căng bóng hơn, bạn nên cho 1-2 giọt dầu dưỡng vào phần kem nền bạn sử dụng. Như vậy, bạn sẽ thấy lớp nền có hiệu ứng căng mịn, kem nền tệp vào da tốt hơn. Lưu ý không cho quá nhiều dầu dưỡng vì điều này sẽ dễ khiến kem nền quá loãng và làm cho da bóng nhờn khi tán kem nền lên da.

Trộn kem nền với serum

Nếu bạn mua phải kem nền quá đặc, có thể trộn kem nền với serum để giúp kem nền lỏng, dễ tán hơn và còn làm tăng hiệu quả dưỡng ẩm cho da. Bạn chỉ cần lấy một lượng kem nền vừa đủ (khoảng 1-2 hạt đậu) rồi nhỏ thêm khoảng 1-2 giọt serum vào, tán đều là được.

Khi nào không nên pha kem nền?

Một trường hợp mà bạn không nên pha kem nền đó chính là không nên pha kem nền với kem chống nắng. Khi trộn 2 sản phẩm này với nhau, bạn vô tình làm thay đổi kết cấu của kem chống nắng và làm giảm hiệu quả bảo vệ da của sản phẩm. Do đó, tốt nhất bạn vẫn nên thoa một lớp kem chống nắng rồi đợi kem thấm vào da và bắt đầu trang điểm, đánh nền.

Khi nào không nên pha kem nền

Không nên pha kem nền với kem chống nắng

Các mẹo dùng kem nền đã được pha trộn khi trang điểm 

Cách sử dụng kem nền đã được pha trộn cũng giống như khi dùng kem nền trang điểm bình thường. Tuy nhiên, sau khi pha trộn, kem nền đã không còn màu sắc hoặc kết cấu như ban đầu. Do đó, bạn nên thử tán kem nền ở cằm hoặc một vùng da nhỏ trước khi trang điểm cả mặt.

Xem thêm: Kem nền collagen - vừa trang điểm, vừa dưỡng da chống lão hóa!

Kết luận

Những cách pha kem nền trên sẽ giúp bạn “chữa cháy” và khắc phục các vấn đề khi trang điểm với kem nền. Và bên cạnh việc pha kem nền với dầu dưỡng hay serum để có lớp nền mỏng nhẹ, căng mịn, bạn cũng có thể thay thế kem nền bằng cushion đấy nhé. Cushion được thiết kế với hiệu quả cho lớp nền mỏng, che được khuyết điểm nhưng vẫn tạo được hiệu ứng căng bóng trên da mà không cần phải pha trộn với các sản phẩm khác. 

Hiện M.O.I Cosmetics đang có các sản phẩm Phấn nước Baby Skin Cushion, Premium Baby Skin Cushion, Iconic Perfection Cushion

Các dòng phấn được áp dụng công nghệ nano trong quá trình sản xuất nên các hạt phấn siêu nhỏ bám chắc trên da. Các dòng phấn nước M.O.I cũng có rất nhiều các tone màu khác nhau để mọi người có thể tham khảo và lựa chọn theo màu sắc da của mình. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng được bổ sung các thành phần dưỡng ẩm có thể hạn chế được tình trạng da không ăn kem nền. Bạn có thể đặt mua phấn nước trên website của M.O.I Cosmetics hoặc đến mua trực tiếp tại hệ thống đại lý phân phối và các cửa hàng trên toàn quốc. Và đừng quên theo dõi chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp của M.O.I Cosmetics để cập nhật các thông tin làm đẹp thú vị và bổ ích bạn nhé.