Để kẻ lông mày cá tính thì đòi hỏi bạn một chút kiên nhẫn và bí quyết nho nhỏ để khiến cặp chân mày sắc nét, hoàn hảo hơn. Bài viết dưới đây trong chuyên mục bí quyết khỏe đẹp chắc chắn sẽ giúp bạn tạo được chân mày ấn tượng nhất.

Lựa chọn cách kẻ lông mày cá tính khi trang điểm sẽ tạo ra cho bạn những phong cách khác nhau. Đồng thời, sẽ giúp cho bạn trẻ trung, cá tính hơn. Tuy nhiên, để có thể kẻ mày theo kiểu cá tính thì bạn cần phải có những kinh nghiệm nhất định và một chút kiên nhẫn trong khi kẻ mày.

Các kiểu chân mày cá tính hot nhất hiện nay

Các kiểu chân mày cá tính hot 2023 hiện nay

Có rất nhiều kiểu chân mày cá tính hot hiện nay

Chân mày rậm tự nhiên

Kiểu chân mày rậm tự nhiên là một kiểu chân mày với vẻ ngoài tự nhiên nhưng vẫn đảm bảo rậm. Kiểu chân mày này thay vì tạo ra các đường nét rõ ràng và sắc sảo, thì được tạo ra bằng cách sử dụng các đường nét mềm mại và tự nhiên hơn. Kiểu chân mày phù hợp với rất nhiều phong cách trang điểm khác nhau.

Chân mày dạng cánh cung

Chân mày dạng cánh cung là kiểu chân mày được vẽ dài và nhọn ở phần đuôi. Kiểu chân mày này thường được sử dụng để tạo ra vẻ đẹp quyến rũ, sắc sảo và hiện đại cho đôi mắt. Cách vẽ chân mày dạng cánh cung cũng khá đơn giản dễ thực hiện.

Chân mày khói

Kiểu chân mày dạng khói sẽ tạo ra vẻ ngoài mềm mại, mờ nhẹ và tự nhiên thể hiện cá tính ấn tượng riêng. Kiểu chân mày này thường được sử dụng kết hợp với trang điểm mắt dạng khói để tạo ra một phong cách trang điểm đầy quyến rũ và hiện đại hơn. Chân mày khói là xu hướng trang điểm trong những năm gần đây. Kiểu chân mày này có phần đầu chân mày đậm với các sợi lông mày đuôi tự nhiên không cần vào khuôn, nhưng phần đuôi mày luôn được tỉa gọn gàng.

Xem thêm: Chì kẻ mày đầu nhỏ: Sáng tạo những tác phẩm chân mày độc đáo

Cần chuẩn bị gì trước khi kẻ chân mày

Để kẻ chân mày đẹp, sắc nét thể hiện cá tính riêng thì trước khi tiến hành kẻ mày bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các mỹ phẩm cần thiết nhất như:

  • Bông tẩy trang và nước tẩy trang: Để làm sạch chân mày trước khi bắt đầu kẻ.

  • Nhíp hoặc dao cạo để bạn có thể nhổ hoặc cạo bớt những lông mày mọc không đúng vị trí.

  • Bút kẻ mày với màu sắc phù hợp với làn da và phong cách trang điểm.

  • Cọ chân mày để giúp tán phần màu chân mày và làm cho chân mày trông tự nhiên hơn.

Hướng dẫn từng bước cách kẻ lông mày cá tính

Hướng dẫn từng bước cách kẻ lông mày cá tính

Xác định phong cách chân mày trước khi tiến hành kẻ lông mày

Để kẻ lông mày cá tính trước tiên bạn cần phải xác định kiểu chân mày mà bạn định kẻ. Sau đó làm sạch mặt, dưỡng ẩm cho da và phần vùng chân mày. Sau đó sẽ tiến hành kẻ chân mày theo phong cách đã lựa chọn trước đó.

Hướng dẫn kẻ chân mày rậm tự nhiên

  • Sử dụng cây bút kẻ chân mày để vẽ một đường chân mày bắt đầu từ đầu mày đến đuôi chân mày theo đường chân mày tự nhiên của bạn. Đường chân mày cần được vẽ thật tự nhiên và không quá dày.

  • Vẽ vào bên trong những nét nhỏ với độ dài tương đồng với lông mày thật để tạo hiệu ứng lông mày tự nhiên. Bạn cần phải lựa chọn màu chì kẻ mày tương đồng với màu lông mày thật để tạo hiệu ứng tự nhiên.

Hướng dẫn kẻ chân mày dạng cánh cung

  • Dùng bút chì mày để vẽ khung mày bắt đầu từ đầu đến gốc chân mày.

  • Nên thực hiện vẽ từ giữa chân mày đến gần đuôi chân mày và hướng đầu bút chân mày xuống để tạo cung cho chân mày

  • Vẽ những nét nhỏ bên trong khung để tạo sự tự nhiên cho chân mày. Trường hợp lông mày của bạn thưa hoặc ít thì nên dùng chì mày tô kín phần khung mày đó. 

  • Sử dụng cọ để tán đều màu trên chân mày để tạo nên sự tự nhiên nhất.

Hướng dẫn kẻ chân mày khói

  • Dùng chỉ kẻ mày kẻ từ đầu chân mày đến cuối.

  • Tạo thêm các đường kẻ mảnh làm lông mày giả trên chân mày nhưng lưu ý ở phần đầu chân mày nên để tự nhiên không tạo lông mày giả.

  • Phần đuôi chân mày bạn có thể kẻ với độ cong phù hợp với gương mặt nhưng các sợi lông không nhất thiết phải đồng đều nhau có thể hơi lộn xộn đều được. Đây chính là nét đặc trưng của chân mày khói.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chọn chì kẻ mày cho người mới bắt đầu

Lưu ý khi kẻ lông mày cá tính

Lưu ý khi kẻ lông mày cá tính

Cần phải kẻ chân mày với các đường sắc nét không quá đậm cũng không quá nhạt

Để thuận lợi trong việc kẻ lông mày cá tính thì bạn cần phải lưu ý một vài vấn đề như sau:

  • Xác định phong cách kẻ chân mày rõ ràng trước khi thực hiện kẻ chân mày.

  • Luôn luôn lựa chọn chì kẻ mày đẹp có màu sắc phù hợp với tone màu thật của chân mày.

  • Tạo các lông chân mày giả đều nhau không nên kẻ quá dày sẽ khiến mất đi sự tự nhiên trên gương mặt.

  • Cần thực hiện nhẹ nhàng trong quá trình kẻ chân mày.

  • Nên luyện tập kẻ chân mày thường xuyên để tạo ra thói quen giúp kẻ mày chính xác, nhanh chóng hơn.

Kết Luận

Như vậy, kẻ lông mày cá tính sẽ giúp tạo ra một nét đẹp độc đáo, ấn tượng nhất. Bạn có thể lựa chọn bất cứ phong cách kẻ chân mày nào phù hợp với sở thích và phong cách trang điểm riêng. Tuy nhiên, khi kẻ mày nên chọn các mỹ phẩm chất lượng bởi làn da vùng mày, mắt rất nhạy cảm dễ bị kích ứng.

Nếu bạn đang tìm kiếm loại chì kẻ mày chất lượng cao có thể tham khảo chì kẻ mày M.O.I thuộc thương hiệu M.O.I Cosmetics do Hồ Ngọc Hà sáng lập. Các sản phẩm của thương hiệu đều sản xuất tại Hàn Quốc đạt tiêu chuẩn chất lượng tại cả Việt Nam và Hàn Quốc.

Chì kẻ mày M.O.I với 3 tone màu nâu chocolate, nâu tự nhiên, xám đen phù hợp với làn da của nhiều chị em Việt. Hơn nữa, chì được thiết kế với 2 đầu trong đó 1 đầu chì thiết kế vát mỏng để dễ dàng tạo ra đường kẻ trên chân mày, một đầu cọ để tán đều chân mày giúp màu sắc đều màu hơn. Với chì kẻ mày M.O.I bạn sẽ dễ dàng tạo ra lông mày cá tính nhất. Vì vậy, còn chần chờ gì nữa bạn hãy đặt mua ngay tại đây nhé!