Eyeliner có nhiều kiểu vẽ khác nhau phù hợp với từng dáng mắt. Nếu bạn đang tìm tòi cách kẻ eyeliner cho từng dáng mắt thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Hãy thay đổi cách vẽ mí mắt để tạo sự khác biệt cho mình qua những thông tin mà chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp chia sẻ dưới đây.

Để biết cách kẻ eyeliner cho từng dáng mắt trước tiên bạn phải biết cách nhận biết từng dáng mắt và thấu hiểu đặc điểm của mỗi dáng mắt như thế nào.

Các dáng mắt

Nói về các dáng mắt, hiện nay có 9 dáng mắt thường gặp như.

Dáng mắt một mí

Mắt một mí là dáng mắt không có nếp gấp mí và kích thước đôi mắt nhỏ xinh, khoảng cách giữa hai mí mắt nhỏ hẹp.

Dáng mắt một mí

Mắt một mí với kích thước mí mắt nhỏ

Dáng mắt hai mí

Khác hẳn với mắt một mí, người có dáng mắt hai mí thì hai mí mắt có nếp gấp rõ ràng. Đôi mắt long lanh, to tròn.

Dáng mắt hai mí

Mắt hai mí thì hai mí mắt có nếp gấp rõ ràng

Dáng mắt mí có nhiều nếp gấp

Đặc điểm của mí mắt nhiều nếp gấp là dáng mắt từ mí mắt trên đến chân mày có nhiều nếp gấp nhỏ. Người có dáng mí nhiều nếp gấp cũng có đôi mắt to tròn như mắt hai mí nhưng chỉ khác là mí mắt có nhiều đường gấp nhỏ nằm chồng lên nhau.

Dáng mắt mí có nhiều nếp gấp

Mí có nhiều nếp gắp có đôi mắt to tròn như mắt hai mí

Dáng mắt mí lót

Mắt mí lót là dáng mắt có một mí to rõ ràng và một mí lót không rõ mí. Phần mí lót rất nhỏ nên sẽ dễ nhầm lẫn dáng mắt này là mắt một mí nhưng đôi khi lại bị nhầm lẫn là dáng mắt hai mí.

Mắt mí lót là dáng mắt có một mí to rõ ràng và một mí lót không rõ mí

Mắt mí lót là mắt có mí không rõ ràng

Dáng mắt mí xếch

Mắt xếch là dáng mắt có phần đuôi mí mắt xếch lên hướng chân mày. Dáng mắt này tạo cảm giác người tràn đầy sự tự tin, độc lập.

Dáng mắt mí xếch

Dáng mắt có đuôi mắt dài

Đây là dáng mắt có phần đuôi mắt kéo dài lên trên vùng thái dương. Đặc biệt khi cười phần đuôi mắt sẽ giúp khuôn mắt của bạn trở nên xinh xắn và rạng rỡ. 

Dáng mắt có đuôi mắt dài

Phần đuôi mắt kéo dài lên trên vùng thái dương

Dáng mắt lá răm 

Mắt lá răm trông giống như mắt một mí nhưng mí mắt trông to tròn hơn, phần đuôi mắt dài và trông sắc nét hơn. 

Dáng mắt lá răm

Mắt lá răm trông giống mắt một mí nhưng mắt to tròn hơn

Cách kẻ eyeliner cho từng dáng mắt 

Cách kẻ eyeliner cho từng dáng mắt

Kẻ eyeliner giúp đôi mắt trở nên to tròn, dài hơn

Mỗi dáng mắt cần có kỹ thuật kẻ eyeliner khác nhau giúp làm nổi bật và tôn lên nét đẹp của đôi mắt, khiến đôi mắt trở nên lung linh, trông sáng và cuốn hút hơn. Để kẻ mắt trở nên chuyên nghiệp hơn tham khảo ngay những cách kẻ eyeliner cho từng dáng mắt dưới đây.

  • Cách kẻ eyeliner cho dáng mắt hạnh nhân: Đây là dáng mắt đẹp với phần góc mắt trong và phần đuôi mất cân xứng. Cách kẻ mắt cho dáng mắt này là kẻ một đường mỏng dọc theo viền mí mắt từ góc bên trong và nhấn màu đậm dần đi về phía đuôi mắt để tạo chiều sâu và độ rộng cho đôi mắt.
  • Cách kẻ mí cho dáng mắt to tròn: Đã có sẵn dáng mắt bẩm sinh là to tròn, để tạo điểm nhấn và giúp đôi mắt thu hút hơn khi kẻ mí mắt bạn chỉ cần tao hiệu ứng đôi mắt dài hơn. Bạn kẻ viền mí mắt trên, kéo phần đuôi mắt dài và vểnh lên sẽ tạo được hiệu ứng tức thì. 
  • Cách kẻ mí mắt cho mắt một mí: Dùng bút kẻ mắt hoặc chì kẻ mày đi một đường viền từ hốc mắt cho đến cuối đuôi mắt. Độ dày mỏng của eyeliner sẽ tùy thuộc và sở thích của mỗi người. 
  • Kẻ mí mắt cho dáng mắt sụp mí: Bạn cần kẻ một đường viền mí dày và đậm bắt đầu từ giữa mí mắt kéo dài ra tới phần đuôi để tạo mí mắt giả trông mắt to hơn. Bạn nên sử dụng bút kẻ mắt màu tối nhất để tạo hiệu ứng mắt sâu hơn.
  • Kẻ mí mắt cho dáng mắt xếch: Kẻ thêm một đường eyeliner sát mí dưới, và sử dụng phấn mắt màu trắng để tô điểm đường kẻ này.
  • Kẻ mí mắt cho dáng mắt không đều nhau: Để khắc phục tình trạng khoảng cách hai mắt không đều nhau bạn cần kẻ đường mí mắt dài ra, bắt đầu kẻ đường mí trên màu eyeliner đậm dần và kéo theo hướng hất lên trên phần đuôi mắt. Bạn nên kẻ thêm một đường kẻ viền mí mỏng nằm ở tại phân nửa đường viền mí mắt dưới tính từ giữa mí mắt dưới kéo dài ra phần đuôi mắt và kẻ thêm tại phần góc trong của góc mắt.

Mẹo kẻ eyeliner trở nên đơn giản hơn

Kẻ mắt phù hợp với dáng mắt không phải là một thao tác dễ dàng. Nó cần sự tỉ mỉ, khéo léo, và cả con mắt thẩm mỹ. Để thao tác kẻ mắt trở nên dễ dàng dưới đây là mẹo kẻ eyeliner trở nên đơn giản hơn.

Kẻ mí mắt với tăm

Nhúng nhẹ phần đầu tâm vào màu kẻ sau đó nhẹ nhàng áp lên viền mắt. Thực hiện lại nhiều lần động tác cho đến khi độ dày và độ dài của đường kẻ ưng ý.

Mẹo kẻ eyeliner

Sử dụng miếng dán hỗ trợ giúp bạn dễ dàng định hình phần đuôi mắt

Kẻ mắt với chỉ nha khoa

Cách kẻ mắt bằng chỉ nha khoa tương tự dùng tăm. Bạn chỉ cần nhúng nhẹ phần chỉ vào màu kẻ mắt vào áp lên theo chiều cong của viền mắt để đạt được đường viền mắt đến khi ưng ý thì thôi.

Kẻ mắt bằng thìa inox

Bạn quét mực kẻ mắt lên viền thìa rồi vẽ theo viền mắt. Sử dụng thìa có viền càng mỏng để kẻ viền mắt mỏng nhưng không được quá sắc nhọn tránh làm tổn thương da.

Kẻ mắt với cọ mảnh

Bạn dùng các loại cọ trang điểm đầu mảnh để kẻ đường viền mí mắt mảnh và đẹp.

Xem thêmKẻ mắt bằng chì kẻ mày để nhanh gọn lẹ có được không?

Cách xử lý một số tình huống khi kẻ eyeliner thường gặp

Cách kẻ eyeliner cho từng dáng mắt sẽ không thể luôn luôn chuẩn xác được. Đôi khi bạn sẽ mắc phải các lỗi nhỏ trong quá trình kẻ như: Đường kẻ bị nhòe, đường viền mí quá dày hay không đều. Khi gặp những lỗi như vậy bạn xử lý như sau:

Khi eyeliner bị nhòe xử lý như thế nào?

Khi không may đường kẻ eyeliner bị nhòe bạn khắc phục bằng cách sau khi đã kẻ xong, dặm thêm một ít phấn phủ lên mí mắt để giữ cho đường kẻ không nhòe. Cách này giúp đường kẻ bám lâu và tạo cảm giác tự nhiên hơn. 

Xử lý khi đường kẻ đứt quãng, không liền mạch

Khi tay bị run hoặc chì kẻ mắt có vấn đề, sau khi kẻ eyeliner cho mắt 2 mí nét kẻ không được đều màu hoặc khoảng cách giữa đường kẻ và chân mi khá lớn. Cách duy nhất để chị em có thể xử lý tình huống này là kẻ thêm một đường nữa chồng lên trên đường đã kẻ. Bạn hãy cố gắng dùng tay kéo mi mắt lên và hãy quan sát thật kỹ nhớ làm đều màu những chỗ trống. Ngoài ra hãy vẽ trực tiếp vào chân của lông mi.

Kẻ eyeliner đuôi mắt không đều

Khi kẻ eyeliner sẽ rất khó để canh chỉnh sao cho đuôi mắt hai bên đều nhau. Đặc biệt là trong khi kẻ eyeliner mắt mèo. Mẹo nhỏ để cho đều đuôi mắt đó là bạn đo điểm cuối của đuôi của cả 2 mắt. Sau đó, chúng ta dùng chì màu nhạt sau đó chấm vào điểm vừa đo. Khi thực hiện bước kẻ chỉ cần kẻ đúng đến vị trí đã xác định là được, tránh tình trạng bị lệch. 

Đường kẻ mắt bị nhăn

Sau khi hoàn thành việc kẻ mắt, nhiều bạn sẽ cảm thấy đường kẻ của mình cảm thấy không ổn, bị nhăn và không mượt. Việc kéo căng da khi vẽ chính là nguyên nhân của hiện tượng này. Do đó khi vẽ đừng quá cố gắng kéo quá căng da mắt. Bởi vì khi thả lỏng, da sẽ chùng lại và khiến đường kẻ bị nhăn không nét. Thay vì kéo căng da mắt thì bạn hãy đưa mắt nhìn xuống sau đó kẻ nhẹ nhàng từng bên một. 

Sửa lỗi kẻ eyeliner dày quá hoặc đuôi dài

Nếu bạn gặp trường hợp kẻ bị quá tay khiến cho đường eyeliner bị quá đậm và dày, hoặc đuôi bị dài. Cách xử lý đơn giản nhất là hãy nhanh tay dùng tăm bông và tẩy bớt vùng eyeliner bị thừa ra. 

Để có thể vẽ đường kẻ eyeliner cho mắt 2 mí hoàn hảo. Bạn nên vẽ nhạt từ từ từng bên một sau đó mới căn chỉnh bằng cách dùng bông tăm để xóa những nét thừa cho đều cả 2 bên. Không nên cố gắng vẽ thêm vào để sửa cho bên này giống với bên kia.

 Trên đây là hướng dẫn cách kẻ eyeliner cho từng dáng mắt giúp bạn kẻ dáng mí phù hợp với dáng mắt của mình. Đồng thời với mẹo xử lý khi kẻ eyeliner bị lỗi giúp bạn kẻ đường kẻ mượt mà, tự nhiên hơn. Hy vọng qua bài giúp bạn tự tin hơn khi kẻ mắt, đặc biệt với những bạn mới tập kẻ mắt giúp bạn dễ dàng thực hành kẻ dáng mắt phù hợp. Lưu ý bạn nên lựa chọn bút kẻ eyeliner phù hợp, tham khảo ngay sản phẩm bút kẻ mắt nước M.O.I Perfect Shape Eyeliner mang thương hiệu M.O.I CosmeticsEyeliner là sản phẩm không thể thiếu trong túi đồ makeup của chị em chúng mình, giúp tăng điểm sắc sảo và quyến rũ cho đôi mắt và đây cũng chính là điểm thu hút người đối diện từ ánh nhìn đầu tiên. 

Một số tính năng vượt trội của bút kẻ mắt M.O.I:

  • Công nghệ phân tán màu vượt trội giúp màu mực lên chuẩn, sắc nét và liền mạch chỉ với 1 lần di bút.
  • Đầu bút siêu mảnh 0.03mm, dễ dàng điều chỉnh nét vẽ mảnh hay dày.
  • Thao tác dễ dàng, phù hợp với cả những bạn mới tập kẻ mắt. 
  • Hiệu quả bền màu, lâu trôi nhờ sự kết hợp giữa 2 màng film bảo vệ có khả năng kháng ẩm.

Để mua sản phẩm bạn hãy liên hệ hệ thống chuỗi cửa hàng hoặc hệ thống đại lý của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc. Nếu muốn mua hàng nhanh chóng, bạn hãy nhấn vào nút Mua ngay ở bên dưới bài viết nhé.