Cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp tìm hiểu cách kẻ eyeliner cho mắt sụp mí, một thủ thuật trang điểm để đôi mắt trông to tròn và có hồn hơn. 

Để đôi mắt trở nên nổi bật và có sức hút hơn, các tín đồ làm đẹp thường không thể bỏ qua bước kẻ eyeliner. Và đối với những người có đôi mắt sụp mí, việc kẻ eyeliner càng quan trọng hơn bao giờ hết. Vậy cách kẻ eyeliner cho mắt sụp mí đẹp tự nhiên như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Sụp mí mắt là gì?

Thông thường, phần mi trên của mỗi người sẽ che qua phần rìa giác mạc (khoảng cách giữa tròng trắng và tròng đen của mắt) khoảng 2mm. Tuy nhiên, với chứng sụp mí mắt khoảng cách đó sẽ vượt quá 2mm. Tình trạng này ban đầu sẽ không gây nguy hiểm, nhưng nếu bệnh liên tục tiến triển trong thời gian dài có thể ảnh hưởng đến chức năng thị giác, đồng thời, khiến gương mặt trở nên mất thẩm mỹ hơn. 

sụp mí là gì

Tại sao mắt bị sụp mí?

Nguyên nhân lớn nhất khiến mắt bị sụp mí là do yếu tố di truyền từ gia đình. Với những trường hợp mắc chứng sụp mí mắt bẩm sinh, mí trên thường trũng xuống và thấp hơn mức bình thường. Đặc điểm này khiến tầm nhìn bị hạn hẹp, đồng thời gây mất thẩm mỹ cho đôi mắt. 

Lý do tiếp theo gây ra chứng sụp mí mắt là ở tuổi tác. Người lớn tuổi thường có nguy cơ bị sụp mí mắt nhiều hơn so với những người trẻ bởi tác động của quá trình lão hóa da. Cụ thể, da của người cao tuổi bị lão hóa, chảy xệ nên gây ra tình trạng da thừa và sụp mí mắt. 

Cuối cùng, chứng mắt bị sụp mí cũng xảy ra nếu như bạn có lối sinh hoạt không lành mạnh: thường xuyên thức khuya, dụi mắt quá nhiều và sử dụng các thiết bị máy tính, di động với một tần suất dày đặc. Lúc này, mắt không được nghỉ ngơi và vùng da quanh mắt cũng chịu nhiều tác động từ các yếu tố trên khiến da lão hóa nhanh và gặp tình trạng sụp mí mắt. 

Chuẩn bị trước khi kẻ mắt cho mí sụp 

Chuẩn bị trước khi kẻ mắt cho mí sụp

Nên chọn các loại bút eyeliner có đầu kẻ thanh mảnh, giúp kẻ mắt mí sụp tự nhiên 

Các công cụ cần thiết

Cũng giống như bước kẻ eyeliner cho mắt thông thường, bạn cần có một chiếc bút kẻ mắt với đầu kẻ thanh mảnh, giúp việc kẻ mắt dễ dàng và tự nhiên hơn. Ngoài ra, khi kẻ mắt mí sụp, bạn nên chuẩn bị thêm miếng kích mí để “ăn gian” độ to tròn của đôi mắt nhé.

Chuẩn bị mắt

Một bước quan trọng khác trước khi kẻ mắt sụp mí chính là phải vệ sinh và chăm sóc cẩn thận vùng da quanh mắt. Sau khi rửa sạch mặt, hãy sử dụng một loại kem mắt hoặc kem lót lành tính để mát-xa cho vùng da quanh mắt thật mịn màng. Việc làm này không chỉ giúp dưỡng da mắt, mà còn có tác dụng giữ lớp kẻ mắt bền màu hơn đấy. 

Dụng cụ và đôi mắt đã sẵn sàng, chần chờ gì nữa mà không bắt tay vào hô biến đôi mắt trở nên cuốn hút hơn nào!?

Xem thêm: Make-up tips: Bí mật đằng sau chì kẻ mắt và lông mày đa năng

Cách kẻ eyeliner cho mắt sụp mí 

Chỉ với 3 bước đơn giản, đôi mắt sụp mí sẽ hóa đôi mắt to tròn và trở nên có sức sống. Cụ thể 3 bước kẻ eyeliner cho mắt sụp mí như sau:

  • Bước 1: Dùng bút eyeliner kẻ đường viền mắt trên từ phía hốc mắt kéo dài xuống phần đuôi mắt. Bạn chỉ cần kẻ sao cho đường kẻ mềm mại và liền mạch nhất có thể, chứ không nhất thiết phải kẻ quá sát phần mí trên đâu nhé.
  • Bước 2: Để giúp đôi mắt to tròn tự nhiên, đừng quên kẻ viền mắt dưới. Trước tiên, hãy nheo mắt lại để xác định được vị trí bọng mắt. Tiếp đến, dùng bút eyeliner nhấn nhẹ nhàng ở viền bọng mắt, giúp đôi mắt có hiệu ứng to tròn, đáng yêu.
  • Bước 3: Kiểm tra tổng thể xem 2 mắt đã kẻ eyeliner đều nhau chưa, rồi chỉnh sửa chi tiết để hoàn thiện phần kẻ mắt cho mí sụp.

Mẹo kẻ mắt cho mí sụp đẹp tự nhiên 

Mẹo kẻ mắt cho mí sụp đẹp tự nhiên

Kẻ eyeliner dáng mắt mèo là sự lựa chọn tuyệt vời cho người có mắt mí sụp 

Bỏ túi ngay các mẹo sau để việc kẻ mắt trở nên nhanh gọn, tiết kiệm thời gian nhưng vẫn cho ra thành quả siêu mỹ mãn: 

  • Chỉ nên sử dụng các loại bút eyeliner đầu mảnh hoặc vạt xéo: Giúp dễ dàng đi nét và tạo đường kẻ liền mạch, mềm mại. 
  • Dùng bút kẻ mắt dạng gel: Giúp giữ màu được lâu hơn và nếu khéo léo, lông mi của bạn sẽ trông dày và dài hơn mà không cần dùng tới mascara. 
  • Lựa chọn kiểu kẻ mắt mèo: Giúp đánh lừa thị giác người nhìn rằng đôi mắt dài và to tròn, cuốn hút hơn. 
  • Dặm thêm phấn mắt ở phần mí dưới: Đây là một mẹo “nhỏ mà có võ” khiến đôi mắt có sức hút và sắc sảo hơn. 
  • Kẻ xéo vần viền đen ở mí dưới: Mở góc mắt bằng việc kẻ xéo một đường từ phần góc ngoài ở mí mắt dưới rồi nối với đường viền ở mí mắt trên khiến đôi mắt thêm phần nổi bật. 
  • Dùng những tone màu mắt trung tính: Đối với mắt mí sụp, bạn chỉ nên dùng các loại bút eyeliner mảnh và màu phấn mắt trung tính, giúp đôi mắt to tròn tự nhiên. 

Trên đây là một số mẹo hữu ích mà nhiều người sở hữu đôi mắt mí sụp đã áp dụng. Hãy thử ngay để có một đôi mắt xinh đẹp và thu hút mọi ánh nhìn bạn nhé!

Xem thêm: Kẻ mắt bằng chì kẻ mày để nhanh gọn lẹ có được không?

Lưu ý khi kẻ mắt mí sụp 

  • Trước khi kẻ eyeliner, nên chọn các màu phấn mắt phù hợp và trung tính để tổng thể lớp trang điểm tự nhiên.
  • Nên chọn dáng kẻ eyeliner phù hợp với dáng mặt của mình để tổng thể khuôn mặt trông hài hòa.
  • Tránh kẻ eyeliner quá đậm và dày, khiến đôi mắt già đi và thiếu tự nhiên. 

Tóm lại, việc kẻ eyeliner cho mắt mí sụp giúp đôi mắt to tròn và có điểm nhấn hơn. M.O.I Cosmetics hy vọng những mẹo và hướng dẫn cách kẻ eyeliner cho mắt sụp mí được liệt kê trong bài viết trên sẽ giúp bạn sở hữu đôi mắt cuốn hút sau trang điểm và tự tin hơn với khiếm khuyết của bản thân. 

Nếu bạn vẫn đang lăn tăn và muốn tìm hiểu thêm về các sản phẩm kẻ mắt thì hãy thử tham khảo bút kẻ mắt M.O.I - đến từ thương hiệu làm đẹp dành riêng cho phụ nữ Việt là M.O.I Cosmetics. Một số tính năng vượt trội của bút kẻ mắt M.O.I gồm:

  • Công nghệ phân tán màu vượt trội nên màu mực lên chuẩn, sắc nét và liền mạch chỉ với 1 lần di bút, dù bạn là chuyên nghiệp hay nghiệp dư.
  • Đầu bút siêu mảnh, chỉ 0.03mm, nên bạn có thể dễ dàng điều chỉnh lực tay để đi nét vẽ mảnh hoặc dày tùy thích.
  • Sản phẩm có 2 lớp màng phim bảo vệ nên kháng ẩm và bền màu cao.

Bút kẻ mắt M.O.I đang được bán rộng rãi trên toàn quốc với mức giá rất hạt dẻ. Bạn có thể mua trực tiếp tại đường link bên dưới bài viết hoặc liên hệ chuỗi cửa hàng, hệ thống đại lý của M.O.I Cosmetics để được tư vấn và trải nghiệm thử sản phẩm.