Dụng cụ kẻ mắt được xem là bảo bối bí mật giúp những cô nàng không giỏi makeup nhưng vẫn dễ dàng biến hóa đôi mắt trở nên to, tròn và đầy cuốn hút. 

Kẻ mắt được xem là bước không thể thiếu khi trang điểm, vì chính là điểm nhấn để đôi mắt trở nên có hồn hơn, từ đó nâng tầm diện mạo gương mặt. Tuy nhiên, ngay cả những người trang điểm chuyên nghiệp vẫn hay gặp khó khăn ở công đoạn này, vì rất khó để vẽ cân xứng hai bên hoặc vẽ không bị lem đường viền. Chính vì vậy, các hãng mỹ phẩm đã tìm tòi và nghiên cứu ra các dụng cụ kẻ mắt, với mục đích hỗ trợ việc kẻ mắt trở nên dễ thở hơn. 

Vậy các dụng cụ kẻ mắt đó là gì? Có thật sự dễ sử dụng như lời quảng cáo hay không? Hãy cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp đi tìm lời giải đáp cho vấn đề trên, qua bài viết bên dưới nhé!

Dụng cụ kẻ mắt là gì?

Dụng cụ kẻ mắt là tên gọi chung cho những công cụ có thiết kế thông minh, để hỗ trợ người dùng tạo đường kẻ viền mắt dễ dàng hơn, đồng thời, giúp các đường viền mắt đều, đẹp và sắc sảo hơn. Các dụng cụ này được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau và được tạo hình dựa trên các kiểu đường mắt, để người dùng có thể thoải mái lựa chọn kiểu vẽ mình yêu thích. 

4 dụng cụ kẻ mắt nên có trong tủ đồ trang điểm 

Khuôn kẻ mắt silicon

Khuôn kẻ mắt silicon

Khuôn kẻ silicon là dụng cụ kẻ mắt phổ biến nhất, hỗ trợ được nhiều dáng kẻ mắt

Được tạo bằng chất liệu silicon, khuôn có thiết kế để vẽ được nhiều hình dạng mắt khác nhau như khuôn tô mắt mèo, khuôn vẽ viền chiếc lá và có cả khuôn kẻ dành cho mắt sụp mí hoặc mắt hếch. Trên hai mặt khuôn còn có ghi chú dành cho kiểu vẽ mắt, nên bạn chỉ cần đặt khuôn lên đúng vị trí kẻ và bắt đầu tạo đường viền mắt thôi. 

Các loại khuôn kẻ mắt silicon thích hợp với mọi loại bút kẻ mắt dù dạng sáp, dạng nước hay dạng gel, nhưng các nhà sản xuất thường thường khuyến khích người dùng sử dụng bút kẻ dạng nước, không thấm nước. 

Miếng dán kẻ mắt

 

Miếng dán kẻ mắt

Miếng dán kẻ mắt là các dụng cụ hỗ trợ kẻ viền mắt chuyên nghiệp và nhanh chóng

Miếng dán kẻ mắt, còn được gọi là miếng dán viền mắt (eyeliner sticker), là các dụng cụ hỗ trợ kẻ viền mắt chuyên nghiệp và nhanh chóng. Các sản phẩm này thường được sản xuất theo dạng gói, mỗi gói sẽ từ 2 - 3 kiểu dáng đường viền và mỗi kiểu sẽ có khoảng 10 - 20 miếng dán. Các miếng dán được làm từ chất liệu như mảnh mỏng dính hoặc silicon mềm mại và có hình dạng hay kích thước bằng với đường viền mắt, nên rất tiện lợi. Cách sử dụng miếng dán kẻ mắt cũng rất đơn giản gồm:

  • Làm sạch và lau khô vùng mắt để miếng dán dính tốt hơn.
  • Gỡ miếng dán kẻ mắt từ lớp bảo vệ và đặt sát mép mi mắt
  • Nhẹ nhàng bấm nhẹ miếng dán để nó dính chặt vào vùng mi mắt.

Miếng dán kẻ mắt thường có thể dễ dàng gỡ bỏ sau khi sử dụng mà không gây tổn thương cho vùng da mắt nên sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho những ai mới bắt đầu trang điểm mắt hoặc muốn tiết kiệm thời gian trong quá trình trang điểm hàng ngày.

Xem thêm: Kẻ mắt bằng chì kẻ mày để nhanh gọn lẹ có được không?

Miếng tạo đường viền

Miếng dán kẻ mắt

Miếng tạo đường viền là dụng cụ hỗ trợ kẻ mắt nước được thiết kế dành riêng cho kiểu vẽ mắt mèo

Đây là dụng cụ hỗ trợ kẻ mắt nước được thiết kế dành riêng cho kiểu vẽ mắt mèo. Tuy nhiên, điểm khác biệt so với miếng dán kẻ mắt được giới thiệu ở trên, miếng tạo đường viền phải dùng cọ hoặc bút chì để kẻ mắt. Cách sử dụng miếng tạo đường viền như sau: 

  • Làm sạch, lau khô vùng mắt để miếng dán và phần chì kẻ mắt bám dính tốt hơn. 
  • Gỡ miếng dán kẻ mắt từ lớp bảo vệ và đặt sát mép mí mắt theo hình vòng cung của miếng dán. Cân chỉnh hai bên mắt sau cho đều.
  • Dùng cọ chấm vào gel kẻ mắt hoặc dùng bút kẻ mắt nước để tô theo đường viền có sẵn. 
  • Tháo miếng dán để tái sử dụng cho lần tiếp theo, vì mỗi miếng tạo đường viền có thể tái sử dụng khoảng 3 lần.  

Dụng cụ đóng dấu

Dụng cụ đóng dấu

Dụng cụ đóng dấu được một vài thương hiệu tích hợp trong bút kẻ mắt để hỗ trợ tạo hình đuôi mắt

Được thiết kế như chiếc bút kẻ mắt chính hiệu, nhưng đầu bút lại là một con dấu, có hình dạng tương tự như tạo hình đuôi mắt, nhằm giúp tiết kiệm thời gian kẻ mắt và cân chính đồng đều ở hai mắt dễ dàng hơn. Cách sử dụng cũng rất đơn giản như sau:

  • Dùng đầu stamp ấn nhẹ vào gel kẻ mắt
  • Chấm nhẹ lên phần góc mắt ở hai bên
  • Dùng bút kẻ mắt hoặc cọ để dặm lại lần nữa cho đậm nét hoặc vẽ thêm phần viền mắt dài ra theo ý thích

Lưu ý khi sử dụng dụng cụ kẻ mắt

Lưu ý khi sử dụng dụng cụ kẻ mắt

Khi sử dụng dụng cụ kẻ mắt cần dùng đúng theo hướng dẫn và bảo quản đúng cách để tránh viêm nhiễm. 

Vùng mắt rất nhạy cảm, nên việc sử dụng đúng theo hướng dẫn và bảo quản đúng cách là lưu ý đầu tiên mỗi khi sử dụng các dụng cụ hỗ trợ kẻ viền mắt. Vì chỉ cần một chút nhiễm khuẩn, mắt của bạn cũng có nguy cơ bị nhiễm trùng và gây nguy hiểm. 

Với bất kỳ dụng cụ hỗ trợ kẻ mắt nào, khuyết điểm vẫn là không đa dạng về màu sắc và kiểu dáng, nên việc luyện tập kẻ mắt và không sử dụng công cụ hỗ trợ là điều cần thiết. Vì chỉ khi thực hành đủ nhiều, kết quả trang điểm mắt mới đẹp và tự nhiên hơn. 

Xem thêm: Cách kẻ mắt cho từng kiểu mắt để tạo điểm nhấn hoàn hảo cho khuôn mặt

Vậy là qua bài viết trên, bạn đã biết các dụng cụ kẻ mắt là gì rồi đúng không? Còn giờ thì nhanh tay mua sắm cho mình một công cụ trợ giúp vào những ngày bận rộn nhé. 

Mặt khác, nếu sử dụng dụng cụ kẻ mắt tốt nhưng không có bút kẻ mắt ưng ý, màu sắc không đa dạng thì phần trang điểm mắt chắc chắn sẽ thiếu một chút gì đó. Do vậy, bạn cần có thêm một cây bút kẻ mắt với nhiều tông màu thời thượng, dễ sử dụng và đặc biệt là dễ vẽ, dù lựa chọn tạo hình đuôi mắt nào. 

Hãy thử tham khảo bút kẻ mắt M.O.I - đến từ thương hiệu làm đẹp dành riêng cho phụ nữ Việt là M.O.I Cosmetics. Một số tính năng vượt trội của bút kẻ mắt M.O.I gồm:

  • Công nghệ phân tán màu vượt trội nên màu mực lên chuẩn, sắc nét và liền mạch chỉ với 1 lần di bút, dù bạn là chuyên nghiệp hay nghiệp dư.
  • Đầu bút siêu mảnh, chỉ 0.03mm, nên bạn có thể dễ dàng điều chỉnh lực tay để đi nét vẽ mảnh hoặc dày tùy thích.
  • Sản phẩm có 2 lớp màng phim bảo vệ nên kháng ẩm và bền màu cao.

Bút kẻ mắt M.O.I đang được bán rộng rãi trên toàn quốc với mức giá rất hạt dẻ. Bạn có thể mua trực tiếp tại đường link bên dưới bài viết hoặc liên hệ chuỗi cửa hàng, hệ thống đại lý của M.O.I Cosmetics để được tư vấn và trải nghiệm thử sản phẩm.