Một lớp nền căng bóng sẽ giúp cho các cô nàng trở nên xinh đẹp và tự tin hơn. Để có thể tạo ra một lớp nền căng đẹp mịn màng hãy cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp tìm hiểu nhé!

Trang điểm để tạo ra một làn da căng bóng đang là một xu hướng hiện nay của các bạn trẻ. Với lối trang điểm ấn tượng này sẽ giúp bạn tạo ra được một lớp nền ấn tượng nhất. Để sở hữu một làn da căng bóng chị em cần phải có được những kỹ thuật trang điểm riêng. Bài viết dưới đây M.O.I Cosmetics sẽ hướng dẫn bạn cách đánh lớp nền căng bóng chỉ trong vài phút.

Lớp nền căng bóng là gì?

Lớp nền căng bóng là gì?

Lớp nền căng bóng là lớp trang điểm căng mướt thu hút mọi ánh nhìn

Lớp nền căng bóng được hiểu là một làn da trang điểm rất mịn màng, rạng rỡ, căng mướt mà vẫn giữ được độ ẩm tự nhiên trên làn da. Lớp nền căng bóng có thể được sử dụng trước khi áp dụng phấn phủ hoặc kem nền để giúp tăng tính bám dính của lớp trang điểm và giữ cho nó lâu trôi hơn trên da.

Để tạo ra lớp nền căng bóng trong khi makeup mọi người thường thường sử dụng các sản phẩm chuyên dụng như kem lót bóng, kem dưỡng ẩm, phấn bắt sáng…. Các sản phẩm này thuộc dạng kem, lỏng chứa các thành phần dưỡng ẩm và chất bóng để giúp da trông căng mịn và bóng hơn, trông làn da sáng lên rõ rệt.

Xem thêm: Mách bạn cách trang điểm cho người mũi tẹt thành mũi cao trong 1 phút!

Những mỹ phẩm cần có để đánh lớp nền căng bóng

Để tạo ra một lớp nền trang điểm căng bóng bạn cần phải có đầy đủ các loại mỹ phẩm khác nhau. Trong đó không thể thiếu được là những mỹ phẩm dưới đây:

  • Kem dưỡng ẩm: Đây là sản phẩm không thể thiếu giúp cung cấp độ ẩm chuyên sâu cho da, giúp làn da luôn mịn mướt để các bước trang điểm tiếp theo được dễ dàng hơn. Bạn nên chọn dòng kem dưỡng ẩm chuyên sâu.

  • Kem lót kiềm dầu: Kem lót bóng giúp làm mịn, kiềm dầu và cân bằng da, cung cấp độ ẩm và giúp lớp nền bám dính tốt hơn.

  • Kem nền: Giúp che khuyết điểm và tạo độ đều màu cho da. Nên chọn sản phẩm có độ che phủ vừa phải và phù hợp với loại da của bạn.

  • Phấn bắt sáng: Phấn bắt sáng giúp làn da luôn bóng mịn màng hơn. Đây là loại mỹ phẩm không thể thiếu nếu muốn có một lớp nền căng, bóng mịn màng.

  • Kem che khuyết điểm: Đối với những bạn có gương mặt nhiều nhược điểm muốn tạo ra lớp nền căng bóng nên sử dụng thêm kem che khuyết điểm để che đi những nhược điểm trên làn da một cách tốt nhất.

Hướng dẫn chi tiết từng bước cách đánh lớp nền căng bóng

Hướng dẫn chi tiết từng bước cách đánh lớp nền căng bóng

Trang điểm theo đúng thứ tự các mỹ phẩm để có lớp nền căng mọng
  • Bước 1: Làm sạch da với sữa rửa mặt và sử dụng kem dưỡng ẩm để cung cấp độ ẩm cho làn da.

  • Bước 2: Lấy một lượng kem lót vừa đủ để đánh đều trên gương mặt giúp cho da luôn mịn màng và cân bằng da một cách hiệu quả nhất trước khi thực hiện những bước trang điểm tiếp theo.

  • Bước 3: Sử dụng cọ trang điểm đánh một lớp phấn nền nhẹ nhàng, đều trên da mặt giúp cho làn da luôn mịn màng, căng mướt.

  • Bước 4: Nếu làn da của bạn có nhiều nhược điểm thì nên sử dụng một lớp kem che khuyết điểm để có thể che phủ toàn bộ nhược điểm trên gương mặt.

  • Bước 5: Tiến hành đánh khối ở các vị trí như: Hai bên thái dương, xương gò má, phía dưới cằm. Bạn chọn vị trí đánh khối sao cho phù hợp với gương mặt của mình.

  1. Nếu đánh khối dưới xương gò má thì dùng cọ trang điểm đánh lên từ vị trí tai đến giữa má để tạo thành một đường chéo. Sau đó nhẹ nhàng tán đều bằng bông phấn hoặc cọ trang điểm.

  2. Nếu đánh khối hai bên thái dương thì dùng cọ trang điểm đánh lên từ góc mũi đến góc mắt tạo thành một đường chéo. 

  3. Đánh khối phía dưới cằm chọn cọ trang điểm đánh lên dọc theo dưới cằm và tán nhẹ nhàng đều bông phấn, cọ trang điểm.

  • Bước 6: Sử dụng một lớp phấn phủ bắt sáng để gia tăng độ căng bóng cho lớp nền. Song bạn cần phải lưu ý chỉ nên đánh một lớp nền nhẹ nhàng không đánh quá dày khiến gương mặt trở nên nặng nề.

  • Bước 7: Đánh phấn má hồng bắt sáng và tô son môi.

  • Bước 8: Xịt khóa lớp trang điểm giúp chống trôi, bền màu hiệu quả.

Xem thêm: Cushion là gì? Dùng cushion có cần phấn phủ không?

Những lưu ý khi đánh lớp nền căng bóng

Phấn phủ dùng ở những vùng cần thiết mà không cần toàn bộ khuôn mặt

Dùng phấn phủ để tạo hiệu quả bóng mịn cho gương mặt nhưng bạn chỉ cần dùng ở những vùng cần thiết mà không cần đánh lên toàn bộ khuôn mặt. Một số vùng bạn nên dùng như: Vùng trán, vùng dưới mắt, cạnh mũi, vùng cằm….

Cần làm ẩm mút trước khi trang điểm

Mút trang điểm là một công cụ quan trọng trong quá trình trang điểm và việc làm ẩm mút trước khi sử dụng nó sẽ giúp cho quá trình trang điểm trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Giúp dễ dàng tán đều phấn lên da, giảm tác động lên da, cung cấp thêm độ ẩm cho làn da….

Dưỡng ẩm thật tốt để lớp nền căng bóng

Để tạo ra một lớp nền căng bóng thì dưỡng ẩm luôn là một trong những bước cần thiết nhất. Dưỡng ẩm tốt thì lớp nền trang điểm trông căng bóng và mịn màng hơn. Đồng thời, cũng giúp cho da khỏe mạnh hơn và giảm thiểu tình trạng da khô, nứt nẻ hoặc bong tróc.

Luôn xịt khoá trang điểm để bảo vệ lớp trang điểm lâu trôi 

Những lưu ý khi đánh lớp nền căng bóng

Sau khi trang điểm xong cần phải xịt khóa lớp trang điểm để giữ lâu trôi nhất

Sau khi trang điểm để lớp trang điểm lâu trôi giúp bạn tự tin suốt cả ngày dài thì bạn cần phải xịt khóa make up. Để xịt khóa bạn đưa cách mặt tầm 15-20 cm xịt một lớp mỏng nhẹ phủ trên bề mặt da đủ để lớp trang điểm luôn bền vững nhất.

Kết luận

Cách đánh lớp nền căng bóng không hề khó bạn chỉ cần thực hiện theo đúng những bước nêu trên. Song điều quan trọng nhất đó chính là chọn những sản phẩm trang điểm phù hợp nhất với làn da của mình. 

Bạn có thể sử dụng các mỹ phẩm trang điểm đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics bao gồm: phấn phủ M.O.I, phấn nước. Các mỹ phẩm này sẽ giúp tạo ra một lớp nền trang điểm căng bóng mịn màng. Các sản phẩm phấn trang điểm của thương hiệu M.O.I Cosmetics đều được sản xuất tại Hàn Quốc với chất lượng vượt trội từ các thành phần thiên nhiên, an toàn lành tính cho mọi làn da.

Hơn nữa, các dòng phấn siêu kiềm dầu với những hạt phấn nano siêu nhỏ sẽ tối ưu bề mặt láng mịn, che phủ nhược điểm trên da tốt và còn có khả năng cung cấp những dưỡng chất cho da để chăm sóc da sâu từ bên trong.

Phấn phủ M.O.I được đánh giá là phấn chất lượng cao bởi phù hợp với mọi làn da, mọi đối tượng người dùng. Sản phẩm luôn được các tín đồ trang điểm lựa chọn khi make up. Vậy bạn còn chần chờ gì nữa mà không đặt mua hàng ngay tại đây để có lớp nền căng bóng, hoàn hảo nhất.